73,6% người du lịch tìm kiếm các tour trên internet

Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc - thành viên đồng sáng lập của Yeudulich.com phát biểu tại hội thảo
Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc - thành viên đồng sáng lập của Yeudulich.com phát biểu tại hội thảo
(PLO) - Vừa qua, tại Hà Nội, trang điện tử Yeudulich.com phối hợp với các Hãng hàng không nước ngoài gồm: Japan Airlines, Singapore Airlines, Air  Macau... tổ chức hội thảo “Nền tảng số trong du lịch” với sự tham gia của 50 công ty du lịch hàng đầu tại miền Bắc, đại diện 20 hãng hàng không lớn, các cơ quan xúc tiến du lịch…

Đặc biệt, tại hội thảo đã chính thức ra mắt trang thương mại điện tử Yeudulich.com - Sàn giao dịch du lịch tour trọn gói trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc - thành viên đồng sáng lập của Yeudulich.com cho biết, trong báo cáo Du lịch và Lữ Hành – tầm ảnh hưởng kinh tế Thế giới vừa công bố cho thấy du lịch thế giới đã tiệm cận con số 2.570 tỷ USD và 118,45 triệu việc làm cho người lao động trong năm 2017. 

Tiếp nối xu hướng đó, du lịch Việt Nam đang dần trở thành ngành công nghiệp không khói có tốc độ tăng trưởng mạnh. Theo nghiên cứu về thói quen tiêu dùng, người Việt sẵn sàng chi tiêu mạnh hơn cho các kỳ nghỉ, các chuyến đi du lịch.

"Trong kỷ nguyên 4.0, khi internet kết nối mọi thứ và chiếc smartphone trở nên phổ biến, các nghi thức giao tiếp thông thường đã có sự thay đổi, xu hướng giao dịch trực tuyến để tìm mua các tour du lịch, đặt vé máy bay, đặt phòng của người Việt cũng tăng cao", bà Trần Thị Thu Trang nhận định.

Theo nghiên cứu của VISA (Tổ chức thanh toán quốc tế) về thói quen tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam, người Việt có xu hướng lựa chọn những tour du lịch ngắn ngày. Các chuyến du lịch nước ngoài cũng tăng mạnh. Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là những điểm đến được du khách Việt ưa thích.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ Hành, Tổng cục Du lịch phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ Hành, Tổng cục Du lịch phát biểu khai mạc

“Công nghệ cũng hỗ trợ du khách rất nhiều trong việc lựa chọn các tour du lịch. 90% khách hàng từng đặt các tour du lịch trực tuyến, trong khi 77% khách hàng thừa nhận internet hỗ trợ họ rất nhiều trong quá trình du lịch. Khách hàng cũng có xu hướng online thường xuyên để tìm hiểu các thông tin điểm đến, cũng như tìm kiếm lời khuyên, các tip về du lịch của những người đi trước”, nghiên cứu của VISA chỉ ra. 

Theo Ban tổ chức hội thảo “Nền tảng số trong du lịch”, với những thông tin trên, rõ ràng “du lịch trực tuyến” đang trở thành một xu thế tất yếu, khi tới 73,6% người du lịch tìm kiếm các tour trên internet. Điều này đòi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành, đơn vị chuyên chở, thanh toán… cần tạo ra những nền tảng thuận tiện, ổn định để phục vụ cho nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao của khách hàng.

Với xu hướng trên, trang điện tử Yeudulich.com tạo nền tảng kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, chuyên chở, thanh toán. Đến thời điểm này, trang điện tử Yeudulich.com đã ký kết hợp tác với 200 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam tạo ra các tour du lịch trọn gói chất lượng cho du khách chọn lựa.

Thay vì phải vào từng website riêng để tham khảo giá cũng như lịch trình tour, giờ đây người tiêu dùng chỉ cần thao tác trên một nền tảng, có thể ngay lập tức có thông tin của hàng nghìn tour online hấp dẫn, đồng thời cũng dễ dàng so sánh về giá cả để tìm kiếm tour phù hợp với túi tiền của mình.

Đặc biệt, Yeudulich.com sẽ nói “không” với quảng cáo, đây được coi là một điểm cộng của sàn điện tử này. Cụ thể, sàn giao dịch này không bán các gói để gia tăng tần suất và thứ hạng xuất hiện của các sản phẩm. Thay vào đó, website với công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) sắp xếp thứ tự xuất hiện dựa trên các tiêu chí phù hợp như nhiều người quan tâm nhất và giá tốt nhất, hay dựa trên feedback của các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ. Nhờ đó, mọi thông tin đều minh bạch và rõ ràng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.