Album bán chạy nhất của nữ nghệ sĩ Kpop năm 2021: Lisa, Rosé (BlackPink) giữ ngôi vương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Gaon Chart, "Lalisa" của Lisa và "R" của Rosé (BlackPink) là 2 album bán chạy nhất của nữ nghệ sĩ Kpop năm 2021.

Trong năm 2021, người hâm mộ đã được thưởng thức rất nhiều bản phát hành từ các nhóm nhạc Kpop và nghệ sĩ solo. Cùng với việc phát hành, doanh số bán hàng là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một bài hát hoặc album.

Mới đây, Gaon Chart đã thống kê những album bán chạy nhất của nữ nghệ sĩ Kpop trong năm 2021 Gây chú ý khi đứng đầu danh sách là em út BlackPink - Lisa.

Cụ thể, vào tháng 10 năm nay, Lisa đã ra mắt solo với việc phát hành album đơn mang tên "Lalisa". Sau hơn 2 tháng phát hành, album của nữ ca sĩ đã đạt được tổng cộng 762.923 bản bán.

Không chỉ vậy, "Lalisa" còn là album bán chạy nhất của một nữ nghệ sĩ solo Kpop trong lịch sử Gaon Chart, đồng thời lập kỷ lục về doanh số tuần đầu tiên của các nữ nghệ sĩ Kpop. Cách đây không lâu, album "Lalisa" cũng đã nhận được chứng nhận bạch kim kép của Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCA) vì bán được hơn 500.000 album.

Lisa lập thành tích về số lượng bán album ngay từ sản phẩm solo đầu tay. Ảnh: IGNV.

Lisa lập thành tích về số lượng bán album ngay từ sản phẩm solo đầu tay. Ảnh: IGNV.

Một thành viên khác của BlackPink là Rosé cũng có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng bán album năm 2021. "Bông hồng nước Úc" đã ra mắt solo với album đơn "R" vào tháng 3, cho đến nay đã bán được 604.001 bản album (tính từ tháng 3 đến tháng 10, theo Gaon Chart).

Trước kỷ lục của Lisa, "R" của Rosé là album bán chạy nhất của một nữ nghệ sĩ solo trong lịch sử Gaon Chart, lập kỷ lục với 448.089 bản album được bán ra trong tuần đầu tiên phát hành. Album cũng đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng album của Gaon. Vào tháng 11, "R" cũng đã trở thành một đĩa bạch kim kép được chứng nhận bởi Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCA).

Rosé là thành viên thứ 2 của BlackPink có album bán chạy. Ảnh: IGNV.

Rosé là thành viên thứ 2 của BlackPink có album bán chạy. Ảnh: IGNV.

Sau album của 2 thành viên BlackPink, mini album "Taste of Love" của TWICE là album bán chạy thứ 3 của một nghệ sĩ nữ Kpop trong năm 2021. Theo đó, nhóm nhạc nữ hàng đầu nhà JYP Entertainment đã phát hành "Taste of Love" vào tháng 6 và đạt doanh số bán hàng lên đến 557.389 bản sau hơn 5 tháng phát hành, mang đến cho nhóm chứng nhận bạch kim kép vì đã vượt qua 500.000 bản album được bán ra.

TWICE là nhóm nữ có album bán chạy nhất năm 2021. Ảnh: JYP Entertainment.

TWICE là nhóm nữ có album bán chạy nhất năm 2021. Ảnh: JYP Entertainment.

Dưới đây là top 10 album bán chạy nhất của nữ nghệ sĩ Kpop năm 2021:

1. Lisa (BlackPink) - "Lalisa" (762.923 bản).

2. Rosé (BlackPink) - "R" (604.001 bản).

3. TWICE - "Taste of Love" (557.389 bản).

4. aespa - "Savage" (519.618 bản).

5. ITZY - "Crazy In Love" (487.607 bản).

6. IU - "Lilac" (393.007 bản).

7. Red Velvet - "Queendom" (360.070 bản).

8. (G) IDLE - "I Burn" (211.929 bản).

9. Red Velvet Wendy - "Like Water" (181.640 bản).

10. StayC - "Stereotype" (149.066 bản).

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.