Aeon Việt Nam vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Tổng Giám đốc AEON Việt Nam nhận danh hiệu Top 3 doanh nghiệp bền vững - lĩnh vực thương mại dịch vụ.
Tổng Giám đốc AEON Việt Nam nhận danh hiệu Top 3 doanh nghiệp bền vững - lĩnh vực thương mại dịch vụ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối ngày 13/12, tại Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2023, AEON Việt Nam được vinh danh top 3 “Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam” ngành thương mại - dịch vụ ở năm đầu tiên tham dự.

Danh hiệu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của nhà bán lẻ trong việc đồng hành cùng chính phủ và các bên liên quan, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam mà còn minh chứng cho cam kết của doanh nghiệp trong việc kinh doanh có trách nhiệm, hài hòa cả ba khía cạnh: kinh tế, xã hội và môi trường.

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100) là sự kiện uy tín thường niên nhằm tôn vinh Top 100 doanh nghiệp bền vững trên toàn quốc, tổ chức bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD).

Năm 2023, các doanh nghiệp tham gia được chấm điểm dựa trên Bộ tiêu chí đánh giá mức độ phát triển bền vững (PTBV) của doanh nghiệp với 130 chỉ số, được hội đồng chuyên gia đánh giá là sự cải tổ toàn diện về mặt cấu trúc bao gồm các khía cạnh: hiệu quả kinh tế, quản trị doanh nghiệp, môi trường, và lao động, xã hội.

Lần đầu tiên tham gia CSI 100, AEON Việt Nam đã xuất sắc đáp ứng bộ tiêu chí và được vinh danh đứng vị trí thứ 3, là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành Thương mại – Dịch vụ. Nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản được đánh giá cao trong các nhóm chỉ số về cấu trúc, quản trị, môi trường, lao động và xã hội.

Thúc đẩy sự phát triển bền vững toàn diện, bắt nguồn từ chiến lược

Trong Tầm nhìn trung hạn của Tập đoàn AEON, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản. Cùng với kế hoạch mở rộng đầu tư, “Chiến lược phát triển bền vững” là một trong những trọng tâm phát triển. Tại Việt Nam, AEON Việt Nam xác định “Chiến lược Phát triển bền vững” là một trong những mục tiêu gắn liền với hoạt động vận hành kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong suốt hơn 10 năm tại Việt Nam, thông qua việc triển khai đa dạng các sáng kiến dựa trên 3 trụ cột: kinh tế, môi trường, xã hội, AEON Việt Nam hướng tới đóng góp vào tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam, đồng thời giảm các tác động từ hoạt động kinh doanh đến môi trường tại địa phương và thúc đẩy sự đa dạng – công bằng – hoà nhập của xã hội.

Aeon Việt Nam vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ ảnh 1

Tổng Giám đốc AEON Việt Nam (đứng thứ 3 bên trái) nhận danh hiệu cùng các doanh nghiệp Top 10 bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Hợp tác với các bên liên quan để nỗ lực phát triển bền vững không còn đơn lẻ

Với trụ cột môi trường, mục tiêu chủ chốt của AEON Việt Nam là giảm thiểu tác động từ hoạt động kinh doanh tới môi trường theo mô hình kinh tế tuần hoàn và góp phần bảo tồn đa dạng sinh học địa phương.

Aeon Việt Nam vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ ảnh 2

AEON Việt Nam triển khai nhiều hoạt động bền vững về môi trường, trong đó có trồng hơn 100,000 cây xanh toàn quốc.

