Apple xin lỗi người dùng Macbook vì lỗi bàn phím

Máy Macbook đời mới bị lỗi liên quan đến hệ thống bàn phím
Máy Macbook đời mới bị lỗi liên quan đến hệ thống bàn phím
(PLVN) - Hãng công nghệ Apple vừa lên tiếng xin lỗi người dùng sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng vì lỗi liên quan đến hệ thống bàn phím trên các máy Macbook đời mới.

Thông tin đăng tải trên Wall Street Journal, vậy là sau gần 2 năm khi mà những thông tin đầu tiên được người dùng máy tính Macbook phản ánh về tình trạng bàn phím gặp vấn đề. Mới đây, Apple đã lên tiếng xin lỗi chính thức gửi tới những khách hàng đang sử dụng máy tính Macbook của hãng này sau những phản hồi của người dùng về việc hệ thống bàn phím  Butterfly (cánh bướm) thế hệ 3 liên tục gặp lỗi gây ra nhiều phiền toái trong trải nghiệm thiết bị.

Mặc dù đưa ra lời xin lỗi gửi tới khách hàng của mình nhưng Apple vẫn cho rằng bàn phím cánh bướm là hợp lý. Phần lớn khách hàng của dòng Mac đã có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới.

Cùng với đó, Apple cũng đưa ra khuyến cáo tới khách hàng khi gặp tình trạng trên của hệ thống bàn phím Macbook mới hãy liên hệ tới AppleCare đễ được hãng này sửa chữa.

Bàn phím cánh bướm được Apple đưa vào sử dung lần đầu trên dòng MacBook 12 inch năm 2015 và sau đó là MacBook Pro 2016. Thiết kế này theo Apple cho biết sẽ giúp sản phẩm mỏng hơn, trải nghiệm gõ tốt hơn.

Cơ chế cánh bướm (Butterfly) giúp máy mỏng, nhẹ nhưng tỷ lệ lỗi cao
Cơ chế cánh bướm (Butterfly) giúp máy mỏng, nhẹ nhưng tỷ lệ lỗi cao

Tuy nhiên, bàn phím cánh bướm gây phiền nhiễu lớn cho người dùng vì tỷ lệ lỗi khá cao. Một số lỗi được người dùng thống kê gặp phải với hệ thống bàn phím mới này có thể kể tới như chữ cái hoặc ký tự bị lặp lại, chữ cái hoặc ký tự không xuất hiện, các phím có cảm giác bị dính và không phản hồi một cách nhất quán.

Theo lý giải của một số người, thiết kế mới giúp ngăn bớt bụi ở phía dưới các phím bấm dạng cánh bướm nhưng khi lọt xuống dưới, bụi lại không thể thoát ra ngoài. Như vậy một mẩu bụi cũng có khả năng làm switch bấm cánh bướm không thể hoạt động.

Theo các chuyên gia, khi bàn phím Macbook gặp lỗi việc sửa chữa sẽ không đơn giản chút nào. Việc sửa chữa thường sẽ được tiến hành bằng cách thay toàn bộ hệ thống như bàn phím, pin, mặt kim loại, cổng Thunderbolt 3 và tất nhiên chi phí sẽ không hề dễ chịu chút nào.

Tin cùng chuyên mục

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.

Đã có 100% sóng di động tại Yên Bái

(PLVN) - Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do Cơn bão số 3 và lũ quét/sạt lở, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục (xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.