Apple phải bồi thường triệu USD vì làm lộ "ảnh nóng" của khách hàng

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một nữ sinh ở bang California (Mỹ) đã được Apple bồi thường mấy triệu USD vì nhân viên trung tâm dịch vụ làm rò rỉ những bức ảnh sinh hoạt riêng tư lưu trong máy khách hàng.

Theo tờ The Telegraph, sự việc diễn ra năm 2016 nhưng gần đây mới bị lộ ra do một tranh chấp pháp lý giữa công ty cung cấp dịch vụ của Apple với nhà bảo hiểm.

Theo đó, năm 2016, cô sinh viên 21 tuổi gửi chiếc iPhone của mình cho Apple để sửa chữa, sau đó, chiếc điện thoại được đưa tới Trung tâm dịch vụ uỷ quyền Pegatron của hãng Apple.

Sau khi biết được mật mã để truy cập vào kho dữ liệu của chiếc điện thoại thông minh, hai nhân viên của Trung tâm này đã tung trên trang Facebook khoảng 10 bức ảnh và video ghi lại cảnh sinh hoạt riêng tư thân mật của nữ khách hàng.

Sự cố được mô tả là "một trong những vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng nhất được diễn ra một cơ sở sửa chữa iPhone."

Cô gái chỉ biết in về vụ xâm phạm thô bạo vào quyền bảo mật riêng tư khi bạn bè và người quen thông báo.

Tức giận, cô đã đệ đơn kiện Apple vì đã gây ra cho cô những thiệt hại về mặt tinh thần và danh dự.

Trung tâm dịch vụ của Apple đã sa thải các nhân viên phạm lỗi còn công ty Apple phải trả ra khoản tiền bồi thường theo trình tự trước toà.

Bài báo cho hay chi tiết của vụ dàn xếp không được tiết lộ, nhưng theo thông tin của The Telegraph, khoản bồi thường là "nhiều triệu đô - la" do các luật sư của nữ khách hàng đã yêu cầu khoản bồi thường 5 triệu đô - la, cùng với một điều khoản bảo mật không tiết lộ thông tin về sự cố hoặc quy mô của số tiền bồi thường.

Câu chuyện trên chỉ lộ ra do tranh chấp pháp lý giữa Pegatron và các công ty bảo hiểm của nó. Công ty Pegatron trước đây đã hoàn trả cho Apple khoản thanh toán do đó là chủ thể phải chịu trách nhiệm cuối cùng, nhưng về sau các công ty bảo hiểm của Pegatron đã từ chối thanh toán chi phí.

Trong vụ kiện giữa Pegatron và công ty bảo hiểm không đề cập đến Apple, nhưng một tài liệu tham khảo đã được đưa ra trong một vụ kiện riêng, và Apple đã xác nhận vụ việc. Theo Telegraph, một phát ngôn viên của Apple cho biết "Chúng tôi cực kỳ coi trọng quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của khách hàng và có một số giao thức để đảm bảo dữ liệu được bảo vệ trong suốt quá trình sửa chữa. Khi chúng tôi biết được điều này đã vi phạm nghiêm trọng các chính sách của chúng tôi tại một trong các các nhà cung cấp của chúng tôi vào năm 2016, chúng tôi đã hành động ngay lập tức và từ đó tiếp tục củng cố các giao thức dành cho nhà cung cấp của mình."

Vào tháng 3 vừa qua, Apple đã công bố mở rộng chương trình Nhà cung cấp sửa chữa độc lập trên toàn cầu. Trước đây, Apple đã từng lưu ý rằng, chi phí cung cấp dịch vụ sửa chữa đã vượt quá doanh thu từ việc sửa chữa cho mỗi năm kể từ năm 2009.

Tin cùng chuyên mục

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

Đọc thêm

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.