AEON Việt Nam được vinh danh tại 'Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 20/10, AEON Việt Nam đã được vinh danh tại “Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith” - giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn, thúc đẩy tài năng và khai phóng tiềm năng con người để đảm bảo sự phát triển bền vững cho nhân tài và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp.

Giải thưởng lần nữa khẳng định nỗ lực của AEON với cam kết mang đến cơ hội thăng tiến sự nghiệp, phát triển chuyên môn và nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ nhân sự. Tại AEON, mỗi cá nhân đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn.

Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith lần đầu tiên được tổ chức bởi Học viện Đào Tạo - Phát triển ITD World và dưới sự bảo trợ của Tiến Sĩ Marshall Goldsmith - người được coi là một trong những Nhà khai vấn lãnh đạo hàng đầu trên thế giới và là người khởi xướng của lĩnh vực Khai vấn lãnh đạo.

Đây là giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn (coaching) để từ đó trao quyền cho đội nhóm; khai phóng tiềm năng của từng nhân viên; thúc đẩy phát triển nhân tài, hướng tới sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực.

Tối 20/10, AEON Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023.

Tối 20/10, AEON Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023.

Năm nay, AEON Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith (Marshall Goldsmith Coaching Excellence Award 2023). Kết quả này dựa trên đánh giá của các thành viên trong hội đồng, bao gồm các chuyên gia trên thế giới và những bậc thầy chuyên môn trong lĩnh vực khai vấn, văn hóa và lãnh đạo - theo 10 tiêu chí cụ thể của Ban Tổ Chức.

AEON Việt Nam được đánh giá cao tại tất cả các tiêu chí, trong đó có top 3 tiêu chí hàng đầu, bao gồm: Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ chuyên nghiệp; Nỗ lực truyền tải giá trị khai vấn cho cộng đồng; Hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp.

Trong đó, “Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ chuyên nghiệp” là yếu tố mà AEON Việt Nam được đánh giá cao nhất. Đồng thời đây cũng là yếu tố mà doanh nghiệp bán lẻ này đạt điểm cao nhất khi so sánh với các đại diện trong khu vực.

Tiến sĩ Marshall Goldsmith chia sẻ ấn tượng của ông về văn hóa khai vấn tại AEON Việt Nam: “Tôi rất ấn tượng với những nỗ lực của AEON Việt Nam trong việc xây dựng và lan tỏa văn hoá khai vấn. Điểm đáng chú ý của AEON Việt Nam, theo tôi, nằm ở việc họ tập trung vào những yếu tố quan trọng như: thiết lập mục tiêu phát triển tài năng lâu dài, thúc đẩy sự đa dạng cá nhân trong tổ chức, tạo ra giá trị thực và kết quả thực trong quá trình khai vấn, và quan trọng hơn hết, kết nối tất cả những yếu tố này với chiến lược tổng thể của công ty”.

Đại diện AEON Việt Nam tại buổi trao giải Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023.

Đại diện AEON Việt Nam tại buổi trao giải Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023.

AEON Việt Nam đã lựa chọn văn hóa khai vấn như một phần quan trọng trong chiến lược đào tạo và phát triển nhân tài. Điều này thể hiện cam kết của AEON Việt Nam trong việc đầu tư vào nguồn nhân lực để họ phát triển và khai phóng tối đa tiềm năng cá nhân, từ đó tạo nên sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực tại doanh nghiệp.

Đồng thời, theo “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Nhà Tuyển dụng” do Anphabe thực hiện khảo sát năm 2022, tiêu chí “Professional Training - Coaching” (tạm dịch: Đào tạo & Khai vấn chuyên nghiệp) đã được xác định là một trong 15 tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi ứng viên lựa chọn nhà tuyển dụng.

Điều này chứng tỏ rằng văn hóa khai vấn tại AEON Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhân viên mà còn được công nhận và đánh giá cao bởi cộng đồng nhân tài. AEON Việt Nam tin rằng thông qua việc áp dụng văn hóa khai vấn doanh nghiệp tạo ra một môi trường mà mỗi nhân viên có thể phát huy được hết tiềm năng của mình thông qua đào tạo và khai vấn chuyên nghiệp, từ đó giúp nhân viên phát triển bền vững và đạt được những thành công trong công việc.

AEON Việt Nam nỗ lực lan tỏa và phát triển văn hóa khai vấn tại doanh nghiệp bằng các hình thức:

Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ để đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều có cơ hội tiếp cận các phương pháp khai vấn khác nhau

AEON Việt Nam tập trung vào việc đảm bảo rằng mọi nhân viên, ở mọi cấp độ, có cơ hội tiếp cận phương pháp khai vấn và trải nghiệm nhiều hình thức khai vấn khác nhau. Điều này đã thúc đẩy việc phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ tại doanh nghiệp. Hiện nay, AEON Việt Nam có 39 nhà khai vấn đã đạt chứng chỉ quốc tế. Trong tương lai, đội ngũ khai vấn đạt chứng chỉ quốc tế chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên; bởi vì các lãnh đạo và đội/nhóm trưởng đều thấy được tầm quan trọng cũng như hiệu quả của phương pháp này trong việc hỗ trợ nhân viên & đội nhóm. AEON Việt Nam còn tập trung đa dạng hóa kỹ năng cho đội ngũ khai vấn nội bộ, bao gồm: Khai vấn Nghề nghiệp, Khai vấn dành cho cấp lãnh đạo, Khai vấn cho đội nhóm, Khai vấn cuộc sống…

Bên cạnh các nhà khai vấn nội bộ được cấp chứng chỉ quốc tế, AEON Việt Nam nỗ lực truyền tải văn hóa khai vấn tới các cấp lãnh đạo trong doanh nghiệp, thông qua các khóa học được cấp chứng chỉ như “Master as Coach”, từ đó phát triển thêm các nhóm Coaching Leader trong doanh nghiệp. Ngoài ra, AEON Việt Nam còn phát triển nền tảng đặt hẹn sử dụng dịch vụ khai vấn để có thể lan tỏa văn hóa khai vấn đến tất cả các nhân viên ở mọi cấp độ trong doanh nghiệp.

Nỗ lực truyền tải giá trị khai vấn đến với cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển liên tục – hướng tới xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn

AEON Việt Nam cam kết không ngừng lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến tất cả các bên liên quan, bao gồm khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và cộng đồng rộng lớn. Trong hành trình xây dựng và phát triển văn hóa khai vấn, AEON luôn nỗ lực đa dạng hóa các phương pháp với nhiều hình thức triển khai khác nhau để đảm bảo rằng tất cả các nhóm đối tượng có thể dễ dàng tiếp cận, nhằm thúc đẩy sự phát triển liên tục và xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.

Nổi bật nhất, với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực trẻ, AEON Việt Nam luôn nỗ lực lan tỏa phương pháp khai vấn này đến với sinh viên, bởi vì, phương pháp khai vấn không chỉ giúp sinh viên xác định mục tiêu nghề nghiệp mà còn khuyến khích họ tự trách nhiệm và định hình tương lai theo đúng hướng mà họ mong muốn. AEON Việt Nam đã tổ chức buổi hướng nghiệp cho hơn 6.800 sinh viên trên khắp Việt Nam và cung cấp dịch vụ hướng nghiệp và khai vấn để giúp sinh viên xây dựng con đường sự nghiệp của mình.

Các hoạt động hướng nghiệp tại AEON Việt Nam dành cho đối tượng sinh viên

Các hoạt động hướng nghiệp tại AEON Việt Nam dành cho đối tượng sinh viên

Song song với đó, doanh nghiệp còn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức khai vấn chuyên nghiệp để cung cấp các buổi “team coaching – khai vấn đội nhóm” để cùng nâng cao sức mạnh của đội nhóm, từ đó cùng lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến với nhiều nhóm đối tượng hơn và cùng phát triển cộng đồng khai vấn nói chung.

AEON Việt Nam chủ động hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp để cùng kiến tạo và thúc đẩy Văn hóa Khai Vấn mang lại năng lực làm việc với hiệu suất cao. Việc học hỏi kinh nghiệm từ các đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ các chuyên gia sẽ giúp cho tốc độ và hiệu quả đào tạo được cải thiện. Điều này cũng tạo ra nhiều cơ hội cho nhân viên AEON có thể tiếp cận các phương pháp khai vấn từ các chuyên gia quốc tế.

Các hoạt động khai vấn tại AEON Việt Nam

Các hoạt động khai vấn tại AEON Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc phát triển Nguồn Nhân Lực AEON Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi cam kết mạnh mẽ đối với việc phát triển và duy trì Văn Hóa Khai Vấn trong doanh nghiệp. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển nhân tài và tạo ra sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực tại AEON VIỆT NAM, giúp AEON có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư vào đào tạo và phát triển con người, đảm bảo rằng nguồn nhân lực của AEON VIỆT NAM luôn tiếp tục phát triển và đáp ứng được những thách thức mới trong thị trường ngành bán lẻ ngày càng phức tạp. Chúng tôi tin rằng thông qua Văn Hóa Khai Vấn, chúng tôi có thể thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân và cải thiện hiệu suất làm việc, đồng thời đảm bảo sự thành công của tổ chức trong tương lai và góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và đất nước Việt Nam”.

Để giữ vững vị thế là một trong những nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ - AEON Việt Nam đang ngày càng nỗ lực trong việc kiến tạo môi trường làm việc - nơi mà mỗi Người AEON đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn. Từ đó cùng chung tay trong việc hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững.

Đọc thêm

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'
(PLVN) - Bùi Thị Ngọc Hà (nghệ danh Tô Diệp Hà) là cái tên đã đăng quang Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh nghệ thuật, người đẹp này còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sở hữu công ty đa hạng mục nhưng nữ doanh nhân cực kỳ kín tiếng, đối với cô, chính chất lượng sản phẩm là lời quảng bá thuyết phục nhất và hạnh phúc gia đình mới thực sự là đích đến cuối cùng của nàng Hoa hậu.

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Số lượng giao dịch trên ngân hàng số của ABBANK tăng gần 100% trong quý đầu của năm 2024

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
(PLVN) -  Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows
(PLVN) - Khi những tia nắng óng ả mùa hè len lỏi qua từng tán lá cũng là lúc khơi gợi sự say mê của phái nữ với những màu sắc tươi trẻ, rực rỡ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để phái đẹp “nâng tầm” phong cách với những bộ trang sức kim cương lấp lánh được chế tác từ kim cương viên 8 Hearts & 8 Arrows của DOJI.

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG
(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024
(PLVN) - Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.
(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.