AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Với định hướng “Nuôi dưỡng Chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc”, AEON Việt Nam cam kết mang đến nơi làm việc bền vững với cơ hội phát triển sự nghiệp và văn hóa doanh nghiệp lành mạnh tại Tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản.

Chiến lược phát triển nhân sự của doanh nghiệp đứng đầu “Nơi làm việc tốt nhất” ngành bán lẻ

Thị trường tuyển dụng trên thế giới và ngành bán lẻ chứng kiến nhiều thay đổi sau đại dịch. Trước những biến động khó lường, người lao động không chỉ tìm kiếm công việc thu nhập tốt mà còn cơ hội phát triển, khẳng định bản thân, môi trường làm việc với văn hóa lành mạnh, danh tiếng công ty.

Theo báo cáo của Anphabe đầu năm 2024, dẫu thời cuộc biến động, xu hướng nhân tài trong thập kỷ qua vẫn tập trung vào những yếu tố như thu nhập, sự cân bằng và ổn định trong công việc cũng như khả năng phát triển bền vững. Người lao động cũng ưu tiên lựa chọn những môi trường làm việc lý tưởng, toàn diện.

Báo cáo năm 2023 của Talent Brand dưới góc nhìn của bộ phận Nhân sự, cũng cho thấy học hỏi và phát triển vẫn nằm trong những tiêu chí hàng đầu khi nhân tài Việt tìm kiếm nơi làm việc. Nhu cầu nâng cấp bản thân, trang bị cho tương lai nhiều biến động càng trở nên quan trọng hơn giữa những tác động tiêu cực của đại dịch. Với thế hệ trẻ, đặc biệt là nhân sự gen Z, tác động của công ty qua những đóng góp tích cực cho xã hội cũng là yếu tố được quan tâm.

Là một doanh nghiệp với lịch sử lâu đời hơn 265 năm, Tập đoàn AEON, trong tầm nhìn dài hạn, nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.

Bên cạnh sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, AEON Việt Nam luôn hướng đến nuôi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ và địa phương, từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội nơi AEON hiện diện.

Lấy cảm hứng từ ý tưởng AEON Career Garden - Khu vườn sự nghiệp, AEON Việt Nam đề cao việc tạo ra môi trường làm việc nơi mỗi nhân tài đều được nuôi dưỡng, có không gian phát triển, cùng hỗ trợ lẫn nhau, tạo ra một vẻ đẹp tổng hòa và lâu dài.

Chiến lược nguồn nhân lực tại AEON Việt Nam dựa trên 3 trụ cột giá trị: Phát triển sự nghiệp bền vững - Văn hóa làm việc bền vững - Doanh nghiệp bền vững, hướng tới xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc mang lại sự nghiệp bền vững cho mọi nhân tài - nơi mỗi cá nhân có thể NUÔI DƯỠNG CHẤT RIÊNG của bản thân và TỎA SẮC SỰ NGHIỆP. Đây được ví như “nam châm” thu hút nhân tài, cũng là “chất keo” gắn kết những nhân sự đồng hành cùng công ty.

AEON Việt Nam cam kết mang đến Nơi Làm Việc Bền Vững với định hướng “Nuôi dưỡng chất riêng – Sự nghiệp tỏa sắc”.

AEON Việt Nam cam kết mang đến Nơi Làm Việc Bền Vững với định hướng “Nuôi dưỡng chất riêng – Sự nghiệp tỏa sắc”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn Nhân Lực AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam hiểu rằng, sự đổi mới định hướng nguồn nhân lực để thu hút, giữ chân nhân tài là điều thiết yếu. Trong thời buổi với nhiều biến động, nhân tài luôn mong muốn nhìn thấy một chiến lược và sự đầu tư dài hạn của doanh nghiệp trong việc phát triển con người, giúp họ chuẩn bị cho tương lai nhiều thay đổi. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh của Nhà Bán Lẻ hàng đầu, tạo ra môi trường làm việc nơi mỗi cá nhân có thể nuôi dưỡng chất riêng và xây dựng sự nghiệp tỏa sắc.”

