AEON Việt Nam ra mắt mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Ngày 02/04/2024, AEON Việt Nam chính thức mở cửa AEON Nguyễn Văn Linh, nằm trong Trung tâm Mua sắm Crescent Mall tại Quận 7.

Đây là mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (Super Supermarket, gọi tắt là SSM) đầu tiên của nhà bán lẻ này ở Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp nối chuỗi thành công khi ra mắt tại Hà Nội (2022) và Bình Dương (2023), nằm trong chiến lược phát triển đa dạng mô hình bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Thông qua việc tăng tốc mở mới địa điểm kinh doanh để gia tăng “điểm chạm” với khách hàng, AEON Việt Nam mong muốn mang đến cho khách hàng địa phương đa dạng trải nghiệm, nâng tầm phong cách sống và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

AEON Việt Nam tăng tốc đẩy mạnh chiến lược đa dạng mô hình bán lẻ trong năm 2024

Năm 2023 đánh dấu nhiều thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng do nhiều yếu tố tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bán lẻ nói riêng như lạm phát toàn cầu, xuất khẩu suy giảm. Tình trạng giá cả tăng cao do sự tăng giá của chi phí nguyên vật liệu khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, chỉ ưu tiên các mặt hàng thiết yếu.

Tuy nhiên, trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.

Năm 2023 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng AEON Việt Nam đã có sự chuẩn bị hoàn chỉnh về mọi mặt để làm bước đệm cho việc tăng tốc mở rộng các địa điểm kinh doanh mới trong năm 2024.

Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (Super Supermarket) – một trong các mô hình bán lẻ đa dạng của AEON Việt Nam

Bán lẻ tổng hợp là một trong ba trụ cột kinh doanh của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Nhằm đáp ứng xu hướng ưu tiên sự thuận tiện, lựa chọn các sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày và tìm kiếm những giá trị mới khi mua sản phẩm của người tiêu dùng sau đại dịch, trong năm 2024, bên cạnh việc khai trương các trung tâm mua sắm lớn, AEON Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình và linh hoạt về quy mô phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực.

Mở đầu cho các kế hoạch mở rộng trong năm 2024 và tiếp nối sự thành công khi lần đầu ra mắt mô hình tại Hà Nội (AEON The Nine) năm 2022 và sau đó tại Thành phố Mới Bình Dương (AEON Bình Dương New City) năm 2023, AEON Nguyễn Văn Linh chính thức mở cửa tại Trung tâm Mua sắm Crescent Mall, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 02/04/2024.

Ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2024, AEON Việt Nam có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của AEON, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác. Về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ của AEON Việt Nam đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang, v.v Ngoài ra, không chỉ riêng AEON Việt Nam, tất cả các công ty thành viên còn lại trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam cũng sẽ tăng tốc phát triển thêm địa điểm kinh doanh mới, cũng như hoàn thiện hệ thống hiện hữu trong năm nay.”

AEON Nguyễn Văn Linh - “Mang gần trải nghiệm, sống trọn mỗi ngày”

Mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn AEON - “Mang gần trải nghiệm, sống trọn mỗi ngày”, vừa giúp đáp ứng được nhu cầu “gần và tiện” của số đông cư dân thành thị, vừa cung cấp các sản phẩm chất lượng, cùng các dịch vụ và trải nghiệm mua sắm “chuẩn AEON”, từ đó giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày.

Sở hữu không gian thoải mái và diện tích lên đến 5.000m2, AEON Nguyễn Văn Linh tọa lạc tại Tầng B1, Crescent Mall, 101 Đường Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, TP HCM, bao gồm 2 khu vực chính: Siêu thị gần 2.000m2 và Khu ẩm thực tự chọn (Delica) rộng 1.200m2.

AEON Nguyễn Văn Linh là mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn AEON nằm trong TTTM Cresent Mall, Q.7, TP. HCM

AEON Nguyễn Văn Linh là mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn AEON nằm trong TTTM Cresent Mall, Q.7, TP. HCM

Nhằm mang đến sự thuận tiện và nhanh chóng cho khách hàng, tại AEON Nguyễn Văn Linh còn có những dịch vụ hiện đại như máy chọn món tự động, quầy thanh toán nhanh (Semi-Self Checkout), giao hàng nhanh và giao hàng trong khung giờ mong muốn chỉ trong 1 tiếng khi đặt hàng qua kênh thương mại điện tử AEON Eshop.

