Aligro: Khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với người tiêu dùng

CEO Aligro Hoàng Văn Linh
CEO Aligro Hoàng Văn Linh
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Aligro đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Cuộc vận động, góp phần phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng và thương hiệu thời trang Việt.

Nâng cao vị thế hàng Việt

Việt Nam từ lâu đã gia công cho rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Nike, Lacoste, Prada, Clarks… Không chỉ vì giá nhân công rẻ mà thực sự năng lực sản xuất của thời trang Việt Nam đã trở nên rất tốt. Bởi những nhãn hàng trên sân chơi thị trường quốc tế luôn có những yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm, trình độ nhân sự hay sự chuyên nghiệp trong chính sách làm việc. Khó nhưng những sản phẩm “Made in Vietnam” vẫn đều đặn được gia công và xuất khẩu toàn thế giới.

Hiểu và tận dụng được năng lực nội địa này, Aligro kết hợp giữa nhiệt huyết cùng sự sáng tạo độc đáo đã tạo ra những sản phẩm thời trang chất lượng đang dần chinh phục thị trường trong nước. Các sản phẩm Aligro mang đậm phong cách Italia nhưng lại rất phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần cho những quả ngọt, tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức “ưu tiên” thì chưa đủ mà phải hướng đến làm sao để người Việt “tin dùng”, tự hào khi dùng hàng Việt.

Với chất vải mềm, mát, thấm hút mồ hồi, màu sắc và form dáng đa dạng, thiết kế tinh tế, sang trọng, Aligro mang lại vẻ đẹp nam tính, hiện đại cho phái mạnh. Bên cạnh mảng thời trang công sở nam, mảng đồng phục và bảo hộ lao động của thương hiệu Aligro cũng nhận được rất nhiều ủng hộ của đông đảo khách hàng.

Chia sẻ về định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới, CEO Hoàng Văn Linh tiết lộ vẫn chọn thị phần trong nước là thị trường chiến lược. Bởi khi muốn phát triển mạnh phải hướng đến thị trường bên ngoài, nhưng điều đó chỉ có được sau khi đứng vững ở thị trường nội địa, đây là cách làm mà Aligro lựa chọn.

Thực tế, cách làm của Aligro đã chứng minh hiệu quả, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua. Trải qua đại dịch COVID-19, xu hướng người Việt dùng hàng Việt Nam càng được thấy rõ hơn, góp phần rất lớn giúp doanh nghiệp dệt may vượt qua khó khăn dịch bệnh. Khi những sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp gặp khó khăn trong xuất khẩu vì dịch bệnh thì chính thị trường nước nhà, người dân Việt Nam là “cứu cánh”.

Nhận thấy được thị trường tiềm năng trong nước là rất lớn và không thể bỏ qua, ngay từ khi bắt đầu, Aligro đã nỗ lực cố gắng cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao năng lực kinh doanh, từng bước phát triển, góp phần khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với người tiêu dùng. Nỗ lực của doanh nghiệp cũng chính là góp một phần hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

CEO Hoàng Văn Linh cho rằng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hơn 10 năm qua đã thực sự là một chiến dịch để nâng tầm thương hiệu Việt, sự tin tưởng của người tiêu dùng và tạo sức bật cho tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt.

Tác động quan trọng và rộng khắp của chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh đã tạo ra cơ hội lớn lao cho người tiêu dùng Việt Nam nhận ra rằng hàng Việt Nam, thực sự đã đáp ứng được các yêu cầu về tiêu dùng, sản xuất và thực tế đã góp phần cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.

Với vai trò là đơn vị luôn đi đầu trong việc thúc đẩy phát triển hàng Việt, Aligro đã triển khai nhiều nhóm giải pháp thiết thực, không ngừng mở rộng mạng lưới showroom, cũng như phủ rộng khắp cả nước bằng hình thức online và offline, góp phần đưa hàng Việt tiếp cận sâu về các địa phương. Ngoài ra, doanh nghiệp tiếp tục xây dựng nền tảng dệt may bền vững bằng việc đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng được đòi hỏi là giao hàng nhanh, chất lượng cao, giá thành hợp lý và đảm bảo môi trường.

Để người Việt tin dùng hàng Việt

Theo CEO Hoàng Văn Linh, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần cho những quả ngọt, tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức “ưu tiên” thì chưa đủ mà phải hướng đến làm sao để người Việt “tin dùng”, tự hào khi dùng hàng Việt.

