Agribank - TOP10 Thương hiệu mạnh ngành Ngân hàng Tài chính năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đứng trong bảng xếp hạng TOP10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng năm 2022, Agribank tiếp tục khẳng định là Ngân hàng thương mại nhà nước tiên phong trong hệ thống ngân hàng thực hiện chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, hoạt động kinh doanh hiệu quả, bền vững và là doanh nghiệp có trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng.
Agribank - TOP10 Thương hiệu mạnh ngành Ngân hàng Tài chính năm 2022 ảnh 1

Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam là sự kiện do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức hàng năm, nhằm bình chọn, vinh danh các thương hiệu Việt uy tín, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, thành tích ấn tượng trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và đóng góp phát triển cộng đồng;

Với vai trò là ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, Agribank là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông” với tỷ trọng đầu tư chiếm gần 70% tổng dư nợ. Agribank là ngân hàng lớn nhất Việt Nam về thị phần huy động vốn và lớn thứ hai về tài sản. Agribank cũng là ngân hàng có mạng lưới chi nhánh lớn nhất Việt Nam với gần 2300 điểm giao dịch trên toàn quốc. Tính đến 30/6/2022, tổng tài sản đạt của Agribank đạt 1,77 triệu tỷ đồng, nguồn vốn đạt 1,62 triệu tỷ đồng, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 1,39 triệu tỷ đồng.

Agribank - TOP10 Thương hiệu mạnh ngành Ngân hàng Tài chính năm 2022 ảnh 2
Đại diện Agribank lên nhận giải

Trong những năm qua, Agribank không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng thông qua phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là sản phẩm ngân hàng hiện đại: đẩy mạnh phát triển SPDV qua kênh điện tử, ngân hàng số, góp phần tích cực cùng ngành ngân hàng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hiện thực hóa các mục tiêu của chiến lược Tài chính toàn diện quốc gia và công cuộc chuyển đổi số.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn khẳng định vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng thông qua dành sự quan tâm đến công tác hỗ trợ an sinh xã hội với nhiều dự án, chương trình tài trợ tổng thể và dài hạn trên khắp cả nước.

Hàng năm Agribank đều dành từ 300-400 tỷ đồng để thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, quan tâm chia sẻ và hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn và giảm thiểu thiệt hại thiên tai dịch bệnh, hướng về biển đảo quê hương…

Năm 2021, Agribank đã dành hơn 553 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội, trọng tâm là hỗ trợ Quỹ Vắc-xin phòng chống COVID-19 và ủng hộ các tỉnh, thành phố, bệnh viện tuyến đầu tại các địa phương trên cả nước trong công tác phòng, chống dịch. Trong năm 2022, Agribank dự kiến sẽ dành khoảng 600 tỷ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên khắp các tỉnh, thành cả nước.

Năm 2022, uy tín, thương hiệu Agribank được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba2, tương đương mức tín nhiệm quốc gia; đồng thời Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đánh giá Agribank tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với giá trị tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.

Đọc thêm

Tân Chủ tịch Điện miền Nam là ai?

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm cho ông Lê Văn Trang
(PLVN) -  Ngày 21/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ trao quyết định điều động và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

Xuất khẩu sang Châu Âu không quá khó như chúng ta vẫn nghĩ

Xuất khẩu sang Châu Âu không quá khó như chúng ta vẫn nghĩ
(PLVN) -  Đó là khẳng định của ông Ông Đinh Cao Khuê, Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (DOVECO), Phó Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam tại Tọa đàm “Tăng sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang EU”, được tổ chức ngày 18/11.

Kiểm toán Nhà nước: Hàng loạt dự án điện mặt trời khi phê duyệt bị chồng lấn quy hoạch

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Nội dung này được Kiểm toán Nhà nước nêu ra tại kết quả kiểm toán Chuyên đề đánh giá hiệu quả của chính sách ưu đãi và hỗ trợ về thuế, đất đai, bảo vệ môi trường cho phát triển và sử dụng năng lượng tái tạo thực hiện trên địa bàn 4 tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên.

Eratek đạt thương hiệu quốc gia – Cơ hội và thách thức mới

Eratek là một trong ba nhãn hàng thuộc Tập đoàn Austdoor đạt đón nhận thương hiệu quốc gia 2022.
(PLVN) - Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 dành cho sản phẩm kèo thép nhẹ Eratek là dấu mốc quan trọng, góp phần khẳng định vai trò dẫn dắt của Eratek trong hành trình mang đến những loại vật liệu nhẹ công nghệ mới, chất lượng cao cho thị trường trong nước.

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn lần thứ tư đón nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn lần thứ tư đón nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”
(PLVN) - Chiều 16/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Thủ đô Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022”.

Nhiều đơn vị PVN hoàn thành kế hoạch kinh tế năm 2022

Lao động dầu khí làm việc trên Biển Đông.
(PLVN) -  Dù gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2022 vẫn là một năm thành công của ngành Dầu khí. Còn gần 2 tháng nữa mới hết năm nhưng, nhiều đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế cả năm.

Hoàng Anh Gia Lai ra mắt kênh thương mại điện tử BAPI để bán heo, gà thả vườn ăn chuối

Ông Đinh Văn Lộc – TGĐ Công ty Bapi HAGL (đứng thứ 3 tính từ trái qua) trao hợp đồng ký kết với ông Trần Văn Trường – TGĐ Homefarm.
(PLVN) - Ngày 12/11/2022 tại Khách sạn Rex - TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Bapi HAGL (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) và Công ty Cổ phần Quốc tế Homefarm (Hệ thống cửa hàng thực phẩm Homefarm). Đồng thời ra mắt kênh Thương mại điện tử Bapi để giúp người tiêu dùng có thể ngồi ở nhà mà vẫn mua được các sản phẩm “heo ăn chuối”, gà thả vườn ăn chuối và sắp tới là bò đặc sản đưa từ Lào về.