AEON Việt Nam được vinh danh tại 'Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 20/10, AEON Việt Nam đã được vinh danh tại “Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith” - giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn, thúc đẩy tài năng và khai phóng tiềm năng con người để đảm bảo sự phát triển bền vững cho nhân tài và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp.

Giải thưởng lần nữa khẳng định nỗ lực của AEON với cam kết mang đến cơ hội thăng tiến sự nghiệp, phát triển chuyên môn và nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ nhân sự. Tại AEON, mỗi cá nhân đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn.

Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith lần đầu tiên được tổ chức bởi Học viện Đào Tạo - Phát triển ITD World và dưới sự bảo trợ của Tiến Sĩ Marshall Goldsmith - người được coi là một trong những Nhà khai vấn lãnh đạo hàng đầu trên thế giới và là người khởi xướng của lĩnh vực Khai vấn lãnh đạo.

Đây là giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn (coaching) để từ đó trao quyền cho đội nhóm; khai phóng tiềm năng của từng nhân viên; thúc đẩy phát triển nhân tài, hướng tới sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực.

Tối 20/10, AEON Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023.

Tối 20/10, AEON Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023.

Năm nay, AEON Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith (Marshall Goldsmith Coaching Excellence Award 2023). Kết quả này dựa trên đánh giá của các thành viên trong hội đồng, bao gồm các chuyên gia trên thế giới và những bậc thầy chuyên môn trong lĩnh vực khai vấn, văn hóa và lãnh đạo - theo 10 tiêu chí cụ thể của Ban Tổ Chức.

AEON Việt Nam được đánh giá cao tại tất cả các tiêu chí, trong đó có top 3 tiêu chí hàng đầu, bao gồm: Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ chuyên nghiệp; Nỗ lực truyền tải giá trị khai vấn cho cộng đồng; Hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp.

Trong đó, “Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ chuyên nghiệp” là yếu tố mà AEON Việt Nam được đánh giá cao nhất. Đồng thời đây cũng là yếu tố mà doanh nghiệp bán lẻ này đạt điểm cao nhất khi so sánh với các đại diện trong khu vực.

Tiến sĩ Marshall Goldsmith chia sẻ ấn tượng của ông về văn hóa khai vấn tại AEON Việt Nam: “Tôi rất ấn tượng với những nỗ lực của AEON Việt Nam trong việc xây dựng và lan tỏa văn hoá khai vấn. Điểm đáng chú ý của AEON Việt Nam, theo tôi, nằm ở việc họ tập trung vào những yếu tố quan trọng như: thiết lập mục tiêu phát triển tài năng lâu dài, thúc đẩy sự đa dạng cá nhân trong tổ chức, tạo ra giá trị thực và kết quả thực trong quá trình khai vấn, và quan trọng hơn hết, kết nối tất cả những yếu tố này với chiến lược tổng thể của công ty”.

Đại diện AEON Việt Nam tại buổi trao giải Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023.

Đại diện AEON Việt Nam tại buổi trao giải Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023.

AEON Việt Nam đã lựa chọn văn hóa khai vấn như một phần quan trọng trong chiến lược đào tạo và phát triển nhân tài. Điều này thể hiện cam kết của AEON Việt Nam trong việc đầu tư vào nguồn nhân lực để họ phát triển và khai phóng tối đa tiềm năng cá nhân, từ đó tạo nên sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực tại doanh nghiệp.

Đồng thời, theo “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Nhà Tuyển dụng” do Anphabe thực hiện khảo sát năm 2022, tiêu chí “Professional Training - Coaching” (tạm dịch: Đào tạo & Khai vấn chuyên nghiệp) đã được xác định là một trong 15 tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi ứng viên lựa chọn nhà tuyển dụng.

Điều này chứng tỏ rằng văn hóa khai vấn tại AEON Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhân viên mà còn được công nhận và đánh giá cao bởi cộng đồng nhân tài. AEON Việt Nam tin rằng thông qua việc áp dụng văn hóa khai vấn doanh nghiệp tạo ra một môi trường mà mỗi nhân viên có thể phát huy được hết tiềm năng của mình thông qua đào tạo và khai vấn chuyên nghiệp, từ đó giúp nhân viên phát triển bền vững và đạt được những thành công trong công việc.

AEON Việt Nam nỗ lực lan tỏa và phát triển văn hóa khai vấn tại doanh nghiệp bằng các hình thức:

Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ để đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều có cơ hội tiếp cận các phương pháp khai vấn khác nhau

AEON Việt Nam tập trung vào việc đảm bảo rằng mọi nhân viên, ở mọi cấp độ, có cơ hội tiếp cận phương pháp khai vấn và trải nghiệm nhiều hình thức khai vấn khác nhau. Điều này đã thúc đẩy việc phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ tại doanh nghiệp. Hiện nay, AEON Việt Nam có 39 nhà khai vấn đã đạt chứng chỉ quốc tế. Trong tương lai, đội ngũ khai vấn đạt chứng chỉ quốc tế chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên; bởi vì các lãnh đạo và đội/nhóm trưởng đều thấy được tầm quan trọng cũng như hiệu quả của phương pháp này trong việc hỗ trợ nhân viên & đội nhóm. AEON Việt Nam còn tập trung đa dạng hóa kỹ năng cho đội ngũ khai vấn nội bộ, bao gồm: Khai vấn Nghề nghiệp, Khai vấn dành cho cấp lãnh đạo, Khai vấn cho đội nhóm, Khai vấn cuộc sống…

Bên cạnh các nhà khai vấn nội bộ được cấp chứng chỉ quốc tế, AEON Việt Nam nỗ lực truyền tải văn hóa khai vấn tới các cấp lãnh đạo trong doanh nghiệp, thông qua các khóa học được cấp chứng chỉ như “Master as Coach”, từ đó phát triển thêm các nhóm Coaching Leader trong doanh nghiệp. Ngoài ra, AEON Việt Nam còn phát triển nền tảng đặt hẹn sử dụng dịch vụ khai vấn để có thể lan tỏa văn hóa khai vấn đến tất cả các nhân viên ở mọi cấp độ trong doanh nghiệp.

Nỗ lực truyền tải giá trị khai vấn đến với cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển liên tục – hướng tới xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn

AEON Việt Nam cam kết không ngừng lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến tất cả các bên liên quan, bao gồm khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và cộng đồng rộng lớn. Trong hành trình xây dựng và phát triển văn hóa khai vấn, AEON luôn nỗ lực đa dạng hóa các phương pháp với nhiều hình thức triển khai khác nhau để đảm bảo rằng tất cả các nhóm đối tượng có thể dễ dàng tiếp cận, nhằm thúc đẩy sự phát triển liên tục và xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.

Nổi bật nhất, với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực trẻ, AEON Việt Nam luôn nỗ lực lan tỏa phương pháp khai vấn này đến với sinh viên, bởi vì, phương pháp khai vấn không chỉ giúp sinh viên xác định mục tiêu nghề nghiệp mà còn khuyến khích họ tự trách nhiệm và định hình tương lai theo đúng hướng mà họ mong muốn. AEON Việt Nam đã tổ chức buổi hướng nghiệp cho hơn 6.800 sinh viên trên khắp Việt Nam và cung cấp dịch vụ hướng nghiệp và khai vấn để giúp sinh viên xây dựng con đường sự nghiệp của mình.

Các hoạt động hướng nghiệp tại AEON Việt Nam dành cho đối tượng sinh viên

Các hoạt động hướng nghiệp tại AEON Việt Nam dành cho đối tượng sinh viên

Song song với đó, doanh nghiệp còn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức khai vấn chuyên nghiệp để cung cấp các buổi “team coaching – khai vấn đội nhóm” để cùng nâng cao sức mạnh của đội nhóm, từ đó cùng lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến với nhiều nhóm đối tượng hơn và cùng phát triển cộng đồng khai vấn nói chung.

AEON Việt Nam chủ động hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp để cùng kiến tạo và thúc đẩy Văn hóa Khai Vấn mang lại năng lực làm việc với hiệu suất cao. Việc học hỏi kinh nghiệm từ các đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ các chuyên gia sẽ giúp cho tốc độ và hiệu quả đào tạo được cải thiện. Điều này cũng tạo ra nhiều cơ hội cho nhân viên AEON có thể tiếp cận các phương pháp khai vấn từ các chuyên gia quốc tế.

Các hoạt động khai vấn tại AEON Việt Nam

Các hoạt động khai vấn tại AEON Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc phát triển Nguồn Nhân Lực AEON Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi cam kết mạnh mẽ đối với việc phát triển và duy trì Văn Hóa Khai Vấn trong doanh nghiệp. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển nhân tài và tạo ra sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực tại AEON VIỆT NAM, giúp AEON có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư vào đào tạo và phát triển con người, đảm bảo rằng nguồn nhân lực của AEON VIỆT NAM luôn tiếp tục phát triển và đáp ứng được những thách thức mới trong thị trường ngành bán lẻ ngày càng phức tạp. Chúng tôi tin rằng thông qua Văn Hóa Khai Vấn, chúng tôi có thể thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân và cải thiện hiệu suất làm việc, đồng thời đảm bảo sự thành công của tổ chức trong tương lai và góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và đất nước Việt Nam”.

Để giữ vững vị thế là một trong những nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ - AEON Việt Nam đang ngày càng nỗ lực trong việc kiến tạo môi trường làm việc - nơi mà mỗi Người AEON đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn. Từ đó cùng chung tay trong việc hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.