AIKYA tăng cường ‘lá chắn thép’ trong thông điệp 5K phòng chống dịch COVID-19

Khẩu trang y tế Mebilook hỗ trợ Bệnh viện K-Cơ sở Tân Triều (Hà Nội) được phun khử khuẩn đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch. Dược phẩm AIKYA đã cung cấp miễn phí khoảng 1,5 triệu khẩu trang y tế cho tuyến đầu chống dịch,
Khẩu trang y tế Mebilook hỗ trợ Bệnh viện K-Cơ sở Tân Triều (Hà Nội) được phun khử khuẩn đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch. Dược phẩm AIKYA đã cung cấp miễn phí khoảng 1,5 triệu khẩu trang y tế cho tuyến đầu chống dịch,
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Vừa thực hành tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, Tập đoàn dược phẩm AIKYA vừa sáng tạo nâng cấp thêm các "Lá chắn thép"phòng dịch khác như: Không kỳ thị, Không lan truyền tin gây hoang mang…

Đúng như Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định: “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” chính là những lá chắn thép đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng.

Trên cơ sở nền tảng bộ quy tắc 5K do Bộ Y tế ban hành, một số thông điệp khuyến cáo phòng chống dịch do Tập đoàn dược phẩm AIKYA Pharma phát triển nâng cấp thêm bao gồm 05 nội dung: Không kỳ thị, Không lan truyền tin gây hoang mang, Khuyên mọi người giữ bình tĩnh, Khuyến khích làm việc tại nhà và Kêu gọi đóng góp tài chính cho Quỹ vaccine.

Các khuyến cáo này có điểm chung là hiệu quả, dễ thực hiện, dễ nhớ (bắt đầu với chữ “K…” ); được xây dựng cô đọng từ nguồn tài liệu hướng dẫn phòng chống dịch Covid 19 của WHO và gắn sát với bộ quy tắc 5K do Bộ Y tế ban hành.

AIKYA tăng cường ‘lá chắn thép’ trong thông điệp 5K phòng chống dịch COVID-19 ảnh 1

Tập đoàn dược AIKYA và các đơn vị thành viên (TV.Pharm, Mebiphar, Spharm) thực hành phòng chống dịch bằng “Lá chắn 10K”.

“Những bản tin tiêu cực có thể ảnh hưởng xấu làm sai lệnh thông tin, hiện trạng, nghiêm trọng hơn là phương hại đến các giải pháp phòng chống dịch. Cần ngăn chặn vấn nạn này bằng khuyến cáo “Không lan truyền tin gây hoang mang” - ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch AIKYA khẳng định.

Đối với khuyến cáo “Không kỳ thị”, theo WHO phân tích, người bị mắc COVID-19 không có nghĩa là họ đã làm gì sai hoặc bị hạ thấp giá trị hơn bất kỳ ai khác. Do đó, đừng phân biệt đối xử với những người mắc bệnh này. Đoàn kết cho chúng ta sức mạnh để chiến thắng COVID-19…

“Kêu gọi đóng góp tài chính cho Quỹ vaccine”, thể hiện truyền thống nhân ái tốt đẹp của người Việt Nam, chắc chắn sẽ góp phần quan trọng đầy lùi chiến thắng dịch bệnh.

Ứng phó với làn sóng dịch thứ tư đang bùng phát mạnh, trong đó TP HCM là tâm dịch nóng nhất tại thời điểm này, Dược phẩm AIKYA áp dụng thực hành phòng chống dịch bằng “Lá chắn 10K” sâu rộng trong toàn bộ Tập đoàn và các đơn vị thành viên (TV.Pharm, Mebiphar, Spharm), thể hiện mong muốn và quyết tâm mạnh mẽ cùng “Cộng đồng chung sống an toàn với đại dịch Covid-19”.

Đọc thêm

HTX Tân Phong (Vĩnh Phúc): Khát vọng xây dựng hệ sinh thái phi rác thải

HTX Tân Phong đang cần được hỗ trợ để phát triển hoàn thiện và nhân rộng mô hình xử lý rác thải sinh hoạt.
(PLVN) -  Ra đời trong chương trình xây dựng nông thôn mới, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Môi trường Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) trở thành một điểm sáng trong việc thay đổi thói quen phân loại rác tại nguồn cho người dân và làm gia tăng giá trị rác thải sinh hoạt.