Chiến lược của AEON Việt Nam để hiện thực hóa mục tiêu và cam kết

  • Phát triển sự nghiệp bền vững

AEON Việt Nam coi phát triển nhân tài là một trong các chiến lược trọng tâm song hành cùng phát triển kinh doanh, không ngừng khuyến khích Người AEON thử thách bản thân. Tại AEON Việt Nam, mỗi cá nhân đều có cơ hội lựa chọn lộ trình phát triển, thăng tiến theo 2 hướng: Hướng tổng quát (generalist) và Hướng chuyên gia (professionalist).

Năm 2024 được xem là năm AEON Việt Nam thực sự tăng tốc mở rộng kinh doanh trên toàn quốc, dự kiến sẽ khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Huế vào cuối năm 2024 cùng 2 trung tâm tại TP.HCM, Hà Nội, đồng thời mở mới các cửa hàng chuyên doanh cùng các siêu thị nhỏ. Từ đó nâng nhu cầu tuyển dụng lên tới 9.000 nhân sự, mở ra đa dạng cơ hội sự nghiệp cho cả nguồn nhân lực bên ngoài và nhân sự nội tại của AEON Việt Nam.

Với mục tiêu luôn đồng hành, nuôi dưỡng, hỗ trợ nhân sự phát huy thế mạnh cá nhân, trang bị cho hành trình phát triển sự nghiệp tại AEON Việt Nam, Người AEON được cung cấp đa dạng các hình thức học tập và đào tạo tại công ty để chủ động nâng cao chuyên môn và năng lực lãnh đạo. AEON Việt Nam còn đưa ra chính sách tài trợ 50% học phí các khóa đào tạo bên ngoài dành cho nhân viên.

Công ty cũng tập trung nâng cao chất lượng các khóa đào tạo mũi nhọn cho ngành bán lẻ, như khoá Retail Trainee với 05 cấp độ, đào tạo về ngành hàng và vận hành hệ thống TTBHTH & ST. Ngoài ra, AEON Việt Nam còn hỗ trợ nhân viên tham gia các khoá học nâng cao kĩ năng dành riêng cho các cấp quản lý, như chương trình Junior Management Program (JMP), Basic Management Program (BMP), New Management Program (NMP) do Tập đoàn AEON tổ chức.

AEON Việt Nam luôn đồng hành và hỗ trợ nhân viên để có thể phát huy thế mạnh và trang bị cho hành trình phát triển sự nghiệp qua các hoạt động đào tạo

AEON Việt Nam luôn đồng hành và hỗ trợ nhân viên để có thể phát huy thế mạnh và trang bị cho hành trình phát triển sự nghiệp qua các hoạt động đào tạo

Doanh nghiệp cũng đang triển khai nhiều hoạt động đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế thừa thông qua chiến lược đa dạng hóa trải nghiệm và kinh nghiệm làm việc tại đa vùng miền, từng bước mở rộng ra đa quốc gia trong khu vực, từ đó định hình đội ngũ lãnh đạo tư duy toàn cầu trong dài hạn.

  • Kiến tạo văn hoá làm việc bền vững

Một văn hoá làm việc bền vững là tiền đề cho nơi làm việc toàn diện mà nhân tài luôn tìm kiếm. Tại AEON Việt Nam, “Văn hóa làm việc bền vững” được xây dựng dựa trên hai yếu tố chính: thúc đẩy văn hóa khai vấn và sự cam kết mạnh mẽ với các giá trị cốt lõi.

Công ty khuyến khích khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân thông qua các hoạt động khai vấn như Career Coaching; các buổi khai vấn 1-1; khai vấn đội nhóm, tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm”…

Tại AEON Việt Nam, văn hóa làm việc bền vững là tiền đề cho nơi làm việc toàn diện mà nhân tài luôn tìm kiếm

Tại AEON Việt Nam, văn hóa làm việc bền vững là tiền đề cho nơi làm việc toàn diện mà nhân tài luôn tìm kiếm

Bên cạnh đó, các giá trị cốt lõi như Chính trực, Công bằng, Minh bạch, Đạo đức luôn được công ty cam kết xuyên suốt các hoạt động. Cụ thể: công ty chủ động cung cấp thông tin minh bạch về tình hình kinh doanh; lương thưởng; kế hoạch mở rộng cho nhân viên hàng tháng; chủ trương không cắt giảm nhân sự trong thời kỳ khó khăn mà tập trung vào tối ưu hóa năng suất và áp dụng công nghệ để tiết kiệm chi phí; và chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất cho nhân viên thông qua chính sách làm việc linh hoạt và duy trì Gói bảo hiểm sức khỏe tăng cường.

