AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - AEON Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp lọt vào danh sách những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực – HR Asia – công bố sáng ngày 8/10, dựa trên kết quả khảo sát nhân viên và các nghiên cứu độc lập của ban tổ chức.

Điểm nổi bật của nhà bán lẻ Nhật Bản là các nhân viên đều đánh giá cao việc công ty luôn đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt, văn hóa này càng được doanh nghiệp khẳng định mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Được đề cử từ danh sách 581 doanh nghiệp sáng giá ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, AEON Việt Nam một lần nữa được vinh danh bên cạnh những thương hiệu khác như Coca Cola Việt Nam, Grab Việt Nam, Unilever Việt Nam,… Giải thưởng càng ý nghĩa hơn khi năm 2021 là khoảng thời gian đầy biến động do dịch COVID-19 đối với tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp, trong đó có AEON Việt Nam.

AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” ảnh 1

Đây là năm thứ 3 liên tiếp AEON Việt Nam lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

Trong suốt 1,5 năm diễn ra đại dịch cho đến nay, AEON Việt Nam luôn thể hiện nỗ lực cao để duy trì tối đa lực lượng lao động, đảm bảo công việc, thu nhập và bảo vệ an toàn cho 4,000 nhân viên, dù doanh thu và lợi nhuận bị sụt giảm; đồng thời luôn giữ thông suốt sự kết nối và tương tác trong nội bộ công ty, tạo văn hóa làm việc thân thiện, chia sẻ và thấu hiểu, đồng lòng.

AEON Việt Nam khẳng định không nhìn vào chi phí ngắn hạn, mà luôn cố gắng tạo điều kiện thể chất đảm bảo an toàn sức khỏe và chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên, cũng như chú trọng đào tạo phát triển con người, từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực bền vững và trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.

Với những nỗ lực đó, AEON Việt Nam được nhân viên đánh giá rất tích cực với tất cả số điểm đều cao hơn trung bình ngành, ở cả 3 nhóm nội dung khảo sát của mô hình đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết), Group (Tinh thần đồng đội).

AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” ảnh 2

Nhân viên AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau và đồng hành cùng Công ty

Trong đó, nổi bật nhất là đa số nhân viên đều đồng ý văn hóa doanh nghiệp AEON Việt Nam “Đặt nhân viên lên trên lợi nhuận trước mắt” với số điểm 4,35/ 5, cao hơn điểm trung bình ngành (3,67). Ở nội dung khảo sát “Mức độ gắn kết”, đa số các nhân viên AEON Việt Nam đều trả lời “Sẵn lòng tiếp tục gắn bó với công ty trong tương lai” với kết quả đạt 4,56/5 điểm – cao hơn trung bình ngành (4).

“Tinh thần đồng đội” cũng là một giá trị được nhiều nhân viên đánh giá tích cực về môi trường làm việc tại AEON Việt Nam, đạt 4,58/ 5 điểm – cao hơn điểm trung bình ngành (4,11) ở nội dung khảo sát “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi họ cần”.

Sự an toàn của khách hàng và nhân viên ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Trong đó, Người AEON là tài sản quý báu, không thể thay thế được và là yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động của công ty.” – Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam khẳng định.

Có thể nói trong suốt thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tác động của dịch bệnh, AEON Việt Nam vẫn kiên định với chiến lược xây dựng nguồn nhân lực bền vững, trong đó luôn chú trọng đầu tư phát triển con người trong dài hạn. Công ty luôn khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng và giải pháp mới để không chỉ ứng phó với tình hình dịch bệnh mà còn chủ động thay đổi và thích ứng kịp thời.

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh với nhiều trở ngại và hạn chế, AEON Việt Nam vẫn duy trì tổ chức các hoạt động đào tạo bằng nhiều hình thức đa dạng thông qua đào tạo đa kênh. Doanh nghiệp mong muốn nâng cao trải nghiệm học của Người AEON, xây dựng văn hoá học tập chủ động trong toàn Công ty.

Từ đó, nhân viên được trang bị đầy đủ những kiến thức và kĩ năng cần thiết, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi sau đại dịch; từ kiến thức chuyên môn đến các kĩ năng mềm như kĩ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện hay kĩ năng lãnh đạo dành cho các cấp quản lý.

AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” ảnh 3

Các buổi đào tạo được tổ chức linh hoạt, đa dạng về hình thức để duy trì văn hóa học tập xuyên suốt

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam là một trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam tập trung chú trọng xây dựng văn hoá khai vấn (coaching) thông qua hệ sinh thái đào tạo với các buổi khai vấn 1-1, khai vấn dành cho nhà lãnh đạo cấp trung và cấp cao và khai vấn định hướng phát triển nghề nghiệp.

Qua đó, nhân viên hiểu rõ hơn về bản thân, có định hướng cho lộ trình phát triển trong tương lai. Nổi bật là phương pháp huấn luyện học tập hành động (Action Learning) nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm khi các thành viên cùng nhau giải quyết vấn đề, góp phần phát triển năng lực lãnh đạo.

AEON Việt Nam được ghi nhận là công ty có số lượng nhà huấn luyện Action Learning đạt chứng chỉ toàn cầu nhiều nhất tại Việt Nam. Các phiên Action Learning được diễn ra hàng tuần với sự tham gia và hướng dẫn của đội ngũ nhà huấn luyện trong công ty, chỉ trong 1 năm đã có gần 300 thành viên tham gia.