Prudential Việt Nam: Đầu tư vào con người để phát triển bền vững

Với những chiến lược chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân viên, Prudential nhận giải thưởng uy tín của Vietnam HR Award
(PLVN) - “Quan điểm của Prudential khi đầu tư vào con người không nhằm mục đích sinh lời mà là câu chuyện doanh nghiệp (DN) sẽ phát triển bền vững hơn”, bà Bùi Thị Thanh Thúy - Phó Tổng giám đốc nhân sự Prudential Việt Nam chia sẻ về điểm khác biệt trong chiến lược nhân sự tại tập đoàn này.

BIDV trồng cây xanh tại Lai Châu

BIDV trồng cây xanh tại Lai Châu
(PLVN) - Ngày 25/03/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với UBND huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và triển khai chương trình trồng mới 2.500 cây lát hoa tại xã Bản Lang, huyện Phong Thổ.

'Nước sạch biên cương' đến với bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu

BTC chương trình trao tặng Bộ đội biên phòng Lai châu máy lọc nước trị giá 200 triệu đồng.
(PLVN) -Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc; Hoa hậu Hòa bình 2022 Đoàn Thiên Ngân… vừa trao tặng máy lọc nước cho các đồn biên phòng tại tỉnh Lai Châu. Đây là hoạt động đầu tiên trong chương trình “Nước sạch biên cương” do Báo Tiền phong và tập đoàn Tân Á Đại Thành phối hợp tổ chức.

10 năm vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải: Dấu ấn tự hào của một công trình 'tiên phong'

Tri ân cán bộ nhân dịp 10 năm vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải.
(PLVN) - Trải qua 1 thập kỷ đầy khó khăn và thách thức, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã nỗ lực không ngừng làm chủ vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải, từng bước góp phần khẳng định sứ mệnh và vị thế đầu tàu trong phát triển ngành công nghiệp Khí của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) .

T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group (trái) trao ủng hộ 2 tỷ đồng cho Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức ngày 23/3, T&T Group đã trao ủng hộ 2 tỷ đồng cho Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.

Những lý do khiến Dự án Rose Town vẫn thanh khoản ấn tượng

Các căn hộ cao cấp mang tới cho cư dân trải nghiệm sống khác biệt.
(PLVN) -  Đầu năm 2023, nhiều lĩnh vực kinh doanh đã sôi động trở lại, nhưng riêng thị trường bất động sản vẫn mang một gam màu trầm lắng với số lượng giao dịch thấp kỷ lục. Trái ngược với bức tranh tổng thể, dự án Rose Town (79 Ngọc Hồi, Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn ghi nhận những tín hiệu tích cực.

2 'điểm chạm' trên hành trình chinh phục khách hàng số của Sacombank

2 'điểm chạm' trên hành trình chinh phục khách hàng số của Sacombank
(PLVN) - Điều quyết định lợi thế cạnh tranh của các tổ chức tài chính, ngân hàng chính là khả năng tạo ra trải nghiệm vượt trội đến cho mọi khách hàng. Những trải nghiệm ấy khách hàng tích lũy từ nhiều “điểm chạm” khác nhau trên hành trình sử dụng dịch vụ. Và công nghệ số đang được xem là yếu tố quan trọng giúp các tổ chức tạo nên những điểm chạm khác biệt.

Tetra Pak Bình Dương hoàn thành lắp đặt tấm năng lượng mặt trời

Những tấm quang năng có thể tạo ra gần 1,9 nghìn Mwh năng lượng điện tái tạo mỗi năm, giúp giảm hơn 700 tấn khí CO2 thải ra môi trường.
(PLVN) - Sau 6 tháng thi công, Nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak tại Bình Dương đã hoàn thành việc lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trên diện tích gần 5.900m2. Những tấm quang năng này có thể tạo ra gần 1,9 nghìn Mwh năng lượng điện tái tạo mỗi năm, giúp giảm hơn 700 tấn khí CO2 thải ra môi trường.

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất xuất hiện tại BXH “Giá trị nhận thức về tính bền vững toàn cầu”

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất xuất hiện tại BXH “Giá trị nhận thức về tính bền vững toàn cầu”
(PLVN) - Brand Finance và IAA (Hiệp hội Quảng cáo quốc tế) vừa công bố báo cáo đầu tiên về chỉ số nhận thức về tính bền vững của 500 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp hạng thứ 137 trên thế giới và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm vào trong danh sách này.