AIA Việt Nam nhận Giải thưởng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp năm 2023

Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam và Ông John Rockhold, Chủ tịch AmCham trao Giải thưởng cho đại điện AIA Việt Nam
Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam và Ông John Rockhold, Chủ tịch AmCham trao Giải thưởng cho đại điện AIA Việt Nam
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 6/12/2023, AIA Việt Nam vinh dự được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) trao tặng Giải thưởng CSR (Corporate Social Responsibility - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) năm 2023.

Giải thưởng thường niên CSR năm nay vinh danh các doanh nghiệp thể hiện mối quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh theo cách tạo ra đồng thời cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 6 liên tiếp AIA Việt Nam được trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp thiết thực của AIA Việt Nam dành cho cộng đồng trong suốt năm 2023 qua như chuỗi Hành trình cuộc sống, trao tặng xe đạp và hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho trẻ em khó khăn trên cả nước, chương trình Trường học lành mạnh, chương trình trồng cây Vì một hành tinh xanh, các chương trình Hiến máu nhân đạo và rất nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng khác.

Niềm vui của các cháu học sinh được nhận xe đạp trong chương trình Hành trình Cuộc sống

Niềm vui của các cháu học sinh được nhận xe đạp trong chương trình Hành trình Cuộc sống

Với cam kết giúp khách hàng Sống Khỏe hơn, Lâu hơn và Hạnh phúc hơn, AIA Việt Nam luôn nỗ lực tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Theo đó các hoạt động của Công ty được thực hiện để giúp đỡ và hỗ trợ cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Ông Phùng Bá Khang, Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch định Giá trị Cam kết AIA Việt Nam chia sẻ: “Hoạt động CSR là một cam kết không thể tách rời trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần xây dựng được lòng tin của người dân - những khách hàng hiện tại và tương lai của doanh nghiệp.

Thông qua các chương trình CSR dài hạn và hoạt động kinh doanh, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội. Khi tạo dựng được niềm tin cho khách hàng, cộng đồng, doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững và dài hạn hơn, cùng lúc đó sẽ thu hút được nhiều nhân tài trong xã hội hơn”.

Chương trình trồng cây Vì một hành tinh xanh với hơn 22 nghìn cây xanh được trồng trong 3 năm qua

Chương trình trồng cây Vì một hành tinh xanh với hơn 22 nghìn cây xanh được trồng trong 3 năm qua

Hàng năm AIA Việt Nam tiến hành khoảng hơn 100 hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Các hoạt động này rất đa dạng và chú trọng hướng đến nhu cầu phát triển học tập và phát triển thể chất của trẻ em khó khăn và các hoạt động hướng tới phát triển bền vững.

Một trong những ví dụ điển hình là chương trình “Hành trình Cuộc sống” đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng. Đây là chuỗi các sự kiện gây quỹ tặng xe đạp và hợp đồng bảo hiểm cho học sinh nghèo do AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai từ 2014 tới nay.

Tính từ những ngày đầu triển khai chương trình đến nay, gần 23.000 chiếc xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mệnh giá 20 triệu đồng (Các hợp đồng này sẽ được đáo hạn khi các em đủ 18 tuổi và số tiền bảo hiểm sẽ giúp các em trang trải chi phí để bước tiếp trên con đường học vấn, viết tiếp giấc mơ tri thức và theo đuổi những nghề nghiệp mơ ước) đã được chương trình gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Ngoài chuỗi chương trình Hành trình cuộc sống, các hoạt động khác cũng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng như chương trình trồng cây Vì một hành tinh xanh với hơn 22 nghìn cây xanh được trồng trong 3 năm qua, chương trình trường học lành mạnh; Sóng và Máy tính cho em, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tặng gạo và bộ dụng cụ học tập cho trẻ em vùng dịch, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí, ngày hội chân sút nhí, các chương trình hiến máu nhân đạo…

Giải thưởng CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty với những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.

Để đạt được giải thưởng CSR, các công ty phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt: (1) Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; (2) Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; (3) Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; (4) Tính bền vững của chương trình.

Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để AmCham tổng hợp thông tin về các chương trình, sáng kiến hay nhất về trách nhiệm xã hội nhằm chia sẻ đến tất cả các thành viên của hiệp hội, từ đó khẳng định vai trò dẫn đầu về trách nhiệm xã hội của AmCham tại Việt Nam.

Đọc thêm

Hành trình 63 năm Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

Hành trình 63 năm Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia
(PLVN) - 63 năm, kể từ 27/11/1961, các thế hệ “những người đi tìm lửa” với bản lĩnh, trí tuệ đã xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí (mà chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam) hoàn chỉnh và đồng bộ, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Xét nghiệm tổng quát tại nhà: Lựa chọn tiện lợi hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe toàn diện

Không tuân thủ phác đồ điều trị và bỏ qua việc xét nghiệm định kỳ, nam bệnh nhân tá hỏa phát hiện men gan cao gấp 34 lần (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)
(PLVN) - Quá bận rộn, không có thời gian tới cơ sở y tế thăm khám ngay cả khi xuất hiện các triệu chứng, hay tâm lý sợ bệnh viện đã hình thành thói quen “tự làm bác sĩ” của nhiều người dân, nhưng lại gây ra những hậu quả đáng tiếc. Trước thực tế đó, dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà chính xác, tiện lợi, nhanh chóng trở thành công cụ hữu hiệu để theo dõi và chăm sóc sức khỏe toàn diện của mọi nhà.

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương
(PLVN) - Mới đây, tại Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã diễn ra Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao về tổ chức Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương. Theo đó, Supe Lâm Thao sẽ là nhà tài trợ chính của giải đấu trong giai đoạn 2025-2030.

BIDV ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn dành cho doanh nghiệp

BIDV ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn dành cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Với tinh thần tương thân tương ái và phát huy truyền thống hiến máu tình nguyện đầy cao đẹp, hôm nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Phường 11, Quận Phú Nhuận, tiếp tục triển khai chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Trụ sở chính, Số 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình hiến máu nhân đạo thứ ba trong năm 2024 do Dai-ichi Life Việt Nam phát động nhằm chung tay cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động thiết thực và nhân văn cho cộng đồng.

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
(PLVN) -  Từ 01/01/2025, theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ
(PLVN) - Nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng và chia sẻ gánh nặng chi phí y tế với người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người có công và những gia đình khó khăn, năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí tại các địa phương trong tỉnh.

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ
(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.