AEON Việt Nam mở rộng kinh doanh, mang đến cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững năm 2024

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Trong năm 2024, AEON Việt Nam mang đến hơn 9.000 cơ hội việc làm đa dạng vị trí và ngành nghề, tạo cơ hội phát triển cho cả nguồn nhân lực bên ngoài và nhân sự nội tại của doanh nghiệp. Nhà bán lẻ tích cực tuyển dụng nhân sự nhằm phục vụ chiến lược mở rộng kinh doanh trong năm nay và giai đoạn mua sắm cao điểm đợt cuối năm.

Theo Tổng cục Thống kê, sáu tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 3.098,7 nghìn tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cho thấy tình hình kinh tế nói chung và ngành bán lẻ nói riêng đang dần phục hồi và tăng trưởng trở lại. Tuy nhiên, tình hình kinh tế còn khó khăn, tác động mạnh mẽ đến thị trường việc làm.

Theo khảo sát Manpower 2024, 87% người được khảo sát cho rằng yếu tố cân bằng và ổn định trong công việc ngày càng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của họ với công ty. Bên cạnh đó, nhu cầu phát triển cá nhân là một trong những yếu tố hàng đầu với hơn 30% người được hỏi quan tâm. Các ứng viên không chỉ mong muốn một mức lương hấp dẫn mà còn cần một môi trường làm việc ổn định, có cơ hội phát triển bền vững.

AEON Việt Nam tăng tốc mở rộng, tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc và phát triển toàn diện

Trong tầm nhìn dài hạn, tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai bên cạnh Nhật Bản để đẩy mạnh đầu tư. Bán lẻ Tổng hợp là một trong ba trụ cột kinh doanh cốt lõi của AEON đã và sẽ được tiếp tục tăng tốc trong thời gian tới.

Năm 2024, AEON Việt Nam dự kiến khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Huế vào cuối năm 2024, cùng với hai trung tâm tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời mở mới các cửa hàng chuyên doanh cùng các siêu thị nhỏ.

AEON Việt Nam đã lên kế hoạch từ sớm và đang khẩn trương triển khai những bước chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng chiến lược mở rộng này, với nhu cầu tuyển dụng tới 9.000 nhân sự làm việc toàn thời gian và bán thời gian. Trước đó, vào tháng 6 và 7 năm 2024, AEON Việt Nam đã tổ chức chuỗi ngày hội tuyển dụng tại TP.HCM và Huế, thu hút gần 6.000 ứng viên đến phỏng vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm. Đặc biệt, vào ngày 3 tháng 8 tới đây, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội tuyển dụng tại Hà Nội, mang đến đa dạng cơ hội việc làm cho người lao động tại thủ đô.

AEON Việt Nam tổ chức hoạt động tuyển dụng thu hút gần 6.000 ứng viên tại TP. Hồ Chí Minh và Huế

AEON Việt Nam tổ chức hoạt động tuyển dụng thu hút gần 6.000 ứng viên tại TP. Hồ Chí Minh và Huế

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn Nhân Lực AEON Việt Nam cho biết: “Ngành bán lẻ tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, và AEON Việt Nam là một trong những nhà bán lẻ tiên phong mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Với tốc độ mở rộng mạnh mẽ trong năm 2024, AEON Việt Nam đang mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhân tài ngành bán lẻ muốn phát triển sự nghiệp trong môi trường làm việc năng động và đầy tiềm năng. Tại AEON Việt Nam, chúng tôi luôn đề cao giá trị con người và xem phát triển nhân sự là chìa khóa cho sự thành công bền vững của doanh nghiệp.”