Hằng năm, AEON Việt Nam sẽ triển khai các khảo sát đo lường Mức độ gắn kết của nhân viên với công ty, để có thể hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của nhân viên về môi trường làm việc, từ đó có sự điều chỉnh kịp thời trong các chính sách nhân sự nhằm thu hút và giữ chân nhân tài.

  • Xây dựng doanh nghiệp bền vững

Là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu đến từ Nhật Bản với bề dày lịch sử, AEON hiểu rằng phát triển kinh tế là chưa đủ khi doanh nghiệp cần quan tâm tới những tác động lên môi trường, xã hội, chung tay cùng cộng đồng hướng tới một tương lai tươi sáng, hạnh phúc.

Cam kết phát triển bền vững với chiến lược dài hạn và bài bản, AEON Việt Nam chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung thông qua 03 khía cạnh: Kinh tế, Môi trường, và Xã hội. Nhà bán lẻ liên tục triển khai nhiều hoạt động đa dạng, tạo điều kiện khuyến khích nhân viên tham gia nhằm gia tăng sự gắn kết, cùng chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững của địa phương như lễ trồng cây, ngày môi trường, giải chạy tiếp sức AEON Ekiden…

AEON Việt Nam hướng tới trở thành doanh nghiệp bền vững với nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng địa phương

AEON Việt Nam hướng tới trở thành doanh nghiệp bền vững với nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng địa phương

Trong tháng 6 và tháng 7/2024, AEON Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi Ngày hội Tuyển Dụng để chuẩn bị lực lượng nhân sự cho các kế hoạch mở rộng sắp tới. Chuỗi Ngày Hội Tuyển Dụng dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày; tại 3 thành phố: TP.HCM; Hà Nội và Huế và thu hút khoảng 5,000 ứng viên đến phỏng vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm tại AEON Việt Nam.

Chuỗi Ngày hội tuyển dụng 2024 do AEON Việt Nam tổ chức trong tháng 6-7/2024 dự kiến thu hút hơn 5.000 ứng viên

Chuỗi Ngày hội tuyển dụng 2024 do AEON Việt Nam tổ chức trong tháng 6-7/2024 dự kiến thu hút hơn 5.000 ứng viên

Để biết thêm thông tin AEON Việt Nam, vui lòng truy cập: corp.aeon.com.vn hoặc quan tâm đến các vị trí tuyển dụng, truy cập tại Fanpage: Grow with AEON - Trang tuyển dụng chính thức của AEON Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

MSB nhận cú đúp giải thưởng quốc tế về xếp hạng Doanh thu và Phát triển bền vững

MSB nhận cú đúp giải thưởng quốc tế về xếp hạng Doanh thu và Phát triển bền vững

(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vinh dự nhận giải thưởng quốc tế uy tín “Ngân hàng thực thi ESG tốt nhất Việt Nam năm 2024” do Tạp chí Euromoney bình chọn, đồng thời lọt top 500 công ty lớn nhất xét trên tổng doanh thu, theo công bố mới nhất của bảng xếp hạng Fortune 500 khu vực Đông Nam Á.

Đọc thêm

Tiện ích mới từ Vietjet và Vikki: Mua ngoại tệ nhanh, nhận quà hấp dẫn!

Tiện ích mới từ Vietjet và Vikki: Mua ngoại tệ nhanh, nhận quà hấp dẫn!
(PLVN) -  Vietjet hợp tác cùng Vikki, ứng dụng ngân hàng số tiên tiến của HDBank, chính thức ra mắt dịch vụ “Mua ngoại tệ trực tuyến” dành riêng cho hành khách bay quốc tế cùng Vietjet. Đây là bước đi mới trên hành trình mang đến sự thuận tiện và linh hoạt cho trải nghiệm khách hàng của Vietjet.

Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân

Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân
(PLVN) - Nhằm tiếp tục tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hạn đáp ứng các quy định của Ngân hàng Nhà nước liên quan đến đảm bảo an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến, đồng thời thuận lợi cho khách hàng trong việc thực hiện giao dịch tài chính, chuyển, rút tiền tại ATM.

Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%

Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
(PLVN) -  Mừng siêu khuyến mãi ngày đôi cuối năm 12/12, Vietjet dành tặng các tín đồ du lịch triệu vé máy bay giảm đến 100% để khám phá Việt Nam và thế giới. Khuyến mãi áp dụng duy nhất từ 0h00 đến 23h59 ngày 12/12/2024 khi hành khách đặt vé và nhập mã VJ12 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air.

'Cát Bà đã chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững'

'Cát Bà đã chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững'
(PLVN) - PGS. TS Phạm Trung Lương, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, thành viên Tổ chuyên gia tư vấn Quy hoạch quốc gia vẫn đau đáu về việc du lịch Cát Bà chưa thay đổi nhiều, kể từ sau khi ông cùng nhiều chuyên gia xây dựng bản đề án đóng góp cho phát triển du lịch Hải Phòng cách đây hơn chục năm.

MSB đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay

MSB đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay
(PLVN) -  Bên cạnh những đặc quyền gia tăng cho chủ thẻ quốc tế, MSB không ngừng trang bị các tính năng ưu việt khi thanh toán bằng thẻ MSB, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện thanh toán mà không cần tiếp xúc.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Hộp quà Tết SONA - Tinh hoa quà Tết cho Doanh nghiệp

Năm 2025, SONA phát triển và đưa ra thị trường hơn 30 mẫu Hộp quà Tết mới, được thiết kế độc quyền.
(PLVN) - Mỗi mùa Tết không chỉ là dịp để sum vầy mà còn là cơ hội tuyệt vời để mỗi người, mỗi gia đình có cơ hội tri ân và gắn kết với những người thân quen. Thấu hiểu được điều này, sau nhiều tháng ngày miệt mài, sáng tạo, Công ty Cổ phần Tập đoàn SONA (SONA) đã mang đến cho thị trường mùa Tết những hộp quà Tết đậm chất truyền thống, hiện đại, sang trọng, tinh tế và đậm chất Việt.

FPT hợp tác với đại học công nghệ hàng đầu Malaysia

Lễ ký kết diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của GS.TS. Mohamed Ibrahim Abdul Mutalib, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ PETRONAS (bên trái), ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc FPT kiêm Tổng Giám đốc FPT Software (bên phải), cùng các lãnh đạo cấp cao từ cả hai bên.
(PLVN) - FPT và Đại học Công nghệ PETRONAS (Universiti Teknologi PETRONAS), trường đào tạo công nghệ hàng đầu Malaysia, vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy giáo dục công nghệ và chuyển đổi số tại Malaysia với trọng tâm là đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực AI.

BIDV và Học viện Ngân hàng tăng cường hợp tác

BIDV và Học viện Ngân hàng tăng cường hợp tác
(PLVN) - Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Ngân hàng ký kết ngày 29/11/2024, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị.

FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững CSI 2024

Bà Lê Thị Thúy Hào (giữa) – Giám đốc nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam.
(PLVN) - Nhờ kiên trì với các trọng tâm phát triển bền vững đã đề ra trong hơn 28 năm có mặt tại Việt Nam, vào ngày 29/11/2024 vừa qua tại Hà Nội, FrieslandCampina Việt Nam, công ty sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”.

PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp quốc tế

PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp quốc tế
(PLVN) - Với kinh nghiệm và nguồn lực vượt trội, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang tham gia thực hiện nhiều dự án điện gió ngoài khơi (ĐGNK) trên thế giới, từng bước khẳng định vị thế của một doanh nghiệp quốc tế.

Carlsberg Việt Nam cam kết đồng hành vì sự phát triển bền vững của miền Trung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tiếp, làm việc với đoàn công tác cấp cao Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.
(PLVN) - Mới đây, ông Andrew Khan - tân Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam cùng đại diện ban lãnh đạo công ty đã có chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung. Chuyến thăm không chỉ là dịp để đại diện Carlsberg Việt Nam gặp gỡ lãnh đạo các tỉnh, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về cam kết của công ty trong việc hỗ trợ sự phát triển bền vững của khu vực thông qua những sáng kiến cộng đồng ý nghĩa và thiết thực.

C.P. Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín

C.P. Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín
(PLVN) -  Tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024 (CSI100), Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) nhận hai danh hiệu: “Top 100 - Doanh nghiệp bền vững Việt Nam lĩnh vực sản xuất” và Giải chuyên đề “Top 5 - Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính năm 2024”.