Á hậu Thụy Vân: AQ cũng là một cách giữ gìn hạnh phúc

Á hậu Thụy Vân: AQ cũng là một cách giữ gìn hạnh phúc
(PLO) -  Luôn xuất hiện xinh đẹp, chuyên nghiệp trên những bản tin nóng nhất của Đài truyền hình Việt Nam hay rạng rỡ trong nhiều sự kiện, Á hậu Thụy Vân được nhắc tới là một người đẹp thông minh, vẹn toàn. Dường như cô có tất cả những gì mà một phụ nữ phải “ghen tỵ”. 

Trò chuyện với BTV Báo Pháp luật Việt Nam trong một buổi trưa, bên ly cà phê quán cóc cạnh cơ quan, Thụy Vân trẻ trung, cởi mở, dễ thương chia sẻ chuyện công việc, tình yêu, gia đình, cuộc sống. Vân bảo sự "vẹn tròn" mọi người thấy cô có được không phải may mắn hay ngẫu nhiên, nó là một quá trình, trong đó có cả sự AQ bởi "AQ cũng là một cách gìn giữ hạnh phúc gia đình".
- Mọi người thấy cuộc sống của Vân có vẻ rất vẹn toàn: chồng đại gia, con trai ngoan ngoãn, sự nghiệp thành công, luôn xuất hiện xinh đẹp, bí quyết nào giúp Vân song hành được cả hai: công việc và gia đình?
Chị đừng dùng từ vẹn toàn. Vân sợ từ đó lắm. Vân sợ nói trước bước không qua. Có người hỏi Vân có đánh giá mình là một người hạnh phúc không? Vân bảo là 30 năm nữa em sẽ trả lời chị câu hỏi đấy vì có những lúc Vân vừa nói: Tớ chả bao giờ ốm cả thì hôm sau ốm luôn. 
Vân đến với truyền hình trước khi đến với chồng nên chồng cũng biết. Vân nghĩ nhìn thấy sự phát triển công việc của vợ, là người bên cạnh chắc chắn chồng mình thấy vui chứ. Tất nhiên là mình vẫn cân đối được gia đình với công việc nên chồng vẫn nhìn thấy sự có mặt của vợ trong gia đình những lúc cần thiết nhất, hay vẫn thấy vợ lo chu toàn cho con. Trộm vía Tony vẫn khỏe mạnh, đi học ngoan, biết yêu thương ông bà, cha mẹ. Đó là những điều chồng nhìn thấy và thấy rằng à cô ấy vẫn làm tốt vai trò của mình. Kết quả ổn nên người ta có thể dễ thông cảm cho quá trình hơn. 
- Vân đang bước vào năm thứ 5 của hôn nhân, sắp xong giai đoạn 1 có thể gọi là suôn sẻ. Vậy công thức hạnh phúc của Thụy Vân cho giai đoạn “cách mạng” này là gì?
Trong cuộc sống, “bát đũa còn có khi xô” nữa là vợ chồng. Vợ chồng Vân cũng có những lúc tranh cãi, bất đồng, có những điều không hài lòng nhưng suy cho cùng cả hai đều hướng tới rằng đây là gia đình của mình và cả hai cùng dẹp bỏ những điều đó. Mọi người cứ nói Vân vẹn toàn quá, Vân vo tròn quá hoặc thấy Vân nói về hạnh phúc gia đình dễ quá nhưng thực ra Vân nghĩ dễ hay không là do mình chấp nhận nó ở mức độ như thế nào và mình biết kìm nén suy nghĩ hay hy sinh cái tôi của mình ở mức độ thế nào. Còn ai chả thích thể hiện cái tôi của mình, ai chả muốn tôi luôn luôn được đưa ra ý kiến hay áp đặt này khác. 
- Trong cuộc sống gia đình Thụy Vân, khi “bát đũa xô nhau” ai là người nhún trước?
Hai vợ chồng Vân buồn cười lắm. Những lúc như thế cả hai sẽ đều im lặng rồi tự dành thời gian suy nghĩ về những điều tranh cãi ấy. Sau đó nói chuyện lại và tự ngầm hiểu là vấn đề đã được giải quyết. Thường là nửa ngày hoặc ngày hôm sau nói chuyện lại với nhau bình thường nhưng không quay lại chuyện cũ, mỗi người thỏa hiệp bằng cách là nhượng bộ nhau một nửa. Thế là xong! Còn không có chuyện tranh luận nhau kịch liệt. Khi đã cũng quan điểm rồi, cách nghĩ rồi thì bề mặt dễ giải quyết lắm. Vân là người dễ, rất sợ mâu thuẫn. Đôi khi thà Vân nhường người khác còn hơn là cãi nhau. 