Mang tới cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững cho nhân sự

Được lấy cảm hứng từ ý tưởng “Career Garden - Khu vườn sự nghiệp”, AEON Việt Nam theo đuổi sứ mệnh tạo dựng môi trường làm việc "Nuôi dưỡng chất riêng, sự nghiệp tỏa sắc". Tại AEON Việt Nam, mỗi nhân tài đều có không gian phát triển toàn diện, cùng hỗ trợ lẫn nhau và cùng dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, dựa trên 3 trụ cột giá trị bền vững là Phát triển sự nghiệp bền vững, Văn hóa làm việc bền vững và Doanh nghiệp bền vững.

Phát triển sự nghiệp bền vững

Phát triển sự nghiệp bền vững được hiểu ngắn gọn là nhân viên có lộ trình phát triển tương ứng theo các mức độ phát triển của doanh nghiệp. Một hành trình phát triển sự nghiệp bền vững tại AEON Việt Nam được phát triển đầy đủ ở 3 khía cạnh: Thăng tiến trong công việc, Phát triển về Chuyên môn, Nâng cao tư duy lãnh đạo & Cống hiến cho cộng đồng.

Song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, khi mở rộng số lượng mạng lưới và mô hình kinh doanh mới, AEON Việt Nam mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho cả nguồn nhân lực bên ngoài và nhân sự nội tại. Đặc biệt, nhân viên AEON được khuyến khích, chủ động lựa chọn lộ trình phát triển theo hai hướng: tổng quát (generalist) và chuyên gia (professionalist). AEON Việt Nam luôn tìm kiếm và lựa chọn những ứng viên mong muốn trở thành một phần của đội ngũ đi tiên phong trong ngành bán lẻ và tạo ra những xu hướng dẫn đầu thị trường.

Ngành bán lẻ đòi hỏi sự thay đổi liên tục để đáp ứng nhu cầu khách hàng, vì thế nhân sự trong ngành cần phải thích ứng và học hỏi nhanh. Nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng nhân viên trên hành trình phát triển sự nghiệp tại AEON Việt Nam, nhà bán lẻ xác định chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên.

Đội ngũ tại AEON Việt Nam có nhiều lựa chọn trong phương thức học tập. Bên cạnh các chương trình đào tạo trong nước, trong khu vực và tại Nhật Bản, chính sách tài trợ 50% học phí của doanh nghiệp khuyến khích nhân viên chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp với nhu cầu phát triển. Ngoài ra, các khóa đào tạo Retail Trainee (từ 1 đến 5) liên tục được AEON Việt Nam triển khai hằng năm nhằm trang bị năng lực và những kiến thức mũi nhọn về bán lẻ, ngành hàng và vận hành cho các nhân sự trên lộ trình thăng tiến sự nghiệp tại AEON.

Các hoạt động đào tạo nhân sự tại AEON Việt Nam giúp từng nhân sự phát triển bản thân

Các hoạt động đào tạo nhân sự tại AEON Việt Nam giúp từng nhân sự phát triển bản thân

Văn hóa làm việc bền vững

Để có thể phát triển toàn diện và bền vững, nhân sự ngành Bán lẻ cần một môi trường ổn định; an tâm để tập trung vào phát triển bản thân và sự nghiệp, không bị phân tâm bởi những yêu tố khác. Hiểu được mong muốn đó của nhân sự, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để xây dựng “Văn hóa làm việc bền vững” tại doanh nghiệp.

Bên cạnh chú trọng các giá trị cốt lõi như chân thành, trung thực, đặt con người làm trọng tâm, AEON Việt Nam lựa chọn văn hóa khai vấn (Coaching) là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng văn hóa tại nơi làm việc và đào tạo phát triển nhân tài, giúp gợi mở và khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân.

