Ấn Độ trong con mắt của BMW
(AutoNet) - Năm nay BMW đặt kế hoạch sẽ tăng doanh số bán hàng tại Ấn Độ thành 1.000 chiếc xe so với con số 257 chiếc vào năm 2006.
Năm nay BMW đặt kế hoạch sẽ tăng doanh số bán hàng tại Ấn Độ thành 1.000 chiếc xe so với con số 257 chiếc vào năm 2006.
Ông Nortbert Reithofer – giám đốc điều hành của BMW hôm qua tại buổi lễ khai trương nhà máy lắp ráp xe ô tô ở Chennai trị giá 20 triệu Euro đã phát biểu rằng hãng nhận thấy tiềm năng phát triển của Ấn Độ trong lãnh vực ô tô trong tương lai gần.
Năm ngoái, 257 chiếc xe bán tại quốc gia này là hàng nhập và phải chịu thêm 60% thuế nhập khẩu, khiến giá đến tay người tiêu dùng tăng gấp đôi so với ở Đức. Ngoài ra, các linh kiện nhập cũng bị đánh thuế 10%. Bởi vậy, năm nay BMW dự kiến sẽ lắp ráp hoàn toàn 1.000 chiếc xe thuộc dòng 3- và 5-series tại nhà máy Chennai với khả năng sản suất 1.700 chiếc xe mỗi năm.
BMW đặt mục tiêu đến năm 2008 sẽ đẩy mạnh doanh số tại Châu Á tới 150.000 chiếc xe và theo như ước tính của ông Reithofer thì hai phần ba số lượng xe bán ra sẽ rơi vào thị trường Nhật Bản và Trung Quốc. Trong khi đó, các chuyên gia dự kiến toàn thị trường xe hơi ở Ấn Độ sẽ tăng từ mức 1,2 triệu xe như hiện nay tới 2,2 triệu chiếc vào năm 2015.
BMW có khả năng sẽ mở rộng nhà máy Chennai vì hiện tại hãng chỉ mới sử dụng được 1/5 khu nhà máy để lắp ráp. Thêm vào đó, BMW cũng đang xem xét việc mua thêm đất.
“Trong vài năm trở lại đây, chúng tôi càng thấy rõ Châu Á có tầm quan trọng mang tính chiến lược. Một số thị trường ở Châu Á chỉ trong vài năm tới sẽ đạt mức tăng trưởng trên trung bình đặc biệt là trong những phân khúc xe cao cấp” – Đây không chỉ đơn thuần là lời nhận định của Nortbert Reithofer mà còn là những gì mà nhiều hãng xe lớn trên thế giới cũng nhận thấy. Như thế, ngoài Trung Quốc, Ấn Độ cũng đang tỏ ra là một miền đất đầy hứa hẹn trong tương lai không xa.
-
Thu Hồng


