Amazon phát triển mảng giao nhận thức ăn nhanh

Amazon phát triển mảng giao nhận thức ăn nhanh
(PLO) - Thực khách sẽ được Amazon giao tận nơi, sau khoảng một giờ đặt món trực tuyến từ hơn 100 nhà hàng ở London.

Amazon đang theo chân các công ty Deliveroo, Uber và Just Eat thâm nhập thị trường giao nhận thức ăn từ nhà hàng đến thực khách bận rộn ở London.

Theo đó, khách hàng ở một số vùng tại thủ đô nước Anh có thể đặt bữa ăn từ các nhà hàng dùng ứng dụng di động Amazon. Những đơn hàng có giá trị từ 15 bảng trở lên sẽ giao miễn phí trong vòng một giờ.

Hiện dịch vụ Amazon Restaurants chỉ có sẵn cho những ai sử dụng chương trình khách hàng thành viên Amazon Prime với mức phí 7,99 bảng một tháng hoặc 79 bảng một năm. Chương trình này cung cấp dịch vụ giao hàng không giới hạn ngay trong ngày cùng nhiều ưu đãi khác. 

Có khoảng 100 nhà hàng hợp tác cùng Amazon, trong đó có nhiều thương hiệu lớn như Strada, chuỗi nhà hàng chuyên thực phẩm Trung Đông Comptoir Libanais hay nhà hàng phong cách Ấn Benares...

Bước đầu dịch vụ sẽ thực hiện giao món ăn đến vùng trung tâm London, khu West End, Whitechapel, Islington, Kensington, Chelsea và Southwark. Kế hoạch sắp tới hãng sẽ tăng độ phủ toàn thành phố và tiến ra những vùng lân cận.

Ông Al Wilkinson - người đứng đầu dịch vụ Amazon Restaurants tại Anh cho biết công ty đã tiến hành nghiên cứu những vấn đề quan trọng và cần thiết nhất cho khách hàng trong lĩnh vực giao nhận thực phẩm. Từ đó dịch vụ chọn ra những nhà hàng địa phương tốt nhất ở London để tiến hành hợp tác.

"Chúng tôi rất vui vì mô hình này giúp nhiều nhà hàng quy mô nhỏ có thể bắt đầu mang những món ngon của mình đến tại nhà cho thực khách", ông Al Wilkinson nhấn mạnh. 

Theo ông Neil Campling - chuyên gia phân tích tại Northern Trust Capital Markets, động thái của ông lớn thương mại điện tử Mỹ khiến thị trường thêm cạnh tranh vì họ có sẵn thế mạnh cả về tiền lẫn công nghệ. Những hãng đi trước như Just Eat hay Deliveroo sẽ sớm cảm thấy sức nóng của Amazon phả vào gáy mình.

Deliveroo ra mắt vào năm 2013 và hiện có khoảng 3.000 nhân viên chuyên giao nhận thức ăn cho các nhà hàng ở London. Tuy nhiên vào tháng trước, nhiều người vận chuyển của công ty đã tiến hành đình công yêu cầu tăng lương và cải thiện chế độ làm việc.

Một số đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường bao gồm Just Eat phục vụ trên toàn nước Anh với lượng nhà hàng đối tác lên đến 30.000. Bên cạnh đó còn có UberEats của hãng dịch vụ gọi xe Uber.

Các chuyên gia nhận định, thị trường giao nhận thực phẩm ăn nhanh đang bùng nổ do người tiêu dùng ngày càng có ít thời gian rảnh rỗi, nhất là ở những thành phố trung tâm như London. Dự kiến hàng năm người Anh sẽ chi khoảng 8 tỷ bảng trong năm nay để đặt mua bánh pizza, các món cà ri và những bữa ăn nhanh./.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).