Ấm áp phiên chợ quê ngày Tết

Ấm áp phiên chợ quê ngày Tết
(PLVN) - Dẫu ngày nay cuộc sống hiện đại với nhiều đổi thay, thế nhưng trong tâm khảm của nhiều người Việt, phiên chợ quê ngày Tết vẫn là điều gì đó bồi hồi, sâu lắng, nhiều cảm xúc mỗi khi nhắc đến. Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ghi nhận một số hình ảnh về phiên chợ quê ngày 29 Tết tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Chợ quê những ngày Tết mang đến nhiều giá trị văn hóa, chứa đựng tình cảm yêu mến đã hun đúc trong tâm hồn của mỗi người khi xuân về.

Chợ quê những ngày Tết mang đến nhiều giá trị văn hóa, chứa đựng tình cảm yêu mến đã hun đúc trong tâm hồn của mỗi người khi xuân về.

Nem chua, giò chả là những mặt hàng không thể thiếu trong dịp Tết

Nem chua, giò chả là những mặt hàng không thể thiếu trong dịp Tết

Những chiếc bánh chưng xinh xắn được gói ghém cẩn thận, bày trí ngăn nắp trong phiên chợ sáng nay

Những chiếc bánh chưng xinh xắn được gói ghém cẩn thận, bày trí ngăn nắp trong phiên chợ sáng nay

Ở quê, các bà, các mẹ khi đi chợ luôn xách theo chiếc làn nhỏ nhắn để đựng thực phẩm và đồ dùng

Ở quê, các bà, các mẹ khi đi chợ luôn xách theo chiếc làn nhỏ nhắn để đựng thực phẩm và đồ dùng

Nụ cười của người bán hàng khi đắt khách đến mua hàng

Nụ cười của người bán hàng khi đắt khách đến mua hàng

Nhiều người không phải là "thương lái" chính hiệu, họ là những người làm nông tranh thủ đem các mặt hàng "của nhà trồng được" như bó rau, quả ổi, nải chuối mang ra chợ bán để kiếm thêm ít tiền để chi tiêu dịp Tết.

Nhiều người không phải là "thương lái" chính hiệu, họ là những người làm nông tranh thủ đem các mặt hàng "của nhà trồng được" như bó rau, quả ổi, nải chuối mang ra chợ bán để kiếm thêm ít tiền để chi tiêu dịp Tết.

Trong kí ức của nhiều người, đi chợ Tết cùng bố mẹ, ông bà là những kỷ niệm đẹp đẽ không bao giờ phai mờ. Trong ngày Tết, các em nhỏ thường được đi chợ Tết để mua sắm đồ chơi và quần áo mới.

Trong kí ức của nhiều người, đi chợ Tết cùng bố mẹ, ông bà là những kỷ niệm đẹp đẽ không bao giờ phai mờ. Trong ngày Tết, các em nhỏ thường được đi chợ Tết để mua sắm đồ chơi và quần áo mới.

MM

Cuộc sống ngày càng phát triển, siêu thị và trung tâm thương mại mọc lên như nấm, thế nhưng chợ quê ngày Tết vẫn mang những nét riêng biệt, không thể phai mờ. Đó không đơn giản chỉ là nơi mua bán, trao đổi mà còn là nơi giao lưu văn hóa, góp nhặt những vui buồn của năm cũ để sẻ chia cùng nhau cho nghĩa xóm tình làng trở nên vẹn trọn.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.