- Trong câu chuyện giữ hạnh phúc gia đình, Thụy Vân có nghĩ mình phải hy sinh nhiều không?
Vân nghĩ mình cũng phải hy sinh. Bên cạnh công việc, mình phải dành thời gian còn lại cho gia đình nên khi quá bận bịu quá, áp lực, mệt mỏi đôi khi có cảm giác ơ thời gian mình dành cho bản thân đâu mất rồi? Tự nhiên mình mong muốn được đi đâu đấy, tự do một chút, được thỏa mãn sở thích cá nhân như là cà cà phê với bạn bè một chút. 
Nói chung cảm giác đó cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện chứ Vân vẫn tìm thấy niềm vui từ gia đình, bạn bè. Đôi khi chỉ là cuộc gặp ngắn, chia sẻ với bạn bè, gia đình cũng thấy vui hơn rồi. Niềm vui thương xuyên nhất của Vân là mỗi buổi cuối tuần khi bố mẹ cùng em trai từ Hà Đông ra, bố mẹ nấu một món gì thật ngon đợi Vân về ăn cơm dù có hôm mình về rất muộn. Vân thích không khí mọi người cùng ngồi ăn cơm với nhau, trò chuyện vui vẻ, con trai Tony lăng xăng bên cạnh, nghịch ngợm, trêu ông bà. Nó chỉ là khoảnh khắc của một buổi chiều nhưng mà giúp cho mình có nhiều năng lượng. Đôi khi Vân cảm giác với mình thế là cũng đủ rồi. 
Thực ra Vân nghĩ nhu cầu con người rất lớn, nhu cầu thỏa mãn sở thích cá nhân ai cũng có nhưng nếu mình cứ đòi hỏi nhiều quá sẽ không bao giờ vui. Vì chỉ riêng việc mình đòi hỏi là gây áp lực cho chính mình cũng đủ mệt mỏi rồi.
- Từ khi lập gia đình, Vân có phải từ bỏ sở thích cá nhân gì lớn không?
Vân vốn dĩ là người lười trải nghiệm. Khi còn là một cô sinh viên đi làm, chưa có gia đình, Vân cũng ít đi lắm, nhiều nhất là đi chơi với bạn bè chứ cũng chưa một lần đi phượt hay thử một cảm giác chơi một trò chơi mạo hiểm, không đi bar, không sàn. Mọi người cứ bảo đôi khi Vân ngoan quá. Hay Vân sống ở Hà Đông nên đơn giản như vậy. Hằng ngày đi học, đi làm rồi về nhà, rồi đi chơi với người yêu nhưng Vân vẫn cảm thấy vui vẻ với guồng quay thế. (Cười)
- Hình như với phụ nữ thì như thế là hơi ít? Hình như mình cũng cảm thấy hơi thiếu trải nghiệm một chút? Dường như mọi thứ với Vân rất cân bằng, an toàn.
Vân tuổi hổ nhưng hổ này là hổ Bính Dần, hổ bị nhốt trong chuồng, chưa kể mạng lửa nhỏ. (Cười)
Vân là cung Song tử, mặc dù sinh đúng giữa cung nhưng Vân thấy mình không đặc trưng lắm. Song tử là người sống bản năng, cuồng nhiệt kiểu thích phô trương, thỏa mãn bản thân. Nhưng Vân không thế, Vân sống dựa vào cảm xúc của người khác nhiều hơn. Những người xung quanh Vân vui thì Vân cũng thấy vui. Thà mình nhịn đi một tí để không khí vui vẻ thì Vân sẽ làm hoặc Vân cố gắng để mọi người thoải mái nhất khi ở bên cạnh mình. Vân chấp nhận điều đấy.
- Có Vân thấy mệt không khi cứ chạy theo cảm xúc của người khác?
Có những lúc mệt nhưng không khí chung tạo được rồi, mình lại cảm giác hết mệt. Giống như Vân có thể đi làm show rất vất vả, chân tay tê cóng, họng rã rời, nhất là hôm nào trời lạnh phải mặc váy event nhưng Vân nghĩ số tiền này có thể đưa cho mẹ, giúp đỡ mẹ (hồi Vân chưa lấy chồng) mình thấy rất vui. Lúc đó mọi thứ trở nên bình thường và mình vượt qua được hết. 
