AEON Việt Nam tổ chức Hội chợ OCOP trên toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị, kết nối sản phẩm đặc trưng của các địa phương đến người tiêu dùng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Từ ngày 10-16/08/2023, AEON Việt Nam tổ chức Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOPtại tất cả các Trung tâm Bách hoá tổng hợp và Siêu thị AEON toàn quốc. Tại Hội chợ OCOP 2023, AEON Việt Nam giới thiệu khoảng 100 sản phẩm nổi bật của từng vùng miền, mong muốn hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá hàng OCOP đến khách hàng, từ đó góp phần tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương thông qua hệ thống của AEON Việt Nam.

Theo website của OCOP, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (One commune one product - gọi tắt là chương trình OCOP) là chương trình là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế tại mỗi địa phương theo chuỗi giá trị do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện.

Để tôn vinh sản phẩm của người Việt và mang các sản phẩm đặc trưng, chất lượng của từng vùng miền đến với người tiêu dùng, AEON Việt Nam triển khai Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP 2023” trên tất cả các Trung tâm Bách hoá tổng hợp và Siêu thị AEON nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm chất lượng, các đặc sản, sản vật vùng miền chất lượng tốt đến với khách hàng, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy sản lượng, tạo cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương.

Khu vực Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên

Khu vực Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên

Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” năm nay tại hệ thống Trung tâm Bách hoá tổng hợp và Siêu thị AEON quy tụ hơn 30 nhà cung cấp, trưng bày, giới thiệu và bán khoảng 100 các sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” như thực phẩm hữu cơ khô, hàng thực phẩm chế biến và các đặc sản của các tỉnh, thành phố ở hai miền đất nước…

Khu vực Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Tân Phú

Khu vực Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Tân Phú

Ngoài ra, AEON Việt Nam cũng bố trí các quầy kệ riêng trong khu vực siêu thị, để gia tăng khả năng tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Điển hình như, tại Siêu thị AEON Bình Dương New City mới khai trương vào cuối tháng 7 vừa qua, AEON Việt Nam đã bố trí và trưng bày một khu vực riêng biệt dành cho các sản phẩm OCOP ở vị trí dễ dàng nhìn thấy và thu hút.

Khu vực riêng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP tại Siêu thị AEON Bình Dương New City mới khai trương vào cuối tháng 7/2023

Khu vực riêng trưng bày và bán các sản phẩm OCOP tại Siêu thị AEON Bình Dương New City mới khai trương vào cuối tháng 7/2023

Ông Bùi Trung Chính Giám đốc Thu mua ngành hàng Thực phẩm của AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để chung tay hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng. Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” được kỳ vọng sẽ giới thiệu các đặc sản địa phương chất lượng với giá cả hợp lý đến với khách hàng. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước để gia tăng số lượng sản phẩm OCOP được bày bán tại hệ thống AEON trong tương lai”.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, hàng Việt chiếm hơn 80% mặt hàng bán trong hệ thống của AEON. Mẫu mã, bao bì, chất lượng của mặt hàng trong nước trong những năm gần đây đã được cải tiến hơn rất nhiều so với trước.

Khu vực Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” tại Siêu thị AEON Bình Dương New City

Khu vực Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” tại Siêu thị AEON Bình Dương New City

Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” tại hệ thống AEON được kỳ vọng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, đồng thời tạo thêm cơ hội cho các nhà cung cấp nội địa tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm dặc trưng, chất lượng đến khách hàng.

Khách hàng tham qua và tìm hiểu sản phẩm tại Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” của AEON Việt Nam

Khách hàng tham qua và tìm hiểu sản phẩm tại Hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP” của AEON Việt Nam

Trong nhiều năm qua, AEON Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, hiệp hội tổ chức nhiều triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối cung cầu để chia sẻ kiến thức, kết nối với nhà cung cấp mới và tìm kiếm sản phẩm mới của địa phương. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, hướng dẫn cho các nhà sản xuất trong nước nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

Chương trình Đào tạo nhà cung cấp thường niên 2023 của AEON Việt Nam dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11 tại Hà Nội và TP.HCM, cũng như các tỉnh thành khác trong thời gian tới.

Để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng của AEON, các nhà cung cấp cần phải có sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt. Đồng thời, họ cần phải đáp ứng và tuân thủ theo bộ Tiêu chuẩn Kỹ thuật AEON, bao gồm 6 yêu cầu cơ bản để lựa chọn các nhà cung cấp đủ năng lực trong việc quản lý chất lượng sản phẩm. Tiêu chuẩn chất lượng này được công bố chính thức trên trang web của AEON Việt Nam.

