Ai đã tiếp tay cho Ngân gốm lừa đảo?

Hình ảnh Ngân gốm trên một bài viết của kênh thông tin afamily cách đây 4 năm.
Hình ảnh Ngân gốm trên một bài viết của kênh thông tin afamily cách đây 4 năm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mặc dù có vô số người liên tiếp bị lừa đảo trong nhiều năm nay nhưng Ngân gốm vẫn “sống khỏe” và thản nhiên lừa thêm được rất nhiều người. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Vậy ai đã tiếp tay cho đối tượng này “lừa khỏe”, “lừa dai” tới như vậy?

Như loạt bài báo PLVN đã đăng tải, mặc dù có vô số người liên tiếp bị Ngân Gốm lừa đảo trong nhiều năm nhưng tới nay đối tượng này vẫn “sống khỏe” và thản nhiên lừa thêm được rất nhiều người khác.

Song song với việc bị tố lừa đảo, điều khó hiểu là Ngân Gốm lại được kênh thông tin afamily (Thuộc Công ty Cổ phần VCCorp) từng viết về PR. Ngân Gốm đã lợi dụng bài viết này để lấy sự tin tưởng của mọi người từ đó tung chiêu lừa đảo một cách dễ dàng.

Ngân gốm đăng tải bài viết về bản thân trên kênh afamily để lấy được lòng tin từ khách hàng.

Ngân gốm đăng tải bài viết về bản thân trên kênh afamily để lấy được lòng tin từ khách hàng.

Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, Ngân Gốm đăng một bài viết: “Là tôi đó mặt báo nào cũng góp mặt. Sau đó dẫn đường links bài viết “Bị chồng phụ, tay trắng khởi nghiệp, người phụ nữ khoe xe hơi “tự thưởng” chứng minh “càng khổ càng thành đạt”” được viết cách đây 4 năm, bài viết nhận được rất nhiều lượt thích và chia sẻ. Đây chính là “đòn bẩy” khiến Ngân Gốm vươn 'vòi' lừa đảo của mình.

Trong bài viết, Ngân Gốm được nhắc tới bởi sự mạnh mẽ và thành công của mình khi trở thành mẹ đơn thân.

Bài viết về Ngân gốm mà afamily đăng tải.
Bài viết về Ngân gốm mà afamily đăng tải.

“Những người phụ nữ bị chồng phụ rẫy, lừa dối sau lưng, đa số sẽ rơi vào khủng hoảng và hoàn toàn chìm đắm trong thương đau. Nhưng có mấy ai đủ sức và đủ quyết tâm để gượng dậy, làm lại từ đầu, biến thương đau thành một cuộc sống màu hồng như người phụ nữ này đâu.

Câu chuyện của chị được gói gọn trong vài dòng ngắn ngủi mà chị vừa đăng trên một hội nhóm chị em, có nội dung là: "Tự thưởng vì tôi là người phụ nữ chịu khó. Chồng ngoại tình vứt mẹ con tôi bơ vơ, tôi đã sống là để chứng minh. Phụ nữ càng khổ càng thành đạt".

Và đi kèm với những dòng "khí phách" đó chính là hình ảnh chiếc xe hơi màu đỏ mà chị vừa mua để tự thưởng cho bản thân mình…”- Đó là những dòng mô tả về đối tượng Ngân Gốm trên afamily.

Đa số mọi người, đặc biệt là các chị em đều tỏ ra ngưỡng mộ trước sự mạnh mẽ và quyết tâm của Ngân Gốm, một số lấy “tấm gương” này làm động lực cho bản thân làm lại từ đầu khi có hoàn cảnh giống như Ngân Gốm.

Theo như lời một nạn nhân đã từng bị Ngân Gốm lừa đảo, Ngân Gốm trước đây thường đăng bán các sản phẩm gốm xứ của Bát Tràng và tự nhận mình là chuyên gia về gốm xứ tại Bát Tràng. Cộng thêm với bài viết ““Bị chồng phụ, tay trắng khởi nghiệp, người phụ nữ khoe xe hơi “tự thưởng” chứng minh “càng khổ càng thành đạt” được đối tượng này chia sẻ, hầu hết những người bị Ngân lừa đảo đều xuất phát từ lòng tin vào bài viết trên trang cá nhân của Ngân Gốm.

Nhân vật tên người phụ nữ mạnh mẽ trong bài viết kia có phải là Ngân Gốm ở ngoài đời không? Hay chỉ là chiêu mượn danh của chủ tài khoản lấy tên Ngân Gốm?

Nếu hai người này đúng là một thì vì sao một đối tượng lừa đảo như vậy lại được ca tụng? Phải chăng chính bài viết của afamily khiến thủ đoạn lừa đảo của Ngân Gốm được “bảo hành” hơn. Các nạn nhân hoài nghi, trong bài viết đó có bao nhiêu % là sự thật? Có hay không việc Ngân Gốm "mua bài viết" để đánh bóng tên tuổi sau đó dùng làm vũ khí lợi dụng lòng tin của khách hàng để lừa đảo? Trách nhiệm của trang tin afamily này như thế nào?

