AEON Việt Nam nhận liên tiếp 2 giải thưởng tại HR Asia Award

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất 6 năm liên tiếp vào TOP “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024” tại HR Asia Award. Năm nay, AEON Việt Nam vinh dự lần đầu tiên được vinh danh tại hạng mục D.E.I, ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập.

Hai giải thưởng khẳng định nỗ lực của AEON Việt Nam với cam kết kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, bền vững và phát triển toàn diện cho đội ngũ nhân sự.

Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" (Best Companies to Work for in Asia) là giải thưởng quốc tế thường niên của HR Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại Châu Á, nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc hàng đầu khu vực.

Tại Việt Nam, năm 2024, khảo sát được thực hiện tại 704 doanh nghiệp với 53.250 nhân sự cấp cơ sở cho đến các nhân sự cấp cao như giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự.

Tại lễ trao giải HR Asia Awards năm 2024, AEON Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024” và chiến thắng hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất”.

AEON Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng liên tiếp tại HR Asia Awards 2024

AEON Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng liên tiếp tại HR Asia Awards 2024

Chia sẻ về lần thứ 6 đạt giải thưởng tại HR Asia Award 2024, bà Trần Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Nhân sự của AEON Việt Nam cho biết: “AEON Việt Nam vô cùng vinh dự khi là nhà bán lẻ duy nhất 6 năm liên tiếp được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á tại HR Asia Award.

Đặc biệt, chúng tôi tự hào khi lần đầu tiên đạt giải thưởng Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến 6.000 nhân viên tại AEON Việt Nam, những người luôn là một phần không thể thiếu của công ty.

Việt Nam hiện là thị trường trọng điểm thứ hai của Tập đoàn AEON. Với chiến lược mở rộng mạnh mẽ năm 2024, AEON Việt Nam đang không ngừng củng cố vị thế trên thị trường và tạo nên môi trường làm việc lý tưởng cho sự phát triển của nhân sự.

Môi trường làm việc tại AEON Việt Nam được xây dựng dựa trên ba giá trị cốt lõi: Phát triển sự nghiệp Bền vững, Văn hóa làm việc bền vững và Doanh nghiệp bền vững, tạo điều kiện cho nhân sự phát triển sự nghiệp, từ đó hiện thực hóa mục tiêu trở thành Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ tại Việt Nam.”

Bà Trần Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Nhân sự của AEON Việt Nam đại diện doanh nghiệp nhận 02 giải thưởng tại HR Asia Award 2024

Bà Trần Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Nhân sự của AEON Việt Nam đại diện doanh nghiệp nhận 02 giải thưởng tại HR Asia Award 2024

AEON Việt Nam - Văn hóa bền vững coi trọng sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập

Với chiến thắng mới nhất, có thể nói AEON Việt Nam đã thành công trong việc xây dựng môi trường làm việc đảm bảo ba yếu tố: Đa dạng (Diversity), Bao trùm (Inclusion) và An sinh (Wellbeing).

Theo khảo sát của HR Asia, tại ba nhóm tiêu chí của hạng mục này, nhân sự nội tại của AEON Việt Nam đều đánh giá doanh nghiệp với những số điểm cao hơn so với trung bình ngành năm 2024.

Cụ thể, về “Cơ hội phát triển công bằng," AEON Việt Nam đạt 4,17 điểm so với mức trung bình ngành là 3,90; về “Sự thoải mái khi thảo luận về niềm tin và văn hoá tại doanh nghiệp” đạt 4,08 điểm so với 3,91; và về “Sự tôn trọng chuyên môn của từng nhân sự” đạt 4,29 điểm so với 4,03.

Những đánh giá tích cực từ nhân viên trong khảo sát là kết quả của những nỗ lực không ngừng của AEON Việt Nam trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng. Với đội ngũ nhân sự đa quốc gia từ Việt Nam và Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn coi trọng xây dựng đội ngũ, chính sách và và quy trình làm việc tập trung vào các giá trị cốt lõi và năng lực. Điều này tạo nên một môi trường làm việc nơi mỗi nhân sự đều sở hữu những thế mạnh và màu sắc riêng.

Văn hóa làm việc hòa nhập

Nhằm đảm bảo tính công bằng cho nhân sự trong quá trình làm việc, AEON Việt Nam đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử làm cơ sở, kim chỉ nam cho mỗi người AEON hướng tới những hành động tích cực và đúng đắn.