Sức khỏe thể chất và tinh thần (Well-being) của nhân viên cũng là một trong những khía cạnh được AEON Việt Nam chú trọng thông qua chính sách làm việc linh hoạt, tăng cường đầu tư các gói bảo hiểm sức khỏe, cùng nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

AEON Việt Nam luôn chú trọng đến văn hóa làm việc bền vững thông qua các hoạt động gắn kết nội bộ doanh nghiệp

AEON Việt Nam luôn chú trọng đến văn hóa làm việc bền vững thông qua các hoạt động gắn kết nội bộ doanh nghiệp

Doanh nghiệp bền vững

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, AEON Việt Nam món muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững, chung tay cùng cộng đồng qua ba khía cạnh chính: Môi trường; Xã hội và Kinh tế. Trong suốt hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, người AEON thường xuyên tham gia các hoạt động gắn kết cùng cộng đồng, như Ngày hội trồng cây “Cánh rừng quê hương”, “Ngày dọn dẹp - Cleaning Day. Đây là cầu nối gắn kết AEON Việt Nam với cộng đồng, với mong muốn cùng người dân chung tay kiến tạo một tương lai tốt đẹp và bền vững.

AEON Việt Nam tổ chức giải chạy AEON Ekiden 2024 dành cho nhân sự và cộng đồng địa phương

AEON Việt Nam tổ chức giải chạy AEON Ekiden 2024 dành cho nhân sự và cộng đồng địa phương

Theo Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc chiến lược Nguồn Nhân Lực, AEON Việt Nam, sự thay đổi là điều thiết yếu để phù hợp với từng giai đoạn thị trường cũng như nhu cầu phát triển cá nhân mang tính bền vững và lâu dài tại doanh nghiệp họ làm việc. Do đó, AEON Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, nơi mỗi cá nhân được tôn trọng, được khuyến khích làm những điều mới mẻ, thử thách giá trị bản thân ở nhiều lĩnh vực và cùng gắn kết với nhau bởi những giá trị chung.

Tin cùng chuyên mục

Gelex lên tiếng bác các thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội

Gelex lên tiếng bác các thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội

(PLVN) -  Trong thông cáo báo chí vừa phát đi, Gelex khẳng định không đề cử bất kỳ đại diện vốn nào tham gia Hội đồng quản trị hay Ban điều hành tại Eximbank. Gelex tuân thủ các quyền hạn và nghĩa vụ của một cổ đông phổ thông theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng, Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Eximbank.

Đọc thêm

Vedan Việt Nam tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương, chung tay xây dựng cộng đồng

Đại diện Vedan trao tặng học bổng đến các em học sinh tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh BRVT.
(PLVN) - Trong tháng 10 vừa qua, nối tiếp hành trình “Love and Care”, Vedan Việt Nam đã tham gia Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024 do UBND Thị xã Phú Mỹ phát động và hỗ trợ xây dựng trao tặng căn nhà Đại đoàn kết cùng Bộ Chỉ huy BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm góp phần xây dựng và phát triển khu vực ngày càng phát triển.

TTC IR 'xanh hóa' KCN hút vốn đầu tư nước ngoài

Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công trực thuộc Tập đoàn TTC.
(PLVN) -  Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang nỗ lực phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.

Xét nghiệm HPV tự lấy mẫu - Phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung riêng tư, chủ động

Xét nghiệm HPV tự lấy mẫu - Phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung riêng tư, chủ động
(PLVN) - Xóa tan những rào cản và tâm lý e ngại, xét nghiệm HPV tự lấy mẫu ra đời trở thành phương pháp tầm soát riêng tư, chủ động ngay tại nhà, giúp phái đẹp được giải phóng khỏi nỗi ám ảnh về ung thư cổ tử cung - căn bệnh nguy hiểm cướp đi mạng sống của hơn 2.000 phụ nữ Việt Nam mỗi năm.

Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế

Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu: Dấu ấn sáng tạo Việt trên thị trường tài chính quốc tế
(PLVN) - Với hơn 4.000 phiên bản thẻ tín dụng được sáng tạo thành công chỉ trong 48 giờ sau khi triển khai, tính năng Cá nhân hóa thiết kế thẻ theo nhu cầu của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) với sự hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) từ Fiza x Zalo AI đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn.

