Aligro: Khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với người tiêu dùng

CEO Aligro Hoàng Văn Linh
CEO Aligro Hoàng Văn Linh
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Aligro đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Cuộc vận động, góp phần phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng và thương hiệu thời trang Việt.

Nâng cao vị thế hàng Việt

Việt Nam từ lâu đã gia công cho rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Nike, Lacoste, Prada, Clarks… Không chỉ vì giá nhân công rẻ mà thực sự năng lực sản xuất của thời trang Việt Nam đã trở nên rất tốt. Bởi những nhãn hàng trên sân chơi thị trường quốc tế luôn có những yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm, trình độ nhân sự hay sự chuyên nghiệp trong chính sách làm việc. Khó nhưng những sản phẩm “Made in Vietnam” vẫn đều đặn được gia công và xuất khẩu toàn thế giới.

Hiểu và tận dụng được năng lực nội địa này, Aligro kết hợp giữa nhiệt huyết cùng sự sáng tạo độc đáo đã tạo ra những sản phẩm thời trang chất lượng đang dần chinh phục thị trường trong nước. Các sản phẩm Aligro mang đậm phong cách Italia nhưng lại rất phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần cho những quả ngọt, tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức “ưu tiên” thì chưa đủ mà phải hướng đến làm sao để người Việt “tin dùng”, tự hào khi dùng hàng Việt.

Với chất vải mềm, mát, thấm hút mồ hồi, màu sắc và form dáng đa dạng, thiết kế tinh tế, sang trọng, Aligro mang lại vẻ đẹp nam tính, hiện đại cho phái mạnh. Bên cạnh mảng thời trang công sở nam, mảng đồng phục và bảo hộ lao động của thương hiệu Aligro cũng nhận được rất nhiều ủng hộ của đông đảo khách hàng.

Chia sẻ về định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới, CEO Hoàng Văn Linh tiết lộ vẫn chọn thị phần trong nước là thị trường chiến lược. Bởi khi muốn phát triển mạnh phải hướng đến thị trường bên ngoài, nhưng điều đó chỉ có được sau khi đứng vững ở thị trường nội địa, đây là cách làm mà Aligro lựa chọn.

Thực tế, cách làm của Aligro đã chứng minh hiệu quả, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua. Trải qua đại dịch COVID-19, xu hướng người Việt dùng hàng Việt Nam càng được thấy rõ hơn, góp phần rất lớn giúp doanh nghiệp dệt may vượt qua khó khăn dịch bệnh. Khi những sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp gặp khó khăn trong xuất khẩu vì dịch bệnh thì chính thị trường nước nhà, người dân Việt Nam là “cứu cánh”.

Nhận thấy được thị trường tiềm năng trong nước là rất lớn và không thể bỏ qua, ngay từ khi bắt đầu, Aligro đã nỗ lực cố gắng cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao năng lực kinh doanh, từng bước phát triển, góp phần khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với người tiêu dùng. Nỗ lực của doanh nghiệp cũng chính là góp một phần hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

CEO Hoàng Văn Linh cho rằng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hơn 10 năm qua đã thực sự là một chiến dịch để nâng tầm thương hiệu Việt, sự tin tưởng của người tiêu dùng và tạo sức bật cho tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt.

Tác động quan trọng và rộng khắp của chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh đã tạo ra cơ hội lớn lao cho người tiêu dùng Việt Nam nhận ra rằng hàng Việt Nam, thực sự đã đáp ứng được các yêu cầu về tiêu dùng, sản xuất và thực tế đã góp phần cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.

Với vai trò là đơn vị luôn đi đầu trong việc thúc đẩy phát triển hàng Việt, Aligro đã triển khai nhiều nhóm giải pháp thiết thực, không ngừng mở rộng mạng lưới showroom, cũng như phủ rộng khắp cả nước bằng hình thức online và offline, góp phần đưa hàng Việt tiếp cận sâu về các địa phương. Ngoài ra, doanh nghiệp tiếp tục xây dựng nền tảng dệt may bền vững bằng việc đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng được đòi hỏi là giao hàng nhanh, chất lượng cao, giá thành hợp lý và đảm bảo môi trường.

Để người Việt tin dùng hàng Việt

Theo CEO Hoàng Văn Linh, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần cho những quả ngọt, tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức “ưu tiên” thì chưa đủ mà phải hướng đến làm sao để người Việt “tin dùng”, tự hào khi dùng hàng Việt.