Hàng tháng, toàn thể nhân sự đều được cập nhật và làm rõ các chính sách hoặc chiến lược mới từ ban giám đốc, từ đó mang đến sự minh bạch trong thông tin, giúp mỗi nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng và đồng hành cùng quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Đặc biệt, AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các khảo sát nội bộ như: Khảo sát Nguồn nhân lực Hạnh phúc, Staff Engagement Survey, HR Day, đảm bảo mọi nhân sự đều được lắng nghe và chia sẻ quan điểm riêng.

AEON Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu nhân sự

AEON Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu nhân sự

Nhân sự tại AEON Việt Nam luôn được tự do đóng góp và chia sẻ quan điểm với doanh nghiệp về các chủ đề giúp cải thiện điều kiện làm việc như: Cách lãnh đạo và quản lý, Tính cân bằng giữa công việc và cuộc sống, Cơ hội phát triển;... tạo nên môi trường làm việc hòa nhập và gắn kết.

Chú trọng yếu tố “Well-being"

“Well-being” là yếu tố quan trọng tạo nên đội ngũ nhân sự hạnh phúc tại AEON Việt Nam. Doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc xây dựng một môi trường làm việc đáp ứng toàn diện về mặt thể chất, tinh thần và cơ hội phát triển công việc cho từng nhân viên.

Về sức khỏe thể chất, AEON Việt Nam sở hữu các hoạt động giao lưu thể thao đa dạng như bóng đá, cầu lông,... và đặc biệt là giải chạy tiếp sức AEON Ekiden được tổ chức thường niên trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, nhân sự AEON Việt Nam cũng được thúc đẩy sức khỏe tinh thần thông qua các hoạt động cộng đồng ý nghĩa như Hiến máu nhân đạo, Ngày hội trồng cây, Cleaning Day,...

Các hoạt động tại AEON Việt Nam kiến tạo môi trường làm việc “Well-being” cho đội ngũ nhân sự

Các hoạt động tại AEON Việt Nam kiến tạo môi trường làm việc “Well-being” cho đội ngũ nhân sự

Văn hoá khai vấn khai phá tiềm năng nhân sự

Với đội ngũ gần 6,000 nhân sự, nhà bán lẻ luôn chú trọng thúc đẩy văn hoá khai vấn nhằm gợi mở và khai phóng tiềm năng mỗi cá nhân. AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động như Career Coaching, các buổi khai vấn 1-1, khai vấn đội nhóm, tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm",... nhằm tăng cường tính gắn kết, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Thành tựu “Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023” chính là minh chứng cho thấy AEON Việt Nam đã xây dựng văn hoá khai vấn vững chắc, tạo nên môi trường làm việc gắn kết và hạnh phúc.

Môi trường làm việc giúp mỗi cá nhân phát triển bền vững

Với chiến lược liên tục mở rộng, đa dạng mô hình kinh doanh, chỉ trong năm 2024, AEON Việt Nam mang đến hơn 9000 cơ hội việc làm cho nhân sự bên ngoài và nội tại. Gia nhập AEON Việt Nam, mỗi nhân viên được chủ động lựa chọn lộ trình thăng tiến theo hai hướng Tổng quát (Generalist) và Chuyên gia (Professionalist).

Ngày hội tuyển dụng của AEON Việt Nam thu hút hàng ngàn ứng viên

Ngày hội tuyển dụng của AEON Việt Nam thu hút hàng ngàn ứng viên

Ngoài ra, AEON Việt Nam luôn tập trung phát triển chính sách tuyển dụng, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo và giữ chân nhân tài. Nhân sự tại AEON Việt Nam có cơ hội học tập thông qua nhiều hình thức đa dạng như E-learning, M.O.O.C (Mass Open Online Courses) và các khóa đào tạo trong và ngoài nước.

Nhằm khuyến khích tinh thần đóng góp cho sự phát triển bền vững, AEON Việt Nam chú trọng các hoạt động bền vững trong 3 khía cạnh: Môi trường - Xã hội - Kinh tế, nhằm đảm bảo vị thế bền vững của doanh nghiệp.

Nhà bán lẻ sở hữu nhiều chính sách khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động xã hội góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp, bao gồm các hoạt động được tổ chức bởi AEON Việt Nam và các doanh nghiệp khác.

