AEON Việt Nam giảm 12 triệu túi ni-lông bằng những sáng kiến “xanh”

Dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần được AEON Việt Nam triển khai mạnh mẽ và bền bỉ qua 4 năm (từ 2019)
Dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần được AEON Việt Nam triển khai mạnh mẽ và bền bỉ qua 4 năm (từ 2019)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần được AEON Việt Nam bền bỉ triển khai trong 4 năm qua. Với nhiều nỗ lực và sáng kiến mới mẻ, dự án đã đạt được những thành công đáng kể và nhận được sự ủng hộ của khách hàng, giảm hơn 12 triệu túi ni lông dùng 1 lần, góp phần thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững, chung tay thực hiện mục tiêu Net Zero của Việt Nam.

Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần nằm trong trụ cột Bền vững về Môi trường trong chiến lược phát triển bền vững của AEON Việt Nam, được triển khai xuyên suốt từ năm 2019 đến nay. Mục tiêu của dự án nhằm giảm thiểu lượng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần trên toàn bộ hệ thống kinh doanh của AEON Việt Nam thông qua các sáng kiến được tích hợp vào hoạt động vận hành và nỗ lực hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thói quen tiêu dùng bền vững.

Sau 4 năm triển khai, dự án đã đạt được những thành công đáng kể với sự chung tay, góp sức của các bên liên quan, đặc biệt là khách hàng: Tổng số túi ni lông dùng 1 lần đã giảm qua 4 năm là hơn 12 triệu túi, tương đương 133 tấn, trong đó riêng 2023, giảm được hơn 6 triệu túi ni lông. Tổng số giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni lông là gần 4,1 triệu giao dịch. Trong đó, từ năm 2021, mỗi năm số giao dịch từ chối túi ni lông đều tăng gấp đôi, minh chứng cho sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với mục tiêu của dự án.

Các sáng kiến của AEON giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn lối sống “xanh”

Để đạt được kết quả tích cực trên, AEON Việt Nam đã tiến hành khảo sát nhằm hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và những rào cản của khách hàng, từ đó triển khai nhiều sáng kiến khuyến khích và hỗ trợ khách hàng dễ dàng lựa chọn lối sống xanh mà vẫn dễ dàng, tiện lợi.

Cụ thể, ngay từ năm 2019, AEON Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động như tri ân trực tiếp cho mỗi giao dịch từ chối sử dụng túi ni lông dùng 1 lần, quầy tính tiền ưu tiên khi khách hàng không dùng túi ni lông, ngừng phân phối các sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút nhựa, ly/tô/đĩa nhựa…, thay bằng các sản phẩm có công năng tương tự làm từ vật liệu thân thiện môi trường như giấy, bột gạo, bột bắp, bã mía…

Khách hàng sử dụng “túi môi trường” để mua sắm

Khách hàng sử dụng “túi môi trường” để mua sắm

Nhiều hoạt động mới cũng được triển khai, mang lại hiệu quả rõ rệt như sáng kiến “Rent a bag” - dịch vụ cho khách hàng mượn túi môi trường khi mua sắm, “Ngày không túi ni lông” từ năm 2023, cho mỗi thứ 2 đầu tháng tại quầy thanh toán nhanh không tiền mặt. Mỗi năm, doanh nghiệp còn giới thiệu nhiều mẫu túi môi trường (Eco bag) mới nhằm đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Dự án cũng nhận được sự chung tay của các bên liên quan như nhân viên, đối tác, cộng đồng. 5000 “Người AEON” chính là đại sứ truyền tải thông điệp và khuyến khích giảm thiểu túi ni lông dùng 1 lần tới khách hàng và cộng đồng. Với đối tác, AEON Việt Nam hợp tác với các nhà cung cấp nhằm phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Với sinh viên và cộng đồng, doanh nghiệp triển khai cuộc thi thiết kế túi môi trường nhằm tăng tương tác, lan tỏa thông điệp và nâng cao nhận thức về tiêu dùng “xanh”. Ngoài ra, AEON Việt Nam còn phối hợp cùng Viện chiến lược & chính sách Tài nguyên môi trường triển khai các hoạt động hướng tới phát triển bền vững, giảm thải nhựa như: triển lãm Sông kể chuyện nhựa (2022), “Ngày không túi ni lông” & các hoạt động bổ trợ (2023), chia sẻ kết quả thực tiễn trong các hội thảo về giảm thiểu túi ni lông, chia sẻ về mô hình 3R trong Diễn đàn Kinh Tế Tuần Hoàn Việt Nam năm 2023.

Thông qua nhiều sáng kiến thiết thực và mới mẻ, số lượng giao dịch từ chối túi ni lông dùng 1 lần tăng mạnh qua mỗi năm

Thông qua nhiều sáng kiến thiết thực và mới mẻ, số lượng giao dịch từ chối túi ni lông dùng 1 lần tăng mạnh qua mỗi năm

Hướng tới thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững

Với sự hợp tác với các bên liên quan, dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” và những hoạt động chiến lược của AEON Việt Nam đã thu lại nhiều kết quả tích cực trong việc nâng cao nhận thức, đáp ứng nhu cầu lựa chọn các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường. Bên cạnh dự án, nhiều hoạt động thực tiễn cũng được AEON Việt Nam triển khai nhằm góp phần hướng đến mục tiêu xây dựng kinh tế tuần hoàn, lối sống xanh và tiêu dùng bền vững theo tầm nhìn đến năm 2050 của chính phủ Việt Nam.

AEON Việt Nam tân trang, sửa lại hơn 40 xe đạp và trao tặng cho các em học sinh khó khăn

AEON Việt Nam tân trang, sửa lại hơn 40 xe đạp và trao tặng cho các em học sinh khó khăn

Năm 2023, AEON Việt Nam triển khai tân trang, sửa lại xe đạp đã qua sử dụng do khách hàng quyên góp và trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 40 chiếc xe đã được trao cho các em học sinh, giúp con đường đến trường của các em dễ dàng hơn.

Doanh nghiệp cũng đang thực hiện chuẩn hóa hoạt động phân loại rác tại nguồn, tái chế và xử lý rác thải tại cơ sở AEON Hà Đông và sẽ được mở rộng đến các chi nhánh khác của AEON Việt Nam trong thời gian tới.

Đại diện của AEON Việt Nam, Ông Takeuchi Takashi – Phó Tổng Giám đốc Khối văn phòng chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2023: “Tại AEON Việt Nam, chúng tôi tin rằng ngay cả những vấn đề khó khăn nhất cũng sẽ được giải quyết thông qua nỗ lực không ngừng và sự chung tay phối hợp của các bên. Những nỗ lực này có thể bắt nguồn từ mỗi công ty/ doanh nghiệp, mỗi tổ chức và cả mỗi cá nhân, từ đó đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trong tương lai!”

Với mục tiêu cùng khách hàng kiến tạo một tương lai tươi sáng, hạnh phúc, AEON Việt Nam không chỉ phục vụ người tiêu dùng qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày, mà còn chung tay cùng khách hàng trong việc tạo dựng các giá trị chung và thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân trong cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động phát triển bền vững, để mỗi trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa”. Đây cũng là động lực để AEON Việt Nam cùng cộng đồng địa phương hướng đến chung tay kiến tạo tương lai bền vững, thông qua ba khía cạnh môi trường, xã hội và kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

MSB nhận cú đúp giải thưởng quốc tế về xếp hạng Doanh thu và Phát triển bền vững

MSB nhận cú đúp giải thưởng quốc tế về xếp hạng Doanh thu và Phát triển bền vững

(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vinh dự nhận giải thưởng quốc tế uy tín “Ngân hàng thực thi ESG tốt nhất Việt Nam năm 2024” do Tạp chí Euromoney bình chọn, đồng thời lọt top 500 công ty lớn nhất xét trên tổng doanh thu, theo công bố mới nhất của bảng xếp hạng Fortune 500 khu vực Đông Nam Á.

Đọc thêm

Tiện ích mới từ Vietjet và Vikki: Mua ngoại tệ nhanh, nhận quà hấp dẫn!

Tiện ích mới từ Vietjet và Vikki: Mua ngoại tệ nhanh, nhận quà hấp dẫn!
(PLVN) -  Vietjet hợp tác cùng Vikki, ứng dụng ngân hàng số tiên tiến của HDBank, chính thức ra mắt dịch vụ “Mua ngoại tệ trực tuyến” dành riêng cho hành khách bay quốc tế cùng Vietjet. Đây là bước đi mới trên hành trình mang đến sự thuận tiện và linh hoạt cho trải nghiệm khách hàng của Vietjet.

Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân

Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân
(PLVN) - Nhằm tiếp tục tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hạn đáp ứng các quy định của Ngân hàng Nhà nước liên quan đến đảm bảo an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến, đồng thời thuận lợi cho khách hàng trong việc thực hiện giao dịch tài chính, chuyển, rút tiền tại ATM.

Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%

Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
(PLVN) -  Mừng siêu khuyến mãi ngày đôi cuối năm 12/12, Vietjet dành tặng các tín đồ du lịch triệu vé máy bay giảm đến 100% để khám phá Việt Nam và thế giới. Khuyến mãi áp dụng duy nhất từ 0h00 đến 23h59 ngày 12/12/2024 khi hành khách đặt vé và nhập mã VJ12 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air.

'Cát Bà đã chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững'

'Cát Bà đã chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững'
(PLVN) - PGS. TS Phạm Trung Lương, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, thành viên Tổ chuyên gia tư vấn Quy hoạch quốc gia vẫn đau đáu về việc du lịch Cát Bà chưa thay đổi nhiều, kể từ sau khi ông cùng nhiều chuyên gia xây dựng bản đề án đóng góp cho phát triển du lịch Hải Phòng cách đây hơn chục năm.

MSB đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay

MSB đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay
(PLVN) -  Bên cạnh những đặc quyền gia tăng cho chủ thẻ quốc tế, MSB không ngừng trang bị các tính năng ưu việt khi thanh toán bằng thẻ MSB, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện thanh toán mà không cần tiếp xúc.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Hộp quà Tết SONA - Tinh hoa quà Tết cho Doanh nghiệp

Năm 2025, SONA phát triển và đưa ra thị trường hơn 30 mẫu Hộp quà Tết mới, được thiết kế độc quyền.
(PLVN) - Mỗi mùa Tết không chỉ là dịp để sum vầy mà còn là cơ hội tuyệt vời để mỗi người, mỗi gia đình có cơ hội tri ân và gắn kết với những người thân quen. Thấu hiểu được điều này, sau nhiều tháng ngày miệt mài, sáng tạo, Công ty Cổ phần Tập đoàn SONA (SONA) đã mang đến cho thị trường mùa Tết những hộp quà Tết đậm chất truyền thống, hiện đại, sang trọng, tinh tế và đậm chất Việt.

FPT hợp tác với đại học công nghệ hàng đầu Malaysia

Lễ ký kết diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của GS.TS. Mohamed Ibrahim Abdul Mutalib, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ PETRONAS (bên trái), ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc FPT kiêm Tổng Giám đốc FPT Software (bên phải), cùng các lãnh đạo cấp cao từ cả hai bên.
(PLVN) - FPT và Đại học Công nghệ PETRONAS (Universiti Teknologi PETRONAS), trường đào tạo công nghệ hàng đầu Malaysia, vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy giáo dục công nghệ và chuyển đổi số tại Malaysia với trọng tâm là đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực AI.

BIDV và Học viện Ngân hàng tăng cường hợp tác

BIDV và Học viện Ngân hàng tăng cường hợp tác
(PLVN) - Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Ngân hàng ký kết ngày 29/11/2024, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị.

FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững CSI 2024

Bà Lê Thị Thúy Hào (giữa) – Giám đốc nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam.
(PLVN) - Nhờ kiên trì với các trọng tâm phát triển bền vững đã đề ra trong hơn 28 năm có mặt tại Việt Nam, vào ngày 29/11/2024 vừa qua tại Hà Nội, FrieslandCampina Việt Nam, công ty sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”.

PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp quốc tế

PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp quốc tế
(PLVN) - Với kinh nghiệm và nguồn lực vượt trội, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang tham gia thực hiện nhiều dự án điện gió ngoài khơi (ĐGNK) trên thế giới, từng bước khẳng định vị thế của một doanh nghiệp quốc tế.

Carlsberg Việt Nam cam kết đồng hành vì sự phát triển bền vững của miền Trung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tiếp, làm việc với đoàn công tác cấp cao Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.
(PLVN) - Mới đây, ông Andrew Khan - tân Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam cùng đại diện ban lãnh đạo công ty đã có chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung. Chuyến thăm không chỉ là dịp để đại diện Carlsberg Việt Nam gặp gỡ lãnh đạo các tỉnh, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về cam kết của công ty trong việc hỗ trợ sự phát triển bền vững của khu vực thông qua những sáng kiến cộng đồng ý nghĩa và thiết thực.

C.P. Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín

C.P. Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín
(PLVN) -  Tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024 (CSI100), Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) nhận hai danh hiệu: “Top 100 - Doanh nghiệp bền vững Việt Nam lĩnh vực sản xuất” và Giải chuyên đề “Top 5 - Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính năm 2024”.