AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - AEON Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực – HR Asia – công bố sáng ngày 8/10, dựa trên kết quả khảo sát nhân viên và các nghiên cứu độc lập của ban tổ chức.

Điểm nổi bật của nhà bán lẻ Nhật Bản là các nhân viên đều đánh giá cao việc công ty luôn đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt, văn hóa này càng được doanh nghiệp khẳng định mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Được đề cử từ danh sách 581 doanh nghiệp sáng giá ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, AEON Việt Nam một lần nữa được vinh danh bên cạnh những thương hiệu khác như Coca Cola Việt Nam, Grab Việt Nam, Unilever Việt Nam,… Giải thưởng càng ý nghĩa hơn khi năm 2021 là khoảng thời gian đầy biến động do dịch COVID-19 đối với tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp, trong đó có AEON Việt Nam.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp AEON Việt Nam lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Đây là năm thứ 3 liên tiếp AEON Việt Nam lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Trong suốt 1,5 năm diễn ra đại dịch cho đến nay, AEON Việt Nam luôn thể hiện nỗ lực cao để duy trì tối đa lực lượng lao động, đảm bảo công việc, thu nhập và bảo vệ an toàn cho 4,000 nhân viên, dù doanh thu và lợi nhuận bị sụt giảm; đồng thời luôn giữ thông suốt sự kết nối và tương tác trong nội bộ công ty, tạo văn hóa làm việc thân thiện, chia sẻ và thấu hiểu, đồng lòng.

AEON Việt Nam khẳng định không nhìn vào chi phí ngắn hạn, mà luôn cố gắng tạo điều kiện thể chất đảm bảo an toàn sức khỏe và chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên, cũng như chú trọng đào tạo phát triển con người, từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực bền vững và trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.

Với những nỗ lực đó, AEON Việt Nam được nhân viên đánh giá rất tích cực với tất cả số điểm đều cao hơn trung bình ngành, ở cả 3 nhóm nội dung khảo sát của mô hình đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết), Group (Tinh thần đồng đội).

Nhân viên AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau và đồng hành cùng Công ty

Nhân viên AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau và đồng hành cùng Công ty

Trong đó, nổi bật nhất là đa số nhân viên đều đồng ý văn hóa doanh nghiệp AEON Việt Nam “Đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt” với số điểm 4,35/ 5, cao hơn điểm trung bình ngành (3,67). Ở nội dung khảo sát “Mức độ gắn kết”, đa số các nhân viên AEON Việt Nam đều trả lời “Sẵn lòng tiếp tục gắn bó với công ty trong tương lai” với kết quả đạt 4,56/5 điểm – cao hơn trung bình ngành (4).

“Tinh thần đồng đội” cũng là một giá trị được nhiều nhân viên đánh giá tích cực về môi trường làm việc tại AEON Việt Nam, đạt 4,58/ 5 điểm – cao hơn điểm trung bình ngành (4,11) ở nội dung khảo sát “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi họ cần”.

Sự an toàn của khách hàng và nhân viên ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Trong đó, Người AEON là tài sản quý báu, không thể thay thế được và là yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động của công ty.” – Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam khẳng định.

Có thể nói trong suốt thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tác động của dịch bệnh, AEON Việt Nam vẫn kiên định với chiến lược xây dựng nguồn nhân lực bền vững, trong đó luôn chú trọng đầu tư phát triển con người trong dài hạn. Công ty luôn khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng và giải pháp mới để không chỉ ứng phó với tình hình dịch bệnh mà còn chủ động thay đổi và thích ứng kịp thời.

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh với nhiều trở ngại và hạn chế, AEON Việt Nam vẫn duy trì tổ chức các hoạt động đào tạo bằng nhiều hình thức đa dạng thông qua đào tạo đa kênh. Doanh nghiệp mong muốn nâng cao trải nghiệm học của Người AEON, xây dựng văn hoá học tập chủ động trong toàn Công ty.

Từ đó, nhân viên được trang bị đầy đủ những kiến thức và kĩ năng cần thiết, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi sau đại dịch; từ kiến thức chuyên môn đến các kĩ năng mềm như kĩ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện hay kĩ năng lãnh đạo dành cho các cấp quản lý.

Các buổi đào tạo được tổ chức linh hoạt, đa dạng về hình thức để duy trì văn hóa học tập xuyên suốt

Các buổi đào tạo được tổ chức linh hoạt, đa dạng về hình thức để duy trì văn hóa học tập xuyên suốt

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam là một trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam tập trung chú trọng xây dựng văn hoá khai vấn (coaching) thông qua hệ sinh thái đào tạo với các buổi khai vấn 1-1, khai vấn dành cho nhà lãnh đạo cấp trung và cấp cao và khai vấn định hướng phát triển nghề nghiệp.

Qua đó, nhân viên hiểu rõ hơn về bản thân, có định hướng cho lộ trình phát triển trong tương lai. Nổi bật là phương pháp huấn luyện học tập hành động (Action Learning) nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm khi các thành viên cùng nhau giải quyết vấn đề, góp phần phát triển năng lực lãnh đạo.

AEON Việt Nam được ghi nhận là công ty có số lượng nhà huấn luyện Action Learning đạt chứng chỉ toàn cầu nhiều nhất tại Việt Nam. Các phiên Action Learning được diễn ra hàng tuần với sự tham gia và hướng dẫn của đội ngũ nhà huấn luyện trong công ty, chỉ trong 1 năm đã có gần 300 thành viên tham gia.

Đây chưa phải là mục tiêu cuối cùng nhưng đã một lần nữa minh chứng cho những nỗ lực của tập thể Người AEON trong suốt thời gian qua để cùng nhau hướng đến kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, đại diện AEON Việt Nam chia sẻ.

Doanh nghiệp cam kết mang đến 03 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội Thăng tiến, Phát triển và Cống hiến cho cộng đồng

Doanh nghiệp cam kết mang đến 03 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội Thăng tiến, Phát triển và Cống hiến cho cộng đồng

AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhân viên cảm thấy được gắn kết và phát triển, được góp phần vào việc hiện thực hóa sứ mệnh của công ty, cống hiến cho khách hàng và cộng đồng. Trong đó cơ hội được đào tạo chuyên môn và kỹ năng là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo, để sự phát triển của công ty luôn song hành cùng sự phát triển của mỗi người AEON.

Chúng tôi tin rằng khi dịch COVID-19 qua đi, AEON là một trong những Tập đoàn có khả năng phục hồi kinh doanh mạnh mẽ, để tiếp tục phục vụ khách hàng đến mua sắm và tận hưởng chất lượng dịch vụ tại các trung tâm mua sắm, siêu thị và các cửa hàng của chúng tôi”, ông Furusawa Yasuyuki khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Đọc thêm

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.

Nhiệt điện Quảng Ninh sản xuất gần 2 tỷ kWh điện trong quý 1/2024

Hội nghị công tác phát điện mùa khô năm 2024.
(PLVN) - Tính đến hết ngày 31/3/2024, Công ty Cổ Phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã sản xuất 1,965 tỷ kWh, đạt 101.7% kế hoạch quý, sản lượng điện thương phẩm 1,796 tỷ kWh, đạt 102,1% kế hoạch quý. Mức sản lượng điện sản xuất quý 1/2024 bằng 108,34% so với cùng kỳ năm 2023.

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam). Đây là các giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong).