6.500 người dự Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á tại Đà Nẵng

6.500 người dự Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á tại Đà Nẵng
(PLO) - Ngày 1/6, tại Đà Nẵng, Ban tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á  tổ chức Hội nghị các trưởng đoàn tham dự Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) -  Đà Nẵng, Việt Nam 2016, với sự tham dự của hơn 60 đại biểu đại diện đoàn thể thao của 38 quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á. 

Đại hội Thể thao Bãi biển (Asian Beach Games - ABG) là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á, do Hội đồng Olympic châu Á sáng lập và diễn ra lần đầu tiên năm 2008 tại Bali, Indonesia theo chu kỳ 2 năm/1 lần. Việt Nam đã chính thức được OCA trao quyền đăng cai ABG 5- 2016 trong cuộc họp Ban chấp hành OCA tại ASIAD Quảng Châu  (Trung Quốc) năm 2010, và nhận cờ đăng cai tại Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 4, Phuket, Thái Lan năm 2014.

Khai mạc Hội nghị, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, Trưởng ban tổ chức ABG5 khẳng định, Việt Nam nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng sẽ làm hết sức mình để tổ chức ABG5 thành công, tạo ấn tượng tốt cho bạn bè trong khu vực châu Á và trên toàn thế giới. “Với thông điệp “Tỏa sáng đại dương, rực sáng tương lai”, hy vọng Đại hội của chúng ta sẽ góp phần vào sự phát triển của các thế hệ tương lai, vì sự thịnh vượng chung của Châu Á và toàn nhân loại”, ông Hải phát biểu.

Đại diện cho Hội đồng Olympic Châu Á, ông Wei Jizhong, Phó Chủ tịch danh dự, tin tưởng ABG5 cho rằng, ABG đã trở thành một sự kiện thể thao lớn không chỉ ở châu lục mà còn trên thế giới. Vì thế, ông chắc chắn với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà, sự nỗ lực của DABGOC cũng như sự tham gia, hỗ trợ nhiệt tình của các Ủy ban Olympic quốc gia thành viên, ABG5 sẽ thành công và thành công hơn nữa.

Tại Hội nghị, các thành viên đã lắng nghe báo cáo tổng quan của DABGOC về  công tác chuẩn bị ABG5 với các vấn đề liên quan đến chuyên môn kỹ thuật như các môn thi đấu (nội dung, thời gian, địa điểm); Các thủ tục và hướng dẫn việc đăng ký thẻ Đại hội; Dịch vụ NOCs (Hậu cần, ăn ở, giao thông, thanh quyết toán); Dịch vụ Y tế, kiểm tra Doping; Dịch vụ công nghệ thông tin, truyền thông, truyền hình; Lễ Khai mạc – Bế mạc; Công tác An ninh Đại hội; Tình nguyện viên; Visa; Đón tiễn tại sân bay...

Sau báo cáo của đại diện DABGOC, các thành viên đã đặt nhiều câu hỏi và được Ban tổ chức giải đáp một cách cặn kẽ, giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn về các công tac chuẩn bị cho ABG5.

ABG5 diễn ra từ 24/9 đến 3/10/2016, với sự tham dự của khoảng 6.500 người, bao gồm VĐV, HLV, quan chức..., đến từ 45 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. ABG5 có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương. Trong đó: Thể thao dưới nước (gồm bơi Marathon có 4 nội dung, Bóng nước (1)), Kabaddi (2), Bóng đá nam (1), Bóng chuyền (2), Bóng ném (2), Bóng rổ 3x3 (2), Cầu mây (6), Võ thuật (Vật (8), Sambo (8), Jujitsu (18), Kurash (10), Pencak Silat (18), Vovinam (9), Muay(12), Võ cổ truyền Việt Nam (11)), Đá cầu (7), Bi sắt (9), Thể hình (7), Bóng gỗ (11), Rowing (6) và Điền kinh (14).

Với những môn thi đấu trên, các địa điểm thi đấu cũng đã được khảo sát, lựa chọn và chuẩn bị. Theo đó, có 4 khu vực thi đấu dự kiến gồm: Công viên biển Đông, Bãi biển Mỹ Khê, khu dự án Phương Trang; bãi tắm Sơn Thủy.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.