AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - AEON Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực – HR Asia – công bố sáng ngày 8/10, dựa trên kết quả khảo sát nhân viên và các nghiên cứu độc lập của ban tổ chức.

Điểm nổi bật của nhà bán lẻ Nhật Bản là các nhân viên đều đánh giá cao việc công ty luôn đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt, văn hóa này càng được doanh nghiệp khẳng định mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Được đề cử từ danh sách 581 doanh nghiệp sáng giá ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, AEON Việt Nam một lần nữa được vinh danh bên cạnh những thương hiệu khác như Coca Cola Việt Nam, Grab Việt Nam, Unilever Việt Nam,… Giải thưởng càng ý nghĩa hơn khi năm 2021 là khoảng thời gian đầy biến động do dịch COVID-19 đối với tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp, trong đó có AEON Việt Nam.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp AEON Việt Nam lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Đây là năm thứ 3 liên tiếp AEON Việt Nam lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Trong suốt 1,5 năm diễn ra đại dịch cho đến nay, AEON Việt Nam luôn thể hiện nỗ lực cao để duy trì tối đa lực lượng lao động, đảm bảo công việc, thu nhập và bảo vệ an toàn cho 4,000 nhân viên, dù doanh thu và lợi nhuận bị sụt giảm; đồng thời luôn giữ thông suốt sự kết nối và tương tác trong nội bộ công ty, tạo văn hóa làm việc thân thiện, chia sẻ và thấu hiểu, đồng lòng.

AEON Việt Nam khẳng định không nhìn vào chi phí ngắn hạn, mà luôn cố gắng tạo điều kiện thể chất đảm bảo an toàn sức khỏe và chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên, cũng như chú trọng đào tạo phát triển con người, từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực bền vững và trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.

Với những nỗ lực đó, AEON Việt Nam được nhân viên đánh giá rất tích cực với tất cả số điểm đều cao hơn trung bình ngành, ở cả 3 nhóm nội dung khảo sát của mô hình đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết), Group (Tinh thần đồng đội).

Nhân viên AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau và đồng hành cùng Công ty

Nhân viên AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau và đồng hành cùng Công ty

Trong đó, nổi bật nhất là đa số nhân viên đều đồng ý văn hóa doanh nghiệp AEON Việt Nam “Đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt” với số điểm 4,35/ 5, cao hơn điểm trung bình ngành (3,67). Ở nội dung khảo sát “Mức độ gắn kết”, đa số các nhân viên AEON Việt Nam đều trả lời “Sẵn lòng tiếp tục gắn bó với công ty trong tương lai” với kết quả đạt 4,56/5 điểm – cao hơn trung bình ngành (4).

“Tinh thần đồng đội” cũng là một giá trị được nhiều nhân viên đánh giá tích cực về môi trường làm việc tại AEON Việt Nam, đạt 4,58/ 5 điểm – cao hơn điểm trung bình ngành (4,11) ở nội dung khảo sát “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi họ cần”.

Sự an toàn của khách hàng và nhân viên ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Trong đó, Người AEON là tài sản quý báu, không thể thay thế được và là yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động của công ty.” – Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam khẳng định.

Có thể nói trong suốt thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tác động của dịch bệnh, AEON Việt Nam vẫn kiên định với chiến lược xây dựng nguồn nhân lực bền vững, trong đó luôn chú trọng đầu tư phát triển con người trong dài hạn. Công ty luôn khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng và giải pháp mới để không chỉ ứng phó với tình hình dịch bệnh mà còn chủ động thay đổi và thích ứng kịp thời.

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh với nhiều trở ngại và hạn chế, AEON Việt Nam vẫn duy trì tổ chức các hoạt động đào tạo bằng nhiều hình thức đa dạng thông qua đào tạo đa kênh. Doanh nghiệp mong muốn nâng cao trải nghiệm học của Người AEON, xây dựng văn hoá học tập chủ động trong toàn Công ty.

Từ đó, nhân viên được trang bị đầy đủ những kiến thức và kĩ năng cần thiết, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi sau đại dịch; từ kiến thức chuyên môn đến các kĩ năng mềm như kĩ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện hay kĩ năng lãnh đạo dành cho các cấp quản lý.

Các buổi đào tạo được tổ chức linh hoạt, đa dạng về hình thức để duy trì văn hóa học tập xuyên suốt

Các buổi đào tạo được tổ chức linh hoạt, đa dạng về hình thức để duy trì văn hóa học tập xuyên suốt

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam là một trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam tập trung chú trọng xây dựng văn hoá khai vấn (coaching) thông qua hệ sinh thái đào tạo với các buổi khai vấn 1-1, khai vấn dành cho nhà lãnh đạo cấp trung và cấp cao và khai vấn định hướng phát triển nghề nghiệp.

Qua đó, nhân viên hiểu rõ hơn về bản thân, có định hướng cho lộ trình phát triển trong tương lai. Nổi bật là phương pháp huấn luyện học tập hành động (Action Learning) nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm khi các thành viên cùng nhau giải quyết vấn đề, góp phần phát triển năng lực lãnh đạo.

AEON Việt Nam được ghi nhận là công ty có số lượng nhà huấn luyện Action Learning đạt chứng chỉ toàn cầu nhiều nhất tại Việt Nam. Các phiên Action Learning được diễn ra hàng tuần với sự tham gia và hướng dẫn của đội ngũ nhà huấn luyện trong công ty, chỉ trong 1 năm đã có gần 300 thành viên tham gia.

Đây chưa phải là mục tiêu cuối cùng nhưng đã một lần nữa minh chứng cho những nỗ lực của tập thể Người AEON trong suốt thời gian qua để cùng nhau hướng đến kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, đại diện AEON Việt Nam chia sẻ.

Doanh nghiệp cam kết mang đến 03 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội Thăng tiến, Phát triển và Cống hiến cho cộng đồng

Doanh nghiệp cam kết mang đến 03 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội Thăng tiến, Phát triển và Cống hiến cho cộng đồng

AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhân viên cảm thấy được gắn kết và phát triển, được góp phần vào việc hiện thực hóa sứ mệnh của công ty, cống hiến cho khách hàng và cộng đồng. Trong đó cơ hội được đào tạo chuyên môn và kỹ năng là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo, để sự phát triển của công ty luôn song hành cùng sự phát triển của mỗi người AEON.

Chúng tôi tin rằng khi dịch COVID-19 qua đi, AEON là một trong những Tập đoàn có khả năng phục hồi kinh doanh mạnh mẽ, để tiếp tục phục vụ khách hàng đến mua sắm và tận hưởng chất lượng dịch vụ tại các trung tâm mua sắm, siêu thị và các cửa hàng của chúng tôi”, ông Furusawa Yasuyuki khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.