Ăn cơm kẹp…đà điểu Châu Phi giữa lòng Hà Nội

Nếu muốn ăn thịt đà điểu Châu Phi ngay giữa lòng Hà Nội bạn chẳng cần phải vào nhà hàng sang trọng hay phải bỏ ra tiền trăm, tiền triệu mà chỉ với 53 ngàn đồng bạn đã được thưởng thức món cơm kẹp thịt đà điểu của VietMac. Hơn cả “ngon và lành”, bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị…

Nếu muốn ăn thịt đà điểu Châu Phi ngay giữa lòng Hà Nội bạn chẳng cần phải vào nhà hàng sang trọng hay phải bỏ ra tiền trăm, tiền triệu mà chỉ với 53 ngàn đồng bạn đã được thưởng thức món cơm kẹp thịt đà điểu của VietMac. Hơn cả “ngon và lành”, bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị…

a
Một điểm bán hàng của VietMac

“Fastfood hóa” thịt đà điểu

Cơm kẹp đà điểu là sáng tạo độc đáo của VietMac. Đây cũng là lần đầu tiên  món thịt đà điểu - thịt sạch của thế kỷ 21 với lượng cholesterol thấp nhất trong các loại thịt - được đưa vào fastfood.

Bà Lê Bích Phượng, Tổng GĐ VietMac cho biết nguồn thịt đà điểu để chế biến cơm kẹp đà điểu được VietMac nhập từ Viện chăn nuôi quốc gia, nơi có Trung tâm nghiên cứu đà điểu lớn đặt tại Ba Vì, Hà Nội.
Điều đặc biệt, nguồn gốc của loại đà điểu này lại… xuất phát từ Châu Phi. Nhóm nghiên cứu chăn nuôi đà điểu tại Trung tâm này đã đưa đà điểu từ châu Phi về nuôi thành công ở Việt Nam và mở rộng nuôi đà điểu lấy thịt thương phẩm đã được Giải khoa học cấp Nhà nước năm 2011.

Thịt đà điểu có màu như thịt bò nhưng mềm và ngọt hơn thịt bò. Thớ (sợi) thịt to hơn hẳn thớ những loại thịt khác. Cùng với cơm kẹp, thịt đà điểu cho cảm giác khác lạ khi ăn và mùi vị đặc biệt.

Theo ông Ngô Trọng Thanh, Chủ tịch HĐQT VietMac, thịt đà điểu là một cách tiếp cận mới của VietMac đảm bảo được tinh thần cốt lõi của VietMac và đúng định hướng phát triển của thương hiệu. “Tất cả các sản phẩm của VietMac chỉ được lựa chọn nếu nó thực sự lành mạnh cho sức khoẻ. Vẫn là phong cách của VietMac, chúng tôi không chỉ đem lại bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh mà còn đem lại cho khách hàng niềm vui và trải nghiệm thú vị khi ăn”, ông Thanh khẳng định.

Bùng nổ chuỗi cửa hàng VietMac

Chính thức ra mắt ngày 4/7 tại Hà Nội sau 4 tháng phát triển thử nghiệm với kết quả khá thành công, xét về mức độ hài lòng của khách hàng và khả năng đáp ứng nhu cầu ăn trưa của dân văn phòng và giới doanh nhân, thương hiệu Vietmac đã nhanh chóng “xâm lấn” được thị trường còn bỏ ngỏ này.

Ông Nguyễn Thành Dương, GĐ điều hành của VietMac cho hay hiện VietMac đã bán và ký hợp đồng 6 cửa hàng tại các địa điểm khá “hot” của dân văn phòng. Đó là tầng 15 tòa nhà FPT (Nguyễn Phong Sắc, Q. Cầu Giấy); Trung tâm thương mại Grand Plaza (117 Trần Duy Hưng); Căn-tin Học viện tài chính;Trung tâm thương mại Parkson (Chùa Bộc, Thái Hà, Hà Nội) và Trung tâm thương mại The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội). Đến cuối năm 2011, VietMac sẽ phát triển 40- 60 cửa hàng nhượng quyền tại Hà Nội và mở rộng xây dựng thị trường TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng. 

Cùng với các món gà, heo, bò, cá, món cơm kẹp thịt đà điểu sẽ có mặt tại tất cả các điểm bán hàng của VietMac, ông Dương cho rằng cơm kẹp đà điểu sẽ nhanh chóng được khách hàng yêu thích và lựa chọn cho bữa ăn của mình.

a
VietMac đang nỗ lực thay đổi quan niệm của người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm "đã ngon lại lành"

Thị trường fastfood tại Việt Nam hiện nay đang rất phát triển với 19,700,000 lượt giao dịch mỗi năm, mang về 869 tỷ VND doanh thu. Mức tăng trưởng của ngành này đang ở khoảng 26%/ năm.

Tuy nhiên fastfood với đặc điểm nổi trội là sự tiện dụng nhưng  chưa phù hợp với khẩu vị Việt và lành mạnh cho sức khỏe. Trong ý thức của người tiêu dùng, fastfood không có lợi cho sức khỏe.VietMac đang nỗ lực để thay đổi quan niệm này bằng những sản phẩm nhanh, tiện dụng và tốt cho sức khỏe của khách hàng.

Tất cả các nguyên liệu chế biến cơm kẹp VietMac đều là rau sạch, thịt sạch, gạo sạch và được kiểm soát chặt chẽ từ đầu vào. Hiện tại, khách hàng tiềm năng của VietMac là nhân viên văn phòng có nhu cầu về bữa ăn thường là nhanh & tiện dụng; lành mạnh; sạch sẽ; dễ ăn & hương vị Việt.

Hiện chuỗi cửa hàng VietMac đang bùng nổ nhanh chóng  ở thủ đô và trong một tương lai gần cũng sẽ tạo lên một “làn sóng mới” ở các khu đô thị lớn trong cả nước.

Anh Phương

Rice burger (cơm kẹp) là một món ăn đã xuất hiện từ lâu tại một số nước châu Á như: Nhật Bản, Singapore như một biến thể của hamburger (bánh mỳ kẹp) dành cho người châu Á.
Khi đưa vào Việt Nam, VietMac đã “Việt hóa” cho phù hợp khẩu vị và thói quen ăn uống của người Việt như lượng cơm nhiều hơn, sử dụng nhiều loại rau quả đặc trưng như đu đủ, hoa chuối, củ sen…và đặc biệt cơm kẹp VietMac rất hạn chế dùng đồ xào, rán… Mỗi ngày, VietMac phục vụ 5 loại thức ăn mặn khác nhau, nhưng thực đơn được thay đổi thường xuyên, đảm bảo không lặp lại trong vòng 2 tuần liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.