An tâm đồng hành cùng PJICO: Khách hàng vững vàng vượt bão YAGI

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -

Trận bão lịch sử YAGI đã và đang gây tổn thất nặng nề cho các tỉnh phía Bắc. Tiếp theo những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại các vùng tâm bão đi qua như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định…, hoàn lưu cơn bão số 3 đang tiếp tục gây lũ lụt và sạt lở tại một loạt các tỉnh phía Bắc như: Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang, Phú Thọ, Cao Bằng…, gây nguy hiểm với nhiều người dân, tàn phá nhà cửa, tài sản của nhiều gia đình, cơ quan doanh nghiệp…

Cho đến nay vẫn chưa có số liệu thống kê đầy đủ về mức độ thiệt hại mà bão YAGI gây ra, tuy nhiên, trong hai ngày qua hình ảnh nhiều địa bàn, phường, xã bị cô lập, tài sản ngập trong nước tại các tỉnh miền núi được chia sẻ; các sự cố sạt lở gây thương vong hàng chục người cho thấy thiệt hại từ bão lũ chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ngay trước và trong cơn bão, Bảo hiểm PJICO đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị tại địa phương hướng dẫn khách hàng có phương án bảo vệ tài sản, con người, đồng thời cử cán bộ túc trực thường xuyên hỗ trợ kịp thời khách hàng bị thiệt hại do bão lụt. Tuy nhiên, do sức tàn phá của cơn bão quá lớn, tính đến ngày 10/9/2024, theo thống kê chưa đầy đủ, bảo hiểm PJICO đã tiếp nhận trên 500 vụ tổn thất liên quan tới các nghiệp vụ xe cơ giới, tài sản, hàng hải…, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Đối với các địa bàn đang ngập sâu trong lũ như Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang…, số liệu về thiệt hại vẫn chưa thể thống kê.

Trước các tổn thất vô cùng to lớn từ bão lũ, đại diện Lãnh đạo của PJICO xúc động bày tỏ: “Chúng tôi xin chia sẻ với các khách hàng, đối tác và đồng bào tại khu vực bị thiên tai đang phải chịu những mất mát về người và tài sản do trận bão lịch sử YAGI. Là công ty bảo hiểm lấy sứ mệnh phụng sự từ tâm làm kim chỉ nam cho hoạt động cùng với năng lực tài chính vững vàng, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, sẻ chia cùng khách hàng, đối tác và nhân dân bị thiệt hại do bão lũ. PJICO cam kết dành mọi nguồn lực ưu tiên để xử lí các tổn thất do bão lũ cho khách hàng một cách nhanh nhất.”

Đối với bảo hiểm xe cơ giới ở các khu vực bị ảnh hưởng ngập lụt diện rộng, PJICO đã tổ chức phương án tăng cường thêm các trạm gara từ vùng lân cận để kịp thời cứu hộ xe, giúp khách hàng tham gia bảo hiểm tại PJICO được phục vụ tận tình, nhanh chóng xử lí sự cố, khắc phục tổn thất. Để đảm bảo tối đa các quyền lợi của khách hàng bảo hiểm tài sản, kỹ thuật, hàng hóa và tàu thủy, PJICO đang phối hợp với cơ quan giám định chuyên môn để có phương án khắc phục sự cố, tạm ứng bồi thường và bồi thường trong thời gian sớm nhất. Đối với bảo hiểm sức khỏe, PJICO đã kịp thời tới thăm, chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân, tiến hành bồi thường ngay cho khách hàng.

Bên cạnh các giải pháp nhằm thúc đẩy nhanh công tác giám định, bồi thường, hỗ trợ khách hàng ổn định cuộc sống và sản xuất kinh doanh, Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty CP Bảo hiểm PJICO đã sắp xếp kế hoạch tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại các vùng sâu, xa, các địa phương bị cô lập bởi bão lũ nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với người dân các khu vực bị ảnh hưởng sớm tái thiết cuộc sống, thể hiện nghĩa cử và tình cảm đoàn kết, truyền thống của dân tộc Việt Nam mỗi khi gặp hoạn nạn.

Trong suốt 30 năm hình thành và phát triển, Bảo hiểm PJICO luôn là công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam, nhiều năm liền được AM Best - tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế xếp hạng năng lực tài chính B++, tín nhiệm phạm vi quốc gia mức aaa.vn (mức cao nhất ở Việt Nam), thể hiện năng lực tài chính vững mạnh.

Đặc biệt, quỹ dự phòng dao động lớn về tổn thất của PJICO dẫn đầu thị trường tại Việt Nam trong nhiều năm qua, đây là điều kiện để PJICO đảm bảo và cam kết về khả năng sẵn sàng chi trả cho những thiệt hại lớn về con người cũng như tài sản (nếu có) của khách hàng tham gia bảo hiểm tại PJICO.

* Một số hình ảnh mà Bảo hiểm PJICO đã khẩn trương tiến hành công tác giám định tổn thất để kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại ngay sau cơn bão:

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc PJICO trực tiếp đến công trình bị thiệt hại do bão gây ra.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc PJICO trực tiếp đến công trình bị thiệt hại do bão gây ra.

