AEON Việt Nam nhận liên tiếp 2 giải thưởng tại HR Asia Award

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất 6 năm liên tiếp vào TOP “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024” tại HR Asia Award. Năm nay, AEON Việt Nam vinh dự lần đầu tiên được vinh danh tại hạng mục D.E.I, ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập.

Hai giải thưởng khẳng định nỗ lực của AEON Việt Nam với cam kết kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, bền vững và phát triển toàn diện cho đội ngũ nhân sự.

Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" (Best Companies to Work for in Asia) là giải thưởng quốc tế thường niên của HR Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại Châu Á, nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc hàng đầu khu vực.

Tại Việt Nam, năm 2024, khảo sát được thực hiện tại 704 doanh nghiệp với 53.250 nhân sự cấp cơ sở cho đến các nhân sự cấp cao như giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự.

Tại lễ trao giải HR Asia Awards năm 2024, AEON Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024” và chiến thắng hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất”.

AEON Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng liên tiếp tại HR Asia Awards 2024

AEON Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng liên tiếp tại HR Asia Awards 2024

Chia sẻ về lần thứ 6 đạt giải thưởng tại HR Asia Award 2024, bà Trần Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Nhân sự của AEON Việt Nam cho biết: “AEON Việt Nam vô cùng vinh dự khi là nhà bán lẻ duy nhất 6 năm liên tiếp được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á tại HR Asia Award.

Đặc biệt, chúng tôi tự hào khi lần đầu tiên đạt giải thưởng Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến 6.000 nhân viên tại AEON Việt Nam, những người luôn là một phần không thể thiếu của công ty.

Việt Nam hiện là thị trường trọng điểm thứ hai của Tập đoàn AEON. Với chiến lược mở rộng mạnh mẽ năm 2024, AEON Việt Nam đang không ngừng củng cố vị thế trên thị trường và tạo nên môi trường làm việc lý tưởng cho sự phát triển của nhân sự.

Môi trường làm việc tại AEON Việt Nam được xây dựng dựa trên ba giá trị cốt lõi: Phát triển sự nghiệp Bền vững, Văn hóa làm việc bền vững và Doanh nghiệp bền vững, tạo điều kiện cho nhân sự phát triển sự nghiệp, từ đó hiện thực hóa mục tiêu trở thành Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ tại Việt Nam.”

Bà Trần Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Nhân sự của AEON Việt Nam đại diện doanh nghiệp nhận 02 giải thưởng tại HR Asia Award 2024

Bà Trần Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Nhân sự của AEON Việt Nam đại diện doanh nghiệp nhận 02 giải thưởng tại HR Asia Award 2024

AEON Việt Nam - Văn hóa bền vững coi trọng sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập

Với chiến thắng mới nhất, có thể nói AEON Việt Nam đã thành công trong việc xây dựng môi trường làm việc đảm bảo ba yếu tố: Đa dạng (Diversity), Bao trùm (Inclusion) và An sinh (Wellbeing).

Theo khảo sát của HR Asia, tại ba nhóm tiêu chí của hạng mục này, nhân sự nội tại của AEON Việt Nam đều đánh giá doanh nghiệp với những số điểm cao hơn so với trung bình ngành năm 2024.

Cụ thể, về “Cơ hội phát triển công bằng," AEON Việt Nam đạt 4,17 điểm so với mức trung bình ngành là 3,90; về “Sự thoải mái khi thảo luận về niềm tin và văn hoá tại doanh nghiệp” đạt 4,08 điểm so với 3,91; và về “Sự tôn trọng chuyên môn của từng nhân sự” đạt 4,29 điểm so với 4,03.

Những đánh giá tích cực từ nhân viên trong khảo sát là kết quả của những nỗ lực không ngừng của AEON Việt Nam trong việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng. Với đội ngũ nhân sự đa quốc gia từ Việt Nam và Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn coi trọng xây dựng đội ngũ, chính sách và và quy trình làm việc tập trung vào các giá trị cốt lõi và năng lực. Điều này tạo nên một môi trường làm việc nơi mỗi nhân sự đều sở hữu những thế mạnh và màu sắc riêng.

Văn hóa làm việc hòa nhập

Nhằm đảm bảo tính công bằng cho nhân sự trong quá trình làm việc, AEON Việt Nam đã xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử làm cơ sở, kim chỉ nam cho mỗi người AEON hướng tới những hành động tích cực và đúng đắn.

Hàng tháng, toàn thể nhân sự đều được cập nhật và làm rõ các chính sách hoặc chiến lược mới từ ban giám đốc, từ đó mang đến sự minh bạch trong thông tin, giúp mỗi nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng và đồng hành cùng quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Đặc biệt, AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các khảo sát nội bộ như: Khảo sát Nguồn nhân lực Hạnh phúc, Staff Engagement Survey, HR Day, đảm bảo mọi nhân sự đều được lắng nghe và chia sẻ quan điểm riêng.

AEON Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu nhân sự

AEON Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu nhân sự

Nhân sự tại AEON Việt Nam luôn được tự do đóng góp và chia sẻ quan điểm với doanh nghiệp về các chủ đề giúp cải thiện điều kiện làm việc như: Cách lãnh đạo và quản lý, Tính cân bằng giữa công việc và cuộc sống, Cơ hội phát triển;... tạo nên môi trường làm việc hòa nhập và gắn kết.

Chú trọng yếu tố “Well-being"

“Well-being” là yếu tố quan trọng tạo nên đội ngũ nhân sự hạnh phúc tại AEON Việt Nam. Doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc xây dựng một môi trường làm việc đáp ứng toàn diện về mặt thể chất, tinh thần và cơ hội phát triển công việc cho từng nhân viên.

Về sức khỏe thể chất, AEON Việt Nam sở hữu các hoạt động giao lưu thể thao đa dạng như bóng đá, cầu lông,... và đặc biệt là giải chạy tiếp sức AEON Ekiden được tổ chức thường niên trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, nhân sự AEON Việt Nam cũng được thúc đẩy sức khỏe tinh thần thông qua các hoạt động cộng đồng ý nghĩa như Hiến máu nhân đạo, Ngày hội trồng cây, Cleaning Day,...

Các hoạt động tại AEON Việt Nam kiến tạo môi trường làm việc “Well-being” cho đội ngũ nhân sự

Các hoạt động tại AEON Việt Nam kiến tạo môi trường làm việc “Well-being” cho đội ngũ nhân sự

Văn hoá khai vấn khai phá tiềm năng nhân sự

Với đội ngũ gần 6,000 nhân sự, nhà bán lẻ luôn chú trọng thúc đẩy văn hoá khai vấn nhằm gợi mở và khai phóng tiềm năng mỗi cá nhân. AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động như Career Coaching, các buổi khai vấn 1-1, khai vấn đội nhóm, tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm",... nhằm tăng cường tính gắn kết, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Thành tựu “Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023” chính là minh chứng cho thấy AEON Việt Nam đã xây dựng văn hoá khai vấn vững chắc, tạo nên môi trường làm việc gắn kết và hạnh phúc.

Môi trường làm việc giúp mỗi cá nhân phát triển bền vững

Với chiến lược liên tục mở rộng, đa dạng mô hình kinh doanh, chỉ trong năm 2024, AEON Việt Nam mang đến hơn 9000 cơ hội việc làm cho nhân sự bên ngoài và nội tại. Gia nhập AEON Việt Nam, mỗi nhân viên được chủ động lựa chọn lộ trình thăng tiến theo hai hướng Tổng quát (Generalist) và Chuyên gia (Professionalist).

Ngày hội tuyển dụng của AEON Việt Nam thu hút hàng ngàn ứng viên

Ngày hội tuyển dụng của AEON Việt Nam thu hút hàng ngàn ứng viên

Ngoài ra, AEON Việt Nam luôn tập trung phát triển chính sách tuyển dụng, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo và giữ chân nhân tài. Nhân sự tại AEON Việt Nam có cơ hội học tập thông qua nhiều hình thức đa dạng như E-learning, M.O.O.C (Mass Open Online Courses) và các khóa đào tạo trong và ngoài nước.

Nhằm khuyến khích tinh thần đóng góp cho sự phát triển bền vững, AEON Việt Nam chú trọng các hoạt động bền vững trong 3 khía cạnh: Môi trường - Xã hội - Kinh tế, nhằm đảm bảo vị thế bền vững của doanh nghiệp.

Nhà bán lẻ sở hữu nhiều chính sách khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động xã hội góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp, bao gồm các hoạt động được tổ chức bởi AEON Việt Nam và các doanh nghiệp khác.

Theo đó, giải thưởng CSI 2023 chính là minh chứng của AEON Việt Nam trong việc đề cao yếu tố trách nhiệm xã hội và gắn kết với cộng đồng địa phương của doanh nghiệp.

Bằng các chiến lược bền vững và cam kết lấy nhân tài làm trọng tâm trong hành trình xây dựng môi trường làm việc, AEON Việt Nam đã từng bước đạt được những thành tựu đáng quý. Hai giải thưởng tại HR Asia Award 2024 sẽ một lần nữa khẳng định AEON Việt Nam là nơi làm việc toàn diện, nơi mọi nhân sự được tự do “Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc”.

Tin cùng chuyên mục

Gelex lên tiếng bác các thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội

Gelex lên tiếng bác các thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội

(PLVN) -  Trong thông cáo báo chí vừa phát đi, Gelex khẳng định không đề cử bất kỳ đại diện vốn nào tham gia Hội đồng quản trị hay Ban điều hành tại Eximbank. Gelex tuân thủ các quyền hạn và nghĩa vụ của một cổ đông phổ thông theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Eximbank.

Đọc thêm

Vedan Việt Nam tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương, chung tay xây dựng cộng đồng

Đại diện Vedan trao tặng học bổng đến các em học sinh tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh BRVT.
(PLVN) - Trong tháng 10 vừa qua, nối tiếp hành trình “Love and Care”, Vedan Việt Nam đã tham gia Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024 do UBND Thị xã Phú Mỹ phát động và hỗ trợ xây dựng trao tặng căn nhà Đại đoàn kết cùng Bộ Chỉ huy BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm góp phần xây dựng và phát triển khu vực ngày càng phát triển.