Vietjet khai trương đường bay thẳng giữa Ahmedabad (Ấn Độ) và Đà Nẵng

Vietjet khai trương đường bay thẳng giữa Ahmedabad (Ấn Độ) và Đà Nẵng
(PLVN) - Tiếp tục mở rộng mạng bay đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong ngoài nước, Vietjet hôm nay khai trương đường bay kết nối thành phố Ahmedabad (Ấn Độ) với Đà Nẵng - thành phố biển xinh đẹp đáng sống nhất Việt Nam trong sự chào đón của người dân, hai thành phố.

Những công trình tạo diện mạo mới cho thành phố trẻ Đông Triều

Những công trình tạo diện mạo mới cho thành phố trẻ Đông Triều
(PLVN) - Là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh, Đông Triều được ưu tiên sử dụng nguồn vốn ngân sách để triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, thúc đẩy kết nối liên kết vùng. Bên cạnh đó, Thành phố trẻ cũng tích cực tạo lập không gian phát triển đô thị đồng bộ, hiện đại với các khu dân cư, khu đô thị kiểu mẫu.

Đà Nẵng trở thành điểm đến của tỷ phú - tại sao không?

Đà Nẵng trở thành điểm đến của tỷ phú - tại sao không?
(PLVN) -  Liên tiếp đón các nguyên thủ, tỷ phú nổi tiếng và giới siêu giàu trên thế giới, Đà Nẵng đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng của dòng khách hạng sang. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố bên sông Hàn?

Nestlé Việt Nam chia sẻ sáng kiến thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho nông dân

Ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về sáng kiến.
(PLVN) - Nestlé Việt Nam mới chia sẻ kết quả của chương trình Nescafé Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh tại “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế Xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024.

Đà Nẵng trở thành điểm đến của tỷ phú - tại sao không?

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là nơi dừng chân của nhiều nguyên thủ và tỷ phú nổi tiếng. Ảnh: Sun Group
(PLVN) - Liên tiếp đón các nguyên thủ, tỷ phú nổi tiếng và giới siêu giàu trên thế giới, Đà Nẵng đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng của dòng khách hạng sang. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố bên sông Hàn?

Quỹ vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện tiếng nói xanh mùa 2

Cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT trên toàn quốc.
(PLVN) -  Ngày 30/9/2024 – Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 01/2025.

BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi 'Đại sứ Văn hóa'

BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi 'Đại sứ Văn hóa'
(PLVN) - Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ngày 22/10 tổ chức Vòng chung kết Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV năm 2024 - một hoạt động nhằm lan tỏa văn hóa doanh nghiệp của một định chế tài chính hàng đầu đất nước.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP HCM

Ông Trần Thái Bình (bìa phải) - Giám đốc khối Ngân hàng số Sacombank giới thiệu các sản phẩm số với ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ - Giám đốc Văn phòng phía Nam; Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA); Bà Võ Thị Trung Trinh - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số TP HCM (từ trái qua)
(PLVN) - Ngày 22-23/10/2024, Sacombank tham gia sự kiện Ngày chuyển đổi số quốc gia với vai trò là nhà tài trợ kim cương. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TP HCM với chủ đề "Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của TP HCM” do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp với Hội tin học Thành phố (HCA) tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố.

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục ATGT trong các cơ sở giáo dục THPT

Honda Việt Nam tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục ATGT trong các cơ sở giáo dục THPT
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục  ATGT trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 20 tỉnh/thành phố trên cả nước, nâng tổng số tỉnh/thành phố được triển khai trong năm 2024 lên đến 49 tỉnh/thành phố.

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB
(PLVN) - Chỉ cần kích hoạt tính năng sinh lời trên ứng dụng MSB mBank, tiền nhàn rỗi sẽ tự động sinh lời. Với lợi suất cao hơn so với tài khoản thanh toán thông thường, chỉ với thời gian nắm giữ từ 01 tuần đến 03 tháng, khách hàng MSB có thể đạt lợi suất lên tới 4,2 %/năm.