AIKYA tăng cường ‘lá chắn thép’ trong thông điệp 5K phòng chống dịch COVID-19

Khẩu trang y tế Mebilook hỗ trợ Bệnh viện K-Cơ sở Tân Triều (Hà Nội) được phun khử khuẩn đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch. Dược phẩm AIKYA đã cung cấp miễn phí khoảng 1,5 triệu khẩu trang y tế cho tuyến đầu chống dịch,
Khẩu trang y tế Mebilook hỗ trợ Bệnh viện K-Cơ sở Tân Triều (Hà Nội) được phun khử khuẩn đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch. Dược phẩm AIKYA đã cung cấp miễn phí khoảng 1,5 triệu khẩu trang y tế cho tuyến đầu chống dịch,
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Vừa thực hành tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, Tập đoàn dược phẩm AIKYA vừa sáng tạo nâng cấp thêm các "Lá chắn thép"phòng dịch khác như: Không kỳ thị, Không lan truyền tin gây hoang mang…

Đúng như Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định: “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” chính là những lá chắn thép đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng.

Trên cơ sở nền tảng bộ quy tắc 5K do Bộ Y tế ban hành, một số thông điệp khuyến cáo phòng chống dịch do Tập đoàn dược phẩm AIKYA Pharma phát triển nâng cấp thêm bao gồm 05 nội dung: Không kỳ thị, Không lan truyền tin gây hoang mang, Khuyên mọi người giữ bình tĩnh, Khuyến khích làm việc tại nhà và Kêu gọi đóng góp tài chính cho Quỹ vaccine.

Các khuyến cáo này có điểm chung là hiệu quả, dễ thực hiện, dễ nhớ (bắt đầu với chữ “K…” ); được xây dựng cô đọng từ nguồn tài liệu hướng dẫn phòng chống dịch Covid 19 của WHO và gắn sát với bộ quy tắc 5K do Bộ Y tế ban hành.

Tập đoàn dược AIKYA và các đơn vị thành viên (TV.Pharm, Mebiphar, Spharm) thực hành phòng chống dịch bằng “Lá chắn 10K”.

Tập đoàn dược AIKYA và các đơn vị thành viên (TV.Pharm, Mebiphar, Spharm) thực hành phòng chống dịch bằng “Lá chắn 10K”.

“Những bản tin tiêu cực có thể ảnh hưởng xấu làm sai lệnh thông tin, hiện trạng, nghiêm trọng hơn là phương hại đến các giải pháp phòng chống dịch. Cần ngăn chặn vấn nạn này bằng khuyến cáo “Không lan truyền tin gây hoang mang” - ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch AIKYA khẳng định.

Đối với khuyến cáo “Không kỳ thị”, theo WHO phân tích, người bị mắc COVID-19 không có nghĩa là họ đã làm gì sai hoặc bị hạ thấp giá trị hơn bất kỳ ai khác. Do đó, đừng phân biệt đối xử với những người mắc bệnh này. Đoàn kết cho chúng ta sức mạnh để chiến thắng COVID-19…

“Kêu gọi đóng góp tài chính cho Quỹ vaccine”, thể hiện truyền thống nhân ái tốt đẹp của người Việt Nam, chắc chắn sẽ góp phần quan trọng đầy lùi chiến thắng dịch bệnh.

Ứng phó với làn sóng dịch thứ tư đang bùng phát mạnh, trong đó TP HCM là tâm dịch nóng nhất tại thời điểm này, Dược phẩm AIKYA áp dụng thực hành phòng chống dịch bằng “Lá chắn 10K” sâu rộng trong toàn bộ Tập đoàn và các đơn vị thành viên (TV.Pharm, Mebiphar, Spharm), thể hiện mong muốn và quyết tâm mạnh mẽ cùng “Cộng đồng chung sống an toàn với đại dịch Covid-19”.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.