Aeon Việt Nam vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Tổng Giám đốc AEON Việt Nam nhận danh hiệu Top 3 doanh nghiệp bền vững - lĩnh vực thương mại dịch vụ.
Tổng Giám đốc AEON Việt Nam nhận danh hiệu Top 3 doanh nghiệp bền vững - lĩnh vực thương mại dịch vụ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối ngày 13/12, tại Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) năm 2023, AEON Việt Nam được vinh danh top 3 “Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam” ngành thương mại - dịch vụ ở năm đầu tiên tham dự.

Danh hiệu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của nhà bán lẻ trong việc đồng hành cùng chính phủ và các bên liên quan, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam mà còn minh chứng cho cam kết của doanh nghiệp trong việc kinh doanh có trách nhiệm, hài hòa cả ba khía cạnh: kinh tế, xã hội và môi trường.

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100) là sự kiện uy tín thường niên nhằm tôn vinh Top 100 doanh nghiệp bền vững trên toàn quốc, tổ chức bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD).

Năm 2023, các doanh nghiệp tham gia được chấm điểm dựa trên Bộ tiêu chí đánh giá mức độ phát triển bền vững (PTBV) của doanh nghiệp với 130 chỉ số, được hội đồng chuyên gia đánh giá là sự cải tổ toàn diện về mặt cấu trúc bao gồm các khía cạnh: hiệu quả kinh tế, quản trị doanh nghiệp, môi trường, và lao động, xã hội.

Lần đầu tiên tham gia CSI 100, AEON Việt Nam đã xuất sắc đáp ứng bộ tiêu chí và được vinh danh đứng vị trí thứ 3, là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành Thương mại – Dịch vụ. Nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản được đánh giá cao trong các nhóm chỉ số về cấu trúc, quản trị, môi trường, lao động và xã hội.

Thúc đẩy sự phát triển bền vững toàn diện, bắt nguồn từ chiến lược

Trong Tầm nhìn trung hạn của Tập đoàn AEON, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản. Cùng với kế hoạch mở rộng đầu tư, “Chiến lược phát triển bền vững” là một trong những trọng tâm phát triển. Tại Việt Nam, AEON Việt Nam xác định “Chiến lược Phát triển bền vững” là một trong những mục tiêu gắn liền với hoạt động vận hành kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong suốt hơn 10 năm tại Việt Nam, thông qua việc triển khai đa dạng các sáng kiến dựa trên 3 trụ cột: kinh tế, môi trường, xã hội, AEON Việt Nam hướng tới đóng góp vào tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam, đồng thời giảm các tác động từ hoạt động kinh doanh đến môi trường tại địa phương và thúc đẩy sự đa dạng – công bằng – hoà nhập của xã hội.

Aeon Việt Nam vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ ảnh 1

Tổng Giám đốc AEON Việt Nam (đứng thứ 3 bên trái) nhận danh hiệu cùng các doanh nghiệp Top 10 bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Hợp tác với các bên liên quan để nỗ lực phát triển bền vững không còn đơn lẻ

Với trụ cột môi trường, mục tiêu chủ chốt của AEON Việt Nam là giảm thiểu tác động từ hoạt động kinh doanh tới môi trường theo mô hình kinh tế tuần hoàn và góp phần bảo tồn đa dạng sinh học địa phương.

Aeon Việt Nam vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ ảnh 2

AEON Việt Nam triển khai nhiều hoạt động bền vững về môi trường, trong đó có trồng hơn 100,000 cây xanh toàn quốc.

Không chỉ được biết đến với các sáng kiến cụ thể về môi trường, các trung tâm mua sắm của AEON Việt Nam còn được vinh danh giải thưởng sử dụng năng lượng hiệu quả bởi Sở Bộ ban ngành, AEON Việt Nam cũng được ghi nhận là “Doanh nghiệp đồng hành vì sự nghiệp phát triển bền vững” cùng Báo Đầu tư - cơ quan trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Với vai trò một nhà bán lẻ, là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, thông qua mỗi trung tâm mua sắm mới được khai trương, AEON Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái mang đến nhiều giá trị cho các nhà cung cấp. các nhà sản xuất địa phương, các đối tác thuê gian hàng, nhân viên của AEON và của các đối tác thuê,… từ đó chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế của cộng đồng địa phương đó, vì sự thịnh vượng chung của các bên.

Aeon Việt Nam vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ ảnh 3

AEON Việt Nam thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động kết nối, hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất

Nhà bán lẻ này liên tục hợp tác cùng Cơ quan chức năng và các nhà cung cấp trong nước nhằm từng bước nâng cao năng lực sản xuất của các nhà sản xuất địa phương và chất lượng sản phẩm nội địa, thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, đào tạo thường niên cho nhà cung cấp. Từ đó, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước, thông qua hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam, chung tay tạo nên chuỗi cung ứng lành mạnh và phát triển bền vững.