Đoàn công tác, đi đầu là Phó Tổng Giám đốc PJICO - ông Trần Anh Tuấn trực tiếp đến cơ sở thăm hỏi, động viên khách hàng bị chịu thiệt hại do bão số 3.

Đoàn công tác, đi đầu là Phó Tổng Giám đốc PJICO - ông Trần Anh Tuấn trực tiếp đến cơ sở thăm hỏi, động viên khách hàng bị chịu thiệt hại do bão số 3.

PJICO tăng cường xe cứu hộ hỗ trợ trong đêm để giám định sửa chữa cho khách hàng ngay sau khi nhận thông báo.

PJICO tăng cường xe cứu hộ hỗ trợ trong đêm để giám định sửa chữa cho khách hàng ngay sau khi nhận thông báo.

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'

(PLVN) - Phát triển trong ngành hóa mỹ phẩm – tẩy rửa, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã không chọn con đường bằng phẳng, dễ đi, theo hướng công nghiệp như bao người mà lại miệt mài nghiên cứu và lan tỏa thành tựu của công nghệ sinh học – lĩnh vực thân thiện với môi trường nhưng cũng đầy thử thách. Chính tâm niệm “Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch” đã là động lực giúp anh bền bỉ trên hành trình đưa Ecohome trở thành thương hiệu quen thuộc với mỗi gia đình Việt.

Đọc thêm

Thân tình - ấm áp 'Bữa cơm Công đoàn' Công ty Điện lực Lai Châu

Thân tình - ấm áp 'Bữa cơm Công đoàn' Công ty Điện lực Lai Châu
(PLVN) - Tổng Công ty Điện lực Miền bắc, Công đoàn Công ty Điện lực Lai Châu mới triển khai Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” đến các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn và PC Lai Châu.

Ghi chép từ hiện trường vùng lũ: Dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng

Bữa trưa tranh thủ của công nhân Điện lực Thành phố Lào Cai.

(PLVN) - Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên thiên tai khắc nghiệt, những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã và đang nỗ lực hết mình vì dòng điện sáng cho người dân.

C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai

C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai
(PLVN) - Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã trồng và chăm sóc thêm 20.000 cây giống, góp phần phát triển rừng ngập mặn tại Rừng Phòng hộ Long Thành, Đồng Nai, thể hiện nỗ lực không ngừng trong quá trình “Gieo miền xanh, tạo dựng cuộc sống” và hướng đến một tương lai bền vững.

‘Vượt ngàn' để 'nối sóng' sau sự tàn phá của bão số 3

‘Vượt ngàn' để 'nối sóng' sau sự tàn phá của bão số 3
(PLVN) -  Nhằm đảm bảo duy trì thông tin liên lạc và đảm bảo công tác chỉ đạo cứu hộ, chống lũ trong hoàn cảnh mưa lũ đầy khó khăn, từ những ngày đầu ảnh hưởng của bão, VNPT Lào Cai đã triển khai loạt biện pháp khẩn cấp, thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ".

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé Việt Nam mong muốn các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ sớm ổn định cuộc sống.
(PLVN) - Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng cho bà con vùng lũ .

EVNGENCO2 chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc

EVNGENCO2 chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc

(PLVN) - Những ngày qua, người dân các tỉnh phía bắc vẫn đang chật vật đối phó với mưa lớn, lũ lụt và sạt lở nghiêm trọng sau bão số 3 Yagi. Trước tình hình này, cùng hàng triệu người dân Việt Nam hướng về đồng bào vùng lũ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) chung tay đóng góp, đồng hành miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bão lũ, thiên tai và 'phao cứu sinh' bảo hiểm…

PVI ghi nhận khoảng 500 vụ tổn thất về tài sản trong đó còn nhiều tài sản là nhà máy công nghiệp, xưởng sản xuất...
(PLVN) - Khoảng 9.000 vụ tổn thất có yêu cầu bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm tài sản và nhân thọ với số tiền t hiệt hại ước tính lên đến 7.000 tỷ đồng là con số cập nhật sau 1 tuần bão số 3 hoành hành các tỉnh phía Bắc. Chắc chắn con số này chưa dừng lại khi công tác kiểm kê, đánh giá thiệt hại vẫn đang được khẩn trương tiến hành…

Huawei Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại từ cơn bão Yagi

Ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đại diện tiếp nhận hỗ trợ từ Huawei Việt Nam
(PLVN) - Ngày 13/9, tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi). Đây là kết quả của sự đồng lòng và chung tay của đội ngũ cán bộ nhân viên Huawei Việt Nam với mong muốn giúp người dân tại các tỉnh miền Bắc sớm vượt qua khó khăn để ổn định lại cuộc sống.

BSR tích cực giảm phát thải khí nhà kính

Toàn cảnh NMLD Dung Quất.
(PLVN) - Trước xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ở khâu hạ nguồn đang tích cực thực hiện các giải pháp giảm phát thải.