Ajinomoto - Chăm sóc bữa ăn gia đình người Việt

(PLO) - Sau 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đặc biệt kể từ khi hai nước nâng lên tầm hợp tác chiến lược, Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam.  Trong đó, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản với quá trình hoạt động lâu dài đã tạo được dấu ấn lớn trong lòng người tiêu dùng Việt, mà Công ty Ajinomoto là một  điển hình.

Chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 1991 với 100% vốn Nhật Bản, Ajinomoto Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản. Thực tế, người Việt đã biết đến tên thương hiệu này từ nhiều thập niên trước đó qua các mặt hàng nhập khẩu, nên ngay từ lúc gia nhập chính thức thị trường Việt Nam, Ajinomoto đã có lợi thế về mặt nhận biết. 

Với giá trị của một thương hiệu Nhật đã phổ biến trăm năm trên toàn cầu, Ajinomoto nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam tiếp nhận. Sự tiếp nhận đó không chỉ đơn thuần bắt nguồn từ giá trị hào nhoáng bên ngoài của sản phẩm mang mác Nhật mà xuất phát từ chất lượng thật sự bên trong, thể hiện qua sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

Ajinomoto - Chăm sóc bữa ăn gia đình người Việt ảnh 1
Ông Hiroharu Motohashi - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto
Việt Nam trao học bổng cho các tân sinh viên xuất sắc
của ngành Đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng 
Gia vị gắn liền bữa ăn gia đình

Nói đến Ajinomoto, người tiêu dùng Việt thường nhớ đến quảng cáo cái tô đỏ và câu khẩu hiệu “Ajinomoto” trên truyền hình. Đến bọn trẻ con, mỗi khi cầm cái tô cơm cũng thường nhắc đến câu này. Và như vậy, thương hiệu Ajinomoto đã thắng lớn vì làm cho người khác nhớ đến mình một cách bình thường như vậy. Từ việc khiến người tiêu dùng nhớ đến mình bằng hình ảnh và thương hiệu thông qua hình thức quảng cáo, Ajinomoto đã từng bước chinh phục người tiêu dùng khó tính bằng các sản phẩm gia vị do chính mình làm ra. 

Với slogan “Ngon từ thịt, ngọt từ xương” và nhiều câu khẩu hiệu khác phù hợp với từng loại gia vị, Ajinomoto đã góp phần làm cho những bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình thơm ngon, đậm đà hơn. Có lẽ vì thế mà đến nay, sau hơn 20 năm gia nhập thị trường Việt Nam, không người Việt nào xa lạ với gia vị bột ngọt vì nó có mặt trong mọi bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Nhắc đến bột ngọt, người ta nhớ ngay đến hình ảnh cái tô đỏ của thương hiệu Ajinomoto. 

Tuy nhiên, với sự phát triển và mở rộng kinh doanh, Ajinomoto giờ đây không chỉ là thương hiệu với phạm vi gói gọn với sản phẩm bột ngọt mà còn rất nhiều sản phẩm khác như hạt nêm, nước tương, sốt mayonaise, các gia vị nêm sẵn, thậm chí cả nước giải khát như trà, cà phê đóng lon v.v... Hầu hết các sản phẩm này đều được thị trường đón nhận rất tích cực vì chất lượng, uy tín mà thương hiệu mẹ Ajinomoto đã xây dựng được.

Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho xã hội và môi trường

Ajinomoto là một Tập đoàn toàn cầu với những đóng góp rất lớn cho kinh tế và xã hội cũng như cuộc sống của người dân khắp nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, hơn 20 năm phát triển, công ty này luôn xem đóng góp cho cộng đồng là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Một trong những hoạt động mà Ajinomoto tạo được thiện cảm rất lớn với người dân Việt Nam là trao học bổng, hỗ trợ học tập cho học sinh nghèo, xây dựng trường học;  xây dựng nhà tình thương, mái ấm, các công trình phúc lợi công cộng, hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa… 

Về mặt dinh dưỡng sức khỏe, Ajinomoto đã có  nhiều hoạt động như dự án bữa ăn học đường cho học sinh tiểu học, dự án đào tạo cử nhân tiết chế dinh dưỡng v.v... đóng góp tích cực cho vấn đề phát triển và cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt. 

Bên cạnh đó, Công ty Ajinomoto  Việt Nam còn được đánh giá rất cao về trách nhiệm với môi trường thể hiện qua việc công ty đã xây dựng hệ thống xử lí nước thải đạt tiêu chuẩn Nhật Bản từ những ngày đầu thành lập, đi liền đó là nhiều hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường trong và ngoài công ty.

Phát triển kinh doanh không quên nghĩa vụ kinh tế

Trong buổi lễ tổng kết thi đua khen thưởng cho các doanh nghiệp đóng thuế tốt, đầy đủ hàng năm, Ajinomoto Việt Nam nằm trong Top 1.000 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam với mức đóng thuế cho Nhà nước xếp thứ 59 tính đến năm 2013. Với quy mô phát triển ngày càng lớn mạnh, Ajinomoto Việt Nam đã tạo điều kiện việc làm cho hàng ngàn lao động (tổng số nhân viên hiện tại đã hơn 2.400 người). Sự phát triển của doanh nghiệp này đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Việt Nam. 

