Ấn Độ nối lại xuất khẩu, vaccine ngừa COVID-19 sắp dồi dào?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ trưởng Y tế Ấn Độ vừa cho biết Ấn Độ sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine ngừa COVID-19 từ tháng 10 tới, 5 tháng sau khi nước này ngừng xuất vaccine ra nước ngoài trước làn sóng dịch bệnh trong nước.

Theo AFP, Ấn Độ - quốc gia Nam Á vẫn được mệnh danh là "nhà thuốc của thế giới", là nhà cung cấp chính cho chương trình Covax nhằm đảm bảo các nước nghèo có thể tiếp cận vaccine.

Tuy nhiên, theo dữ liệu của Bộ Ngoại giao nước này, hoạt động xuất khẩu vaccine của Ấn Độ đã ngừng vào tháng 4 vừa qua, khi một đợt bùng phát dịch COVID-19 đã đẩy hệ thống chăm sóc sức khỏe nước này tới điểm ngưỡng và nhu cầu về vaccine rất lớn.

Trong phát biểu mới nhất, Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Mansukh Mandaviya cho biết, hơn 300 triệu liều vaccine sẽ được sản xuất vào tháng 10 và số lượng sẽ được sản xuất trong 3 tháng cuối năm là 1 tỉ liều.

"Ấn Độ sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine... để thực hiện cam kết của Ấn Độ đối với Covax", Bộ trưởng Mandaviya cho biết trong một tuyên bố.

"Nguồn cung cấp vaccine dư thừa sẽ được sử dụng để thực hiện cam kết của chúng tôi đối với thế giới về cuộc chiến tập thể chống lại COVID-19", ông nói thêm.

Theo thống kê của AFP, khoảng 5,9 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 đã được sử dụng trên khắp thế giới. Cho đến nay, Covax đã vận chuyển 286 triệu liều - thấp hơn nhiều so với mức mong muốn ở giai đoạn này - tới 141 nền kinh tế tham gia.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.