VỀ CÔNG TY TNHH AEON VIỆT NAM

Trực thuộc Tập đoàn AEON – Nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào ngày 07/10/2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng như:

1. Trung tâm Mua sắm (Shopping Mall, gọi tắt là “SC”)

2. Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (General Merchandise Store, gọi tắt là “GMS”)

3. Cửa hàng Chuyên doanh (Specialty Store, gọi tắt là “SS”)

4. Trang Mua sắm điện tử AEON Eshop (E-Commerce, gọi tắt là “EC”)

5. Siêu thị vừa và nhỏ (Supermarket, gọi tắt là “SM”)

Với tầm nhìn trở thành “Công ty bán lẻ trụ cột không thể thiếu tại thị trường Việt Nam” thông qua việc cùng kiến tạo các giá trị chung, chúng tôi nỗ lực không ngừng theo đuổi Sứ mệnh “nâng tầm phong cách của Khách hàng”; “đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội Việt Nam” vì một mục tiêu Phát triển Bền vững.

Giữ vững Triết lý AEON “Theo đuổi Hòa bình, tôn trọng Con người, đóng góp cho Cộng đồng với việc lấy Khách hàng làm giá trị cốt lõi”, niềm tin và nguyện vọng của Khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động kinh doanh của AEON Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến để tạo thêm những giá trị mới cho Khách hàng và Cộng đồng; cung cấp sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, nâng tầm trải nghiệm mua sắm và phong cách sống của Khách hàng.

Đóng góp cho cộng đồng địa phương là một phần trong triết lý cơ bản của AEON, AEON Việt Nam hướng tới việc trở thành một công dân doanh nghiệp hình mẫu, hợp tác & hỗ trợ cùng địa phương vì sự phát triển cộng đồng, hành động như những người công dân có trách nhiệm tốt trong việc phục vụ xã hội. Trong dài hạn AEON Việt Nam còn hướng đến Kiến tạo giá trị chung (Create Shared Value) cùng cộng đồng địa phương, nơi các bên liên quan cùng hỗ trợ và tận dụng nguồn lực của nhau vì một mục tiêu phát triển bền vững. Kể từ khi có mặt ở thị trường Việt Nam vào năm 2009, AEON Việt Nam liên tục triển khai các hoạt động Phát triển Bền vững dựa trên 3 trụ cột chính: Bền vững về Môi trường, Bền vững về Xã hội, Bền vững về Kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

EVNCPC chủ động nhiều giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng kéo dài

EVNCPC chủ động nhiều giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng kéo dài

(PLVN) - Trước tình hình thời tiết cực đoan và nhu cầu tiêu thụ điện không ngừng tăng cao, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ, từ vận hành, bảo dưỡng, quản lý phụ tải đến ứng dụng công nghệ mới, nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong mùa khô năm 2025.

Đọc thêm

MSB Management Trainee 2025 – Khi người trẻ được trao quyền để bứt phá

MSB Management Trainee 2025 – Khi người trẻ được trao quyền để bứt phá
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình “Quản trị viên tài năng 2025” (Management Trainee) không chỉ với mục tiêu trao cơ hội nghề nghiệp. Ngân hàng kì vọng mở ra con đường phát triển toàn diện, hiệu quả và bền vững cho người trẻ - thế hệ dám thay đổi, dám dấn thân và luôn mang trong mình khát vọng trở thành người dẫn đầu.

Agribank được vinh danh tại "Vinh Quang Việt Nam" 2025

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại Chương trình.
(PLVN) -  Tối ngày 22/6/2025, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2025 với chủ đề “Tự hào và Khát vọng”. Tại chương trình, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất được xướng tên, ghi dấu ấn đặc biệt với những đóng góp to lớn, bền bỉ và đầy trách nhiệm vì sự phát triển của đất nước – đặc biệt trong lĩnh vực “Tam nông”.

Giá BĐS trung tâm TP HCM tăng cao, nhà đầu tư đổ về khu Tây Bắc, săn nhà phố với giá chỉ từ 4,79 tỷ đồng

Giá BĐS trung tâm TP HCM tăng cao, nhà đầu tư đổ về khu Tây Bắc, săn nhà phố với giá chỉ từ 4,79 tỷ đồng
(PLVN) -  Trong bối cảnh giá bất động sản tại trung tâm TP.HCM tăng cao khiến dư địa tăng trưởng không còn nhiều, dòng tiền đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển về các đô thị vệ tinh - nơi có quy hoạch bài bản, hạ tầng bứt tốc và còn nhiều tiềm năng. Tây Bắc TP.HCM nổi lên như một điểm hẹn mới, đặc biệt với sự xuất hiện của Vinhomes Green City - dự án thấp tầng với mức giá “tốt nhất lịch sử” - chỉ từ 4,79 tỷ đồng.

