AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất 5 năm liền vào top 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất được vinh danh trong những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 5 năm liền. Giải thưởng lần nữa khẳng định nỗ lực của AEON với cam kết mang đến cơ hội thăng tiến sự nghiệp, phát triển chuyên môn và nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ nhân sự. Tại AEON, mỗi cá nhân đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn.

Chiều ngày 3/8, Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia đã công bố danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2023”. Kết quả này dựa trên khảo sát nhân viên nội tại của các công ty, theo các tiêu chí đánh giá tổng thể và đầy đủ về mức độ hài lòng của nhân viên thông qua mô hình Team Engagement Assessment Model (gọi tắt là T.E.A.M). Nội dung gồm 3 nhóm chỉ số: văn hóa doanh nghiệp (Core), mức độ gắn kết (Self) và tinh thần đồng đội (Group).

Chiều 3/8, AEON Việt Nam được vinh danh trong những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 5 năm liền

Chiều 3/8, AEON Việt Nam được vinh danh trong những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 5 năm liền

Được các nhân sự nội tại đánh giá số điểm ở cả 3 nhóm đều cao hơn trung bình ngành, AEON Việt Nam thêm một lần nữa giữ vững vị trí trong top những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2023”, bên cạnh các thương hiệu nhà tuyển dụng khác. Qua đó, AEON Việt Nam cũng chính là nhà bán lẻ duy nhất 5 năm liên tiếp (2019 – 2023) được vinh danh trong danh sách này.

Không riêng gì năm 2023, trong 5 năm liên tiếp, AEON Việt Nam luôn được nhân viên đánh giá với số điểm cao hơn trung bình ngành ở cả 3 nhóm tiêu chí khảo sát. Cụ thể, năm nay ở nhóm CORE (Văn hóa doanh nghiệp) AEON Việt Nam đạt số điểm so với trung bình ngành là 4,11/3,75; SELF (Mức độ gắn kết) đạt 4,18/3,89; và GROUP (Tinh thần đồng đội) đạt 4,31/3,99.

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị cốt lõi trong chiến lược nhân sự toàn diện của công ty với cam kết mang đến 3 cơ hội phát triển. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực của hơn 4.300 Người AEON hiện tại trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc tại AEON Việt Nam.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh – Trưởng Phòng nhân sự AEON Việt Nam chia sẻ trên sân khấu nhận giải thưởng: “Đại diện cho Công ty, tôi xin gửi lời cảm ơn đến hơn 4300 Người AEON. Giải thưởng này đạt được không phải nhờ vào may mắn, mà là thành quả của những cống hiến, nỗ lực và sự tin tưởng đã đưa công ty chúng ta trở thành Nhà Bán Lẻ duy nhất 5 năm liền vào Top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á.”

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” khẳng định nỗ lực của AEON với cam kết mang đến cơ hội thăng tiến sự nghiệp, phát triển chuyên môn và nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ nhân sự.

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” khẳng định nỗ lực của AEON với cam kết mang đến cơ hội thăng tiến sự nghiệp, phát triển chuyên môn và nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ nhân sự.

AEON Việt Nam cam kết nhiều cơ hội phát triển nuôi dưỡng hành trình sự nghiệp bền vững

Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2, chỉ sau Nhật Bản, để đẩy mạnh đầu tư trong chiến lược phát triển dài hạn. AEON vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào việc tăng số lượng các trung tâm mua sắm lớn.

Tuy nhiên, để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, nhà bán lẻ này sẽ thử nghiệm các mô hình mới: siêu thị quy mô vừa, các siêu thị quy mô nhỏ, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh. Do đó, tính đến năm 2025, số lượng nhân sự của AEON Việt Nam dự kiến khoảng 15.000 – 20.000 người, tăng gấp 4-5 lần so với hiện nay. Kế hoạch này mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp không chỉ cho các ứng viên tiềm năng bên ngoài mà còn là cơ hội thăng tiến cho nhân sự tại AEON Việt Nam.

Để chuẩn bị cho các chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh, nhu cầu tuyển dụng thêm nhân sự là việc hiển nhiên khi số lượng cửa hàng tăng. Tuy nhiên, quan trọng không kém là chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bền vững để đáp ứng được nhu cầu công việc tương lai và nhu cầu mở rộng. Đây được xem là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên trên hành trình phát triển sự nghiệp tại nhà bán lẻ này. Để nhân viên AEON có thể chủ động học hỏi và nâng cao kỹ năng chuyên môn đáp ứng các yêu cầu của công việc, AEON Việt Nam phát triển hệ sinh thái đào tạo đa dạng từ phương pháp, mô hình, hình thức…

Về hình thức đào tạo, nhân viên tại AEON Việt Nam có rất nhiều lựa chọn như: các nền tảng học tập trực tuyến như E-learning, M.O.O.C (Mass Open Online Courses) để có thể tự học theo các chương trình phù hợp và linh động về thời gian và địa điểm.

Về phương pháp và mô hình, AEON Việt Nam liên tục triển khai các chương trình đào tạo nội bộ, trong nước và nước ngoài cung cấp đa dạng nội dung từ kỹ năng tay nghề, kiến thức chuyên môn đến nâng cao năng lực lãnh đạo.

Không chỉ vậy, AEON Việt Nam còn có chính sách tài trợ 50% học phí, áp dụng cho tất cả nhân viên, nhằm khuyến khích các nhân viên chủ động tạo lập mục tiêu phát triển của mỗi cá nhân và tìm kiếm các khóa học phù hợp.

Đặc biệt, với lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, các kiến thức về bán lẻ, về ngành hàng và vận hành hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị là những kiến thức mũi nhọn trong chiến lược đào tạo của AEON Việt Nam, do đó các khóa đào tạo Retail Trainee (từ 1 đến 5) liên tục được triển khai hằng năm nhằm trang bị năng lực cho các nhân sự trên lộ trình thăng tiến sự nghiệp tại AEON.

Bên cạnh cơ hội thăng tiến sự nghiệp song hành với kế hoạch mở rộng kinh doanh và phát triển chuyên môn thông qua các chương trình đào tạo, các chính sách chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên cũng là một trong những ưu tiên trong chiến lược nhân sự tại AEON Việt Nam.

Theo bà Trinh chia sẻ, “Tại AEON Việt Nam, hàng năm, chúng tôi đều đầu tư vào chương trình “well-being” nhằm khuyến khích nhân viên thúc đẩy phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng giữa công việc và đời sống, đồng thời tạo môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ để cùng nhau đạt được những thành tựu cho cả nhân viên và doanh nghiệp”.

Bên cạnh bảo hiểm y tế theo quy định, với ưu tiên hàng đầu là an toàn sức khỏe cho nhân viên, AEON Việt Nam triển khai thêm gói bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho đội ngũ 4.000 nhân viên trên toàn quốc.

Đối với khối văn phòng, nhân viên có thể linh hoạt sắp xếp 1-2 ngày/ tuần để làm việc tại nhà – hoặc làm việc từ xa tại các địa điểm tùy chọn. Việc linh hoạt sắp xếp lịch làm việc giúp mọi người chủ động hoạch định thời gian của mỗi cá nhân, hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

AEON Việt Nam chú trọng gợi mở khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân bằng việc thúc đẩy văn hóa khai vấn (coaching culture)

Đào tạo và phát triển nhân sự người Việt trở thành các thế hệ lãnh đạo kế thừa của công ty là một trong những ưu tiên hàng đầu của AEON Việt Nam để đáp ứng nhu cầu và tốc độ mở rộng kinh doanh. Đây là quá trình được nhà bán lẻ liên tục triển khai từ khi mới thành lập.

Bên cạnh các chính sách và chương trình đào tạo đa dạng như đã thông tin, AEON Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng thúc đẩy xây dựng văn hóa khai vấn (coaching culture) từ khá sớm. Với mong muốn kiến tạo môi trường để từng cá nhân có cơ hội được khơi mở và khai phóng tiềm năng của bản thân, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hình thức và hoạt động khai vấn đa dạng như: Career Coaching (khai vấn nghề nghiệp), các buổi khai vấn 1-1, …

Được biết, vào tháng 07 vừa qua, AEON Việt Nam đã tổ chức Tuần lễ Coaching Festival với các hoạt động thiết thực và đa đạng như: Khai vấn cá nhân và khai vấn đội nhóm, Tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm”, Khai vấn nghề nghiệp…. nhằm giúp cho toàn thể nhân viên AEON có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về văn hóa Khai vấn, từ đó áp dụng vào thực tế công việc hằng ngày.