Theo đó, giải thưởng CSI 2023 chính là minh chứng của AEON Việt Nam trong việc đề cao yếu tố trách nhiệm xã hội và gắn kết với cộng đồng địa phương của doanh nghiệp.

Bằng các chiến lược bền vững và cam kết lấy nhân tài làm trọng tâm trong hành trình xây dựng môi trường làm việc, AEON Việt Nam đã từng bước đạt được những thành tựu đáng quý. Hai giải thưởng tại HR Asia Award 2024 sẽ một lần nữa khẳng định AEON Việt Nam là nơi làm việc toàn diện, nơi mọi nhân sự được tự do “Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

PV GAS 'Dám nghĩ, dám làm' nắm bắt vận hội mới

PV GAS tròn 34 tuổi.
(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34 (20/9/1990 – 20/9/2024) với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đứng trước những thời cơ và thách thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, PV GAS đã cho thấy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

'Siêu cảng' ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của châu Á

Tiến sĩ Yap Kwong Weng, Tổng giám đốc SuperPort™ Việt Nam, đã chia sẻ tầm nhìn mới và kế hoạch phát triển của SuperPort™ đầu tiên tại Đông Nam Á.
(PLVN) - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. 

Thạch nha đam GC Food lên kệ Nam An Market: Bước tiến mới khẳng định chất lượng

Thạch nha đam GC Food lên kệ Nam An Market: Bước tiến mới khẳng định chất lượng
(PLVN) - Với xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe ngày càng tăng, việc GC Food đưa thạch nha đam vào hệ thống siêu thị Nam An Market đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của GC Food trong việc mở rộng kênh phân phối mà còn khẳng định chất lượng vượt trội của sản phẩm, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.

Madam Nhung: Hơn 3 thập kỷ nâng tầm ẩm thực cổ truyền Việt Nam

Madam Nhung: Hơn 3 thập kỷ nâng tầm ẩm thực cổ truyền Việt Nam
(PLVN) - Madam Nhung được biết đến là người phụ nữ đậm chất Hà Nội với phong thái nhẹ nhàng, tinh tế và tài hoa trong lĩnh vực ẩm thực. Bà chính là người đã góp phần tạo nên bước tiến mới trong việc bảo tồn và nâng tầm văn hóa ẩm thực truyền thống thông qua việc lan tỏa và “tiện lợi hóa” món ăn cổ truyền, giúp các gia đình, đặc biệt là thế hệ trẻ có cơ hội thưởng thức, thêm yêu và duy trì một nét văn hóa của đất nước.

Dược phẩm TV.Pharm - AIKYA chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Ông Hà Ngọc Sơn (bìa trái) - TGĐ Tập đoàn Dược phẩm TV.Pharm- AIKYA trực tiếp vận chuyển những thùng thuốc nghĩa tình tới bà con vùng lũ, sạt lở đất tại Lào Cai.
(PLVN) -  Trong hai ngày 15-16/9, Tập đoàn Dược phẩm AIKYA và các công ty thành viên đã trực tiếp đến tận nơi trao hàng ngàn gói thuốc y tế, hàng hóa cứu trợ cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài tại bốn tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Tổng số tiền mặt, hàng hóa và gói thuốc y tế cứu trợ trong đợt 1 này là hơn 600 triệu đồng.

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu
(PLVN) -  Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình ‘Mùa gắn kết – Ngân hàng Việt, vì người Việt’ ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Hoạt động thu hút gần 2600 cán bộ nhân viên tại 119 điểm giao dịch tham dự bằng cả hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp.

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ
(PLVN) - Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Bright Moon Yoga - Nơi chăm sóc sức khỏe, tâm trí và sắc đẹp

Bright Moon Yoga - Nơi chăm sóc sức khỏe, tâm trí và sắc đẹp
(PLVN) - Yoga là cầu nối vô hình giữa con người với vũ trụ, giúp cho bản thân hòa quyện với thiên nhiên, gắn bó với cộng đồng… Người hiểu và thường xuyên tập Yoga đúng phương pháp chắc chắn sẽ thay đổi, hoàn thiện về Thân - Tâm - Trí - Diện.

Ông Nguyễn Tuấn Tú làm Bí thư Đảng ủy PVI

Ông Nguyễn Tuấn Tú làm Bí thư Đảng ủy PVI
(PLVN) - Hôm qua 17/9, ông Lê Ngọc Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trao quyết định cho ông  Nguyễn Tuấn Tú, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc PVI giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy PVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.