AMDI Manpower – Chắp cánh ước mơ làm việc tại Nhật Bản

Ông Trương Tuấn Phương – Phó Giám đốc AMDI Manpower
Ông Trương Tuấn Phương – Phó Giám đốc AMDI Manpower
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dịch bệnh COVID–19 với những diễn biến phức tạp suốt hơn 03 năm qua đã ảnh hưởng sâu rộng tới tất cả các lĩnh vực trong đó có xuất khẩu lao động - không ít các doanh nghiệp đã ngừng hoạt động do thị trường gần như đóng băng với chính sách hạn chế hoặc đóng cửa tiếp nhận lao động nước ngoài đến làm việc.

“Sinh sau, đẻ muộn” và chưa gặp thời nhưng Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn nhân lực AMDI (AMDI Manpower) với sự dẫn dắt của ông Trương Tuấn Phương (Phó Giám đốc AMDI Manpower) vẫn kiên định với mục tiêu trở thành cầu nối cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam ra thị trường quốc tế trong đó trọng điểm là Nhật Bản.

PV: AMDI Manpower ra đời vào thời điểm dịch COVID–19 bùng phát mạnh mẽ, rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong lĩnh vực xuất khẩu lao động (XKLĐ) đối mặt với khó khăn, vậy ông có thể chia sẻ lý do vì sao Tập đoàn AMDI (AMDI GROUP) vẫn quyết tâm đầu tư phát triển mảng kinh doanh này?

Ông Trương Tuấn Phương: AMDI Manpower là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái của AMDI GROUP đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp Giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động số 1300/LĐTBXH-GP ngày 03/08/2021 và công văn giới thiệu Doanh nghiệp đủ điều kiện đưa Người lao động đi Thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản số 1727, ngày 22/12/2021.

AMDI Manpower tiếp nối những thành tựu gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực Tư vấn – Giáo dục - Đào tạo của Viện Quản lý và Phát triển Châu Á (Viện AMDI) - tiền thân của AMDI GROUP, cùng tiềm năng tài chính vững mạnh và uy tín trên thị trường, AMDI Manpower hội tụ đầy đủ các nguồn lực để phát triển trong ngành xuất khẩu lao động, kiên định với mục tiêu “Vì con người, vì một xã hội phát triển và tốt đẹp hơn”, chúng tôi định hướng sẽ trở thành cầu nối tốt nhất cho người lao động trước, trong và sau quá trình làm việc ở nước ngoài.

Hơn nữa, XKLĐ là một trong những giải pháp góp phần phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, tạo thu nhập và nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, đây cũng là lĩnh vực nhận được sự quan tâm lớn của Đảng và nhà nước Việt Nam.

Hình ảnh các học viên đào tạo tại AMDI Manpower

Hình ảnh các học viên đào tạo tại AMDI Manpower

PV: Vậy ông có thể chia sẻ rõ hơn về những cơ sở để AMDI Manpower phát triển và vươn xa trong lĩnh vực đặc thù này?

Ông Trương Tuấn Phương: AMDI Manpower thừa hưởng kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn – Giáo dục - Đào tạo với bề dày hình thành và phát triển gần 20 năm của Viện AMDI – đơn vị vinh dự được trao tặng nhiều bằng khen của các cơ quan Chính phủ Việt Nam cũng như được các tổ chức quốc tế như ADB, EU, WB… tin tưởng, đánh giá và xếp hạng cao. Cùng với đó, dự án Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực do AMDI GROUP làm chủ đầu tư, với tổng diện tích 2,2ha có công suất phục vụ lên tới 2.000 học viên/ năm. Trong đó bao gồm khối văn phòng, khối nhà đa năng với bể bơi, sân bóng rổ, quán Café cùng hệ thống khuôn viên, cảnh quan cây xanh phụ trợ. Khu ký túc xá cho học viên cũng được đầu tư mới hoàn toàn, đảm bảo nơi học tập, sinh hoạt an toàn, khép kín và tiện lợi nhất cho các học viên đào tạo.

