6 tháng, tỷ lệ thuê bao di động trả sau của VNPT tăng gấp đôi

(PLO) - Dù 6 tháng đầu năm thị trường viễn thông Việt Nam đã trải qua nhiều biến động, nhưng với những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ, hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT vẫn đạt nhiều kết quả khả quan. 
Nhiều ưu đãi mới, tiện ích mới sẽ được VNPT mang đến cho các hội viên VinaPhone Plus là khách hàng di động, internet và truyền hình, tiến thêm một bước nữa trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng Nhiều ưu đãi mới, tiện ích mới sẽ được VNPT mang đến cho các hội viên VinaPhone Plus là khách hàng di động, internet và truyền hình, tiến thêm một bước nữa trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Tỷ lệ thuê bao trả sau, thuê bao phát sinh cước thực tăng gấp đôi

Dù áp dụng nghiêm túc việc thu hồi sim kích hoạt sẵn, sim rác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) song trong 6 tháng đầu năm, VNPT đã phát triển mới được hơn 3 triệu thuê bao di động mới. Đặc biệt, tỷ lệ thuê bao phát triển mới có phát sinh cước thực tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. 

Với hàng loạt chương trình ưu đãi cho thuê bao trả sau cùng với việc cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng, VNPT đã phát triển được một lượng lớn thuê bao trả sau trong 6 tháng đầu năm. So với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ thuê bao trả sau trên tổng số thuê bao di động của VNPT cũng tăng gấp đôi.

Với thế mạnh về giá cước và chất lượng đường truyền, số lượng thuê bao internet băng rộng cố định của VNPT tiếp tục đà phát triển mạnh, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước. Theo số liệu của Bộ TT&TT, tính tới hết quý 1/2017, VNPT đang chiếm hơn 46% thị phần mảng internet cáp quang, tăng 12% so với cuối năm 2015. Việc ra mắt các gói cáp quang tốc độ cao giá siêu rẻ (chỉ từ 136.000 đ/tháng), đi kèm với 1 năm sử dụng miễn phí phần mềm bảo mật F-secure trong vòng 1 năm hồi cuối tháng 6 vừa qua hứa hẹn sẽ đưa thị phần của VNPT trong mảng này vượt mốc 50% ngay trong năm nay. 

Dịch vụ 4G của VNPT dù mới chỉ có mặt ở 13 tỉnh, thành phố trên cả nước song lưu lượng dữ liệu 4G trên hệ thống đang gia tăng đáng kể. Kết quả đó phần nào thể hiện chất lượng dịch vụ đang đáp ứng khá tốt nhu cầu của khách hàng và sự đón nhận dịch vụ tích cực từ phía người dùng.

Bên cạnh những số liệu khả quan về tăng trưởng thuê bao, các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận dịch vụ cũng tăng trưởng theo kế hoạch đặt ra. Cụ thể, tính tới hết tháng 6/2017, VNPT đạt lợi nhuận 2.390 tỷ đồng, đạt 50,4% kế hoạch năm và tăng trưởng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu đạt 68.000 tỷ đồng, đạt 47,3% kế hoạch năm, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. 

Có được những kết quả này là nhờ sự nỗ lực không ngừng của VNPT để hướng tới mục tiêu “Trở thành nhà mạng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”. Điều đó thể hiện trong hàng loạt hoạt động, chương trình VNPT triển khai từ đầu năm tới nay như: Không ngừng đầu tư hạ tầng mạng cáp quang, mạng di động, mạng truyền dẫn quốc tế… của VNPT; Không ngừng tìm hiểu, bổ sung các tiện ích, ưu đãi phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng của chương trình Khách hàng thân thiết VinaPhone Plus; Áp dụng quy trình xác thực kép giải quyết tình trạng bị kích hoạt dịch vụ GTGT “không mong muốn” cho khách hàng; Ra mắt các gói cước internet giá rẻ “thế hệ mới”; Giảm tới 80% cước roaming quốc tế…