Để làm được điều đó, chính doanh nghiệp phải tự nỗ lực để chiếm niềm tin của người tiêu dùng bằng cách đổi mới công nghệ, nâng chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã…

Đặc biệt là chủ động trong chuyển đổi số để thích ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nhằm nâng tầm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Song song với đó, CEO Aligro cho rằng cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và có những giải pháp căn cơ hơn về quản lý nhà nước, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ doanh nghiệp. Bởi Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới, nhiều hàng hóa từ các nước vào Việt Nam sẽ có những ưu đãi nhất định, giá thành sẽ giảm nên có ưu thế.

Đặc biệt, vấn nạn hàng giả, hàng nhái hiện nay đang khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất chân chính điêu đứng, điều này đòi hỏi cơ quan quản lý cần có biện pháp ngăn chặn hiệu quả vấn nạn này, tuyên truyền để thay đổi tâm lý "sính ngoại" của người tiêu dùng.

CEO Hoàng Văn Linh cũng kiến nghị các doanh nghiệp nên cùng nhau xây dựng chuỗi liên kết, từ nguyên phụ liệu tới sản xuất, logistics… để chủ động nâng cao chất lượng, giảm giá thành mới mong kích cầu sản xuất, tiêu thụ nội địa, rồi mới tính đến xuất khẩu. “Doanh nghiệp rất mong cơ quan Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để hàng nội có thêm lợi thế cạnh tranh với các mặt hàng nhập khẩu” – CEO Hoàng Văn Linh bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 tại TP Sầm Sơn đưa sản phẩm OCOP Thanh Hóa đến với hàng nghìn du khách.

Thanh Hóa nỗ lực đưa sản phẩm OCOP tiếp cận người tiêu dùng

(PLVN) - Với mục tiêu quảng bá, đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, những năm qua, Thanh Hóa chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại, xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đọc thêm

Mộc Châu Milk: Thương hiệu sữa tươi Việt có quy trình chăn nuôi và sản xuất hiện đại

Chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu. (Ảnh: Bích Hằng)
(PLVN) - Nhiều chuyên gia chăn nuôi đánh giá, cao nguyên Mộc Châu là vùng đất tốt nhất để có thể phát triển đàn bò sữa quy mô lớn với khí hậu trong lành và vùng đất màu mỡ. Không chỉ có vùng thảo nguyên xanh với những đồi cỏ, đồi ngô xanh mướt, nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, còn phải kể đến những nông trại bò sữa có quy mô chẳng khác gì ở Hàn Quốc hay Australia cùng sự tận tụy của những người nông dân chăm chỉ.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Chung tay tìm giải pháp đưa ngành tôm phát triển hiệu quả, bền vững

Chung tay tìm giải pháp đưa ngành tôm phát triển hiệu quả, bền vững
(PLVN) - Ngày 20 - 22/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, Hội Thủy sản Việt Nam phối hợp với Cục Thủy sản, Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau, Tạp chí Thủy sản Việt Nam... tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5/2024 (VietShrimp - Đồng hành cùng người nuôi tôm).

Nâng cao hiệu quả vùng nuôi tôm sinh thái ở Cà Mau

Nâng cao hiệu quả vùng nuôi tôm sinh thái ở Cà Mau
(PLVN) - Xác định được lợi ích thiết thực mà loại hình nuôi tôm sinh thái mang lại, trong những năm qua, tỉnh Cà Mau đã chú trọng phát triển loại hình nuôi tôm sinh thái nhằm để tận dụng tiềm năng và lợi thế vốn có của địa phương để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm thủy sản.

Nam sinh người Thái gìn giữ vải thổ cẩm từ bẹ chuối

Vi Dương Phong (ngoài cùng bên trái) tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế khoa học Quốc tế
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.

Nhớ nếp bầu quê

Nếp bầu Tam Mỹ - một đặc sản thân cao 1,4m cho hương vị khác biệt được phục tráng thành công. Ảnh: Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Núi Thành
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.

Làng cá khô Gành Hào vào vụ Tết

Nghề làm cá khô tại thị trấn Gành Hào phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, đồng thời còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Về Quảng Ninh thưởng thức loại đặc sản 'đắt như vàng'

Với giá bán 4-6 triệu/kg, sá sùng khô là loại đặc sản "quý như vàng". Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".