AEON Việt Nam dẫn đầu 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' trong ngành bán lẻ

(PLVN) -Tối 23/11, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại và vươn lên vị trí 13 trong "Top 100 Nơi làm việc tốt nhất năm 2023” dựa trên khảo sát của 63,000 người đi làm có kinh nghiệm trên cả nước đánh giá và bình chọn hơn 750 doanh nghiệp.

Việt Nam là một trong 2 thị trường trọng điểm được Tập đoàn AEON chú trọng đẩy mạnh đầu tư. Tại Việt Nam, song hành với kế hoạch mở rộng kinh doanh, nâng tầm phong cách sống của khách hàng, phát triển nguồn nhân lực là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của AEON Việt Nam. Công ty cam kết kiến tạo nơi làm việc mà ở đó tất cả nhân viên đều có cơ hội phát triển toàn diện.

Trong 12 năm hình thành và phát triển, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân sự, năm 2023 AEON Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự bứt phá ngoạn mục, vươn lên các thứ hạng cao ở tất cả các hạng mục.

AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại (Ảnh: AEON Việt Nam).

AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại (Ảnh: AEON Việt Nam).

Trong danh sách do Anphabe công bố, AEON Việt Nam được vinh danh tại vị trí 13 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 ở tất cả cả ngành nghề và dẫn đầu trong bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại. Ngoài ra, AEON Việt Nam tiếp tục vào "Top 50 Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam" ở năm thứ 2 liên tiếp.

Đặc biệt, trong năm nay, công ty cũng vinh hạnh nằm trong "Top 15 Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc" dựa trên khảo sát đánh giá của gần 1.000 nhân sự nội tại, vượt xa chỉ số hạnh phúc trung bình của ngành bán sỉ/bán lẻ/thương mại.

Trước đó, AEON Việt Nam là nhà bán lẻ duy nhất vào Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2023” trong 5 năm liên tiếp (2019 – 2023).

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị cốt lõi trong chiến lược nhân sự toàn diện của công ty với cam kết mang đến 3 cơ hội phát triển. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực của gần 5000 “người AEON” hiện tại trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc tại AEON Việt Nam.

Tại lễ nhận giải, Bà Trần Thị Tuyết Trinh –Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam chia sẻ: “Được bình chọn ở vị trí dẫn đầu danh sách Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại và xếp hạng thứ 13 trong Top 100 không chỉ ghi nhận những nỗ lực và chiến lược quản trị nguồn nhân lực của chúng tôi mà còn là minh chứng cho những giá trị mà chúng tôi đã cam kết mang đến cho nhân viên. Trong đó, việc không ngừng đầu tư vào đào tạo và phát triển con người là một trong những phúc lợi lớn và bền vững nhất tại AEON Việt Nam. Điều đó không chỉ đảm bảo nguồn nhân lực của AEON Việt Nam luôn được duy trì sự phát triển mà còn tăng khả năng đối mặt và vượt qua những thách thức của ngành bán lẻ. Đây cũng là một trong những sự đầu tư dài hạn vào sức mạnh cốt lõi của AEON Việt Nam để tiến bước mạnh mẽ vào tương lai và nâng cao vị thế của mình.”

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” khẳng định nỗ lực của gần 5000 “Người AEON” hiện tại trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc tại AEON Việt Nam

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” khẳng định nỗ lực của gần 5000 “Người AEON” hiện tại trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc tại AEON Việt Nam

AEON Việt Nam – Nơi làm việc “Nuôi dưỡng chất riêng – Sự nghiệp tỏa sắc”

Với định hướng “Nuôi dưỡng chất riêng – Sự nghiệp tỏa sắc”, AEON Việt Nam không ngừng chú trọng đầu tư vào các hoạt động phát triển nguồn nhân lực dựa trên 3 khía cạnh: Cá nhân phát triển bền vững – Văn hóa làm việc bền vững – Doanh nghiệp bền vững. Đây được ví như “nam châm” thu hút nhân tài, và cũng là “chất keo” gắn kết những nhân viên lâu năm đồng hành cùng công ty.

Tại AEON Việt Nam, mỗi cá nhân đều có cơ hội lựa chọn lộ trình phát triển và thăng tiến theo 2 hướng. Một là theo hướng tổng quát (generalist), thông qua chính sách luân chuyển qua nhiều phòng ban và từng bước phát triển, thăng tiến theo lộ trình lên các cấp quản lý và lãnh đạo. Hai là theo hướng Chuyên gia (professionalist), phát triển và thăng tiến dựa theo năng lực chuyên môn của ngành nghề, lĩnh vực của phòng ban đó. Nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng nhân viên trên hành trình phát triển sự nghiệp tại AEON Việt Nam, công ty xác định đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là chính sách bền vững nhất mà AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên. Đội ngũ tại AEON Việt Nam có nhiều lựa chọn trong phương thức học tập. Đặc biệt, chính sách tài trợ 50% học phí của doanh nghiệp khuyến khích nhân viên chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp với nhu cầu phát triển.

AEON Việt Nam luôn đề cao “Văn hóa làm việc bền vững” bằng việc chú trọng khai mở tiềm năng của mỗi cá nhân thông qua các hoạt động xây dựng và thúc đẩy văn hóa khai vấn (Coaching). Doanh nghiệp đã và đang triển khai nhiều hình thức và hoạt động khai vấn đa dạng như: Career Coaching (khai vấn nghề nghiệp), các buổi khai vấn 1-1, khai vấn đội nhóm… Tháng 10 vừa qua, AEON Việt Nam cũng được vinh danh tại "Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith”. Đây là giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn (coaching) để từ đó trao quyền cho đội nhóm; khai phóng tiềm năng của từng nhân viên; thúc đẩy phát triển nhân tài, hướng tới sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực. Các chính sách chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất cũng là một trong các ưu tiên, với chương trình "well-being" hằng năm và bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho đội ngũ nhân viên. Nhân viên khối văn phòng có lựa chọn làm việc linh hoạt từ xa, tạo sự hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

AEON Việt Nam xác định “Chiến lược Phát triển bền vững” là một trong những mục tiêu gắn liền với hoạt động vận hành kinh doanh. AEON Việt Nam cam kết chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung, thông qua 3 khía cạnh: Môi trường – Xã hội – Kinh tế, cùng xây dựng một tương lai tươi sáng, hạnh phúc. Nhà bán lẻ liên tục triển khai nhiều hoạt động đa dạng và tạo điều kiện khuyến khích nhân viên tham gia nhằm gia tăng sự gắn kết và cùng chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững của địa phương như lễ trồng cây, Ngày môi trường, giải chạy tiếp sức AEON Ekiden , …

AEON Việt Nam đang và sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng các địa điểm kinh doanh với đa dạng mô hình bán lẻ phù hợp với điều kiện thực tế và nhu cầu khác nhau của từng địa phương. Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho mô hình Super Supermarket dự kiến khai trương tại TP.HCM vào đầu năm 2024, AEON Việt Nam sẽ tổ chức Ngày hội tuyển tụng vào cuối tháng 12/2023.

Ngoài ra, với đặc trưng của ngành bán lẻ, nửa cuối năm luôn là giai đoạn phục vụ cao điểm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Vì thế, trong cuối năm 2023, nhà bán lẻ này dự kiến sẽ tuyển thêm 350 nhân viên toàn thời gian (full-time) và 1.600 nhân viên bán thời gian (part-time).

Để biết thêm thông tin AEON Việt Nam, vui lòng truy cập: aeon.vn hoặc quan tâm đến các vị trí tuyển dụng, truy cập tại Fanpage: Grow with AEON - Trang tuyển dụng chính thức của AEON Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.