Nâng cao vị thế hàng Việt
Việt Nam từ lâu đã gia công cho rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Nike, Lacoste, Prada, Clarks… Không chỉ vì giá nhân công rẻ mà thực sự năng lực sản xuất của thời trang Việt Nam đã trở nên rất tốt. Bởi những nhãn hàng trên sân chơi thị trường quốc tế luôn có những yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm, trình độ nhân sự hay sự chuyên nghiệp trong chính sách làm việc. Khó nhưng những sản phẩm “Made in Vietnam” vẫn đều đặn được gia công và xuất khẩu toàn thế giới.
Hiểu và tận dụng được năng lực nội địa này, Aligro kết hợp giữa nhiệt huyết cùng sự sáng tạo độc đáo đã tạo ra những sản phẩm thời trang chất lượng đang dần chinh phục thị trường trong nước. Các sản phẩm Aligro mang đậm phong cách Italia nhưng lại rất phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần cho những quả ngọt, tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức “ưu tiên” thì chưa đủ mà phải hướng đến làm sao để người Việt “tin dùng”, tự hào khi dùng hàng Việt.
Với chất vải mềm, mát, thấm hút mồ hồi, màu sắc và form dáng đa dạng, thiết kế tinh tế, sang trọng, Aligro mang lại vẻ đẹp nam tính, hiện đại cho phái mạnh. Bên cạnh mảng thời trang công sở nam, mảng đồng phục và bảo hộ lao động của thương hiệu Aligro cũng nhận được rất nhiều ủng hộ của đông đảo khách hàng.
Chia sẻ về định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới, CEO Hoàng Văn Linh tiết lộ vẫn chọn thị phần trong nước là thị trường chiến lược. Bởi khi muốn phát triển mạnh phải hướng đến thị trường bên ngoài, nhưng điều đó chỉ có được sau khi đứng vững ở thị trường nội địa, đây là cách làm mà Aligro lựa chọn.
Thực tế, cách làm của Aligro đã chứng minh hiệu quả, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua. Trải qua đại dịch COVID-19, xu hướng người Việt dùng hàng Việt Nam càng được thấy rõ hơn, góp phần rất lớn giúp doanh nghiệp dệt may vượt qua khó khăn dịch bệnh. Khi những sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp gặp khó khăn trong xuất khẩu vì dịch bệnh thì chính thị trường nước nhà, người dân Việt Nam là “cứu cánh”.
Nhận thấy được thị trường tiềm năng trong nước là rất lớn và không thể bỏ qua, ngay từ khi bắt đầu, Aligro đã nỗ lực cố gắng cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao năng lực kinh doanh, từng bước phát triển, góp phần khẳng định vị thế của hàng Việt Nam với người tiêu dùng. Nỗ lực của doanh nghiệp cũng chính là góp một phần hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
CEO Hoàng Văn Linh cho rằng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hơn 10 năm qua đã thực sự là một chiến dịch để nâng tầm thương hiệu Việt, sự tin tưởng của người tiêu dùng và tạo sức bật cho tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt.
Tác động quan trọng và rộng khắp của chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh đã tạo ra cơ hội lớn lao cho người tiêu dùng Việt Nam nhận ra rằng hàng Việt Nam, thực sự đã đáp ứng được các yêu cầu về tiêu dùng, sản xuất và thực tế đã góp phần cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.
Với vai trò là đơn vị luôn đi đầu trong việc thúc đẩy phát triển hàng Việt, Aligro đã triển khai nhiều nhóm giải pháp thiết thực, không ngừng mở rộng mạng lưới showroom, cũng như phủ rộng khắp cả nước bằng hình thức online và offline, góp phần đưa hàng Việt tiếp cận sâu về các địa phương. Ngoài ra, doanh nghiệp tiếp tục xây dựng nền tảng dệt may bền vững bằng việc đầu tư công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng được đòi hỏi là giao hàng nhanh, chất lượng cao, giá thành hợp lý và đảm bảo môi trường.
Để người Việt tin dùng hàng Việt
Theo CEO Hoàng Văn Linh, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần cho những quả ngọt, tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở mức “ưu tiên” thì chưa đủ mà phải hướng đến làm sao để người Việt “tin dùng”, tự hào khi dùng hàng Việt.
Để làm được điều đó, chính doanh nghiệp phải tự nỗ lực để chiếm niềm tin của người tiêu dùng bằng cách đổi mới công nghệ, nâng chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã…
Đặc biệt là chủ động trong chuyển đổi số để thích ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nhằm nâng tầm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Song song với đó, CEO Aligro cho rằng cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và có những giải pháp căn cơ hơn về quản lý nhà nước, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ doanh nghiệp. Bởi Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới, nhiều hàng hóa từ các nước vào Việt Nam sẽ có những ưu đãi nhất định, giá thành sẽ giảm nên có ưu thế.
Đặc biệt, vấn nạn hàng giả, hàng nhái hiện nay đang khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất chân chính điêu đứng, điều này đòi hỏi cơ quan quản lý cần có biện pháp ngăn chặn hiệu quả vấn nạn này, tuyên truyền để thay đổi tâm lý "sính ngoại" của người tiêu dùng.
CEO Hoàng Văn Linh cũng kiến nghị các doanh nghiệp nên cùng nhau xây dựng chuỗi liên kết, từ nguyên phụ liệu tới sản xuất, logistics… để chủ động nâng cao chất lượng, giảm giá thành mới mong kích cầu sản xuất, tiêu thụ nội địa, rồi mới tính đến xuất khẩu. “Doanh nghiệp rất mong cơ quan Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để hàng nội có thêm lợi thế cạnh tranh với các mặt hàng nhập khẩu” – CEO Hoàng Văn Linh bày tỏ.