A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.

Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với những di sản văn hóa, lịch sử lâu đời mà còn nổi bật với nền ẩm thực phong phú và tinh tế. Ẩm thực Thủ đô đã trở thành một phần không thể thiếu của bản sắc văn hóa, niềm tự hào của người dân đất Kinh kỳ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, chia sẻ về chiến lược phát triển du lịch Thủ đô đến năm 2030, trong đó ẩm thực sẽ đóng vai trò là yếu tố quan trọng hấp dẫn du khách.

Bà Giang cho biết: “Chúng tôi tập trung xây dựng các sản phẩm ẩm thực độc đáo như phố ẩm thực đêm, làng nghề ẩm thực, và hệ thống nhà hàng đạt chuẩn, phục vụ nhu cầu của du khách và người dân.

Đồng thời, bản đồ Food Tour sẽ giúp du khách tự mình khám phá, trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực Hà Nội. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là ưu tiên hàng đầu để nâng cao hình ảnh du lịch Thủ đô thân thiện và an toàn”.

Bò nướng than hoa A Choén kết hợp hoàn hảo giữa dịch vụ nhà hàng 5 sao trong không gian đường phố thân thiện.

Bò nướng than hoa A Choén kết hợp hoàn hảo giữa dịch vụ nhà hàng 5 sao trong không gian đường phố thân thiện.

Trong số các nhà hàng hút khách của Hà Nội, chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén đã khẳng định vị thế riêng nhờ chất lượng dịch vụ xuất sắc và phong cách phục vụ độc đáo.

Thành lập từ năm 2017, tiền thân là “Nướng 86,” A Choén nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ và các gia đình Hà Thành. Nơi đây không chỉ là địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món bò nướng thơm ngon, mà còn là điểm đến check-in ấn tượng của nhiều du khách mỗi khi đến Hà Nội.

A Choén ghi điểm nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa dịch vụ chỉn chu, tận tâm như tại nhà hàng 5 sao trong không gian đường phố thân thiện. Nguyên liệu tươi ngon được chọn lọc kỹ lưỡng, quy trình chế biến nghiêm ngặt giúp mỗi món ăn luôn giữ được hương vị đậm đà, trọn vẹn.

Khách hàng đánh giá cao không chỉ ở chất lượng món ăn, mà còn ở dịch vụ tận tâm và giá cả hợp lý. Đây là một trong những yếu tố khiến thực khách luôn quay lại và giới thiệu cho bạn bè, người thân.

Bò nướng than hoa A Choén "Mang tiêu chuẩn 5 sao về đường phố".

Bò nướng than hoa A Choén "Mang tiêu chuẩn 5 sao về đường phố".

Đứng sau thành công của A Choén là ông Hoàng Văn Chiến - người sáng lập và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ A Choén. Là một đầu bếp lâu năm nhiều kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn 5 sao, ông Chiến đã đưa đam mê và kỹ năng của mình vào từng chi tiết trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu A Choén.

Ông Chiến chia sẻ: “Ẩm thực Hà Nội là một di sản quý báu, rất tinh tế và đa dạng về phong cách đặc biệt là văn hóa ẩm thực đường phố (street food). Để thu hút và níu chân du khách, không chỉ cần có chất lượng món ăn xuất sắc mà còn phải biết cách truyền tải được giá trị văn hóa. Với tôi, nghệ thuật ẩm thực ‘ngon - bổ - giá thành hợp lý – phục vụ chuyên nghiệp’ nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng chính là chìa khóa để tạo nên sức hấp dẫn của Hà Nội".

A Choén không chỉ chú trọng vào nguyên liệu tươi ngon mà còn đầu tư vào quy trình chế biến, bảo quản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tất cả các nguyên liệu từ thịt bò Việt Nam tươi đến các loại rau củ đều được kiểm định nghiêm ngặt, quy trình sơ chế ủ lạnh kỹ lưỡng tập trung tại bếp trung tâm để đảm bảo khi thịt được phân phối đi các nhà hàng trong toàn hệ thống đều đồng nhất về chất lượng.

Điều này không chỉ đảm bảo thực khách được thưởng thức hương vị tươi ngon của thịt nướng, vẫn giữ được độ mềm, ngọt, ướt của vị thịt tươi, mà còn mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội ảnh 3

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Với triết lý "Mang tiêu chuẩn 5 sao về đường phố", ông Hoàng Văn Chiến đã đưa A Choén trở thành một trong những thương hiệu nhà hàng nướng được giới trẻ yêu thích nhất tại Hà Nội. Mỗi cơ sở của A Choén tại của Thủ đô, luôn đông kín khách, bất kể mùa hè oi bức hay mùa đông lạnh giá.

Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với sự phong phú và chiều sâu văn hóa. Những món ăn như phở, bún chả, bánh cuốn không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn chứa đựng sự tinh tế trong từng công đoạn chế biến. Việc Hà Nội tập trung phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch không chỉ là để thu hút du khách mà còn để giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.

Ông Hoàng Văn Chiến – Founder, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ A Choén.

Ông Hoàng Văn Chiến – Founder, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ A Choén.

Ông Hoàng Văn Chiến nhận định: “Để xây dựng một thương hiệu ẩm thực gắn với du lịch bền vững, chúng ta cần có sự đầu tư bài bản, từ chất lượng sản phẩm đến tiêu chuẩn dịch vụ. Không chỉ là những món ăn ngon, mà còn là cách chúng ta làm cho thực khách cảm thấy như đang khám phá một phần của văn hóa Hà Nội”.

A Choén không chỉ là một địa điểm ăn uống, mà còn là nơi du khách có thể cảm nhận được tinh hoa ẩm thực đường phố Hà Nội, sự hòa quyện giữa đẳng cấp và tính giản dị, giữa hiện đại và truyền thống.

A Choén - điểm hẹn yêu thích của giới trẻ Hà Thành

A Choén - điểm hẹn yêu thích của giới trẻ Hà Thành

Với chiến lược phát triển bền vững, A Choén không chỉ dừng lại ở Hà Nội mà sẽ mở rộng ra nhiều tỉnh, thành phố khác. Điều này giúp đưa tinh hoa ẩm thực đường phố Hà Nội vươn xa hơn, trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá văn hóa Hà Nội của giới trẻ, du khách trong nước và quốc tế.

Đọc thêm

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.