AEON Việt Nam đẩy mạnh trọng tâm phát triển năm 2023

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2022, vượt qua những khó khăn và thách thức của nền kinh tế, AEON Việt Nam đã có một năm tăng trưởng ấn tượng với mức doanh thu tăng 20% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19). Đại diện doanh nghiệp cho biết, AEON Việt Nam sẽ tập trung: khai trương mô hình bán lẻ mới tại các tỉnh thành phía Nam, tăng cường phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam cũng như đẩy mạnh thương mại điện tử.

Tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh đầy khó khăn

Năm 2022, kinh tế - xã hội toàn cầu đối mặt với nhiều biến động lớn. Cùng với đó, sự thay đổi trong hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời tạo ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp nói chung, và ngành bán lẻ nói riêng.

Vượt qua những thách thức đó, AEON Việt Nam đã “về đích” thành công với mức tăng trưởng ấn tượng khi doanh thu tăng 20% so với năm 2019 (trước dịch).

Năm 2022, AEON Việt Nam đã “về đích” với mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 20% so với năm 2019

Năm 2022, AEON Việt Nam đã “về đích” với mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 20% so với năm 2019

Năm 2022, AEON Việt Nam đã “về đích” với mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 20% so với năm 2019

Ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết, đây chính là thành quả của quá trình đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng ngay trong giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh, khi doanh nghiệp triển khai nghiên cứu, phát triển sản phẩm; cải tiến, thay đổi, chuyên biệt hóa khu vực bán hàng để mang đến những trải nghiệm mới và đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng.

Cụ thể tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị, AEON Việt Nam cải tiến, bố trí khu vực bán hàng chuyên biệt cho nhóm hàng nhãn riêng như: My Closet (sản phẩm thời trang dành cho giới trẻ), HÓME CÓORDY (đồ gia dụng, nhà bếp, phòng ngủ), và sắp xếp lại không gian bán hàng chung… Các hoạt động này đã mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng, được khách hàng đón nhận tích cực, đóng góp cho sự tăng trưởng năm 2022.

Bước sang năm 2023, kinh tế thế giới vẫn tồn tại nhiều thách thức, trong đó, lạm phát vẫn ở mức cao, giá nguyên vật liệu đầu vào không ổn định… tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống và thu nhập của người tiêu dùng trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Theo đại diện AEON Việt Nam nhận định, tình hình chung trong nửa đầu năm 2023 sẽ còn nhiều khó khăn, sau đó mới dần khôi phục lại. AEON Việt Nam kỳ vọng giữ ổn định tốc độ tăng trưởng thông qua việc triển khai những kế hoạch trọng tâm cho năm nay.

Kế hoạch phát triển của AEON Việt Nam năm 2023

Tập trung thúc đẩy các sáng kiến, tạo thêm giá trị & đồng hành cùng khách hàng

Để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh khó khăn hiện tại, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực trong việc giữ ổn định về giá, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày được người tiêu dùng sử dụng nhiều bằng việc duy trì và đẩy mạnh chương trình EDLP (Everyday Low Price - Giá tốt - giá thấp mỗi ngày). Khoảng 3 tháng 1 lần, công ty sẽ rà soát và thay đổi danh mục sản phẩm ưu đãi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một trong những chương trình mang tới hiệu quả thiết thực, được khách hàng yêu thích và đánh giá cao trong năm 2022 và được kì vọng sẽ tiếp tục tạo thêm giá trị cho người tiêu dùng trong năm 2023.

AEON Việt Nam luôn nỗ lực ổn định về giá, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu thông qua nhiều chương trình như EDLP (Everyday Low Price - Giá tốt - giá thấp mỗi ngày)

AEON Việt Nam luôn nỗ lực ổn định về giá, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu thông qua nhiều chương trình như EDLP (Everyday Low Price - Giá tốt - giá thấp mỗi ngày)

Mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Nhằm tối đa tính tiện lợi là ưu tiên và thay đổi trong xu hướng mua sắm sau dịch của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ, linh hoạt về quy mô, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng địa phương.

Ông Furusawa cho biết: “AEON vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào việc tăng số lượng các trung tâm mua sắm lớn. Tuy nhiên, để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ thử nghiệm các mô hình mới: siêu thị quy mô vừa, các siêu thị quy mô nhỏ với thương hiệu MaxValu.”

AEON Việt Nam mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

AEON Việt Nam mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Dự kiến, năm 2023, doanh nghiệp sẽ khai trương từ 2-3 siêu thị quy mô vừa tại khu vực phía Nam, với diện tích khoảng 5.000 m2 nằm trong các trung tâm mua sắm của đối tác. Mô hình này sẽ ra mắt lần đầu tiên ở khu vực phía Nam tại thành phố Mới Bình Dương.

Về lý do chọn thí điểm ở Thành phố Mới Bình Dương, ông Furusawa cho biết: “Chúng tôi thấy khu vực này có tiềm năng kinh tế, và dân cư sẽ phát triển đông đúc trong thời gian tới. Do đó, AEON Việt Nam quyết định đầu tư ở thời điểm này. Đây là những kế hoạch của chúng tôi cho tầm nhìn 5-10 năm sau nữa chứ không chỉ hiện tại.”

Song song đó, AEON Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm vị trí phù hợp tại các tỉnh thành khác để mở thêm các địa điểm kinh doanh mới.

Đẩy mạnh phát triển các nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam mang đến chất lượng và mức giá hợp lý cho khách hàng

Ngoài ra, AEON Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON, nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần ổn định chuỗi cung ứng và hỗ trợ nâng cao năng lực của nhà cung cấp.

Hoạt động này không chỉ góp phần thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường nội địa, mà còn hướng đến mục tiêu đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường các nước khác thông qua hệ thống AEON. “AEON Việt Nam cũng đang phối hợp với các công ty trong Tập đoàn AEON trong khu vực để phát triển các sản phẩm mang thương hiệu Việt, nếu được đón nhận tại thị trường nội địa, các sản phẩm này sẽ được mở rộng và xuất khẩu sang thị trường Nhật và các nước Đông Nam Á thông qua hệ thống của AEON.” - ông Furusawa chia sẻ thêm.

AEON Việt Nam đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý

AEON Việt Nam đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý

Phát triển hệ thống mua sắm đa kênh và đẩy mạnh chuyển đổi số

Mặc dù sức mua đang giảm sút ở thời điểm hiện tại do các khó khăn tài chính của người tiêu dùng, bán lẻ vẫn là lĩnh vực có nhiều tiềm năng tăng trưởng dài hạn và chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng đến từ nhiều yếu tố: sự phát triển của thương mại điện tử và số hóa; xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt… Vì vậy, nhằm đáp ứng sự thay đổi trong hành vi mua sắm mới của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh số hóa thông qua việc tăng cường hệ thống mua sắm đa kênh mới và thanh toán không tiền mặt.

Một trong những chiến lược ưu tiên của AEON Việt Nam trong năm 2023 là tăng tốc phát triển lĩnh vực thương mại điện tử để phục vụ xu hướng mua sắm trực tuyến, mang đến nhiều tiện ích và trải nghiệm mới cho khách hàng. AEON Việt Nam sẽ triển khai hệ thống tích điểm chung của hệ sinh thái 8 công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam khi khách hàng mua sắm, sử dụng dịch vụ của AEON như: tại trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, thương mại điện tử, siêu thị, khu vui chơi trong nhà dành cho trẻ em, dịch vụ tài chính, v.v

“Mục tiêu lớn nhất của AEON mà chúng tôi đã và vẫn đang nỗ lực theo đuổi là trở thành thương hiệu quen thuộc với Người Việt, một doanh nghiệp Việt Nam, phục vụ Người Việt và đóng góp vào sự phát triển của đất nước Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm chất lượng với giá cả hợp lý “chỉ có tại AEON”, hướng đến thực hiện sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống cho khách hàng” và đóng góp cho sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội – môi trường của cộng đồng địa phương như một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm phục vụ xã hội tại mỗi nơi AEON hiện diện”. – Đại diện AEON nhấn mạnh.

Đọc thêm

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.
(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.