Sau khi lừa rất nhiều người, đối tượng Ngân gốm vẫn tiếp tục thách thức cơ quan chức năng bằng việc ngang nhiên đăng bài quảng cáo Facebook.
Sau khi lừa rất nhiều người, đối tượng Ngân gốm vẫn tiếp tục thách thức cơ quan chức năng bằng việc ngang nhiên đăng bài quảng cáo Facebook.

Không chỉ có afamily, facebook đang là "công cụ" hữu hiệu, mạnh mẽ 'tiếp tay" cho thủ đoạn lừa đảo của Ngân Gốm. Cho tới thời điểm hiện tại, sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải loạt bài “Ngân Gốm” lừa đảo, facebook vẫn tiếp tục quảng cáo cho trang cá nhân này, với nội dung bán thanh lý các mặt hàng tiêu dùng có tên tuổi với giá siêu rẻ.

Việc Facebook cho chạy quảng cáo bài đăng có tính phí mà không có sự thẩm định cũng là “kẽ hở” cho các đối tượng muốn lợi dụng sự lan tỏa của mạng xã hội nhằm mục đích lừa đảo.

Với hơn 31 nghìn lượt theo dõi trên trang cá nhân của đối tượng này, nếu không có sự vào cuộc nhanh chóng của cơ quan chức năng, không thể biết sẽ có thêm bao nhiêu người sẽ là “mồi ngon” tiếp theo của Ngân Gốm?

Thực tế, chỉ trong vòng 1 tháng khi bài viết về đối tượng lừa đảo này của Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải, đã có hàng chục nạn nhân liên tiếp tìm tới Báo mong “tiếng nói” của cơ quan ngôn luận có thể cảnh tỉnh được người tiêu dùng cũng như “khẩn thiết” sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục

Hình ảnh minh họa.

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển. Theo đó, khu vực biển được xác định để lấn biển phải được xác định cụ thể vị trí, diện tích, ranh giới, tọa độ theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ.

Đọc thêm

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hướng dẫn phân biệt Căn cước công dân thật và giả

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hướng dẫn phân biệt Căn cước công dân thật và giả
(PLVN) - Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an (C06) đã có hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp, văn phòng công chứng cách để phân biệt ứng dụng VNeID thật, giả và Căn cước công dân (CCCD) thật, giả nhằm góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm, giả mạo, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Dự án Luật Quảng cáo sửa đổi: Để quảng cáo là sản phẩm của văn hóa trí tuệ

Năm 2022, ngành VHTTDL đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết. (Nguồn: Bộ VHTTDL).
(PLVN) - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và cách mạng công nghiệp lần thứ tư, quảng cáo đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống, là một trong những yếu tố tạo lập kiến trúc cảnh quan, phản ánh thẩm mỹ đô thị, biểu hiện văn hóa tiêu dùng của cộng đồng dân cư ở quy mô rộng lớn... Đó là những lý do để quảng cáo được xác định là một trong 12 ngành công nghiệp văn hóa với mục tiêu và phát huy tiềm năng, giá trị đặc sắc của văn hóa, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Cần quy định cụ thể về trừ điểm giấy phép lái xe

Quy định về trừ điểm giấy phép lái xe được đánh giá là sẽ tác động tới hành vi, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. (Ảnh minh họa/Nguồn: TTXVN).
(PLVN) -  Một trong những điểm mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (dự thảo Luật) là quy định về trừ điểm giấy phép lái xe. Tán thành với nội dung này nhưng nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị quy định rõ ràng hơn để tránh việc lợi dụng, lạm dụng khi thực thi.

Tiếp vụ mâu thuẫn chuyển nhượng vốn góp tại Công ty nước sạch Bạch Đằng: Đại diện Sở cho biết sẽ đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn, giải thích

Trụ sở Cty nước sạch Bạch Đằng tại thôn Trạm Lộ, xã Bạch Đằng, TX Kinh Môn. (Ảnh: Gia Hải)
(PLVN) - Vừa qua, Báo PLVN có bài phản ánh sự việc ông Nguyễn Văn Cường (ngụ phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho rằng mình bị “gây khó” khi nhận chuyển nhượng phần vốn góp tại Cty TNHH nước sạch Bạch Đằng (trụ sở xã Bạch Đằng, TX Kinh Môn).

Quy định mới liên quan quản lý tiền mới in

Quy định mới liên quan quản lý tiền mới in
(PLVN) - Khi xuất tiền mới in từ Quỹ dự trữ phát hành sang Quỹ nghiệp vụ phát hành tại NHNN chi nhánh và ngược lại, thủ kho bên giao lập bảng kê seri của các loại tiền theo quy định. Thủ kho bên nhận có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu nội dung bảng kê với thực tế giao nhận...

Diễn biến sự việc thép HRC bị đề nghị điều tra chống bán phá giá: Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) yêu cầu bổ sung hồ sơ

HRC là nguyên liệu chính để sản xuất các loại tôn thép mạ kẽm, mạ lạnh, ống thép… (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Mới đây, như PLVN đã có bài phản ánh, sau khi một số DN đưa ra ý kiến cần điều tra chống bán phá giá (CBPG) với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam; thì một số DN sản xuất tôn mạ, ống thép lại không đồng ý với đề nghị này, vì cho rằng nhu cầu liên tục tăng trong khi nguồn cung nội địa chưa đáp ứng được.