Áo mới Trà Sư

(PLVN) - “Chúng tôi đang xây dựng cho Trà Sư một hệ sinh thái hoàn toàn mới để du lịch sinh thái rừng lên ngôi dưới triều đại công nghệ 4.0”. Đại diện lãnh đạo Sao Mai Group khẳng định, đồng thời chia sẻ sắp tới đây, Trà Sư sẽ còn đem đến nhiều bất ngờ mới cho du khách. 

Đó là tổ hợp 4 hòn đảo ngọc nhân tạo được xây dựng ở những khu rừng thưa, hoang hoải với mục tiêu tái tạo cảnh quan. Đây là điểm nghỉ dưỡng trong rừng vô cùng đặc biệt, hồ bơi vô cực .v.v…Tất cả được đầu tư hoành tráng và được ví như “thiên thần giữa đại ngàn” cực kỳ sống động, hứa hẹn là điểm đến độc đáo khi trải nghiệm ở Trà Sư". 

Gần 200.000 lượt khách đến với Rừng Tràm Trà Sư trong năm 2018. Và những tháng đầu năm nay, số lượng người đến với địa danh này tiếp tục tăng mạnh với gần 50.000 lượt. Dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5 trùng hợp với mùa Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam thì Trà Sư đang là điểm đến lý tưởng của hàng triệu du khách khắp nơi. 

Từ một cánh rừng còn hoang vu ít dấu chân người, giờ đây Trà Sư  hoành tráng và hấp dẫn đến độ khách về Miền Tây là phải đến An Giang vì có Bà Chúa Xứ Núi Sam nổi danh khắp nơi. Mà đã đến Châu Đốc rồi thì phải đến Trà Sư và hẳn sẽ quay trở lại những lần sau nữa. 

Rừng Tràm Trà Sư thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch mỗi năm (nguồn ảnh: Internet)
Rừng Tràm Trà Sư thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch mỗi năm (nguồn ảnh: Internet)

Người ta nói về Trà Sư với một sự ngưỡng mộ, rằng Trà Sư xứng đáng với danh xưng "thiên đường xanh ngập nước", đỉnh cao của thiên đường sống ảo với những bức ảnh đẹp như "Vườn cổ tích" sinh động và phong phú các sản vật quí hiếm. 

Khách tây đến Trà Sư để tận hưởng vẻ đẹp ngỡ ngàng của cánh rừng tràm xanh ngan ngát ngập nước của Việt Nam. 

Các Nhà khoa học đến Trà Sư để khảo cứu nhiều hơn về cuộc sống hoang dã muôn màu của các loài động vật quí hiếm. 

Người trẻ đến Trà Sư để check-in giữa không gian kiến trúc của thiên nhiên đẹp như kiệt tác. 

Với các tín đồ ẩm thực, đến Trà Sư để thưởng thức những món ăn dân gian đúng điệu, nhắm Trường Xuân Tửu hảo hạng để có cảm giác thăng hoa hơn ở đại ngàn miền Tây. 

Trong nỗ lực đánh thức Trà Sư, Tập đoàn Sao Mai tiên phong là người “mở mũi” xúc tiến du lịch sinh thái rừng, từng bước đưa đỉnh cao của thiên đường sống ảo lên ngôi du lịch thời 4.0.  Đầu tư nâng cấp rừng tràm Trà Sư, Tập đoàn Sao Mai dành trọn vẹn tâm huyết để xây dựng các hạng mục; chuỗi Bungalow nghỉ dưỡng,   nhà bán vé, quầy ẩm thực. Toàn bộ những hạng mục được xây dựng bằng vật liệu thân thiện với môi trường, hòa hợp với thiên nhiên. Vườn bách thú được kỳ công chăm tạo, con đường hoa nắng dưới hàng bạch đàn rợp mát, vườn địa đàng có nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn là câu chuyện cổ tích được tái hiện giữa đời thực, …..Trà Sư cứ thế mỗi ngày lại thay da đổi thịt. 

 
Đảo ngọc có phối cảnh “độc”, lạ nhất
Đảo ngọc có phối cảnh “độc”, lạ nhất

Sao Mai trân trọng và nâng niu tài nguyên của cánh rừng đặc dụng. Sao Mai tôn tạo để Trà Sư luôn đẹp, đẹp đến ám ảnh. Đêm ở Trà Sư mùa trăng, tưởng như có thể với tay là hái được sao qua từng tán lá cây thăm thẳm. Rồi bình minh, hay hoàng hôn, bất cứ khoảnh khắc nào Trà Sư cũng mang lại những ấn tượng rất lung linh. 

Qua bộ ảnh check-in của du khách, Rừng Tràm Trà Sư đẹp quên lối mà không ai nỡ bỏ qua trong hành trình về Miền Tây ghé đến An Giang. Bước chân vào Trà Sư, ngỡ đi vào cõi mơ. Mà mơ thật bởi chỉ một thập kỷ trước, nơi ấy vẫn còn chìm trong hoang hoải, vậy mà giờ đây dập dìu du khách cùng ngàn hoa khoe sắc trên những con đường xuyên rừng. 

Trà Sư nàng công chúa út ngủ quên đã vội vàng bừng tỉnh trong ánh bình minh rực rỡ của ngày mới.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Huyện Thanh Hà (Hải Dương): Tổ chức nhiều nhiều hoạt động quảng bá quả vải thiều (ảnh minh hoạ)

Nhiều chương trình hấp dẫn đang chờ mùa vải chín Thanh Hà

(PLVN) - Các hoạt động được huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) tổ chức năm nay nhằm quảng bá quả vải thiều và các sản phẩm tiêu biểu của địa phương; mở rộng giao thương, phát triển ra thị trường quốc tế; góp phần phát triển thương mại, dịch vụ.