Thực ra mọi thứ theo quy luật logic, mỗi người có động lực, Vân làm việc vì gia đình. Những người đi làm việc tử tế thì niềm vui là nụ cười hạnh phúc của người khác. Giống như mình vất vả chuẩn bị sinh nhật cho con nhưng chỉ cần thấy niềm hạnh phúc vô bờ của con là mình thấy hạnh phúc vô cùng. 
- Nói thật, tôi đang hơi thắc mắc tại sao trên tay Vân lại không đeo nhẫn cưới? 
À, từ hồi Vân bầu, lên cân nên ngón tay to phải tháo ra nên hình thành thói quen không đeo nhẫn cưới nữa. Chồng Vân cũng bị béo lên nên không đeo vừa nhẫn nữa. Hai vợ chồng đã thống nhất khi nào kỉ niệm đám cưới kim cương thì mua nhẫn khác. (cười)
- Đàn ông không đeo nhẫn cưới ra đường là “khá nguy hiểm” đó, nhất là mẫu đàn ông đẹp trai, thành đạt như chồng Vân. Vân từng chia sẻ rằng chồng cũng là người biết ghen, còn về phía Vân thì sao? Vân có phải người hay ghen không?
Phụ nữ chắc ai cũng biết ghen nhưng chủ yếu là biết tiết chế ở mức nào thôi. Vân nghĩ phụ nữ chỉ ghen khi thấy người đàn ông của mình có vấn đề, hay có người khác nhòm ngó người đàn ông của mình, cảm giác có thể bị mất người đàn ông của mình. Cho đến bây giờ, Vân chưa có cảm giác không tin tưởng hay có ai đó đang “nhòm ngó” để ghen. Tuy nhiên Vân nghĩ ghen cũng là một gia vị, tất nhiên là vừa phải thôi. Giống như đĩa miến xào này mà cho quá nhiều ớt, chắc chị không ăn nổi. (Cười)
- Còn khái niệm giữ chồng thì sao, xinh đẹp và toàn năng như Vân liệu có phải giữ chồng như bao phụ nữ khác vẫn làm không?
Vân nghĩ đừng đặt nặng thành chuyện giữ chồng, đây là mình xây dựng một gia đình và muốn cho nó tồn tại giống như tôn chỉ ban đầu khi đi tới quyết định hôn nhân. Còn nếu đặt nặng kiểu: à tôi phải đi giữ chồng tôi thì mình luôn luôn bị mệt mỏi. Giữ mang tính chất sở hữu mà con người không ai sở hữa được, cơ bản người ta có muốn bên cạnh mình hay không thôi. Đôi khi các chị em đồng nghiệp vẫn hay đùa với nhau rằng con là của mình nhưng chồng thì không bao giờ “của” mình. Chẳng ai có thể sở hữu ai hết.
Nhiều phụ nữ chọn cách kiểm soát để giữ chồng như kiểm soát điện thoại, email thậm chí tài chính, Vân thấy đây là cách kém khôn ngoan nhất. Theo Vân, cách tốt nhất hãy gia tăng giá trị bản thân để thấy rằng đây là một người không thể thay thế, không có một người nào khác có thể thay thế mình. 
Cô giáo dạy văn ngày trước của Vân rất xinh, giỏi, có nhiều người đàn ông rất thích cô ấy, thậm chí có những người cô còn cảm thấy hơn chồng mình rất nhiều nhưng cô bảo có một cách mà mình không bao giờ ngoại tình. Cô tìm ra ở người chồng mình những điều mà không người đàn ông nào có cả. Đơn giản là chồng cô ấy yêu vợ và không bao giờ có tư tưởng lăng nhăng. Có thể mọi người sẽ cười cho rằng đây là cách AQ chính mình nhưng biết đâu lại là cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình.
Thụy Vân và con trai Tony
Thụy Vân và con trai Tony 
- Vân từng chia sẻ thì trước đây ông xã thường xuyên vào Sài Gòn làm việc nên hai vợ chồng không ở cạnh nhau nhiều. Hiện tại tình trạng này có thay đổi gì không?
Bây giờ chồng Vân cũng cố gắng thu xếp, tiết chế việc đi lại quá nhiều vào Sài Gòn. Ví dụ trước đây một tháng ông xã đi 3 lần vào Sài Gòn giải quyết công việc thì giờ gói gọn, dồn công việc lại để có thể 1 tháng đi 1-2 lần. Như vậy khoảng thời gian ở Hà Nội sẽ nhiều hơn, gần con hơn.

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.