Ajinomoto - Chăm sóc bữa ăn gia đình người Việt

(PLO) - Sau 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đặc biệt kể từ khi hai nước nâng lên tầm hợp tác chiến lược, Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam.  Trong đó, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản với quá trình hoạt động lâu dài đã tạo được dấu ấn lớn trong lòng người tiêu dùng Việt, mà Công ty Ajinomoto là một  điển hình.
Chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 1991 với 100% vốn Nhật Bản, Ajinomoto Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản. Thực tế, người Việt đã biết đến tên thương hiệu này từ nhiều thập niên trước đó qua các mặt hàng nhập khẩu, nên ngay từ lúc gia nhập chính thức thị trường Việt Nam, Ajinomoto đã có lợi thế về mặt nhận biết. 
Với giá trị của một thương hiệu Nhật đã phổ biến trăm năm trên toàn cầu, Ajinomoto nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam tiếp nhận. Sự tiếp nhận đó không chỉ đơn thuần bắt nguồn từ giá trị hào nhoáng bên ngoài của sản phẩm mang mác Nhật mà xuất phát từ chất lượng thật sự bên trong, thể hiện qua sản phẩm và chất lượng dịch vụ.
Ông Hiroharu Motohashi - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các tân sinh viên xuất sắc của ngành Đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng
Ông Hiroharu Motohashi - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto
Việt Nam trao học bổng cho các tân sinh viên xuất sắc
của ngành Đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng 
Gia vị gắn liền bữa ăn gia đình
Nói đến Ajinomoto, người tiêu dùng Việt thường nhớ đến quảng cáo cái tô đỏ và câu khẩu hiệu “Ajinomoto” trên truyền hình. Đến bọn trẻ con, mỗi khi cầm cái tô cơm cũng thường nhắc đến câu này. Và như vậy, thương hiệu Ajinomoto đã thắng lớn vì làm cho người khác nhớ đến mình một cách bình thường như vậy. Từ việc khiến người tiêu dùng nhớ đến mình bằng hình ảnh và thương hiệu thông qua hình thức quảng cáo, Ajinomoto đã từng bước chinh phục người tiêu dùng khó tính bằng các sản phẩm gia vị do chính mình làm ra. 
Với slogan “Ngon từ thịt, ngọt từ xương” và nhiều câu khẩu hiệu khác phù hợp với từng loại gia vị, Ajinomoto đã góp phần làm cho những bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình thơm ngon, đậm đà hơn. Có lẽ vì thế mà đến nay, sau hơn 20 năm gia nhập thị trường Việt Nam, không người Việt nào xa lạ với gia vị bột ngọt vì nó có mặt trong mọi bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Nhắc đến bột ngọt, người ta nhớ ngay đến hình ảnh cái tô đỏ của thương hiệu Ajinomoto. 
Tuy nhiên, với sự phát triển và mở rộng kinh doanh, Ajinomoto giờ đây không chỉ là thương hiệu với phạm vi gói gọn với sản phẩm bột ngọt mà còn rất nhiều sản phẩm khác như hạt nêm, nước tương, sốt mayonaise, các gia vị nêm sẵn, thậm chí cả nước giải khát như trà, cà phê đóng lon v.v... Hầu hết các sản phẩm này đều được thị trường đón nhận rất tích cực vì chất lượng, uy tín mà thương hiệu mẹ Ajinomoto đã xây dựng được.
Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho xã hội và môi trường
Ajinomoto là một Tập đoàn toàn cầu với những đóng góp rất lớn cho kinh tế và xã hội cũng như cuộc sống của người dân khắp nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, hơn 20 năm phát triển, công ty này luôn xem đóng góp cho cộng đồng là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Một trong những hoạt động mà Ajinomoto tạo được thiện cảm rất lớn với người dân Việt Nam là trao học bổng, hỗ trợ học tập cho học sinh nghèo, xây dựng trường học;  xây dựng nhà tình thương, mái ấm, các công trình phúc lợi công cộng, hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa… 
Về mặt dinh dưỡng sức khỏe, Ajinomoto đã có  nhiều hoạt động như dự án bữa ăn học đường cho học sinh tiểu học, dự án đào tạo cử nhân tiết chế dinh dưỡng v.v... đóng góp tích cực cho vấn đề phát triển và cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt. 
Bên cạnh đó, Công ty Ajinomoto  Việt Nam còn được đánh giá rất cao về trách nhiệm với môi trường thể hiện qua việc công ty đã xây dựng hệ thống xử lí nước thải đạt tiêu chuẩn Nhật Bản từ những ngày đầu thành lập, đi liền đó là nhiều hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường trong và ngoài công ty.
Phát triển kinh doanh không quên nghĩa vụ kinh tế
Trong buổi lễ tổng kết thi đua khen thưởng cho các doanh nghiệp đóng thuế tốt, đầy đủ hàng năm, Ajinomoto Việt Nam nằm trong Top 1.000 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam với mức đóng thuế cho Nhà nước xếp thứ 59 tính đến năm 2013. Với quy mô phát triển ngày càng lớn mạnh, Ajinomoto Việt Nam đã tạo điều kiện việc làm cho hàng ngàn lao động (tổng số nhân viên hiện tại đã hơn 2.400 người). Sự phát triển của doanh nghiệp này đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Việt Nam. 
Dù chịu tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đang tiếp diễn cùng với tính chất cạnh tranh ngày càng quyết liệt của thị trường hàng tiêu dùng, Công ty Ajinomoto Việt Nam vẫn không ngừng phát triển và mở rộng kinh doanh. Sự phát triển của doanh nghiệp cũng chứng tỏ với các nhà đầu tư Nhật Bản, Việt Nam vẫn là một điểm đến an toàn, kinh tế có tăng trưởng, có thị trường hội nhập với kinh tế khu vực và thế giới và có một tiềm năng về thị trường tiêu dùng cũng như ưu điểm về nguồn lực lao động rất lớn.

