Triển lãm Geneva không chỉ là nơi để Audi trưng bày mẫu xe nhỏ A1 mà còn là dịp để nhà sản xuất này ra mắt phiên bản A1 e-tron.
Mẫu xe nhỏ sẽ giúp mở rộng thương hiệu e-tron của Audi, có khả năng chạy chỉ bằng năng lượng điện và sử dụng một động cơ đốt trong với vai trò là máy phát điện. Mẫu compact điện 4 cửa tiên phong trong phân khúc xe sang này sẽ được sản xuất dành cho các thành phố tại châu Âu và Bắc Mỹ, cũng như các khu vực đông dân cư ở châu Á và Nam Mỹ.
Audi A1 e-tron sử dụng một mô-tơ điện đồng bộ được đặt nằm ngang ở phía trước xe có công suất 102 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Mô-tơ này sử dụng hộp số đơn cấp để truyền lực tới bánh xe. Người lái có thể kiểm soát hộp số bằng cách sử dụng chế độ Drive, Reverse, và Neutral thông qua cần chuyển. Mô-tơ này sử dụng năng lượng từ gói pin lithium-ion 12kW đặt dưới sàn xe có khối lượng 150kg. Khi được sạc đầy, mô-tơ này giúp xe di chuyển trong phạm vi 250km.
Bên cạnh mô-tơ điện, Audi A1 e-tron còn sử dụng động cơ Wankel nhỏ (động cơ pit-tông tròn) được đặt ở khoang hành lý, và kết hợp với máy phát điện cho công suất khoảng 20 mã lực.
Theo Audi, việc sử dụng động cơ Wankel là một sự lựa chọn thông minh bởi nó thể kết hợp với hệ thống định vị GPS của xe. Nếu lái xe cài đặt điểm đến cho hệ thống định vị, nó sẽ tự động lựa chọn thời gian hiệu quả nhất để sử dụng máy phát điện và động cơ.
Với trọng lượng 1.190kg, Audi A1 e-tron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 10,2 giây và đạt tốc độ tối đa 130km. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Audi A1 e-tron cũng rất ấn tượng, khoảng 1,9 lít/100 km và lượng khí thải CO2 45g/km, nhờ vào vô-lăng trợ lực điện và hệ thống phanh phục hồi năng lượng.
(Nguồn: Autoevolution, WCF)