ARRC 2018 chặng 1: Hai chiều “nước mắt”

ARRC 2018 chặng 1: Hai chiều “nước mắt”
(PLO) - Chặng thi đấu đầu tiên của mùa giải ARRC 2018 vừa diễn ra tại Thái Lan với 2 vòng thi đấu để lại hai cảm xúc hoàn toàn trái ngược cho những tay đua của Việt Nam và đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team. 

ARRC 2018 là một sự thay đổi lớn của toàn đội Yuzy Honda Vietnam Racing Team nói chung và Honda Việt Nam nói riêng. 

Đầu tiên là về thành phần tay đua tham dự giải, năm nay Honda Việt Nam đã thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự thực sự. Thay thế Bùi Duy Thông ở nội dung AP250 là Cao Việt Nam - tay đua đã gắn bó với ARRC 2 năm qua ở nội dung UB150. 

Đây là một bước tiến lớn của Cao Việt Nam khi anh được thăng hạng thi đấu và cũng hoàn toàn xứng đáng với tất cả những gì mà anh đã thể hiện từ khi tham dự giải ARRC 2016. 

Thế vào khoảng trống mà Cao Việt Nam để lại ở nội dung UB150 là tay đua sinh năm 1999, Nguyễn Vũ Thanh, anh là tay đua trẻ duy nhất của Việt Nam đã lọt vào “mắt xanh” của các chuyên gia Nhật Bản đến từ Honda Racing Việt Nam thông qua các cuộc đua trong nước do Honda Việt Nam tổ chức. Nguyễn Vũ Thanh được coi là một khoản đầu tư đầy triển vọng cho tương lai của Honda Racing Việt Nam. 

Tiếp theo là về các khía cạnh kỹ thuật. Đội ngũ Honda Racing Việt Nam đang dần tự chủ hơn và có vai trò ngày một lớn hơn về mặt kỹ thuật trong sự hợp tác chặt chẽ với đội đua Yuzy của Malaysia. Cả hai đã cùng hợp tác để “độ” lại chiếc Honda Winner 150 tham dự ARRC 2018. Ở mùa giải năm nay, toàn đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team (trong đó có các thành viên Việt Nam) phát triển một hệ thống động cơ hoàn toàn mới dựa trên mẫu động cơ của Honda Winner, so với mẫu xe tham dự ARRC 2017, mẫu xe năm nay được thay thế hoàn toàn phần đầu bò, hệ thống hộp số, hệ thống treo vào ECU. Qua đó giúp chiếc Honda Winner 150 tham dự ARRC 2018 có sức mạnh được tăng thêm tới 1,5 mã lực cùng một thiết kế khí động học và ưu việt hơn so với năm 2017. 

Trong khi đó ở nội dung AP250, đội ngũ của Honda Racing Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn được về mặt kỹ thuật. Thành quả ban đầu của đội ngũ đến từ Honda Việt Nam là 2 mã lực được thêm vào công suất của chiếc Honda CBR 250RR mà tay đua Cao Việt Nam sẽ sử dụng để tranh tài tại ARRC 2018.

Như vậy, có thể thấy rằng mùa giải ARRC 2018 là mùa giải mang đậm chất Việt Nam nhất từ trước đến nay của Honda Việt Nam nói riêng và nền đua xe thể thao Việt Nam nói riêng. Đây giống như một sự khởi đầu hoàn toàn mới. 

Ngày thi đấu đầu tiên: Niềm vui vỡ òa

Với tất cả những sự thay đổi mới, Yuzy Honda Vietnam Racing Team nói chung và 2 tay đua của Việt Nam nói riêng bước vào chặng thi đấu đầu tiên với sự háo hức, niềm vui và cả sự lo lắng. Tuy nhiên ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra thành công ngoài sức tưởng tượng. 

Ở nội dung UB150 tay đua lần đầu tham dự giải Nguyễn Vũ Thanh đã cán đích ở vị trí thứ 11/21 (xuất phát từ vị trí thứ 16), qua đó anh đã giành được 5 điểm ngay ở lần đầu tiên tham dự một chặng đua xe quốc tế, Một kết quả khiến anh và toàn bộ đội đua như vỡ òa trong hạnh phúc. 