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa.

SHB tặng đến 85% phí bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng

(PLVN) - Mong muốn mang tới cho khách hàng cuộc sống an yên, hạnh phúc, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “Tặng Bảo hiểm – Trao Bình an” dành cho cá nhân, doanh nghiệp với tổng giá trị quà tặng lên tới 45 tỷ đồng.

Đọc thêm

F88 tiên phong đưa “bảo hiểm bình dân” tiếp cận netizen trẻ

F88 tiên phong đưa “bảo hiểm bình dân” tiếp cận netizen trẻ
Từ tháng 4/2022, hàng chục triệu netizen thuộc các hội nhóm, group, fanpage lớn nhất dành cho giới trẻ Việt Nam có thể mua các sản phẩm của F88 Bảo hiểm trên chính các nền tảng đang sử dụng một cách thuận tiện, dễ dàng, an toàn và bảo mật. Đó là trải nghiệm thú vị mà F88 Bảo hiểm mang lại.

Mở thẻ miễn phí – Chi tiêu hoàn tiền cùng thẻ tín dụng nội địa Lộc Việt của Agribank

Mở thẻ miễn phí – Chi tiêu hoàn tiền cùng thẻ tín dụng nội địa Lộc Việt của Agribank
(PLVN) - Từ ngày 01/04/2022 đến hết ngày 31/05/2022, khách hàng sử dụng thẻ Lộc Việt sẽ được hoàn tiền 100.000 đồng từ chương trình ưu đãi lớn nhất năm "Trao niềm tin – Gửi Lộc Việt" khi thực hiện giao dịch thanh toán hàng hoá, dịch vụ hợp lệ bằng thẻ tín dụng Lộc Việt có giá trị từ 500.000 VNĐ trở lên.

Agribank ra mắt ứng dụng Agribank Sports

Agribank ra mắt ứng dụng Agribank Sports
(PLVN) -Nhân dịp Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 76 năm Ngày thể thao Việt Nam, 34 năm thành lập Agribank, sáng ngày 26/3/2022, Agribank chính thức ra mắt Ứng dụng thể thao Agribank Sports trong thời gian diễn ra sự kiện “Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền phong” lần thứ 63 năm 2022 tại Côn Đảo.

Công nghệ Nano Bạc (Nano Silver) – Công nghệ kháng khuẩn tiên tiến nhất hiện nay

Công nghệ Nano Bạc (Nano Silver) – Công nghệ kháng khuẩn tiên tiến nhất hiện nay
(PLVN) - Sau hơn 2 năm chung sống với đại dịch Covid, đến nay người dân đã chủ động đăng ký tiêm vaccine phòng chống covid và ước tính đến 24/1/2021 đạt trên 81,7% dân số trong đó đạt 76,4% dân số tiêm đủ liều, mục tiêu năm 2022 tiếp tục nỗ lực hoàn thành tiêm mũi thứ 3. Bên cạnh đó việc thực hiện tốt 5K đang được toàn dân hưởng ứng và hình thành thói quen tích cực.

