Alipay hợp tác với Mastercard mang đến phương thức thanh toán thuận tiện, không dùng tiền mặt

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Liên kết thẻ Mastercard với ví điện tử Alipay giúp thanh toán điện tử ở Trung Quốc trở nên dễ dàng hơn. Hàng chục triệu người bán trên khắp Trung Quốc sẽ được hưởng lợi tập người mua quốc tế lớn hơn.

Ngày 23/6, trong bối cảnh hoạt động du lịch đến Trung Quốc đang diễn ra sôi nổi trở lại, Mastercard và Alipay, nền tảng mở kỹ thuật số hàng đầu Trung Quốc thuộc Tập đoàn Ant Group, mới đây đã công bố ra mắt một tuỳ chọn thanh toán mới, cho phép du khách quốc tế tới Trung Quốc có thể thanh toán không dùng tiền mặt một cách đơn giản và an toàn.

Thông qua việc tăng cường quan hệ đối tác trong việc cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử nâng cao cho cả người tiêu dùng lẫn người bán được thiết lập vào năm 2019, dịch vụ mới của Alipay và Mastercard mang đến cho du khách quốc tế một phương thức thanh toán an toàn, thuận tiện như người bản xứ khi du ngoạn trên khắp Trung Quốc Đại lục cho dù thẻ Mastercard của họ được phát hành ở bất cứ đâu trên thế giới. Chủ thẻ chỉ cần liên kết thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Mastercard hiện tại với ví điện tử Alipay mà không cần tạo hay nạp tiền vào tài khoản trả trước.

Bằng cách lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động tại hàng chục triệu điểm chấp nhận Alipay trên toàn quốc với mã QR là hình thức thanh toán phổ biến nhất, chủ thẻ Mastercard ở khắp nơi trên thế giới có thể giao dịch dễ dàng và thuận tiện khi ở Trung Quốc, giống như người bản xứ.

Theo báo cáo du lịch thường niên lần thứ tư của Viện Kinh tế Mastercard, Xu hướng Du lịch 2023, ngành du lịch toàn cầu đang phục hồi, lượng đặt phòng du lịch nghỉ dưỡng vào tháng 3 năm 2023 tăng khoảng 31% so với cùng kỳ năm 2019, đến từ nhóm người tiêu dùng có thu nhập cao. Các điểm du lịch nổi tiếng, bao gồm cả Trung Quốc Đại lục, được cho là sẽ hưởng nhiều lợi ích từ xu hướng này.

Bà Venetia Lee, Tổng Giám đốc của Ant Group Greater China International Business cho biết: “Chúng tôi nỗ lực giúp nhiều người tiêu dùng, cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ, được hưởng những lợi ích mà các dịch vụ thanh toán điện tử toàn diện mang lại. Dịch vụ mới của Alipay và Mastercard sẽ không chỉ cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho du khách quốc tế khi đến thăm Trung Quốc, mà còn mở ra thêm nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà bán hàng trên nền tảng mở Alipay, trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang trên đà tăng trưởng nhanh chóng”.

Đối với các nhà bán hàng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), liên kết giữa Alipay và Mastercard trao cho họ thêm nhiều cơ hội giao dịch với khách quốc tế, đồng thời du khách quốc tế sẽ có quyền sử dụng phương thức thanh toán được chấp nhận rộng rãi nhất ở Trung Quốc, cho phép họ di chuyển dễ dàng mà không vướng phải rắc rối.

Nhờ nền tảng Dịch vụ Cổng thanh toán Mastercard (MPGS), các giao dịch quốc tế hoàn tất trên ví điện tử Alipay được xử lý thông qua nền tảng thanh toán đa kênh của Mastercard, cho phép nhà bán hàng – dù quy mô lớn hay nhỏ – đều dễ dàng chấp nhận thanh toán từ mọi nơi trên thế giới, qua đó giúp doanh nghiệp tăng trưởng và đảm bảo cho người tiêu dùng giao dịch an toàn và bảo mật dù ở trong hay ngoài nước.

Ông Dennis Chang, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Chủ tịch Bộ phận, Trung Quốc Đại lục, Mastercard cho biết: “Bước tiếp theo trong quan hệ đối tác với Ant Group thể hiện cam kết lâu dài của Mastercard đối với thị trường Trung Quốc, và nỗ lực không ngừng của công ty nhằm thúc đẩy các nền kinh tế và trao quyền cho mọi người dân trên toàn cầu. Trong bối cảnh tình hình đi lại và du lịch phục hồi, Mastercard rất vui mừng được hợp tác với Alipay để hỗ trợ chủ thẻ trên toàn thế giới có được trải nghiệm thanh toán an toàn, tiện lợi và an tâm tuyệt đối khi làm việc, vui chơi, nghỉ ngơi và rong ruổi trong hành trình đến Trung Quốc”.

Ngoài ra, khách du lịch có thẻ Mastercard phát hành tại Hàn Quốc cũng như Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Đặc khu Hành chính Macao và Đài Loan của Trung Quốc có thể đăng ký chương trình Điểm thưởng du lịch Mastercard để được hưởng thêm các ưu đãi có hiệu lực tức thời như hoàn tiền khi chi tiêu cho các hoạt động du lịch phổ biến như mua sắm, ăn uống, tham quan và giao thông vận tải.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.