Trong khi đó ở nội dung AP250, mặc dù mới là năm đầu tiên thử sức tại hạng mục này, nhưng Cao Việt Nam đã xuất sắc giành được vị trí xuất phát thứ 17/25, đây là vị trí xuất phát cao nhất mà đội Yuzy Honda Vietnam Racing từng giành được trong 2 năm qua. 

Cao Việt Nam bước vào chặng thi đấu thứ 1 với một sự hứng khởi, tuy nhiên dường như sự lo lắng ở lần đầu tiên đã khiến anh có một pha xuất phát không được tốt. Sau đó anh đã rất nỗ lực để có thể bảo toàn thành công vị trí xuất phát của mình khi về đích. Đây là một kết quả hết sức tích cực và mang lại nhiều hi vọng cho toàn đội. Bởi suốt chặng 1, Cao Việt Nam cho thấy anh hoàn toàn có khả năng bám đuổi top đầu và sẽ tiến bộ thêm từng ngày. 

Ngày thi đấu thứ 2: Tiếc nuối!

Bước sang vòng thi đấu thứ 2 tại chặng Thái Lan, với kết quả tích cực đạt được từ chặng 1, toàn đội đã đặt thêm nhiều niềm tin hơn vào việc Nguyễn Vũ Thanh sẽ tiếp tục nâng số điểm của mình lên và Cao Việt Nam sẽ đưa về cho Yuzy Honda Vietnam Racing Team những điểm số đầu tiên tại nội dung AP250. Nhưng mọi thứ diễn ra hoàn toàn không như mong đợi. 

Đầu tiên là Nguyễn Vũ Thanh tại nội dung UB150, ngày thi đấu thứ 2 anh không tạo được bất cứ một sự cạnh tranh nào với top đầu. Suốt cả chặng đua anh chỉ thuộc top 3 tay đua cuối cùng và bị bỏ lại khá xa. Nguyễn Vũ Thanh kết thúc ngày thi đấu thứ 2 ở vị trí thứ 13/21 và không để lại dấu ấn gì.

Trong khi đó mọi thứ diễn ra còn để lại nhiều tiếc nuối hơn với Cao Việt Nam tại nội dung AP250. Rút kinh nghiệm từ ngày hôm qua, Cao Việt Nam đã có màn xuất phát rất tốt khi tận dụng tối đa vị trí xuất phát thứ 17 để vượt lên bám đuổi top 10 ngay từ khi bắt đầu. Anh tiếp tục duy trì sự bám đuổi top đầu này trong cả vòng thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên khi vòng thi đấu thứ 2 mới diễn ra được một nửa thì anh bất ngờ bị ngã sau khi vượt qua khúc cua thứ 5. Té ngã khiến chiếc xe văng xa tới hơn 50m và Cao Việt Nam thì không còn khả năng hoàn thành phần thi của mình trong sự tiếc nuối và ngỡ ngàng của toàn đội. 

Rất may Cao Việt Nam không gặp chấn thương gì nghiêm trọng và có thể trở lại tập luyện trong những ngày sắp tới.

Ngày thi đấu thứ 2: Tiếc nuối!
Ngày thi đấu thứ 2: Tiếc nuối!

Vẫn còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết

Nhìn một cách thẳng thắn vào màn trình diễn của hai tay đua Việt Nam trong chặng thi đấu vừa rồi, có thể nhận xét rằng hai tay đua hiện còn phải hoàn thiện rất nhiều. 

Đầu tiên là Nguyễn Vũ Thanh, dường như anh vẫn còn quá bỡ ngỡ với việc thi đấu trên trường đua quốc tế, anh bị ngợp trước sự “hoành tráng” của cuộc đua. Đặc biệt là kỹ thuật của Nguyễn Vũ Thanh so với các đối thủ dường như ở một khoảng cách không dễ bắt kịp. Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa thể vào cua mượt mà hay tận dụng tối đa sức mạnh của chiếc xe trên những đoạn đường thẳng. Sau ngày thi đấu thứ 2, anh đã phải thừa nhận rằng: “Mọi thứ đều khác biệt và hoàn toàn choáng ngợp. Em rất buồn về kết quả hôm nay. Phải mất tới 2 vòng, đến giờ em mới thấy quen một chút với những góc cua. Em hi vọng sẽ sớm cải thiện trong vòng đua tới”. 