Để làm được điều đó, chính doanh nghiệp phải tự nỗ lực để chiếm niềm tin của người tiêu dùng bằng cách đổi mới công nghệ, nâng chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã…

Đặc biệt là chủ động trong chuyển đổi số để thích ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nhằm nâng tầm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Song song với đó, CEO Aligro cho rằng cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và có những giải pháp căn cơ hơn về quản lý nhà nước, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ doanh nghiệp. Bởi Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới, nhiều hàng hóa từ các nước vào Việt Nam sẽ có những ưu đãi nhất định, giá thành sẽ giảm nên có ưu thế.

Đặc biệt, vấn nạn hàng giả, hàng nhái hiện nay đang khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất chân chính điêu đứng, điều này đòi hỏi cơ quan quản lý cần có biện pháp ngăn chặn hiệu quả vấn nạn này, tuyên truyền để thay đổi tâm lý "sính ngoại" của người tiêu dùng.

CEO Hoàng Văn Linh cũng kiến nghị các doanh nghiệp nên cùng nhau xây dựng chuỗi liên kết, từ nguyên phụ liệu tới sản xuất, logistics… để chủ động nâng cao chất lượng, giảm giá thành mới mong kích cầu sản xuất, tiêu thụ nội địa, rồi mới tính đến xuất khẩu. “Doanh nghiệp rất mong cơ quan Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để hàng nội có thêm lợi thế cạnh tranh với các mặt hàng nhập khẩu” – CEO Hoàng Văn Linh bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Đọc thêm

Nam sinh người Thái gìn giữ vải thổ cẩm từ bẹ chuối

Vi Dương Phong (ngoài cùng bên trái) tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế khoa học Quốc tế
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.

Nhớ nếp bầu quê

Nếp bầu Tam Mỹ - một đặc sản thân cao 1,4m cho hương vị khác biệt được phục tráng thành công. Ảnh: Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Núi Thành
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.

Làng cá khô Gành Hào vào vụ Tết

Nghề làm cá khô tại thị trấn Gành Hào phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, đồng thời còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Về Quảng Ninh thưởng thức loại đặc sản 'đắt như vàng'

Với giá bán 4-6 triệu/kg, sá sùng khô là loại đặc sản "quý như vàng". Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".

Miến dong Bình Liêu vào mùa Tết

Bà con các dân tộc hồ hởi vào mùa miến Tết. Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Mỗi độ chuẩn bị xuân về, Tết đến, miền miến dong Bình Liêu lại trở lên nhộn nhịp. Nghề làm miến dong của các bà con dân tộc Bình Liêu đã có từ lâu đời, nhưng kể từ khi Quảng Ninh phát triển các sản phẩm OCOP, miến dong Bình Liêu đã phát triển sang một trang mới.

Richy 'mách nước' chọn bánh kẹo Tết

Nhiều sản phẩm bánh kẹo Tết 2024 của Richy được người tiêu dùng chọn mua.
(PLVN) -  Để ngăn ngừa tình trạng hàng giả trà trộn, Richy, một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, triển khai các hoạt động quảng bá và chia sẻ thông tin trên các kênh thông tin chính hãng nhằm khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm quà tặng Tết...

Lumi Việt Nam: Nâng tầm hàng Việt nhờ bộ sản phẩm công nghệ thông minh

Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023-18/5/2023).
(PLVN) - Nhà thông minh đang dần trở thành lựa chọn của người dùng Việt hướng tới tiêu chuẩn sống tiện nghi, đặc biệt đối với một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Nhà thông minh, các sản phẩm, thiết bị thông minh của Lumi đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Hàng Việt chiếm ưu thế tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (Ảnh:TTXVN).
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Ninh Thuận đã tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn tỉnh.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vidata

“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cách quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt: Nhìn từ Festival Tôm Cà Mau 2023

 Nhiều người tiêu dùng thăm quan, mua sắm tại Festival Tôm Cà Mau năm 2023.
(PLVN) - Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023 diễn ra vừa qua, được đánh giá là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nhiều ý nghĩa; là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá thương hiệu tôm Cà Mau cũng như những giá trị của các ngành hàng thủy, hải sản và những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương Cà Mau đến với người tiêu dùng trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

Tăng giá trị và mở rộng đầu ra cho sản phẩm quế Yên Bái

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 6.757ha quế được cấp chứng nhận hữu cơ. (Ảnh: Dangcongsan.vn).
(PLVN) - Là sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm quế cũng như chế biến quế thành đa dạng các sản phẩm không những nâng cao giá trị sản phẩm mà còn góp phần mở ra cơ hội tiêu thụ mạnh mẽ hơn các sản phẩm quế của bà con nơi đây.