Dù chịu tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đang tiếp diễn cùng với tính chất cạnh tranh ngày càng quyết liệt của thị trường hàng tiêu dùng, Công ty Ajinomoto Việt Nam vẫn không ngừng phát triển và mở rộng kinh doanh. Sự phát triển của doanh nghiệp cũng chứng tỏ với các nhà đầu tư Nhật Bản, Việt Nam vẫn là một điểm đến an toàn, kinh tế có tăng trưởng, có thị trường hội nhập với kinh tế khu vực và thế giới và có một tiềm năng về thị trường tiêu dùng cũng như ưu điểm về nguồn lực lao động rất lớn.

Hoài Nam
Cùng chuyên mục
Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2021, Sacombank tung loạt ưu đãi hấp dẫn

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2021, Sacombank tung loạt ưu đãi hấp dẫn

(PLVN) - Ngày 14/06/2021, Sacombank tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2021 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức. Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank chung tay cùng chương trình để nâng cao nhận thức của công chúng về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hình thành thói quen thanh toán này trong cộng đồng.

Đọc thêm

Sun Grand City Hillside Residence: “Cú hích” cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Phú Quốc

Sun Grand City Hillside Residence: “Cú hích” cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Phú Quốc
(PLVN) - Khi các thành phố hiện đại, giàu có nhất thế giới đã “đọ” độ phát triển bằng những tòa nhà chọc trời, thì một thành phố biển đảo đầy tiềm năng, mới mẻ, căng tràn sức sống như Phú Quốc khó có thể cứ đứng ngoài cuộc, nếu muốn sớm bước ra ngoài biên giới.

Sức khỏe, tiền đề cho giấc mơ trọn vẹn

Sức khỏe tốt là người bạn đồng hành trong cuộc sống.
(PLVN) -“Khi có sức khỏe bạn có hàng trăm điều mơ ước, khi không có sức khỏe, mơ ước duy nhất của bạn chính là sức khỏe”, có lẽ là câu nói mà ai đã trải qua rồi thì mới càng thấm thía và càng quý trọng hơn giá trị của điều được xem là “vốn quý” trong cuộc sống của mỗi người.

Doanh nghiệp nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu

Ảnh từ internet.
(PLVN) - VCIC là trung tâm hoạt động trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu. Với vai trò ươm mầm, thúc đẩy và chuyển hóa thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh, VCIC đã tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN vừa và nhỏ phát triển.

OnesGroup - Khởi đầu thành công khi thương mại hóa sản phẩm dịch vụ về du lịch nghỉ dưỡng trên nền tảng công nghệ 4.0

OnesGroup - Khởi đầu thành công khi thương mại hóa sản phẩm dịch vụ về du lịch nghỉ dưỡng trên nền tảng công nghệ 4.0
(PLVN) - “Sở hữu kỳ nghỉ thông minh” là gói sản phẩm chiến lược của OnesGroup trong năm 2021 và trong những năm tiếp theo. Sự linh hoạt về thời gian của gói sản phẩm mới giúp cho khách hàng chủ động phân bổ quyền nghỉ dưỡng ngắn hạn hoặc dài hạn khi kết hợp với những chuyến công tác của mình. 

Ra mắt LIFE CARE - Bảo hiểm bệnh Ung thư và Đột quỵ có mức chi trả cao nhất thị trường

Ra mắt LIFE CARE - Bảo hiểm bệnh Ung thư và Đột quỵ có mức chi trả cao nhất thị trường
(PLVN) - Tháng 12/2020, Bảo Việt Nhân thọ đã chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới ưu việt Life Care – bảo hiểm bệnh ung thư tích hợp đột quỵ duy nhất trên thị trường, lan tỏa thông điệp sống chủ động “Ung thư không phải để sợ, mà để hành động”. Sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư ngay từ giai đoạn đầu, bảo vệ lên đến 122% số tiền bảo hiểm, mức chi trả cao nhất trên thị trường hiện nay.

Ấn tượng khu Phố nghệ thuật tại FLC La Vista Sadec

Ấn tượng khu Phố nghệ thuật tại FLC La Vista Sadec
(PLVN) -Không chỉ là điểm check- in, thưởng lãm những tinh hoa nghệ thuật độc đáo hay hòa mình vào các hoạt động nghệ thuật đường phố sôi động… Phố nghệ thuật - một trong 4 phân khu vui chơi giải trí được định hướng phát triển tại FLC La Vista Sadec - còn mở ra nhiều cơ hội đầu tư sinh lời bền vững.

Bí quyết để rạng rỡ hơn mỗi ngày

Sản phẩm Beauty Sâm của Sa Sâm Việt
(PLVN) - Nguyễn Hoài Anh luôn được biết đến là một nữ BTV với giọng nói truyền cảm trên các bản tin thời sự VTV. Đặc biệt, chị còn được nhiều người hâm mộ bởi sức hút từ vẻ đẹp của một người phụ nữ không tuổi.

Heineken ra mắt bia không cồn tại Việt Nam

Heineken ra mắt bia không cồn tại Việt Nam
(PLVN) - Ngày 17/3,  Heineken đã ra mắt sản phẩm mới, bia không cồn Heineken® 0.0. (bia 0.0% độ cồn) tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường thứ 58 ra mắt Heineken® 0.0, dưới dạng chai và lon có dung tích 330ml.

Vicem Hoàng Thạch: 40 năm tiên phong - kiến tạo - đổi mới

Vicem Hoàng Thạch: 40 năm tiên phong - kiến tạo - đổi mới
(PLVN) - Sau 40 năm xây dựng và không ngừng phát triển, Xi măng Vicem Hoàng Thạch vinh dự là “cánh chim đầu đàn” của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) và là một trong những đơn vị đứng đầu về sản lượng sản xuất và tiêu thụ xi măng trong cả nước.