Đọc thêm

AI có thể thay thế giáo viên ngoại ngữ?

AI có thể thay thế giáo viên ngoại ngữ?
(PLVN) -  ChatGPT và các công cụ AI khác đang dần thay thế hình thức học ngoại ngữ truyền thống, mang đến khả năng học tập linh hoạt 24/7. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra câu hỏi về giá trị của giáo viên trong việc tạo môi trường học tập đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc giữa con người với con người.

Sự lên ngôi của thói quen 'ăn hàng'

Sự lên ngôi của thói quen 'ăn hàng'
(PLVN) - Một thế hệ lớn lên cùng công nghệ, ưa thích sự tiện lợi và coi trọng trải nghiệm – Gen Z - đang tự thay đổi cách họ ăn uống. Không còn quá gắn bó với bữa cơm nhà, họ tìm đến những quán café brunch, đặt đồ qua app và thử nghiệm các xu hướng ẩm thực mới.

Doanh nghiệp lữ hành Việt 'lên dây cót' cho mùa du lịch Hè 2025

Doanh nghiệp lữ hành Việt 'lên dây cót' cho mùa du lịch Hè 2025
(PLVN) - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đặt chỉ tiêu đạt 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay. Và thực tế, các công ty du lịch, lữ hành… đã và đang “rộn ràng” từng ngày, chuẩn bị mọi điều kiện để “hút” khách…

Máy tạo nhịp tim nhỏ nhất thế giới

Máy tạo nhịp tim nhỏ hơn một hạt gạo (Ảnh: John A. Rogers)
(PLVN) - Một nhóm các nhà khoa học quốc tế do Mỹ dẫn đầu vừa công bố phát minh mang tính đột phá trong y học: máy tạo nhịp tim nhỏ nhất thế giới, có thể tiêm vào cơ thể, điều khiển bằng ánh sáng và tự tan khi không còn cần thiết. Thiết bị này hứa hẹn mở ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực y sinh, đặc biệt là trong điều trị các bệnh lý tim mạch và phục hồi sau phẫu thuật.

TP HCM phát triển kênh phân phối hàng hóa sang các nước Đông Nam Á

Các doanh nghiệp TP HCM và doanh nghiệp Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á ký kết hợp tác.
(PLVN) - Ngày 3/4, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố tổ chức Hội nghị “Hoạt động phát triển các kênh phân phối hàng hóa TP HCM với các nước trong khu vực Đông Nam Á thông qua Hội doanh nghiệp người Việt ở các nước”.

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Vietnam Expo đã trở thành một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng và có ý nghĩa với ngành Công Thương Việt Nam. (Ảnh: M.P)
(PLVN) - Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) trong kỷ nguyên số”, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (Vietnam Expo 2025) đã chính thức khai mạc sáng qua (2/4) tại Hà Nội. Vietnam Expo 2025 quy tụ trên 400 DN trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Apple chuẩn bị ra mắt 'Bác sĩ AI'

Apple chuẩn bị ra mắt 'Bác sĩ AI' (Ảnh: Apple)
(PLVN) - Apple đang phát triển một công cụ chăm sóc sức khỏe sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hứa hẹn trở thành 'bác sĩ ảo' của người dùng, dự kiến ra mắt sớm nhất vào mùa xuân hoặc mùa hè năm 2026.

Cà Mau đẩy mạnh phát triển ngành tôm

Cà Mau đẩy mạnh phát triển ngành tôm
(PLVN) - Năm 2025, tỉnh Cà Mau thực hiện theo chuỗi liên kết, nuôi tôm quảng canh cải tiến ở địa phương với sản lượng tôm nuôi là 127.600 ha/64.866 hộ, với năng suất bình quân 550 kg/ha/năm, sản lượng ước khoảng 70.974 tấn. Nuôi tôm siêu thâm canh ước đạt 5.500 ha, năng suất bình quân khoảng 23 tấn/ha/năm, sản lượng ước đạt 126.500 tấn.

Xuyên đêm làm bánh trôi, bánh chay nhân dịp Tết Hàn thực

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã mua bánh trôi bánh chay chuẩn bị cho Tết Hàn thực.
(PLVN) - Năm nay, Tết Hàn thực (3/3 âm lịch) dù không phải là ngày nghỉ nhưng không khí mua sắm các loại bánh trôi, bánh chay tại nhiều cửa hàng và chợ dân sinh ở Hà Nội sôi động ngay từ sáng sớm. Nhiều tiểu thương thức xuyên đêm nặn bánh phục vụ người dân.

Cô gái lan tỏa nông nghiệp sạch đến cộng đồng

Chị Nhi giới thiệu các sản phẩm sạch từ trang trại của mình tại gian hàng thanh niên khởi nghiệp.
(PLVN) -  Rời công việc ổn định ở phố thị, chị Võ Thị Nhung Nhi (30 tuổi, ngụ thôn 5, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) trở về quê hương xây dựng mô hình nông nghiệp tuần hoàn. Sau hơn 2 năm miệt mài, chị đã gặt hái thành công đáng nể với lợi nhuận lên tới 500 triệu đồng mỗi năm.

Cần siết chặt quản lý hoạt động bán hàng của người nổi tiếng trên mạng xã hội

Cần siết chặt quản lý hoạt động bán hàng của người nổi tiếng trên mạng xã hội
(PLVN) - Từ những quảng cáo thổi phồng sự thật đến chiêu trò kêu gọi từ thiện mập mờ, làn sóng thương mại hóa thiếu minh bạch của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL, KOC) đang dần bào mòn niềm tin của công chúng. Vì vậy, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí xem xét hoạt động bán hàng của các KOL, KOC.