Aligro: Khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với người tiêu dùng

CEO Aligro Hoàng Văn Linh
CEO Aligro Hoàng Văn Linh
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Aligro đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Cuộc vận động, góp phần phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng và thương hiệu thời trang Việt.

Nâng cao vị thế hàng Việt

Việt Nam từ lâu đã gia công cho rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Nike, Lacoste, Prada, Clarks… Không chỉ vì giá nhân công rẻ mà thực sự năng lực sản xuất của thời trang Việt Nam đã trở nên rất tốt. Bởi những nhãn hàng trên sân chơi thị trường quốc tế luôn có những yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm, trình độ nhân sự hay sự chuyên nghiệp trong chính sách làm việc. Khó nhưng những sản phẩm “Made in Vietnam” vẫn đều đặn được gia công và xuất khẩu toàn thế giới.

Hiểu và tận dụng được năng lực nội địa này, Aligro kết hợp giữa nhiệt huyết cùng sự sáng tạo độc đáo đã tạo ra những sản phẩm thời trang chất lượng đang dần chinh phục thị trường trong nước. Các sản phẩm Aligro mang đậm phong cách Italia nhưng lại rất phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần cho những quả ngọt, tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức “ưu tiên” thì chưa đủ mà phải hướng đến làm sao để người Việt “tin dùng”, tự hào khi dùng hàng Việt.

Với chất vải mềm, mát, thấm hút mồ hồi, màu sắc và form dáng đa dạng, thiết kế tinh tế, sang trọng, Aligro mang lại vẻ đẹp nam tính, hiện đại cho phái mạnh. Bên cạnh mảng thời trang công sở nam, mảng đồng phục và bảo hộ lao động của thương hiệu Aligro cũng nhận được rất nhiều ủng hộ của đông đảo khách hàng.

Chia sẻ về định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới, CEO Hoàng Văn Linh tiết lộ vẫn chọn thị phần trong nước là thị trường chiến lược. Bởi khi muốn phát triển mạnh phải hướng đến thị trường bên ngoài, nhưng điều đó chỉ có được sau khi đứng vững ở thị trường nội địa, đây là cách làm mà Aligro lựa chọn.

Thực tế, cách làm của Aligro đã chứng minh hiệu quả, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua. Trải qua đại dịch COVID-19, xu hướng người Việt dùng hàng Việt Nam càng được thấy rõ hơn, góp phần rất lớn giúp doanh nghiệp dệt may vượt qua khó khăn dịch bệnh. Khi những sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp gặp khó khăn trong xuất khẩu vì dịch bệnh thì chính thị trường nước nhà, người dân Việt Nam là “cứu cánh”.

Nhận thấy được thị trường tiềm năng trong nước là rất lớn và không thể bỏ qua, ngay từ khi bắt đầu, Aligro đã nỗ lực cố gắng cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao năng lực kinh doanh, từng bước phát triển, góp phần khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với người tiêu dùng. Nỗ lực của doanh nghiệp cũng chính là góp một phần hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

CEO Hoàng Văn Linh cho rằng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hơn 10 năm qua đã thực sự là một chiến dịch để nâng tầm thương hiệu Việt, sự tin tưởng của người tiêu dùng và tạo sức bật cho tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt.

Tác động quan trọng và rộng khắp của chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh đã tạo ra cơ hội lớn lao cho người tiêu dùng Việt Nam nhận ra rằng hàng Việt Nam, thực sự đã đáp ứng được các yêu cầu về tiêu dùng, sản xuất và thực tế đã góp phần cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.

Với vai trò là đơn vị luôn đi đầu trong việc thúc đẩy phát triển hàng Việt, Aligro đã triển khai nhiều nhóm giải pháp thiết thực, không ngừng mở rộng mạng lưới showroom, cũng như phủ rộng khắp cả nước bằng hình thức online và offline, góp phần đưa hàng Việt tiếp cận sâu về các địa phương. Ngoài ra, doanh nghiệp tiếp tục xây dựng nền tảng dệt may bền vững bằng việc đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng được đòi hỏi là giao hàng nhanh, chất lượng cao, giá thành hợp lý và đảm bảo môi trường.

