Anh: Lượng tiêu dùng thực phẩm chứa nhiều đường sẽ giảm một nửa vì thuế

Thuế đường sẽ khuyến khích cắt giảm các thực phẩm không lành mạnh
Thuế đường sẽ khuyến khích cắt giảm các thực phẩm không lành mạnh
(PLO) - Một nghiên cứu gần đây cho biết rằng, mức thuế áp dụng đối với thực phẩm và đồ uống có đường không lành mạnh (như đồ uống giải khát) khiến số lượng người tiêu dùng ở Anh giảm một nửa.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mintel (Anh), thói quen ăn uống của 47% người tiêu dùng  bị ảnh hưởng mạnh bởi thuế (do nhu cầu sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường cao), tăng lên 53% khi đề cập đến những người trong độ tuổi từ 16 đến 34.

Đồng thời, 53% người tiêu dùng thủ đô Luân Đôn có nguy cơ bị đánh thuế nặng nhất cho mặt hàng này. Trong khi ở Scotland, con số đó giảm 4% (38%) số người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, 81% người tiêu dùng từ 25-34 tuổi lại cho rằng, việc công khai hàm lượng dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm sẽ giúp họ loại bỏ thực phẩm không lành mạnh trong khẩu phần ăn dễ dàng hơn. 

Mức độ tốt cho sức khỏe của sản phẩm chủ yếu dựa vào hàm lượng đường trong đó.

Hàm lượng đường thấp là yếu tố quan trọng nhất của người mua hàng
Hàm lượng đường thấp là yếu tố quan trọng nhất của người mua hàng

73% người dân cảm thấy việc khuyến khích lựa chọn thực phẩm lành mạnh như tích lũy điểm trong các siêu thị giúp hình thành thói quen sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe mọi người.

Hơn một nửa công dân Anh (56%) tiết lộ, họ sẽ dễ dàng loại bỏ túi thức ăn vặt khỏi chế độ ăn hàng ngày nếu các nhà sản xuất ngừng quảng cáo chúng quá nhiều.

Giám đốc phụ trách về thực phẩm và đồ uống của Mintel, bà Emma Clifford cho biết: “Mặc dù người dân Anh rất có ý thức sử dụng thực phẩm lành mạnh và biết cách giảm thiểu lượng đường trong bữa ăn, nhưng đa số người trưởng thành đầu măc bệnh béo phì và thừa cân. Đồng thời, Anh còn là quốc gia có số người béo phì nhiều thứ 6 trên thế giới”.

Nghiên cứu cho thấy, hàm lượng đường thấp là yếu tố quan trọng nhất mà người tiêu dùng tìm kiếm khi tìm kiếm thực phẩm lành mạnh, được 52% người mua hàng quan tâm hàng đầu.

Thuế đường bị thu hẹp
Thuế đường bị thu hẹp

“Cuộc cách mạng” thực phẩm tốt cho sức khỏe của Chính phủ và giới truyền thông đã được tiến hành từ nhiều năm. Chúng có tác động tích cực tới ý thức  chọn thức ăn cho gia đình. Đáng mừng là đa số người Anh đều hưởng ứng rất tích cực. Tuy vậy, xu hướng này sẽ khó duy trì bởi mức giá áp dụng trên những mặt hàng lành mạnh ngày càng đắt đỏ.

Chính vì vậy, các nhà bán lẻ nên cân nhắc phương án kích cầu hợp lý, phù hợp với “túi tiền” của người tiêu dùng đồng thời thúc đẩy lòng trung thành của khách để tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp”, ông Clifford chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).