Máy chọn món tự động tại khu vực Delica – AEON Nguyễn Văn Linh giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món ăn và thanh toán nhanh chóng

Máy chọn món tự động tại khu vực Delica – AEON Nguyễn Văn Linh giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món ăn và thanh toán nhanh chóng

Không chỉ cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ chất lượng chuẩn AEON, AEON Nguyễn Văn Linh còn sở hữu đa dạng tiện ích, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp phục vụ xu hướng tiêu dùng của đối tượng khách hàng quanh khu vực quận 7. Không chỉ là điểm đến mua sắm, AEON Nguyễn Văn Linh cũng là địa điểm lý tưởng để khách hàng thư giãn, tận hưởng thời gian bên gia đình và người thân.

Khu vực Delica với sức chứa hơn 200 chỗ ngồi mang đến những trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho khách hàng

Khu vực Delica với sức chứa hơn 200 chỗ ngồi mang đến những trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho khách hàng

Đặc trưng tại các TT BHTH & ST của AEON Việt Nam là Khu ẩm thực tự chọn (Delica, Sushi và Bakery) cùng sức chứa 200 chỗ ngồi, mang đến đa dạng món ngon để khách hàng thoải mái chủ động lựa chọn theo sở thích. Các món ăn nổi tiếng từ đa dạng nền văn hóa của các quốc gia khác nhau gồm sushi, sashimi,.., món Việt, món Hàn (topokki, kimchi). Bên cạnh đó còn những set/combo đồ ăn sẵn để các thành viên trong gia đình, bạn bè có thể mua và thưởng thức ngay cùng nhau.

Mô hình reward kitchen lần đầu tiên ra mắt tại TT BHTH & ST AEON, nơi khách hàng được nếm thử các món ăn trước khi quyết định mua

Mô hình reward kitchen lần đầu tiên ra mắt tại TT BHTH & ST AEON, nơi khách hàng được nếm thử các món ăn trước khi quyết định mua

Lần đầu tiên tại AEON Nguyễn Văn Linh, AEON Việt Nam giới thiệu mô hình Reward kitchen mang đến hương vị ẩm thực chuẩn nhà hàng, nơi mỗi món ăn là một món quà, vừa thơm ngon vừa lành mạnh cho sức khoẻ, khách hàng có thể nếm thử các món ăn trước khi quyết định mua.

Quầy Bakery chuyên phục vụ các loại bánh, đồ ngọt thơm ngon

Quầy Bakery chuyên phục vụ các loại bánh, đồ ngọt thơm ngon

Khu Delica còn sở hữu quầy Bakery chuyên phục vụ các loại bánh, đồ ngọt thơm ngon đủ phong cách Á - Âu phù hợp sở thích đa dạng của khách hàng. AEON Nguyễn Văn Linh cũng cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng qua các ứng dụng giao thức ăn của các đối tác nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Khu vực rau củ quả với nhiều sản phẩm cao cấp, tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày

Khu vực rau củ quả với nhiều sản phẩm cao cấp, tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày

Đáp ứng lượng lớn nhu cầu mua sắm cho cư dân, gia đình trẻ tại khu vực quận 7, Khu vực siêu thị bao gồm đa dạng sản phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày. Nổi bật trong số đó có thể kể đến các sản phẩm cao cấp, tươi ngon và tiện lợi như thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống…

Ngoài ra còn có khu vực giới thiệu các sản phẩm OCOP từ nhiều địa phương và đạt tiêu chuẩn AEON, thực phẩm chế biến sẵn (RTE – Ready to eat), sản phẩm đã qua sơ chế để sẵn sàng chế biến (RTC – Ready to cook), các mặt hàng đông lạnh, đóng gói sẵn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong cuộc sống bận rộn.

Tại AEON Nguyễn Văn Linh, khách hàng còn có thể mua các sản phẩm “chỉ có tại AEON” là các mặt hàng từ Nhãn hàng riêng của AEON, đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản, như TOPVALU (nổi bật với các sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là cá hồi, trứng,...), đồ gia dụng từ HÓME CÓORDY, ...

