ACB dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025 và bước nhảy sáng tạo về thanh toán số

ACB dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025 và bước nhảy sáng tạo về thanh toán số
Ông Nguyễn Tâm Khoa, Phó Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân kiêm Giám đốc Trung tâm Thanh toán ACB nhận giải Ngân hàng dẫn đầu về Tổng doanh số giao dịch thẻ 2025.

(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội nghị Khách hàng Visa Việt Nam tổ chức tại Phú Quốc vừa qua, với chủ đề “No Border – Just Bolder”- thảo luận xu hướng thanh toán toàn cầu và khu vực để mang lại giải pháp tốt nhất cho thị trường Việt Nam, ACB tự hào được tiếp tục được vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch của Visa tại Việt Nam cùng các giải thưởng quan trọng khác.

Đây là dấu mốc khẳng định thành tích dẫn đầu nhiều năm, vừa đánh dấu bước chuyển mình chiến lược với những sản phẩm tiên phong như tính năng Visa Flex Credential (ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á triển khai) và thẻ hội viên tích hợp thanh toán Lotusmiles Pay (Thẻ white-label duy nhất của ngành hàng không tại Việt Nam).

Về doanh số, ACB khẳng định vị thế dẫn đầu với 4 giải thưởng: Leadership in Payment Volume 2025 - Ngân hàng dẫn đầu về Tổng doanh số giao dịch thẻ 2025; Leadership in Cross-Border Payment Volume 2025 - Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số giao dịch xuyên biên giới 2025; Leadership in Debit Payment Volume 2025 - Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số giao dịch trên Thẻ ghi nợ 2025; Leadership in Commercial Payment Volume & Outstanding Growth 2025 - Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số và Tăng trưởng Thẻ doanh nghiệp 2025

Việc tiếp tục giữ vị thế trong nhóm giải "Leadership" cho thấy ACB có được sự tin tưởng đồng hành của khách hàng trong hành trình thanh toán an toàn, hiệu quả. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn của ACB trong việc xây dựng nền tảng vận hành và trải nghiệm dịch vụ thanh toán đa kênh liền mạch tới khách hàng.

Ông Nguyễn Tâm Khoa, Phó Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân kiêm Giám đốc Trung tâm Thanh toán ACB chia sẻ: “Với ACB, các giải thưởng không chỉ phản ánh kết quả của một mảng hoạt động cụ thể, mà là minh chứng cho định hướng phát triển dựa trên am hiểu khách hàng. Chúng tôi không làm sản phẩm để phục vụ số đông, mà thiết kế và đóng gói giải pháp phù hợp cho từng phân khúc khách hàng, dựa trên hành vi, nhu cầu và bối cảnh tài chính của họ. Ở mỗi nhóm, ACB đều hướng đến việc mang lại giá trị thiết thực và trải nghiệm nhất quán từ sản phẩm thẻ, gửi tiết kiệm, đến các giải pháp thanh toán và đầu tư.”

Các dòng thẻ ACB Visa với thiết kế hiện đại, đáp ứng đa dạng nhu cầu thanh toán của khách hàng.
Các dòng thẻ ACB Visa với thiết kế hiện đại, đáp ứng đa dạng nhu cầu thanh toán của khách hàng.

Ngoài ra, hai sản phẩm nổi bật – Visa Flex Credential và thẻ hội viên tích hợp thanh toán Lotusmiles Pay – là minh chứng cho cách ACB mở rộng “lãnh địa mới” trong thanh toán số, nhưng vẫn giữ vững triết lý cá nhân hóa giải pháp tới từng khách hàng.

Với những sáng tạo đột phá, ACB được Visa trao tặng thêm hai giải thưởng quốc tế: Digital Pioneer 2025 – Đối tác tiên phong triển khai giải pháp số mới tại Việt Nam; Innovative White-Label Airlines Card Commercial Launch in Vietnam 2025 – Giải thưởng Ra mắt thẻ White Label ngành hàng không đổi mới sáng tạo tại Việt Nam 2025. Hai giải thưởng này một lần nữa khẳng định tầm nhìn đổi mới của ACB – không chỉ đầu tư vào công nghệ, mà còn ứng dụng công nghệ để thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu cảm xúc, hành vi của khách hàng hiện đại.

Trước hết, để đáp ứng nhu cầu kiểm soát tài chính chủ động, nơi khách hàng mong muốn được linh hoạt lựa chọn cách chi tiêu phù hợp với từng thời điểm, ACB đã ra mắt tính năng Thanh toán với Flex trên ứng dụng ACB ONE. Với tính năng này, ACB trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á triển khai giải pháp cho phép khách hàng chủ động lựa chọn nguồn tiền khi thanh toán, bằng cách tích hợp cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng ACB Visa ngay trên cùng một nền tảng.

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu tối đa hóa giá trị từ mỗi chi tiêu, ACB đã phát triển Lotusmiles Pay – giải pháp cho phép người dùng nâng hạng hội viên ngay cả khi không thường xuyên bay, giúp mỗi giao dịch thanh toán đều mang lại thêm lợi ích thiết thực.

Không dừng lại ở đó, để đáp ứng nhu cầu kết nối liền mạch giữa các hệ sinh thái, ACB lựa chọn hướng đi hợp tác cùng các đối tác chiến lược, thay vì phát triển đơn lẻ, nhằm tạo nên một mạng lưới dịch vụ thống nhất, nơi ngân hàng, hàng không và công nghệ cùng đồng hành phục vụ người dùng trên một hành trình trải nghiệm xuyên suốt.

Tổng cộng 6 giải thưởng từ Visa năm 2025 không chỉ là sự ghi nhận cho kết quả kinh doanh tích cực, mà hơn hết, phản ánh cách ACB đang kiên định theo đuổi triết lý: lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy hiệu quả làm nền tảng và lấy đổi mới làm động lực phát triển. Từ những giải pháp như Flex hay Lotusmiles Pay, ACB tiếp tục củng cố định hướng trở thành “ngân hàng của trải nghiệm” – nơi công nghệ được vận hành vì con người, chứ không phải thay con người.

Mỗi cải tiến của ACB đều bắt đầu từ một nhu cầu rất thực, với mục tiêu giúp khách hàng quản lý tài chính dễ dàng hơn, chi tiêu thông minh hơn và tận hưởng nhiều giá trị hơn trong từng giao dịch.

Quỳnh Nga