Dưỡng não Ích Nhân: Cho não bộ thêm "khỏe"

Dưỡng não Ích Nhân: Cho não bộ thêm "khỏe"
(PLVN) - Dưỡng não Ích Nhân ứng dụng công nghệ Nano hiện đại, cho phép thu nhỏ kích thước phân tử của các dược chất xuống hàng nghìn lần. Kích thước siêu nhỏ giúp các tiểu phân Nano dễ dàng xâm nhập qua hàng rào máu não, hỗ trợ cải thiện chức năng não bộ hiệu quả.

Hiểu đúng về Melanin – nguyên nhân khiến da đen sạm, hình thành nám da

Hiểu đúng về Melanin – nguyên nhân khiến da đen sạm, hình thành nám da
Không phải ngẫu nhiên mà mỗi người có một màu da, tông da khác nhau. Vấn đề này được quyết định bởi sắc tố melanin. Nó có vai trò vô cùng quan trọng với ngoại hình và sức khỏe của con người. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố liên quan đến các bệnh về da như tàn nhang, nám da, da đem sạm, da không đều màu….

Nên lựa chọn mẫu xe điện nào cho con trong năm học mới?

Nên lựa chọn mẫu xe điện nào cho con trong năm học mới?
(PLVN) - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng xe đạp điện, xe máy điện ngày càng gia tăng, đặc biệt là lứa tuổi học sinh - sinh viên. Do đó, việc mua xe điện hãng nào để vừa chất lượng vừa đảm đảm an toàn luôn là nỗi trăn trở của các bậc cha mẹ, nhất là khi năm học mới 2021-2022 sắp bắt đầu.

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2021, Sacombank tung loạt ưu đãi hấp dẫn

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2021, Sacombank tung loạt ưu đãi hấp dẫn
(PLVN) - Ngày 14/06/2021, Sacombank tiếp tục đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2021 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức. Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank chung tay cùng chương trình để nâng cao nhận thức của công chúng về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hình thành thói quen thanh toán này trong cộng đồng.

Bay chất muôn nơi, an toàn vui vẻ cùng Vietjet

Vé khuyến mãi được mở bán không giới hạn khung giờ trên tất cả các kênh bán của Vietjet.
(PLVN) - Cùng lên kế hoạch bay an toàn, vừa phòng chống dịch vừa khôi phục hoạt động kinh tế, Vietjet dành tặng khách hàng 3 ngày vàng khuyến mãi 5-7/5/2021 với hàng trăm ngàn vé chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí).

TV.PHARM mắt sản phẩm mới Phariton ACTIVE - sức mạnh giành chiến thắng

Ông Lê Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh TV.PHARM phát biểu tại Hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, Công ty Cổ Phần Dược Phẩm TV.PHARM (TV.PHARM) tổ chức Hội thảo Ra mắt sản phẩm mới “Phariton ACTIVE - Sức mạnh giành chiến thắng” tại TP.Trà Vinh. Dịp này, Phariton ACTIVE cũng vinh dự đón nhận Chứng nhận quốc tế FDA, được đánh giá và cấp bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Sun Grand City Hillside Residence: “Cú hích” cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Phú Quốc

Sun Grand City Hillside Residence: “Cú hích” cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Phú Quốc
(PLVN) - Khi các thành phố hiện đại, giàu có nhất thế giới đã “đọ” độ phát triển bằng những tòa nhà chọc trời, thì một thành phố biển đảo đầy tiềm năng, mới mẻ, căng tràn sức sống như Phú Quốc khó có thể cứ đứng ngoài cuộc, nếu muốn sớm bước ra ngoài biên giới.

Sức khỏe, tiền đề cho giấc mơ trọn vẹn

Sức khỏe tốt là người bạn đồng hành trong cuộc sống.
(PLVN) -“Khi có sức khỏe bạn có hàng trăm điều mơ ước, khi không có sức khỏe, mơ ước duy nhất của bạn chính là sức khỏe”, có lẽ là câu nói mà ai đã trải qua rồi thì mới càng thấm thía và càng quý trọng hơn giá trị của điều được xem là “vốn quý” trong cuộc sống của mỗi người.

Doanh nghiệp nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu

Ảnh từ internet.
(PLVN) - VCIC là trung tâm hoạt động trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu. Với vai trò ươm mầm, thúc đẩy và chuyển hóa thách thức của biến đổi khí hậu thành cơ hội kinh doanh, VCIC đã tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN vừa và nhỏ phát triển.