AEON Việt Nam đang và sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng các địa điểm kinh doanh với đa dạng mô hình bán lẻ phù hợp với điều kiện thực tế và nhu cầu khác nhau của từng địa phương. Theo kế hoạch gần nhất, để chuẩn bị cho Siêu thị mô hình tinh gọn dự kiến khai trương tại khu vực TP.HCM vào đầu năm 2024, AEON Việt Nam sẽ tổ chức Ngày hội tuyển dụng vào khoảng thời gian tháng 11/2023.

Ngoài ra, với đặc trưng của ngành bán lẻ, nửa cuối năm luôn là giai đoạn phục vụ cao điểm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Vì thế, trong nửa cuối năm 2023, nhà bán lẻ này dự kiến sẽ tuyển dụng thêm 700 nhân viên toàn thời gian (full-time).

Để biết thêm thông tin AEON Việt Nam, vui lòng truy cập: aeon.vn hoặc quan tâm đến các vị trí tuyển dụng, truy cập tại Fanpage: Grow with AEON - Trang tuyển dụng chính thức của AEON Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

PPC tiếp tục hỗ trợ xây dựng hai nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

PPC tiếp tục hỗ trợ xây dựng hai nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(PLVN) - Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) vừa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Chí Linh (Hải Dương), lãnh đạo chính quyền, ban ngành, đoàn thể phường Chí Minh, phường Bến Tắm tổ chức chương trình bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hai hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại khu dân cư Khang Thọ và khu dân cư Phú Lợi.

Đọc thêm

CEO David Dương: "Doanh nhân cần tiên phong thượng tôn pháp luật"

Doanh nhân gốc Việt David Dương

(PLVN) -  Là một doanh nhân gắn bó sâu sắc với lĩnh vực môi trường, CEO David Dương luôn nhấn mạnh vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật. Ông cho rằng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng cho sự phát triển bền vững mà còn là trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội và cộng đồng.

ACB tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả

Trong năm 2024, hoạt động tín dụng của ACB đạt 581 nghìn tỷ đồng, tăng 19,1% so với đầu năm.
(PLVN) -  Kết thúc năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức, ACB vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định, khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng tài sản. Nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt, cam kết đổi mới và năng lực quản trị rủi ro hiệu quả đứng đầu ngành, ACB tiếp tục là một định chế tài chính đáng tin cậy đối với cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng.

Phú Mỹ dành 8 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo ăn Tết

Phú Mỹ dành 8 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo ăn Tết
(PLVN) - Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ ) đã khởi động chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia” một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.

Gần 2.700 người dân được phát hiện dương tính với vi khuẩn HP từ chuỗi chương trình khám bệnh cộng đồng

Gần 2.700 người dân được phát hiện dương tính với vi khuẩn HP từ chuỗi chương trình khám bệnh cộng đồng
(PLVN) -  Kết thúc chuỗi ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày”, Manulife đã mang đến tổng cộng hơn 12.000 suất khám bệnh miễn phí cho người dân. Chương trình đã giúp nhiều người kịp thời phát hiện tình trạng bệnh lý và lên kế hoạch điều trị phù hợp, qua đó, “trang bị” sức khỏe cho năm mới 2025.

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan đón tin vui đầu năm 2025 với Chứng nhận 'Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024'

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan đón tin vui đầu năm 2025 với Chứng nhận 'Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024'
(PLVN) - Đầu năm 2025, Nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi…, đón nhận thêm tin vui khi vinh dự là 1 trong 18 doanh nghiệp được trao bằng chứng nhận “Vì Môi trường Xanh Quốc gia” cho những sáng kiến tích cực về hành động và giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong khuôn khổ Lễ Tổng kết Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024” mới đây.

Hải Long hướng đến khu công nghiệp kiểu mẫu

Hải Long kết hợp hài hoà giữa khu công nghiệp và khu đô thị - dịch vụ tạo một không gian khép kín của 1 khu công nghiệp kiểu mới.
(PLVN) - Là đơn vị rất thành công trong xây dựng và kinh doanh hạ tầng tại Khu công nghiệp (KCN) Bảo Minh tỉnh Nam Định, Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh được tỉnh Thái Bình tin tưởng lựa chọn làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Hải Long, nằm trong Khu kinh tế Thái Bình. 

VIB hoàn phí thường niên, tặng combo CGV và vé suất chiếu sớm phim Tết của Trấn Thành cho chủ thẻ

VIB hoàn phí thường niên, tặng combo CGV và vé suất chiếu sớm phim Tết của Trấn Thành cho chủ thẻ
(PLVN) - VIB nhân 3 ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng VIB mở mới từ nay đến 31/03 với những quà tặng hấp dẫn để trải nghiệm xu hướng giải trí hiện đại mùa Tết - xem phim tại rạp. Các ưu đãi gồm: cặp vé suất chiếu sớm phim Tết của Trấn Thành, combo xem phim tại CGV hay cặp ly giữ nhiệt cao cấp và ưu đãi hoàn 100% phí thường niên năm đầu.

NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu 2024, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực

NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu 2024, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực
(PLVN) - Kết thúc năm 2024, NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu kinh doanh đã đặt ra tại Đại hội Đồng cổ đông thường niên. Phương án cơ cấu lại được ngân hàng quyết liệt triển khai theo đúng lộ trình đã được phê duyệt, từng bước đạt đến mục tiêu hoạt động an toàn và phát triển bền vững.

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường

TKV tăng tốc sản xuất đầu năm 2025, đáp ứng nhu cầu thị trường
(PLVN) -  Bước vào năm 2025 với mục tiêu “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả,” TKV sẽ đẩy mạnh sản xuất ngay trong tháng 1 để đáp ứng nhu cầu than tăng cao, đặc biệt từ các nhà máy điện. Đồng thời, trước sự ổn định của giá bán và nhu cầu các loại khoáng sản ở mức cao, TKV đặt trọng tâm vào việc tối đa hóa nguồn cung cho thị trường.

Quỹ VinFuture mở rộng chương trình kết nối InnovaConnect ra toàn quốc

Quỹ VinFuture mở rộng chương trình kết nối InnovaConnect ra toàn quốc
(PLVN) - Ngày 2/1/2025, Quỹ VinFuture công bố sẽ mở rộng quy mô chương trình cầu nối khoa học InnovaConnect dành cho tất cả viện, trường, tổ chức nghiên cứu trên toàn quốc có mong muốn thiết lập mối quan hệ với những nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu thế giới. Chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác thực tiễn và phát triển bền vững trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

MSB chuyển địa điểm hoạt động và đổi tên Phòng Giao dịch Vĩnh An

MSB chuyển địa điểm hoạt động và đổi tên Phòng Giao dịch Vĩnh An
(PLVN) -  Ngày 23/12/2024 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Tỉnh An Giang đã có Công văn số 1756/ANG-TTGSNH về việc chấp thuận thay đổi địa điểm trụ sở của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) Chi nhánh An Giang – Phòng Giao dịch Vĩnh An. Và ngày 30/12/2024, MSB cũng đã ban hành quyết định số 13218/2024/QĐ-TGĐ10 về việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở và đổi tên Chi nhánh An Giang – Phòng Giao dịch Vĩnh An.

CEO Đỗ Hoàng Yến: Nỗ lực nâng tầm vẻ đẹp phụ nữ Việt

CEO Đỗ Hoàng Yến: Nỗ lực nâng tầm vẻ đẹp phụ nữ Việt
(PLVN) -  Trong xu thế làm đẹp đang bùng nổ, nơi sự cạnh tranh không ngừng gia tăng, Đỗ Hoàng Yến - Chủ tịch kiêm CEO của DBH Vietnam nổi lên như một biểu tượng của sự bền bỉ, tài năng và khát vọng nâng tầm vẻ đẹp phụ nữ Việt. Với tình yêu mãnh liệt dành cho ngành làm đẹp và tầm nhìn chiến lược, chị đã đưa thương hiệu mỹ phẩm cao cấp DBH trở thành cái tên được hàng nghìn phụ nữ tin tưởng.

Khuyến mãi hấp dẫn cho 6 dòng xe Honda trong tháng 1/2025

Khuyến mãi hấp dẫn cho 6 dòng xe Honda trong tháng 1/2025
(PLVN) - Từ ngày 01/01 đến hết ngày 28/01/2025 Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn cho các dòng xe: Honda CR-V, Honda City, Honda Civic, Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.