Á Hậu Nguyễn Ngọc Châm: Xã hội sẽ 'chết' nếu không có tình thương

Á Hậu Nguyễn Ngọc Châm: Giám đốc Charm Spa Beauty & Clinic
Á Hậu Nguyễn Ngọc Châm: Giám đốc Charm Spa Beauty & Clinic
(PLO) -“Nếu được trở thành Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt, tôi sẽ cùng với Ban tổ chức thực hiện các chuyến thiện nguyện không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn…” - Đó là câu trả lời mang về cho á hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt Nguyễn Ngọc Châm Giải "Ứng xử hay nhất" trong cuộc thi. 

Lời của á hậu Nguyễn Ngọc Châm như nói hộ nỗi lòng của biết bao doanh nhân Việt Nam trong thời đại mới - Những người vừa giỏi làm kinh tế, vừa cống hiến hết mình cho xã hội. 

Thành lập Charm Spa ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, nhiều người gọi đó là sự “liều lĩnh”, chị có nghĩ vậy không?

Với tôi, mọi thứ như mới bắt đầu ngày hôm qua. Ngẫm lại chặng đường phát triển của mình tôi vẫn cảm thấy lâng lâng cảm xúc của một cô sinh viên nhỏ dám thử sức với một “cơ ngơi” làm đẹp của riêng mình.

Thành lập Charm Spa ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, nhiều người cho rằng đó là sự “liều lĩnh” nhưng tôi lại gọi đó là “tuổi trẻ”. Tôi chọn cách theo đuổi đam mê trong lĩnh vực làm đẹp - con đường mà tôi biết sẽ nhiều chông gai, lắm thử thách. 

Charm Spa thành lập cũng là lúc thị trường làm đẹp tại Việt Nam chưa nở rộ như hiện nay, đó là lợi thế khi không phải cạnh tranh với quá nhiều cơ sở làm đẹp. Tuy nhiên, điều này cũng là khó khăn bởi muốn khách hàng biết đến thương hiệu thì phải bỏ công sức nhiều hơn, phải thực sự giỏi chứ không thể nhờ những “chiêu trò” nhan nhản như hiện nay được.

Từ một cô sinh viên Tài chính - Ngân hàng, tôi bắt đầu mày mò từng bước trong một chuyên ngành làm đẹp mênh mông kiến thức. Thế nhưng, chính năng khiếu và sự cần cù đã giúp tôi lấy được sự tin tưởng của khách hàng. Đó là món quà tạo nên một phần quan trọng cho thành công của Charm Spa thời điểm hiện tại.

Yếu tố nào được Charm Spa đặc biệt quan tâm để có thể cạnh tranh với các thương hiệu khác, thưa chị?

Con người là cốt lõi thành công của một tổ chức, chính vì vậy nhân sự tại Charm Spa cũng là yếu tố tôi đặt lên hàng đầu. Ngay từ những ngày đầu thành lập cho tới bây giờ, dù Charm Spa trước đây chỉ là một cơ sở nhỏ cho tới địa chỉ lớn như hiện nay thì các cá nhân trong Spa luôn sống với nhau như một gia đình.

Tôi cho rằng, chỉ sự tôn trọng và yêu thương nhau thì mới có thể giúp cho tập thể phát triển bền vững. Tôi luôn tuân thủ triết lý trong cách quản lý nhân sự của mình, đó là sự kết hợp giữa: Trí tuệ - Quan tâm đời sống nhân viên - Sự lãnh đạo của người đứng đầu. 

Chúng ta đều biết, tồn tại trong ngành “làm dâu trăm họ” và không ngừng thay đổi như spa một năm, hai năm hay ba năm đã là thành công. Thế nhưng, để tồn tại và phát triển trong suốt 8 năm nếu nói “thành công” thôi vẫn chưa đủ. Bản lĩnh để vượt qua khó khăn, thử thách cũng đã là dấu cộng về lòng tin nếu như doanh nghiệp có thể đứng vững trong ngành. 

Á Hậu Nguyễn Ngọc Châm: Giám đốc Charm Spa Beauty & Clinic
Á Hậu Nguyễn Ngọc Châm: Giám đốc Charm Spa Beauty & Clinic

Dưới góc độ của một người lãnh đạo, chị đã có đóng góp gì góp phần giúp cho ngành làm đẹp tại Việt Nam phát triển bền vững? 

Chăm sóc sắc đẹp cho con người là trọng trách cao cả nhưng cũng đầy “rủi ro”. Nếu không làm tốt trách nhiệm của mình thì một người tư vấn có thể “đẩy” khách hàng vào hoàn cảnh trớ trêu vì làm đẹp sai hướng; Một kỹ thuật viên có thể “vô tình” lấy đi nét đẹp tự nhiên của một người phụ nữ…

Chính vì thế, bản thân tôi luôn không ngừng trau dồi kỹ năng cũng như luôn áp dụng những tiến bộ của ngành làm đẹp trên thế giới tại Charm Spa. Đôi khi, tôi bắt gặp nhiều trường hợp các spa trên mạng xã hội chia sẻ clip làm đẹp cho khách bằng lăn kim, tôi thấy ở đó tồn tại vô vàn lỗ hổng trong kỹ thuật.

Kỹ thuật viên làm cho khách hàng còn không biết về cấu tạo da hay dùng kim nào cho làn da nào thì không những không giúp khách đẹp lên mà còn làm xấu đi gương mặt họ. Tôi mong rằng những người làm trong nghề hãy luôn đặt tâm huyết của mình vào công việc này. 

Trong đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2016, chị đã nhận được Giải "Ứng xử hay nhất" khi chia sẻ về trách nhiệm của một doanh nhân với cộng đồng. Theo chị, đây là có phải là yếu tố quan trọng giúp doanh nhân thời hiện đại có thể tỏa sáng không?

Tôi chưa bao giờ quên câu nói của Hồ Chủ Tịch: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Câu nói ấy đúng trong mọi hoàn cảnh, trước đây và ngay cả bây giờ. Doanh nhân - những đầu tàu kinh tế của đất nước luôn cần phải suy nghĩ về trách nhiệm của mình không chỉ với nền kinh tế mà còn với xã hội.

Với một doanh nhân, điều đầu tiên phải biết làm kinh tế giỏi, có thế thì hai từ “doanh nhân” mới có giá trị. Thế nhưng, nếu như chỉ biết làm giàu cho bản thân mà không biết gắn trách nhiệm của mình với cộng đồng thì chẳng phải là tài năng đó cũng chỉ là “thứ” vô dụng hay sao?

Bản thân tôi không có suy nghĩ cao xa có thể giúp đỡ toàn thể người dân Việt Nam thoát khỏi nghèo khổ. Nhưng, suy nghĩ về một xã hội mà tình thương “tỷ lệ nghịch” với sự giàu có khiến tôi luôn canh cánh trong lòng. 

Thỉnh thoảng, trong những chuyến thiện nguyện, tôi đã gặp rất nhiều cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Nào có phải họ không có con, thậm chí có những người, con cái giàu có mà họ vẫn chỉ “thui thủi” một mình khi về già. Ngẫm lại, tôi nhận thấy, xã hội nếu không có tình thương, chỉ coi trọng vật chất thì đó là một xã hội đã “chết”. 

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…