Acura ZDX 2010: Sự kết hợp của công nghệ và thời trang
(AutoNet)-Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đã ví von sự xuất hiện của Acura ZDX 2010 trong phân khúc xe SUV giống như sự trình làng một mẫu thời trang mới của Armani.
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đã ví von sự xuất hiện của Acura ZDX 2010 trong phân khúc xe SUV giống như sự trình làng một mẫu thời trang mới của Armani.
Vì thế, cho dù bạn có thích những đường cong táo bạo của ZDX 2010 hay không? điều đó cũng không thể làm giảm sức hấp dẫn từ vóc dáng của chiếc crossover hoàn toàn mới này.
Những nét mới ấn tượng
Những thay đổi dễ nhận thấy nhất ở Acura ZDX 2010 mới chính là diện tích trần xe gần như được phủ hoàn toàn bằng kính mờ, thiết kế cản trước nổi bật và tay nắm cửa sau đã được ẩn đi ở ngay vị trí phía trước trụ C.
Có phóng viên khi mới nhìn thấy chiếc crossover này đã phải thốt lên rằng: “Chỉ đánh giá ZDX bằng tính từ đặc biệt thôi thì chưa đủ. Nó như một chiếc xe đến từ thế giới khác vậy. Chắc chắn đó là chiếc xe đẹp nhất từ trước đến giờ mà Acura có thể thiết kế và đây thực sự là một lời khen chân thành của tôi. Đặc biệt, từ phía sau, trông nó thật mạnh mẽ và oai vệ và đầy quyền uy.”
Có lẽ đây là một trong số hiếm hoi những chiếc xe khiến không ít người thích ngắm từ phía sau hơn là đứng ở các góc nhìn khác. Đơn giản là bởi vì rất nhiều nét cá tính của ZDX được bộc lộ từ góc nhìn này.
Phải thừa nhận Acura đã rất dũng cảm khi thiết kế những đường cong ấn tượng trên vỏ xe và thay đổi chiều rộng thân xe phía trục sau. Ngoài ra, lưới tản nhiệt độc đáo và mới lạ dường như chỉ phù hợp cho duy nhất ZDX mà thôi chứ không thể áp dụng trên bất kỳ thiết kế nào khác của Acura. Thực tế từ phản hồi tích cực của dư luận cho thấy tất cả những đột phá đó đã tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ.
Ấn tượng đó sẽ càng rõ nét hơn khi bạn ngồi vào hàng ghế sau và được chiêm ngưỡng nội thất sang trọng bậc nhất của Honda với toàn bộ táp-lô và táp-luy cửa được bọc da. Khoang hành lý tương đối rộng và đa năng phía sau cũng sử dụng thảm lót loại thượng hạng.
Những lợi thế cạnh tranh
Chiếc Acura ZDX 2010 được dùng để chạy thử có trang bị đầy đủ các hạng mục của gói tùy chọn cao cấp Advance Package, trong đó cũng có các tính năng như thông gió hàng ghế trước, hệ thống cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS (Collision Mitigating Braking System) và hệ thống động lực học tích hợp IDS mới (Integrated Dynamics System) cho phép điều chỉnh độ cứng của bộ phận giảm chấn ở 2 chế độ Comfort và Sport.
Tất nhiên, đây là gói tùy chọn hiện đại nhất, nó bao gồm cả các hạng mục trong tùy chọn Technology Package - gồm có dàn âm thanh ELS, điện thoại Bluetooth , camera báo lùi, hệ thống hướng dẫn giao thông và cập nhật tình hình thời tiết.
Khi bạn đặt chân lên bàn đạp ga, “vuốt ve” vành vô-lăng bọc da ba chấu to bản, một cảm giác đầy rạo rực và phấn khích ngay lập tức xuất hiện. Cảm giác ấy sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi xe vận hành bởi dưới nắp ca-pô là động cơ V6 dung tích 3,7 lít, có công suất cực đại 300 hp và mô-men xoắn lớn nhất 366Nm. Nguồn năng lượng mạnh mẽ đó được truyền tới 4 bánh chủ động toàn thời gian qua hộp số tự động 6 số và hệ thống Super Handling mang thương hiệu Acura.
Đó là lý do tại sao một cỗ máy nặng tới 2 tấn chỉ mất 6,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Tùy thuộc vào các lựa chọn trong cài đặt hệ thống IDS, chiếc xe sẽ vận hành với phong cách thể thao hay sự dẻo dai của một chiếc xe đường trường mà vẫn có khả năng duy trì mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ấn tượng: 13,76 lít/100 km.
Một chiếc ZDX tiêu chuẩn sử dụng bánh xe 19inches, được trang bị đèn pha xenon, nội thất bọc da toàn bộ, hàng ghế trước có điều khiển điện và sưởi ấm, cửa nóc moonroof và cửa hậu cũng điều khiển điện, radio vệ tinh XM, Bluetooth và có giá $44.000.
Tất nhiên, ZDX chưa phải là một chiếc xe hoàn hảo. Một vài nhược điểm đáng kể có thể nêu ra ở đây, đó là: bước ra/vào xe không thoải mái, không gian ghế sau khá chật hẹp, khoang hành lý tuy không chật hẹp nhưng lại có thể tích nhỏ hơn chiếc Audi Q5. Điều đó có nghĩa là Acura thiết kế ZDX 2010 như một chiếc xe đầy quyến rũ chỉ dành cho hai người. Có thể khẳng định rằng cho đến thời điểm này, không có chiếc Acura nào thú vị hơn để lái và lấp lánh hơn để ngắm nhìn như ZDX 2010.
-
Tuấn Minh (theo MotorTrend)