Đa dạng các sản phẩm từ nhãn hàng riêng TOPVALU của AEON được giới thiệu đến khách hàng tại AEON Nguyễn Văn Linh

Đa dạng các sản phẩm từ nhãn hàng riêng TOPVALU của AEON được giới thiệu đến khách hàng tại AEON Nguyễn Văn Linh

Ngoài ra, AEON Nguyễn Văn Linh còn hứa hẹn là “điểm đến lý tưởng” với đầy đủ các sản phẩm thiết yếu cho những gia đình có trẻ em, đặc biệt từ nguồn gốc thiên nhiên dành cho mẹ và bé, sữa công thức dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 0 tuổi với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, sản phẩm dinh dưỡng ăn dặm dành cho bé từ 4 tháng tuổi như các loại bánh, bột ăn dặm, nước ép, rong biển, ruốc, mỳ, nui, gia vị các loại, các sản phẩm vệ sinh và chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

AEON Việt Nam - đồng hành đóng góp vào sự phát triển bền vững của địa phương

Không chỉ phục vụ người tiêu dùng qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mỗi đồng khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa”, cùng khách hàng chung tay kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội trong ba khía cạnh: môi trường - xã hội - kinh tế, kiến tạo một tương lai tươi sáng, hạnh phúc.

Trước đó, AEON Việt Nam đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng vào tháng 12/2023 với hơn 200 vị trí ngành hàng, thu hút hàng ngàn ứng viên đến tham gia và ứng tuyển. Doanh nghiệp cũng tập trung đào tạo nhân sự trước khai trương tại trung tâm đào tạo cùng các trung tâm, siêu thị khác để nhân sự kịp thích ứng, nâng cao kỹ năng sẵn sàng phục vụ khách hàng. Qua đó, đóng góp vào mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực bán lẻ chất lượng cao cho ngành bán lẻ Việt Nam. Không chỉ góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng địa phương, các địa điểm kinh doanh mới của AEON Việt Nam, bao gồm AEON Nguyễn Văn Linh, còn hướng tới việc mở rộng cơ hội việc làm, phát triển nguồn nhân lực địa phương thông qua đào tạo và trau dồi kỹ năng nhân viên.

Trước đó, AEON Việt Nam đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng cho AEON Nguyễn Văn Linh, thu hút hàng ngàn ứng viên cho hơn 200 vị trí công việc

Trước đó, AEON Việt Nam đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng cho AEON Nguyễn Văn Linh, thu hút hàng ngàn ứng viên cho hơn 200 vị trí công việc

Ngoài ra, với đa dạng hoạt động, sáng kiến hỗ trợ và chung tay cùng khách hàng tiêu dùng bền vững, AEON Việt Nam còn mong muốn đóng góp cho môi trường, giảm thiểu tối đa những tác động từ hoạt động kinh doanh bán lẻ lên môi trường. Trong đó phải kể tới Dự án Tiêu dùng Xanh tiêu biểu - Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, với mục tiêu giảm thiểu lượng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần tại hệ thống kinh doanh của nhà bán lẻ này. Tại AEON Nguyễn Văn Linh, sáng kiến giảm 1,000đ khi khách hàng không dùng túi nilong tiếp tục được triển khai, nâng cao nhận thức và khuyến khích khách hàng tiêu dùng bền vững. Các hoạt động cũng đóng góp vào chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030; trong đó tiêu dùng xanh là 1 nội dung quan trọng được đề cập.

Trong tương lại, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh thêm đa dạng mô hình bán lẻ đồng thời không ngừng cải thiện về không gian, sản phẩm và chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn nhất.

Riêng năm 2024, AEON sẽ tiếp tục triển khai phát triển các địa điểm kinh doanh mới như các kế hoạch đã đề ra. Theo dự kiến, trung tâm mua sắm AEON Huế được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm, đồng thời AEON Việt Nam cũng có kế hoạch khai trương khoảng 2 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trong năm nay.

Đọc thêm

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Số lượng giao dịch trên ngân hàng số của ABBANK tăng gần 100% trong quý đầu của năm 2024

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
(PLVN) -  Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows
(PLVN) - Khi những tia nắng óng ả mùa hè len lỏi qua từng tán lá cũng là lúc khơi gợi sự say mê của phái nữ với những màu sắc tươi trẻ, rực rỡ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để phái đẹp “nâng tầm” phong cách với những bộ trang sức kim cương lấp lánh được chế tác từ kim cương viên 8 Hearts & 8 Arrows của DOJI.

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG
(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024
(PLVN) - Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.
(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.