90% người tiêu dùng nhấc máy với số tổng đài di động

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên ít doanh nghiệp biết rằng, với tổng đài gọi ra từ số di động, đến 90% người tiêu dùng sẽ nhấc máy với tỷ lệ thành công, tương tác cao hơn cho doanh nghiệp. 

Giải pháp tổng đài Call Center hiện nay có hiểu khách hàng?

Theo Avaya - công ty công nghệ hàng đầu chuyên về các giải pháp quản lí quan hệ khách hàng - bất chấp việc ngày càng có nhiều công cụ chăm sóc khách hàng ra đời như SMS, Livechat, 79% khách hàng vẫn thích được trợ giúp trực tiếp qua kênh điện thoại nhờ tính kịp thời và nhanh chóng. 

Nhưng giải pháp tổng đài Call Center hiện nay vẫn chưa giải quyết được nhiều vướng mắc và bất tiện cho khách hàng. Thứ nhất, Hotline tổng đài gọi ra cho khách vẫn là số máy bàn, điều này làm giảm tỷ lệ nhấc máy phản hồi vì khách hàng ngày nay thiếu độ tin cậy với số bàn, cho rằng đó là các dịch vụ mời mua bảo hiểm hay nhà đất. Nhưng nếu đầu số gọi ra là số di dộng, khách hàng sẽ cảm thấy tin cậy hơn, vì đó có thể là số bạn bè hoặc người quen và tỷ lệ nhấc máy với số di động cao hơn. 

Thứ hai, khi cần phản ánh đến tổng đài doanh nghiệp về sản phẩm hay dịch vụ, khách hàng phải gặp nhiều tư vấn viên khác nhau qua các lần gọi, khiến họ phải mất thời gian trình bày lại vấn đề, gây mất thời gian và mang đến cảm giác phiền phức cho khách hàng. Cô Huỳnh Thu Nguyệt (quận 3, TP.HCM) chia sẻ về trải nghiệm với dịch vụ tổng đài: “Tôi mua hàng ở một trang web nọ, vì bị giao sản phẩm lỗi nên phải gọi phản ánh với trung tâm khách hàng; nhưng lần nào cũng là một nhân viên khác nhau và tôi phải trình bày lại từ đầu đến cuối trường hợp của mình. Mua có một món hàng mà rước nhiều phiền toái”.  

Những vướng mắc của khách hàng kể trên cũng chính là những khó khăn của doanh nghiệp (vừa và nhỏ) trên con đường tìm kiếm một giải pháp tổng đài phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

3C (Cloud Contact Center) – lời giải dành cho doanh nghiệp từ MobiFone

Dịch vụ tổng đài Cloud Contact Center (3C) là giải pháp toàn diện cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp một hệ thống tổng đài sử dụng 1 hoặc nhiều số máy MobiFone (số đẹp) làm tổng đài chung (số Hotline) và sử dụng các máy điện thoại di động, điện thoại cố định, softphone, SIP phone làm số máy lẻ. Tính năng này giúp tăng tỷ lệ nhấc máy ở khách hàng vì tâm lý người tiêu dùng ngày nay thường từ chối với các số điện thoại bàn khi đã bị làm phiền nhiều từ các dịch vụ telesale. Hơn nữa, trường hợp không bắt máy, khi nhìn thấy cuộc gọi nhỡ từ số di động, 90% khách hàng sẽ gọi lại nếu đó là số di động đẹp.

Ngoài ra, 3C còn có tính năng “follow up” cho phép khách hàng sẽ được chăm sóc bởi một nhân viên tư vấn từ đầu đến cuối. Có thể thấy, khi cần hỗ trợ, bảo hành, hay khiếu nại, nếu khách hàng gọi lên tổng đài mà được nhân viên hỗ trợ hiểu rõ tình hình cũng như lịch sử đã từng giao dịch để cung cấp đầy đủ thông tin vấn đề, giải quyết nhanh chóng thì khách hàng chắc chắn sẽ rất hài lòng, mang đến trải nghiệm tốt hơn. 

Hơn nữa, 3C giúp chuyển cuộc gọi ổn định và không lệ thuộc vào đường truyền internet. Khi khách hàng gọi vào số HOTLINE của doanh nghiệp, cuộc gọi sẽ được chuyển cho nhân viên các bộ phận. Cho dù nhân viên có ngồi tại văn phòng hay đang ra ngoài để tìm kiếm khách hàng cuộc gọi vẫn được chuyển đến máy điện thoại cầm tay của nhân viên phục vụ với chất lượng cuộc gọi ổn định thông qua đường truyền mạng di động MobiFone với sóng ổn định. Nhờ đó, khách hàng của doanh nghiệp luôn được phục vụ tận tình chuyên nghiệp nhất, giúp gia tăng độ tin cậy và trung thành cho doanh nghiệp

Đặc biệt, 3C còn là giải pháp tối ưu về chi phí vì tiết kiệm được 4 loại phí: Không mất phí mua thiết bị và lắp đặt ban đầu; Không mất chi phí Nhân sự điều hành hệ thống; Không mất chi phí cơ hội gây ra bởi gián đoạn kỹ thuật; Tiết kiệm chi phí cước thoại do được tận dụng cơ sở hạ tầng nhà mạng MobiFone. Theo nghiên cứu của MobiFone, sử dụng giải pháp 3C giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 49% chi phí so với giải pháp truyền thống. 

Nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm giải pháp 3C cho doanh nghiệp, vào ngày 24.10, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội, MobiFone sẽ tổ chức buổi hội thảo miễn phí “CLOUD CONTACT CENTER (3C) – Tăng tỷ lệ bắt máy – Tiết kiệm chi phí – Nâng cao hiệu quả bán hàng và CSKH”

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả hàng đầu trong ngành: Ông Đỗ Hoàng Hải - Trưởng phòng Kế hoạch Kinh doanh - TT CNTT MobiFone, Bà Hà Nguyễn Thư An – Giám đốc bộ phận Social@Ogilvy, chuyên gia chăm sóc khách hàng trực tuyến, Ogilvy Group Việt Nam. 

Tại hội thảo, các chuyên gia sẽ giới thiệu và giải đáp thắc mắc liên quan đến những thông tin quan trọng về nhu cầu tổng đài của doanh nghiệp trong thời đại 4.0 và cách chọn giải pháp toàn diện từ dịch vụ tổng đài. Đồng thời, khách tham dự sẽ có cơ hội để chia sẻ, thảo luận về giải pháp tổng đài toàn diện, giúp nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Để trải nghiệm ứng dụng thực tế của 3C và được đăng ký dùng thử, quý doanh nghiệp đăng ký tham gia hội thảo tại đây.

Tin cùng chuyên mục

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Đọc thêm

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián (Ảnh: China Daily)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Trung Quốc đã phát triển thành công một robot côn trùng có tốc độ di chuyển nhanh hơn gián và khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, từ cứu hộ thảm họa đến kiểm tra thiết bị cơ khí.

10 doanh nghiệp Ý giới thiệu công nghệ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

10 doanh nghiệp Ý giới thiệu công nghệ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024
(PLVN) - Từ ngày 19-22/12 tại Sân bay Gia Lâm, TP Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024. Tham gia chương trình, gian hàng của Thương vụ Ý tại Việt Nam hứa hẹn thu hút đông đảo khách tham quan với sự hiện diện của 10 doanh nghiệp hàng đầu giới thiệu các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực quân sự và an ninh.

Hoàn thiện thể chế khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Sẽ đột phá trong kỷ nguyên mới

Những sản phẩm KHCN Quảng Bình. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, cần tăng cường nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) mang tính đặc thù, giải pháp đột phá, vượt trội để kịp thời giải quyết các vấn đề cấp bách, trọng điểm của quốc gia.

Tọa đàm 'An toàn thông tin trong kỷ nguyên số': Bàn giải pháp bảo vệ thông tin cho cá nhân, doanh nghiệp

An toàn, an ninh mạng là tiền đề, động lực để DN Việt phát triển sản phẩm, giải pháp. (Ảnh: N.Linh)
(PLVN) - Hôm nay (27/11), tại Khách sạn Mường Thanh (TP HCM), Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) tổ chức Tọa đàm “An toàn thông tin trong kỷ nguyên số”. Báo PLVN ghi nhận một số ý kiến về thực trạng an toàn thông tin (ATTT) trong nền kinh tế số và những giải pháp nhằm bảo vệ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp (DN)… khi tham gia vào nền tảng này.

Sản phẩm protein từ men vi sinh giành giải Nhất Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia

Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2024, sáng 26/11, Vòng Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia đã diễn ra tại TP Hải Phòng. Kết quả chung cuộc, YEAST ERA đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân của Cuộc thi, đội đoạt giải nhì và giải ba lần lượt là ENFARM và TUBUDD

Cảnh báo Hacker Nga tấn công WiFi từ xa bằng kỹ thuật mới

Cảnh báo Hacker Nga tấn công WiFi từ xa bằng kỹ thuật mới (Ảnh: TechSpot)
(PLVN) - Các tin tặc Nga đã phát triển một kỹ thuật tấn công mạng tinh vi, cho phép chúng xâm nhập vào mạng WiFi của mục tiêu từ xa mà không cần tiếp cận trực tiếp. Kỹ thuật này, được gọi là "tấn công láng giềng gần nhất", đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về an ninh mạng.

Robot hình người của Trung Quốc nâng được 16kg mỗi tay

Robot hình người Trung Quốc mới nâng được 16kg mỗi tay. (Ảnh: Shanghai Kepler Robotics)
(PLVN) - Shanghai Kepler Robotics của Trung Quốc đang gây chú ý với dòng robot hình người Forerunner tiên tiến. Mẫu robot mới nhất, Forerunner K2, với khả năng nâng vật nặng đáng kinh ngạc và trí tuệ nhân tạo vượt trội, hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại các nhà máy, kho bãi và nhiều lĩnh vực khác.

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024: “Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: MOST.
(PLVN) - Chuỗi sự kiện diễn ra trong 03 ngày (từ 26-28/11/2024) tại thành phố Hải Phòng với nhiều hoạt động: Lễ khai mạc TECHFEST 2024, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Triển lãm các sản phầm/dịch vụ KNST, Chuỗi hội thảo chuyên sâu về phát triển hệ sinh thái KNST, Kết nối đầu tư, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng KNST Việt Nam…