PTSC hoàn thành dự án 33 chân đế điện gió ngoài khơi

PTSC hoàn thành dự án 33 chân đế điện gió ngoài khơi
(PLVN) -  Sau hơn 2 năm triển khai, với khối lượng công việc khổng lồ, yêu cầu kỹ thuật cao và tiến độ gấp rút, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân của PTSC đã nỗ lực không ngừng, làm việc ngày đêm để hoàn thành Dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Các ngôi sao thể thao tập hồi phục bằng phương pháp vật lý trị liệu cùng với chuyên gia ngoại tại Evolve

HLV Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Nguyễn Tuấn Kiệt và các tuyển thủ của CLB VTV Bình Điền – Long An đã tham gia trải nghiệm liệu trình hồi phục sức khỏe.
(PLVN) -  Trên hành trình chinh phục thành công ở thể thao thành tích cao, chấn thương luôn là nỗi ám ảnh với mỗi vận động viên (VĐV). Chấn thương dù nặng hay nhẹ, nếu bất ngờ xảy ra nhưng không được xử lý kịp thời hoặc chữa trị sai cách rất dễ khiến VĐV không phục hồi được phong độ cá nhân hoặc thậm chí phải từ bỏ sự nghiệp.

Tiên phong sản xuất SOP sạch, Supe Lâm Thao tạo bước ngoặt ngành phân bón Việt

Đại diện Lãnh đạo Supe Lâm Thao cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức bấm nút khởi công, chính thức đánh dấu sự kiện khởi động Dự án “Xây dựng dây chuyền sản xuất SOP công suất 20.000 tấn/năm”.
(PLVN) - Supe Lâm Thao mới khởi công dự án xây dựng dây chuyền sản xuất phân bón kali Sunfat (SOP) quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Với công suất 20.000 tấn/năm và tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, dự án sử dụng công nghệ Mannheim hiện đại, thân thiện với môi trường. Đây là bước đi chiến lược nhằm giảm phụ thuộc vào nhập khẩu, chủ động nguồn cung phân bón cao cấp, đồng thời hướng tới sản xuất xanh, sạch và hiệu quả.

Supe Lâm Thao gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Công trình “Trung tâm bán hàng và giới thiệu sản phẩm” được hoàn thành sau hơn 4 tháng thi công.
(PLVN) - Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025–2030, sáng 20/6, Đảng ủy Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao long trọng tổ chức Lễ gắn biển công trình “Trung tâm bán hàng và giới thiệu sản phẩm” – công trình tiêu biểu thể hiện tinh thần thi đua sôi nổi, quyết tâm lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội.

Những kết quả tích cực từ mô hình kinh doanh mới của PVFCCo - Phú Mỹ

 Những kết quả tích cực từ mô hình kinh doanh mới của PVFCCo - Phú Mỹ
(PLVN) - Trong suốt hơn 2 thập kỷ phát triển, mô hình kinh doanh của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) đã nhiều lần được điều chỉnh để đáp ứng thực tiễn từng giai đoạn. Nhưng có lẽ, chưa lần nào sự thay đổi lại mang tính căn cơ và quyết liệt như hiện nay.

Triển khai công tác đảm bảo điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Triển khai công tác đảm bảo điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
(PLVN) -  Để đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định, phục vụ tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và tích cực.

Hải Phòng: Hiện đại hoá lưới điện, góp phần xây dựng thành phố công nghiệp xanh

Quang cảnh đại hội.
(PLVN) - Với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, nâng cao sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; đột phá trong chuyển đổi số; Hoàn thành mục tiêu hiện đại hóa lưới điện; bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn thành phố Hải Phòng”, Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng nhiệm kỳ 2025-2030 đã diễn ra vào ngày 19/6.

Đội đua Honda Racing Vietnam nhận tài trợ từ FPT Corporation tại Giải đua xe Mô tô châu Á ARRC 2025

Đội đua Honda Racing Vietnam nhận tài trợ từ FPT Corporation tại Giải đua xe Mô tô châu Á ARRC 2025
(PLVN) - Đội đua Honda Racing Vietnam chính thức nhận tài trợ từ FPT Corporation cho giải đua Asia Road Racing Championship (ARRC) 2025 – giải đua xe mô tô danh giá hàng đầu châu Á. Chương trình tài trợ được áp dụng từ chặng 2 đến chặng 6 của mùa giải ARRC 2025, logo FPT sẽ xuất hiện trên thân xe, áo giáp đua và áo đội đua Honda Racing Vietnam tại ARRC 2025.

ACB tiên phong triển khai 'Thanh toán với Flex' tại Việt Nam và Đông Nam Á

ACB – Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á triển khai tính năng “Thanh toán với Flex”.
(PLVN) - Ngày 19/6, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức ra mắt tính năng Thanh toán với Flex trên ứng dụng ACB ONE, trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á triển khai giải pháp đột phá này. Tính năng mới mang đến trải nghiệm tài chính linh hoạt, hiện đại và cá nhân hóa cho người dùng.