Đây chưa phải là mục tiêu cuối cùng nhưng đã một lần nữa minh chứng cho những nỗ lực của tập thể Người AEON trong suốt thời gian qua để cùng nhau hướng đến kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, đại diện AEON Việt Nam chia sẻ.

AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” ảnh 4

Doanh nghiệp cam kết mang đến 03 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội Thăng tiến, Phát triển và Cống hiến cho cộng đồng

AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhân viên cảm thấy được gắn kết và phát triển, được góp phần vào việc hiện thực hóa sứ mệnh của công ty, cống hiến cho khách hàng và cộng đồng. Trong đó cơ hội được đào tạo chuyên môn và kỹ năng là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo, để sự phát triển của công ty luôn song hành cùng sự phát triển của mỗi người AEON.

Chúng tôi tin rằng khi dịch COVID-19 qua đi, AEON là một trong những Tập đoàn có khả năng phục hồi kinh doanh mạnh mẽ, để tiếp tục phục vụ khách hàng đến mua sắm và tận hưởng chất lượng dịch vụ tại các trung tâm mua sắm, siêu thị và các cửa hàng của chúng tôi”, ông Furusawa Yasuyuki khẳng định.

Ngọc Anh
Cùng chuyên mục
Giới hạn nào cho SBS khi Sacombank thoái toàn bộ vốn?

Giới hạn nào cho SBS khi Sacombank thoái toàn bộ vốn?

(PLVN) - Mặc dù kết quả kinh doanh không có nhiều nổi bật nhưng giá cổ phiếu SBS của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (UPCOM: SBS) vẫn bứt phá khi cơn “mưa tiền” ồ ạt đổ vào thị trường chứng khoán đã khiến VN-Index liên tục phá đỉnh lịch sử (tăng gần 34% so với đầu năm 2021).

Đọc thêm

Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2021

Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2021
(PLVN) - Ngày 25/11/2021, tại lễ công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2021 do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức, Sacombank là một trong những đơn vị thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam.

Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021: “Đoàn kết cùng thành công”

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo.
(PLVN) - Bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đòi hỏi sự đoàn kết, giúp đỡ nhau tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh, năng lực cạnh tranh đồng thời thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là lý do Ban tổ chức chương trình Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp (DN) Thăng Long 2021 lựa chọn chủ đề “Đoàn kết cùng thành công” cho Lễ tôn vinh năm nay.

Xây dựng chuỗi giá trị liên kết: Giải pháp giúp các nữ doanh nhân “vượt” dịch

Phó Chủ tịch Hanoisme trao quyết định cho Chủ tịch Happy Women Leader Network .
(PLVN) - Sáng 24/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (DNNVV - Hanoisme) đã chính thức kết nạp Happy Women Leader Network là thành viên của mình. Và kết quả buổi Tọa đàm với chủ đề “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ” càng khẳng định sự lớn mạnh và phát triển bền vững của cộng đồng các nữ doanh nhân.

Cargill đưa vào hoạt động thêm 3 điểm trường mới nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Cargill đưa vào hoạt động thêm 3 điểm trường mới nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
(PLVN) - Cargill mới đây đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen do có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo tại Việt Nam giai đoạn 2015-2020. Đây là sự ghi nhận cho chương trình xây dựng trường học của quỹ Cargill Cares tại Việt Nam, với việc hoàn tất và bàn giao công trình trường học thứ 100 vào cuối năm 2020.

Dược phẩm Abipha kỷ niệm 10 năm thành lập và ra mắt ABIPHAON - Ứng dụng đặt hàng công nghệ 4.0

Dược phẩm Abipha kỷ niệm 10 năm thành lập và ra mắt ABIPHAON - Ứng dụng đặt hàng công nghệ 4.0
(PLVN) - Sáng nay - 22/11/2021, Dược phẩm Abipha tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (22/11/2011 – 22/11/2021) đồng thời ra mắt ứng dụng ABIPHAON - ứng dụng đặt hàng online dành cho các nhà thuốc. Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo phòng dịch an toàn, buổi lễ được tổ chức ở quy mô nhỏ nhưng vẫn trang trọng, ấm cúng.

Sacombank tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập

Sacombank tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập (21/12/1991 - 21/12/2021), Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi “30 vững vàng - Rộn ràng tri ân” thay lời cảm ơn gửi đến tất cả khách hàng đã tin tưởng và đồng hành với Ngân hàng. Chương trình kéo dài từ ngày 21/11 đến 21/12/2021 với tổng giá trị quà tặng và giải thưởng lên đến gần 20 tỷ đồng.

“Xanh hóa” trong chiến lược cạnh tranh bền vững

“Xanh hóa” trong chiến lược cạnh tranh bền vững
(PLVN) -  Với chiến lược cung cấp cho khách hàng những sản phẩm năng lượng xanh, sạch, chất lượng cao cấp nhất, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tiên phong cung cấp dầu diesel mức tiêu chuẩn khí thải V.

FLC Hotels & Resorts “phủ xanh vaccine”, kích hoạt chiến dịch du lịch an toàn quy mô lớn

FLC Hotels & Resorts “phủ xanh vaccine”, kích hoạt chiến dịch du lịch an toàn quy mô lớn
(PLVN) - Là đơn vị tiên phong trong việc triển khai quyết liệt hàng loạt biện pháp chống đứt gãy du lịch, việc hoàn thành tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho cán bộ nhân viên cũng như hàng ngàn người dân địa phương đã thể hiện nỗ lực cao nhất của FLC Hotels & Resorts trong việc tạo lập “vùng xanh” an toàn, sẵn sàng đón du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới.