ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’

ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’ từ ADB , HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Trên cơ sở năng lực và kết quả vượt trội trong thúc đẩy tài trợ thương mại và hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán HDB) tiếp tục được ghi nhận là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’ (The Leading Partner Bank in Vietnam) của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông qua Chương trình Tài trợ Thương mại và Chuỗi Cung ứng (TSCFP).

HDBank đã khẳng định năng lực vượt trội khi là một trong những ngân hàng đối tác được ADB nâng và cấp hạn mức tài trợ lớn nhất tại Việt Nam. Ngay trong tháng 8/20204, ADB đã nâng hạn mức Tài trợ Thương mại dành cho HDBank từ 145 triệu USD lên200 triệu USD đối với hoạt động Bảo lãnh, tài trợ thương mại và Vay tín dụng tuần hoàn.

Kết quả này là bằng chứng của sự đánh giá cao của ADB về năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả của HDBank trong quá trình hợp tác - động lực mới để ngân hàng tiếp tục mở rộng hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các chuỗi giá trị.

Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược với ADB, HDBank không chỉ tập trung vào tài trợ thương mại mà còn đẩy mạnh triển khai các sáng kiến về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Với sự đồng hành của ADB và các định chế tài chính phát triển khác, HDBank đã đạt nhiều thành tựu trong những dự án kỹ thuật quan trọng, nâng cao năng lực phát triển bền vững:

Tín dụng xanh và bền vững: HDBank đang tham gia dự án tư vấn kỹ thuật phát triển danh mục tín dụng xanh/tín dụng bền vững với nguồn tài trợ từ ADB.

Hỗ trợ phát triển kinh tế toàn diện cho người khuyết tật: HDBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam tham gia giai đoạn 2 của dự án này do ADB triển khai.

HDBank cũng đã hoàn thành Dự án ADB Climate Tagging (Định danh giao dịch có yếu tố khí hậu) vào tháng 7/2024, giúp cải thiện việc phân loại các giao dịch tài trợ thương mại có yếu tố tích cực với khí hậu.

ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’ ảnh 1

Tính đến hết quý II/2024, tổng tài sản của HDBank đã đạt 624.443 tỷ đồng, tăng trưởng 3,7% so với đầu năm; tổng dư nợ cho vay khách hàng tăng mạnh 12,5%, đạt 386.186 tỷ đồng; và tổng tiền gửi khách hàng đạt mức tăng trưởng 4,3%, lên 386.573 tỷ đồng. Nửa đầu năm 2024, HDBank đạt 8.165 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 48,9% so với cùng kỳ song song các chỉ số về an toàn vốn và hiệu quả hoạt động được nâng cao.

Năm 2024, HDBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố báo cáo phát triển bền vững với cam kết trở thành ngân hàng phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Phát biểu tại lễ nhận giải, ông Trần Hoài Nam - Phó Tổng giám đốc HDBank chia sẻ: “Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ADB và các đối tác quốc tế, HDBank cam kết tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển xanh và bền vững, đặc biệt trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo và quản lý tài nguyên hiệu quả. HDBank mong muốn tiếp tục đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy nền kinh tế xanh tại Việt Nam, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng”.

Tính tới hết năm 2023, tổng giá trị giải ngân lũy kế các khoản vay và viện trợ không hoàn ở cả khu vực công và khu vực tư nhân tại ADB dành cho Việt Nam là 12,79 tỉ USD, được tài trợ từ quỹ nguồn vốn thông thường và nguồn vốn thông thường ưu đãi, Quỹ Phát triển Châu Á và các quỹ đặc biệt khác. Với cam kết hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu Net Zero vào năm 2050, ADB đang tích cực đẩy mạnh các dự án tài trợ nhằm hoàn thiện và nuôi dưỡng hoạt động ngân hàng xanh.

Danh mục hỗ trợ của ADB tại Việt Nam tập trung vào các chương trình chuyển đổi nền kinh tế xanh, khai thác khu vực tư nhân, thúc đẩy công bằng xã hội, tăng cường khả năng chống chịu khí hậu, thúc đẩy phát triển bền vững, cải thiện kết nối giao thông, và giảm các khu vực nghèo khổ ở vùng sâu vùng xa.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.