Hình ảnh dự án Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực AMDI

Hình ảnh dự án Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực AMDI

Đội ngũ cán bộ nhân viên AMDI Manpower đều là những người có năng lực, chuyên môn giỏi, tận tâm, trách nhiệm, có kiến thức về Pháp luật, Kinh tế - Xã hội và có kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động xuất khẩu lao động. Trong đó, nhiều cán bộ và nhân viên công ty đã từng có thời gian công tác, học tập tại Nhật Bản và có mối quan hệ tốt với nhiều xí nghiệp, nghiệp đoàn tại Nhật.

Quy trình đào tạo Thực tập sinh (TTS) của AMDI Manpower được xây dựng bài bản, kỹ càng với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước. Trước khi nhập cảnh vào Nhật Bản, TTS kỹ năng sẽ được đào tạo 06 đến 10 tháng tại Trung tâm đào tạo Nhật ngữ AMDI. Để giúp cho các thực tập sinh có thể nhanh chóng thích nghi được với môi trường làm việc, ngoài đào tạo chuyên sâu về Tiếng Nhật, kiến thức chuyên ngành, chúng tôi còn giáo dục TTS các kiến thức liên quan đến phong tục, văn hóa, các quy định và tác phong, an toàn lao động tại nơi làm việc.

Hình ảnh lớp học tiếng Nhật của AMDI Manpower

Hình ảnh lớp học tiếng Nhật của AMDI Manpower

Ngoài ra, chúng tôi cũng xây dựng và thực hiện cơ chế hợp tác bền vững với các cơ sở đào tạo nghề trên cả nước; các cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xuất khẩu lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội); các tổ chức có chức năng cung cấp nguồn lao động…để luôn đáp ứng kể cả về số lượng và chất lượng các ứng viên nguồn.

PV: Xác định thị trường xuất khẩu lao động trọng điểm là Nhật Bản trong thời gian tới, ông nhìn nhận và đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường này?

Ông Trương Tuấn Phương: Những năm gần đây, số lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản chiếm 50% tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài hàng năm. Theo thông tin được Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cung cấp, trong 9 tháng năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 103.026 lao động đạt 114,47% kế hoạch năm 2022 (dự tính kế hoạch đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là 90.000 lao động) trong đó Nhật Bản tiếp tục là thị trường dẫn đầu tiếp nhận lao động với 51.859 người.

Nhật Bản cũng là một trong những thị trường có điều kiện làm việc và thu nhập tốt nhất, được người lao động Việt Nam ưa thích. Hơn nữa, với mối quan hệ hợp tác chiến lược ngày càng được củng cố giữa Việt Nam và Nhật Bản, đây hứa hẹn vẫn là thị trường mũi nhọn mà Việt Nam hướng đến.

PV: Tập trung đẩy mạnh xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản, ông có thể chia sẻ về kế hoạch phát triển của AMDI Manpower trong giai đoạn tiếp theo?

Ông Trương Tuấn Phương: Hiện tại, AMDI Manpower đã kiện toàn bộ máy Quản lý – Kinh doanh, tập trung phát triển đầu nội cũng như đầu ngoại, tăng cường hiệu quả công tác tuyển chọn và đào tạo lao động về ngoại ngữ, tay nghề và ý thức tổ chức kỷ luật, nhằm nâng cao chất lượng và tạo nên vị thế của người lao động Việt Nam không chỉ ở Nhật Bản mà còn hướng tới những thị trường khó tính nhất.

Học viên AMDI Manpower trong buổi thuyết minh đơn hàng

Học viên AMDI Manpower trong buổi thuyết minh đơn hàng

AMDI Manpower cũng hợp tác với các công ty của Nhật Bản tại Việt Nam nhằm hỗ trợ cung ứng nguồn nhân lực đã được đào tạo, làm việc tại Nhật Bản tiếp tục làm việc cho các Doanh nghiệp của Nhật sau khi về nước, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người lao động có cơ hội làm việc tại các đơn vị thành viên của AMDI GROUP hoặc các doanh nghiệp là đối tác của AMDI Manpower.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.