Trong trụ cột xã hội, doanh nghiệp hướng tới đóng góp cho sự đa dạng và hòa nhập, thúc đẩy lối sống lành mạnh và phát triển thế hệ trẻ để tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội.

Ngay từ chiến lược xây dựng môi trường làm việc, nhà bán lẻ từ Nhật Bản cam kết mang đến nơi làm việc mà tất cả nhân viên Việt Nam đều có cơ hội phát triển toàn diện với phương châm “Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc” dựa trên 3 khía cạnh: cá nhân phát triển bền vững, văn hóa làm việc bền vững, và doanh nghiệp bền vững.

Trong đó, AEON Việt Nam chú trọng vào sự đa dạng, bao trùm và an sinh, bao gồm việc tôn trọng năng lực và giá trị cá nhân của mỗi nhân viên không phân biệt về giới tính, sắc tộc,... luôn khuyến khích sự bình đẳng, để nhân sự tham gia và đối thoại trong suốt quá trình làm việc. Công ty cũng chú trọng đến sức khoẻ thể chất, tinh thần và sự phát triển chuyên môn của nhân viên qua các chương trình đào tạo, hoạt động thể thao.

Aeon Việt Nam vào top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ ảnh 4

Sự kiện AEON Ekiden được AEON Việt Nam tổ chức hàng năm giúp xây dựng và thúc đẩy lối sống lành mạnh và bền vững của cộng đồng địa phương.

Năm 2023, AEON Việt Nam được vinh danh trong "Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ" và đứng thứ 13 trong Top 100, đồng thời là nhà bán lẻ duy nhất đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 5 năm liên tiếp.

Thông qua những nỗ lực cụ thể, AEON Việt Nam đã thể hiện cam kết chung tay cùng chính phủ, khách hàng, đối tác nhằm kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội thông qua 3 khía cạnh: Môi trường - Xã hội - Kinh tế, cùng xây dựng một tương lai tươi sáng, hạnh phúc. Từ đó, mỗi đồng khách hàng chi tiêu tại AEON Việt Nam không chỉ đơn thuần là một giao dịch mua sắm, mà là “Từng đồng đều ý nghĩa”, gián tiếp tạo ra các tác động tích cực, chung tay đóng góp vào sự phát triển bền vững trong tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm

Hành trình 63 năm Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

Hành trình 63 năm Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia
(PLVN) - 63 năm, kể từ 27/11/1961, các thế hệ “những người đi tìm lửa” với bản lĩnh, trí tuệ đã xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí (mà chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam) hoàn chỉnh và đồng bộ, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Xét nghiệm tổng quát tại nhà: Lựa chọn tiện lợi hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe toàn diện

Không tuân thủ phác đồ điều trị và bỏ qua việc xét nghiệm định kỳ, nam bệnh nhân tá hỏa phát hiện men gan cao gấp 34 lần (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)
(PLVN) - Quá bận rộn, không có thời gian tới cơ sở y tế thăm khám ngay cả khi xuất hiện các triệu chứng, hay tâm lý sợ bệnh viện đã hình thành thói quen “tự làm bác sĩ” của nhiều người dân, nhưng lại gây ra những hậu quả đáng tiếc. Trước thực tế đó, dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà chính xác, tiện lợi, nhanh chóng trở thành công cụ hữu hiệu để theo dõi và chăm sóc sức khỏe toàn diện của mọi nhà.

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương
(PLVN) - Mới đây, tại Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã diễn ra Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao về tổ chức Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương. Theo đó, Supe Lâm Thao sẽ là nhà tài trợ chính của giải đấu trong giai đoạn 2025-2030.

BIDV ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn dành cho doanh nghiệp

BIDV ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn dành cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Với tinh thần tương thân tương ái và phát huy truyền thống hiến máu tình nguyện đầy cao đẹp, hôm nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Phường 11, Quận Phú Nhuận, tiếp tục triển khai chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Trụ sở chính, Số 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình hiến máu nhân đạo thứ ba trong năm 2024 do Dai-ichi Life Việt Nam phát động nhằm chung tay cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động thiết thực và nhân văn cho cộng đồng.

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
(PLVN) -  Từ 01/01/2025, theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ
(PLVN) - Nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng và chia sẻ gánh nặng chi phí y tế với người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người có công và những gia đình khó khăn, năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí tại các địa phương trong tỉnh.

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ
(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.