TTC IR 'xanh hóa' KCN hút vốn đầu tư nước ngoài

Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công trực thuộc Tập đoàn TTC.
(PLVN) -  Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang nỗ lực phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.

Xét nghiệm HPV tự lấy mẫu - Phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung riêng tư, chủ động

Xét nghiệm HPV tự lấy mẫu - Phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung riêng tư, chủ động
(PLVN) - Xóa tan những rào cản và tâm lý e ngại, xét nghiệm HPV tự lấy mẫu ra đời trở thành phương pháp tầm soát riêng tư, chủ động ngay tại nhà, giúp phái đẹp được giải phóng khỏi nỗi ám ảnh về ung thư cổ tử cung - căn bệnh nguy hiểm cướp đi mạng sống của hơn 2.000 phụ nữ Việt Nam mỗi năm.

Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế

Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế
(PLVN) - Với hơn 4.000 phiên bản thẻ tín dụng được sáng tạo thành công chỉ trong 48 giờ sau khi triển khai, tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) với sự hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) từ Fiza x Zalo AI đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn.

Vietjet khai trương đường bay thẳng giữa Ahmedabad (Ấn Độ) và Đà Nẵng

Vietjet khai trương đường bay thẳng giữa Ahmedabad (Ấn Độ) và Đà Nẵng
(PLVN) - Tiếp tục mở rộng mạng bay đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong ngoài nước, Vietjet hôm nay khai trương đường bay kết nối thành phố Ahmedabad (Ấn Độ) với Đà Nẵng - thành phố biển xinh đẹp đáng sống nhất Việt Nam trong sự chào đón của người dân, hai thành phố.

Những công trình tạo diện mạo mới cho thành phố trẻ Đông Triều

Những công trình tạo diện mạo mới cho thành phố trẻ Đông Triều
(PLVN) - Là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh, Đông Triều được ưu tiên sử dụng nguồn vốn ngân sách để triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, thúc đẩy kết nối liên kết vùng. Bên cạnh đó, Thành phố trẻ cũng tích cực tạo lập không gian phát triển đô thị đồng bộ, hiện đại với các khu dân cư, khu đô thị kiểu mẫu.

Đà Nẵng trở thành điểm đến của tỷ phú - tại sao không?

Đà Nẵng trở thành điểm đến của tỷ phú - tại sao không?
(PLVN) -  Liên tiếp đón các nguyên thủ, tỷ phú nổi tiếng và giới siêu giàu trên thế giới, Đà Nẵng đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng của dòng khách hạng sang. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố bên sông Hàn?

Nestlé Việt Nam chia sẻ sáng kiến thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho nông dân

Ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về sáng kiến.
(PLVN) - Nestlé Việt Nam mới chia sẻ kết quả của chương trình Nescafé Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh tại “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế Xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024.

Đà Nẵng trở thành điểm đến của tỷ phú - tại sao không?

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là nơi dừng chân của nhiều nguyên thủ và tỷ phú nổi tiếng. Ảnh: Sun Group
(PLVN) - Liên tiếp đón các nguyên thủ, tỷ phú nổi tiếng và giới siêu giàu trên thế giới, Đà Nẵng đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng của dòng khách hạng sang. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố bên sông Hàn?

Quỹ vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện tiếng nói xanh mùa 2

Cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT trên toàn quốc.
(PLVN) -  Ngày 30/9/2024 – Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 01/2025.

BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi 'Đại sứ Văn hóa'

BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi 'Đại sứ Văn hóa'
(PLVN) - Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ngày 22/10 tổ chức Vòng chung kết Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV năm 2024 - một hoạt động nhằm lan tỏa văn hóa doanh nghiệp của một định chế tài chính hàng đầu đất nước.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP HCM

Ông Trần Thái Bình (bìa phải) - Giám đốc khối Ngân hàng số Sacombank giới thiệu các sản phẩm số với ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ - Giám đốc Văn phòng phía Nam; Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA); Bà Võ Thị Trung Trinh - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TP HCM (từ trái qua)
(PLVN) - Ngày 22-23/10/2024, Sacombank tham gia sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia với vai trò là nhà tài trợ kim cương. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TP HCM với chủ đề "Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của TP HCM” do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp với Hội tin học Thành phố (HCA) tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố.

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục ATGT trong các cơ sở giáo dục THPT

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục ATGT trong các cơ sở giáo dục THPT
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục  ATGT trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 20 tỉnh/thành phố trên cả nước, nâng tổng số tỉnh/thành phố được triển khai trong năm 2024 lên đến 49 tỉnh/thành phố.

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB
(PLVN) - Chỉ cần kích hoạt tính năng sinh lời trên ứng dụng MSB mBank, tiền nhàn rỗi sẽ tự động sinh lời. Với lợi suất cao hơn so với tài khoản thanh toán thông thường, chỉ với thời gian nắm giữ từ 01 tuần đến 03 tháng, khách hàng MSB có thể đạt lợi suất lên tới 4,2 %/năm.