Nguyễn Vũ Thanh vẫn chưa hình thành phong cách thi đấu chưa có kinh nghiệm và đây mới chỉ là lần đầu tiên anh tham gia 1 giải đua chuyên nghiệp ở tầm quốc tế. Anh và Honda Việt Nam sẽ còn cần phải làm rất nhiều để có thể phát huy tối đa năng khiếu và sự đam mê của mình.

Trong khi đó đối với Cao Việt Nam, có thể nói rằng anh là một trong những tay đua có nhãn quan chiến thuật, ý tưởng thi đấu tốt nhất giải bên cạnh một nền tảng lý thuyết về đua xe cực kỳ tốt. Cao Việt Nam khi thi đấu luôn có những ý tưởng cực kỳ táo bạo, đúng với chất điên của anh, nhưng do kỹ thuật của anh chưa ở mức đủ cao nên anh thường dễ gặp những tai nạn cực kỳ mạnh. 

Cao Việt Nam có khả năng đọc trận đấu cực tốt, anh nắm bắt được tình trạng của những đối thủ cực nhanh. Điều anh cần làm sắp tới là tập trung cải thiện hơn nữa kỹ thuật của mình để có thể thực hiện hóa những ý tưởng thi đấu trong đầu của anh. 

Nhìn chung chặng thi đấu đầu tiên diễn ra với những cảm xúc trái ngược trong hai ngày thi đấu. Tựu chung lại, điều mà đội Yuzy Honda Vietnam Racing Team có được sau chặng Thái Lan là niềm hy vọng. Một Nguyễn Vũ Thanh đầy tiềm năng, một Cao Việt Nam thông minh và đang tiến bộ từng ngày. Vẫn còn quá nhiều việc để có thể cải thiện thành tích thi đấu của hai tay đua này. Hy vọng chặng đua sắp tới tại Úc, chúng ta sẽ nhìn thấy những điểm tích cực và tiến bộ từ hai tay đua Việt Nam.

 “Em thấy thực sự rất đã và đã có được những trải nghiệm quý giá. Xe mạnh, đối thủ mạnh. Mọi thứ khác biệt hoàn toàn so với đua trong nước. Sự cạnh tranh còn vượt ngoài sức tưởng tượng của em trước lúc thi đấu. Ở trong nước, các tay đua thường liều lĩnh để cạnh tranh, còn ở đây thì khác, kỹ thuật của các tay đua là rất tốt nên chỉ cần một động tác nhỏ họ cũng có thể gây khó khăn. Tuy nhiên chiếc Winner 150 em sử dụng rất mạnh, cộng với chiến thuật và kinh nghiệm em có được từ những lần tập luyện của đội, em đã hoàn thành chặng đua đầu tiên một cách khá tốt, và giành được 5 điểm quý giá đầu tiên của mình. Em sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa”.

(Nguyễn Vũ Thanh - đội Yuzy Honda Vietnam Racing team)

“Tôi thấy kết quả đạt được ngày hôm nay cũng không tệ lắm. Có những thời điểm chúng tôi đã cạnh tranh được trong top đầu. Nếu như năm ngoái chúng tôi đã giành được một chiến thắng ở vòng đầu thì  chúng tôi chỉ có được 5 điểm. Ngay từ giây phút này, chúng tôi cần cải thiện cách đua cũng như các tay đua cần phải hoàn thiện bản thân hơn. Điều quan trọng nhất lúc này với chúng tôi là hai tay đua Việt Nam đang ngày càng cho thấy sự tiến bộ. Nam thì đã tiến rất gần đến top 15, còn Thanh ngay ở lần đầu tham dự đã có mặt ở trong top 15 với vị trí thứ 11 ở vòng đua đầu tiên. Tôi cảm thấy họ sẽ có thể giành chiến thắng. Những sai lầm là một phần trong đua xe và tôi hy vọng Nam, Thanh cũng như các tay đua khác của chúng tôi đã học được nhiều từ vòng đua này để hướng tới chặng sắp tới tại Australia…”

(Ông Sharol Yuzy, cựu tuy đua MotoGP người Malaysia và hiện đang là giám đốc đội đua Yuzy Racing Team cùng hợp tác với Honda Việt Nam tranh tài tại ARRC 2018)

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.