9 tháng đầu năm: Ngân hàng Bản Việt đạt đúng kế hoạch đề ra

9 tháng đầu năm: Ngân hàng Bản Việt đạt đúng kế hoạch đề ra
(PLVN) - Kết thúc 9 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của Ngân hàng Bản Việt đạt đúng kế hoạch đề ra, tăng trưởng đều tại các mảng kinh doanh cốt lõi nhờ vào việc bám sát mục tiêu cũng như kiểm soát tốt rủi ro trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Tăng trưởng tại các mảng kinh doanh cốt lõi

Theo báo cáo tài chính, lợi nhuận trước thuế quý 3 của ngân hàng Bản Việt đạt 76 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2019. Lũy kế 9 tháng, tổng thu nhập tăng 21%, lợi nhuận trước thuế đạt 138 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, hoàn thành 69% kế hoạch của cả năm.

Tại các mảng kinh doanh cốt lõi, với định hướng rõ ràng, cẩn trọng, đồng thời linh hoạt trong việc đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, ngân hàng Bản Việt đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan.

Cụ thể 9 tháng đầu năm, dư nợ cho vay đạt hơn 38 ngàn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ 2019 và tăng 12% so với đầu năm; huy động từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 41 ngàn tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ 2019 và tăng 10% so với đầu năm.

Thu nhập lãi thuần 9 tháng đầu năm cũng tăng trưởng tốt (tăng 15% so với cùng kỳ), trong đó phải kể đến thu nhập từ hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng (tăng 63%) khi ngân hàng hợp tác với các tổ chức phát hành thẻ quốc tế liên tiếp ra mắt các dòng thẻ tín dụng nổi bật trên thị trường như Visa Lifestyle Bản Việt, JCB Travel Bản Việt. JCB 7eleven.

Tính đến 30/9/2020, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 55 ngàn tỷ, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ nợ xấu và các chỉ số an toàn đều được kiểm soát tốt, đặc biệt ngân hàng đã hoàn tất hoàn toàn việc triển khai thông tư 13 (BaselII) phần tính vốn (ICCAP).

Chuyển đổi số mạnh mẽ 

Trong 9 tháng đầu năm, bên cạnh việc duy trì và đảm bảo tính ổn định trong hoạt động kinh doanh truyền thống, ngân hàng Bản Việt cũng linh hoạt trong việc đẩy nhanh và mạnh tốc độ số hóa trong hoạt động của mình để thích ứng kịp thời những thay đổi của thị trường và hành vi khách hàng, dựa trên nền tảng công nghệ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Cụ thể trong quý 3, ngân hàng Bản Việt đã trở thành đối tác chiến lược cung cấp nền tảng cho Timo Plus; là ngân hàng tiên phong trong việc đưa tiện ích mở tài khoản từ thiết bị di động với tỷ lệ khách hàng mở mới tăng gấp 3 lần so với đầu năm; là ngân hàng chiếm thị phần lớn trong việc cung cấp nền tảng cho các đối tác Fintech; là một trong các ngân hàng đầu tiên áp dụng eKYC đồng bộ, không chỉ trên thiết bị di động mà tại quầy giao dịch. 

Song song đó, Bản Việt cũng xác định rõ chuyển đổi số không thể chỉ diễn ra trên các kênh mà khách hàng tiếp xúc, vì đó mới là phần nổi, còn “phần chìm”, là nền tảng phải thực hiện chính là các quy trình vận hành nội bộ. đảm bảo sự xuyên suốt, liên tục từ ngoài vào trong - khi khách hàng tiếp cận, yêu cầu sử dựng dịch vụ, và từ trong ra ngoài - khi Bản Việt cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Chính vì vậy các dự án số hóa về vận hành cũng đã được triển khai mạnh mẽ để cải tiến trải nghiệm khách hàng.

Với kết quả đạt được trong quý 3 và 9 tháng đầu năm, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục bám sát mục tiêu đặt ra để hoàn thành kế hoạch 2020.

Ngân hàng Bản Việt được thành lập từ năm 1992. Trải qua 27 năm hoạt động, với nhiều thay đổi, đến nay với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Ngân hàng Bản Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của khách hàng.

Ngân hàng đã hoạch định và triển khai Chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 với với thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” để mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đọc thêm

Thay đổi nhân sự ngành Thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận trao quyết định và chúc mừng ông Lưu Đức Huy và bà Nguyễn Thị Thanh Hằng
(PLVN) - 2 vị trí Vụ trưởng Vụ Chính sách (Tổng cục Thuế) và Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính) đã được hoán đổi giữa ông Lưu Đức Huy và bà Nguyễn Thị Thanh Hằng.

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?
(PLVN) - Các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa thông qua phiên livestream thực hiện đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế theo nguyên tắc: tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm và xuất hóa đơn đầy đủ khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Hoàn thuế GTGT: Nhận diện khó khăn, thách thức

Thời gian qua nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ gặp khó trong hoàn thuế GTGT vì phải truy xuất đến F0, F1...
(PLVN) - Mặc dù từ đầu năm đến nay, cơ quan thuế (CQT) đã giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho hơn 15 nghìn hồ sơ với tổng số tiền hơn 115 nghìn tỷ đồng, bằng 112% so với số hoàn cùng kỳ năm 2023, song công tác hoàn thuế vẫn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức…