Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình Giáo dục tài chính để học sinh, sinh viên có hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.
Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức các chương trình Giáo dục tài chính.

Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức các chương trình Giáo dục tài chính.

Thực thi Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, Agribank đang chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức thực hiện nhiều chương trình truyền thông Giáo dục tài chính như: "Tiền khéo tiền khôn", "Đồng tiền thông thái", "Nhà ngân hàng tương lai", "Hiểu biết về tài chính” nhằm “thúc đẩy người dân tiếp cận dịch vụ ngân hàng, thanh toán và phòng tránh rủi ro”. Đặc biệt tiếp cận tới học sinh sinh viên, là đối tượng rất cần có sự hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.

Mạng xã hội phát triển, lứa tuổi học sinh sớm tiếp cận với internet dễ dàng tiếp nhận các thông tin không chính xác từ không gian mạng dẫn tới những hiểu lầm, thậm chí bị lừa đảo. Nhiều học sinh hiện nay đã được cha mẹ cho sử dụng tiền, sử dụng thẻ phụ ngân hàng… từ khi còn đi học, do đó, ngành ngân hàng đang chung sức để thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính cho lứa tuổi này. Qua đó, các em sẽ trang bị cho mình đầy đủ thông tin, kiến thức, có khả năng nhận biết các nguy cơ và biết cách phòng tránh bị lợi dụng, lừa đảo khi tiêu dùng nói chung và khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Học sinh, sinh viên là đối tượng rất cần có sự hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội hiện nay.

Học sinh, sinh viên là đối tượng rất cần có sự hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội hiện nay.

Các chương trình Giáo dục tài chính đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, lý thú về tiền tệ, một số hình thức thanh toán, các cảnh báo bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bạn học sinh. Điều này sẽ làm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.

Agribank và ban tổ chức chương trình cũng đã trao tặng đến các em học sinh tại các điểm trường hơn 3200 cuốn sách “Khéo khôn với tiền” để các em có nguồn thông tin về việc sử dụng tiền, sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng một cách chính thống và an toàn; một số bộ máy tính để giáo viên và các em học sinh có thiết bị tiếp cận với kiến thức mới và thông tin từ các chương trình Giáo dục tài chính trực tuyến.

Trường Tiểu học Archimedes Academy được tham gia vào chương trình giáo dục kĩ năng sống với chủ đề Giáo dục tài chính "Khéo khôn với tiền".

Trường Tiểu học Archimedes Academy được tham gia vào chương trình giáo dục kĩ năng sống với chủ đề Giáo dục tài chính "Khéo khôn với tiền".

Ngân hàng Nhà nước phổ biến kiến thức tài chính thông qua cuộc thi “Khéo khôn với tiền” tại trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang).

Ngân hàng Nhà nước phổ biến kiến thức tài chính thông qua cuộc thi “Khéo khôn với tiền” tại trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang).

Gần 1.800 học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thủy, Trường THPT Cẩm Thủy 1, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) tham gia cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”.

Gần 1.800 học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thủy, Trường THPT Cẩm Thủy 1, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) tham gia cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”.

Trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục đồng hành cùng toàn ngành ngân hàng triển khai các chương trình Giáo dục tài chính nhằm phát huy các thành tựu trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Agribank luôn mong muốn và chủ động thực hiện sứ mệnh của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam trong việc chia sẻ kiến thức thông minh, góp phần bảo vệ người dùng ngân hàng và nâng cao nhận thức của toàn xã hội về an toàn tài chính.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.