Không chỉ được biết đến với các sáng kiến cụ thể về môi trường, các trung tâm mua sắm của AEON Việt Nam còn được vinh danh giải thưởng sử dụng năng lượng hiệu quả bởi Sở Bộ ban ngành, AEON Việt Nam cũng được ghi nhận là “Doanh nghiệp đồng hành vì sự nghiệp phát triển bền vững” cùng Báo Đầu tư - cơ quan trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Với vai trò một nhà bán lẻ, là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, thông qua mỗi trung tâm mua sắm mới được khai trương, AEON Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái mang đến nhiều giá trị cho các nhà cung cấp. các nhà sản xuất địa phương, các đối tác thuê gian hàng, nhân viên của AEON và của các đối tác thuê,… từ đó chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế của cộng đồng địa phương đó, vì sự thịnh vượng chung của các bên.

Aeon Việt Nam vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ ảnh 3

AEON Việt Nam thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động kết nối, hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất

Nhà bán lẻ này liên tục hợp tác cùng Cơ quan chức năng và các nhà cung cấp trong nước nhằm từng bước nâng cao năng lực sản xuất của các nhà sản xuất địa phương và chất lượng sản phẩm nội địa, thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, đào tạo thường niên cho nhà cung cấp. Từ đó, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước, thông qua hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam, chung tay tạo nên chuỗi cung ứng lành mạnh và phát triển bền vững.

Trong trụ cột xã hội, doanh nghiệp hướng tới đóng góp cho sự đa dạng và hòa nhập, thúc đẩy lối sống lành mạnh và phát triển thế hệ trẻ để tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội.

Ngay từ chiến lược xây dựng môi trường làm việc, nhà bán lẻ từ Nhật Bản cam kết mang đến nơi làm việc mà tất cả nhân viên Việt Nam đều có cơ hội phát triển toàn diện với phương châm “Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc” dựa trên 3 khía cạnh: cá nhân phát triển bền vững, văn hóa làm việc bền vững, và doanh nghiệp bền vững.

Trong đó, AEON Việt Nam chú trọng vào sự đa dạng, bao trùm và an sinh, bao gồm việc tôn trọng năng lực và giá trị cá nhân của mỗi nhân viên không phân biệt về giới tính, sắc tộc,... luôn khuyến khích sự bình đẳng, để nhân sự tham gia và đối thoại trong suốt quá trình làm việc. Công ty cũng chú trọng đến sức khoẻ thể chất, tinh thần và sự phát triển chuyên môn của nhân viên qua các chương trình đào tạo, hoạt động thể thao.

Aeon Việt Nam vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ ảnh 4

Sự kiện AEON Ekiden được AEON Việt Nam tổ chức hàng năm giúp xây dựng và thúc đẩy lối sống lành mạnh và bền vững của cộng đồng địa phương.

Năm 2023, AEON Việt Nam được vinh danh trong "Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ" và đứng thứ 13 trong Top 100, đồng thời là nhà bán lẻ duy nhất đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 5 năm liên tiếp.

Thông qua những nỗ lực cụ thể, AEON Việt Nam đã thể hiện cam kết chung tay cùng chính phủ, khách hàng, đối tác nhằm kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội thông qua 3 khía cạnh: Môi trường - Xã hội - Kinh tế, cùng xây dựng một tương lai tươi sáng, hạnh phúc. Từ đó, mỗi đồng khách hàng chi tiêu tại AEON Việt Nam không chỉ đơn thuần là một giao dịch mua sắm, mà là “Từng đồng đều ý nghĩa”, gián tiếp tạo ra các tác động tích cực, chung tay đóng góp vào sự phát triển bền vững trong tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Số lượng giao dịch trên ngân hàng số của ABBANK tăng gần 100% trong quý đầu của năm 2024

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
(PLVN) -  Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows
(PLVN) - Khi những tia nắng óng ả mùa hè len lỏi qua từng tán lá cũng là lúc khơi gợi sự say mê của phái nữ với những màu sắc tươi trẻ, rực rỡ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để phái đẹp “nâng tầm” phong cách với những bộ trang sức kim cương lấp lánh được chế tác từ kim cương viên 8 Hearts & 8 Arrows của DOJI.

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG
(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024
(PLVN) - Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.
(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.