70.000 đồng/kg cà chua sau Tết

70.000 đồng/kg cà chua sau Tết
(PLO) - Sản phẩm cháy hàng những ngày này ở Hà Nội là rau, đậu phụ. Giá tăng mạnh so với bình thường, thậm chí một số loại như cà chua tăng lên 70.000 đồng/kg.

Từ sáng mùng 9/2 (mùng 2 Tết), nhiều khu chợ tại Hà Nội đã bắt đầu hoạt động trở lại. Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, các mặt hàng chủ yếu được bày bán là rau, thịt và bún.
Chị Nguyễn Thị Trang, bán rau tại chợ Đại Từ (quận Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết, giá các mặt hàng mà chị bán đội giá gấp khoảng 1,5 lần so với trước Tết.
"Tăng giá nhiều nhất là cà chua. Trước Tết, giá chỉ 40.000 đồng/kg và hiện tại lên đến 70.000 đồng/kg. Đậu phụ tăng từ 2.000 đồng một bìa lên 5.000 đồng một bìa", chị Trang chia sẻ.
Trong khi đó, giá thịt và các loại mặt hàng khác ít biến động hơn. Thịt bò trước Tết có giá phổ biến là 300.000 đồng/kg, tăng thêm 30.000 đồng/kg nhưng sau Tết khá ổn định, thậm chí còn giảm xuống 270.000-280.000 đồng/kg.
Tại một số chợ ở ngoại thành, giá rau củ cũng vẫn neo ở mức cao. Chị Đinh Thị Thư, một bà nội trợ ở Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, chiều mùng 3 Tết, chợ quê đã mở hàng, bán rau, thịt, cá. Một bó cải canh giá 7.000 đồng, cao gấp 2,5 lần bình thường, su hào nhỏ 8.000 đồng một củ, to 12.000 đồng, súp lơ 15.000 đồng một cây, cải bắp 20.000 đồng. Mức giá trên tăng khá mạnh so với trước Tết.
Bà Nguyễn Thị Thoả, bán bún tại chợ ở phường Hoàng Liệt (Hà Nội), cho hay, lượng khách năm nay ít hơn so với cùng kỳ năm ngoái và ít hơn nhiều so với ngày thường. "Đa phần họ đi chợ để mua rau củ", chị nói.
Bà Phan Thị Mỹ Dung, một khách đi chợ, tiết lộ, sau chuỗi ngày ngán ngẩm với những mâm cỗ đầy ắp thịt trong dịp Tết, bà muốn nấu cho gia đình một bữa ăn thanh đạm.
"Khoảng gần chục năm trở lại đây, gia đình tôi không còn thói quen mua đồ dự trữ cho Tết vì nhiều khu chợ ở Hà Nội bắt đầu họp từ mùng 2", bà Dung chia sẻ. Người phụ nữ này cho hay, thông thường, các mặt hàng sẽ bắt đầu xuống giá từ mùng 6, sau khi các cửa hàng bắt đầu mở cửa trở lại, sau kỳ nghỉ Tết.
Một số siêu thị lớn tại Hà Nội cũng bắt đầu mở cửa trở lại.
Chia sẻ với Zing.vn, một nhân viên thu ngân tại Big C cho biết, siêu thị bắt đầu mở cửa từ sáng 10/2 (mùng 3 Tết) và giá cả không hề tăng so với thời gian trước khi nghỉ lễ.
Khách hàng chủ yếu đến mua các loại mặt hàng như bánh mì, thức đồ ăn chế biến sẵn và rau củ. Các cửa hàng bán quần áo, đồ chơi, mỹ phẩm hay đồ ăn tại tầng 1 của siêu thị vẫn chưa hoạt động.
Trong khi đó, Co.op mart bắt đầu hoạt động từ sáng mùng 2 Tết (hôm 9/2) nhưng chỉ mở cửa đến 12h. Theo thông báo, siêu thị này hoạt động bình thường từ ngày mùng 6 Tết (hôm 13/2).
Các siêu thị giảm tần suất hoạt động hơn so với bình thường do lượng khách giảm đáng kể. Bên cạnh đó, thiếu lao động trong dịp Tết cũng là một trong những nguyên nhân khiến siêu thị mở cửa muộn hơn.

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.