Aligro: Khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với người tiêu dùng ảnh 1
Aligro: Khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với người tiêu dùng ảnh 2

Để người Việt tin dùng hàng Việt

Theo CEO Hoàng Văn Linh, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần cho những quả ngọt, tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức “ưu tiên” thì chưa đủ mà phải hướng đến làm sao để người Việt “tin dùng”, tự hào khi dùng hàng Việt.

Để làm được điều đó, chính doanh nghiệp phải tự nỗ lực để chiếm niềm tin của người tiêu dùng bằng cách đổi mới công nghệ, nâng chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã…

Đặc biệt là chủ động trong chuyển đổi số để thích ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nhằm nâng tầm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Song song với đó, CEO Aligro cho rằng cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và có những giải pháp căn cơ hơn về quản lý nhà nước, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ doanh nghiệp. Bởi Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới, nhiều hàng hóa từ các nước vào Việt Nam sẽ có những ưu đãi nhất định, giá thành sẽ giảm nên có ưu thế.

Đặc biệt, vấn nạn hàng giả, hàng nhái hiện nay đang khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất chân chính điêu đứng, điều này đòi hỏi cơ quan quản lý cần có biện pháp ngăn chặn hiệu quả vấn nạn này, tuyên truyền để thay đổi tâm lý "sính ngoại" của người tiêu dùng.

CEO Hoàng Văn Linh cũng kiến nghị các doanh nghiệp nên cùng nhau xây dựng chuỗi liên kết, từ nguyên phụ liệu tới sản xuất, logistics… để chủ động nâng cao chất lượng, giảm giá thành mới mong kích cầu sản xuất, tiêu thụ nội địa, rồi mới tính đến xuất khẩu. “Doanh nghiệp rất mong cơ quan Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để hàng nội có thêm lợi thế cạnh tranh với các mặt hàng nhập khẩu” – CEO Hoàng Văn Linh bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục

Các sản phẩm gốm mộc truyền thống của đồng bào Chu Ru.

Miệt mài hồi sinh nghề gốm Chu Ru giữa đại ngàn

(PLVN) -  Tiếc nuối vì nghệ thuật cồng chiêng tại địa phương đã mai một, bà Ma li (SN 1957, ngụ thôn K’răng Gọ, xã P’ró, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) tự nhủ lòng mình phải giữ lại bằng được nghề làm gốm thủ công của người Chu Ru.

Đọc thêm

Nhiều sản phẩm OCOP đạt 4 sao từ hạt muối Bạc Liêu

Nhiều sản phẩm OCOP đạt 4 sao từ hạt muối Bạc Liêu
(PLVN) - Sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ công nhận chỉ dẫn địa lý năm 2013 và cuối năm 2020, nghề muối tỉnh Bạc Liêu được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, và nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Chuyện về doanh nghiệp Việt 'mang chuông đi đánh xứ người'

Gạo Việt chinh phục thị trường quốc tế bằng thương hiệu riêng.
(PLVN) - Mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài luôn là mục tiêu mà doanh nghiệp Việt hướng tới. Nhiều năm trở lại đây, đã có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt được xuất khẩu trực tiếp vào các kênh phân phối bán lẻ của nước ngoài, góp phần làm bền vững hơn hoạt động xuất khẩu cũng như định vị tốt hơn thương hiệu Việt Nam trong tâm trí người tiêu dùng.

Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời

Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời
(PLVN) - Là doanh nghiệp nằm trên địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, không ngừng đẩy mạnh, phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh, nắm bắt kịp thời cơ hội và nghiên cứu thị trường để cho ra đời những sản phẩm hảo hạng.

Giúp nông sản Việt 'chinh phục' người tiêu dùng thế giới

Ngày càng có thêm nhiều nông sản mang thương hiệu Việt được thế giới biết đến và ưa chuộng.
(PLVN) - Việt Nam hiện là 1 trong 15 quốc gia xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới. Nông sản Việt cũng đã có mặt tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, cà phê, chè, gạo, bưởi da xanh, chuối, vải thiều... là những mặt hàng đang được đông đảo "khách ngoại" ưa chuộng. Thành quả này có sự đóng góp, hỗ trợ của doanh nghiệp FDI.

Sức bật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia xuất khẩu từ CPTPP

Tính tới thời điểm hiện tại đã có khoảng 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia xuất khẩu sang thị trường các nước CPTPP.
(PLVN) - Ba năm thực thi Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), thị trường xuất khẩu lớn đã mở ra đối với Việt Nam. Không chỉ tăng trưởng về xuất khẩu hàng hóa, mà số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào quá trình xuất khẩu sang thị trường các nước CPTPP cũng tăng một cách tích cực.

Đưa cua Cà Mau ra thế giới

Đưa cua Cà Mau ra thế giới
(PLVN) - Nếu các HTX có sự "chung tay" hợp tác đầu tư, chế biến, xuất khẩu của các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI... thì chắc chắn cua Cà Mau còn vươn xa, vươn rộng. Cua Cà Mau sẽ phát triển đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng, nâng cao giá trị hàng hóa hơn, tạo nguồn thu ổn định và lớn hơn nhiều.

Nâng cao chất lượng thương hiệu cá khô bổi ở Cà Mau

Nâng cao chất lượng thương hiệu cá khô bổi ở Cà Mau
(PLVN) -  "Cá khô bổi U Minh"  từ lâu đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa thích, bởi vừa hợp khẩu vị, vừa mang tính đặc trưng của vùng đất rừng U Minh Hạ. Sản phẩm đã được Cục Sở hữu Trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể, đang hướng đến đạt chuẩn OCOP 4 sao. 

'Quả ngọt' OCOP chinh phục người tiêu dùng

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chương trình OCOP những năm qua đã giúp hàng loạt sản phẩm từ chỗ tự phát, manh mún đã trở thành hàng hóa, mang lại giá trị kinh tế cao, chinh phục được cả những người tiêu dùng khó tính nhất.

Hàng Việt 'lên ngôi' trong siêu thị

Phần lớn người tiêu dùng vào siêu thị ưu tiên lựa chọn hàng Việt.

(PLVN) - Những năm gần đây, việc lựa chọn các mặt hàng “made in Viet Nam” đã và đang trở thành thói quen mua sắm của đa số người tiêu dùng Việt.

'Thực phẩm organic' Việt ngày càng được lòng người tiêu dùng

Thị trường thực phẩm hữu cơ hút khách.
(PLVN) - Vài năm trở lại đây, thực phẩm organic (hữu cơ) đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, sau thời kỳ bùng phát đại dịch COVID-19, vấn đề sức khỏe càng được đặt lên ưu tiên hàng đầu khiến cho thị trường này càng trở lên sôi động hơn.

Thương nhớ sá sùng Quảng Ninh

Nhiều du khách yêu thích món sá sùng khô.
(PLVN) -  Không chỉ nổi tiếng với vịnh Hạ Long, núi Yên Tử, đảo Cô Tô… Quảng Ninh còn khiến du khách ngẩn ngơ, thương nhớ khi được thưởng thức ẩm thực nơi đây. Sá sùng là đặc sản Quảng Ninh mang đặc trưng rất riêng của vùng biển Vân Đồn.

EVFTA gia tăng 'sức mạnh' cho hàng Việt Nam vào thị trường lớn EU

2 năm thực thi hiệp định EVFTA, sắt thép xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU tăng 739%.
(PLVN) - Sau hai năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mang lại những hiệu quả ban đầu, gia tăng thêm sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam, tạo động lực cho cải cách thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. EVFTA không chỉ mang đến cơ hội xuất khẩu mà còn là cơ hội để gia tăng nhập khẩu và đầu tư từ EU.