6 tháng cuối năm: Dồn sức phát triển hạ tầng

Xác định rõ chất lượng dịch vụ vẫn sẽ được coi là “chìa khóa” để phát triển và giữ chân khách hàng, công tác đầu tư phát triển hạ tầng tiếp tục được VNPT coi là nhiệm vụ trọng điểm. Sau thời gian chuẩn bị, hiện tại các dự án lớn đã chính thức khởi động, với mục tiêu đến hết tháng 9/2017 sẽ đưa hơn 20.000 trạm BTS các loại đi vào hoạt động. Trong đó, có 14.000 trạm thu phát sóng 4G, thực hiện di chuyển tối ưu và lắp đặt mới khoảng 6.000 trạm 3G. Trong quý cuối cùng của năm, VNPT sẽ tiếp tục lắp đặt thêm khoảng 7.000 trạm 4G và 3.000 trạm 3G mới, nâng tổng số trạm lắp đặt mới, tối ưu trong năm 2017 lên con số hơn 30.000 trạm.

Là nhà mạng di động duy nhất phủ sóng được 3G ở băng tần 900 MHz, VNPT có lợi thế gần như tuyệt đối về chất lượng dịch vụ internet băng rộng tại các khu vực vùng cao, ven biển. Năm 2017 VNPT tiếp tục thực hiện các chương trình Chiếm lĩnh đỉnh cao, Phủ sóng biển đảo bằng khoảng 6.000 trạm 3G 900 MHz được lắp đặt mới.

Mạng truyền dẫn quốc tế cũng tiếp tục được mở rộng. Từ đầu năm tới nay VNPT đã mở rộng khai thác thêm dung lượng quốc tế trên các tuyến cáp quang biển hiện có thêm 38% so với cuối năm 2016 (hiện tổng dung lượng đạt khoảng 1.400 Gbps). Trong vài tháng tới, VNPT sẽ tiếp tục mở rộng thêm khoảng 100 Gbps dung lượng trên 3 tuyến cáp quang biển APG và Faster, AAG, đồng thời đưa vào khai thác tuyến AAE-1 trong tháng 7 này. Tới thời điểm này, tổng dung lượng các hệ thống cache của Google, Facebook, Akamai cũng đã được nâng lên thành 5.000G, tăng gần 15% so với cuối năm 2016, tiếp tục giúp VNPT giữ ổn định kết nối internet quốc tế cho khách hàng. 

Bên cạnh việc tiếp tục tìm kiếm, bổ sung những ưu đãi mới, tiện ích mới cho 8,5 triệu hội viên thuê bao di động VinaPhone Plus, VNPT sẽ đem những ưu đãi này cho hàng triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet và truyền hình của mình, tiến thêm một bước nữa trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Sau một loạt gói cước dữ liệu giá rẻ nhất thị trường vừa được tung ra mới đây, từ nay tới cuối năm VNPT sẽ đưa vào sử dụng hàng loạt  phần mềm ứng dụng mới, trong đó có hệ thống phân tích dữ liệu lớn. Các hệ thống này sẽ là nền tảng để VNPT tiếp tục ra mắt thêm nhiều gói dịch vụ, tiện ích mới, thậm chí là đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng cá nhân.

Thúy Nguyễn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nghệ An triển khai hệ thống ROBOT CALL

Sở Y tế Nghệ An triển khai ứng dụng Robot Call để cập nhật kịp thời dữ liệu sức khỏe của người dân.
(PLVN) - Để cập nhật kịp thời dữ liệu sức khỏe của người dân và phát hiện những ai có triệu chứng dịch, Nghệ An vừa triển khai ứng dụng hệ thống Robot Call.

Con đường “số hóa”

Con đường “số hóa”
(PLVN) - Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) với những năng lực không giới hạn đã và đang tạo ra vận hội lớn.

Mỗi người dân sẽ có mã QR vào năm 2025

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Theo Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 vừa được phê duyệt, Chính phủ đặt mục tiêu mỗi người dân có danh tính số kèm theo QR code, tiến tới đều có điện thoại thông minh vào năm 2025.

Viet Solutions 2021: Tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia

Sau 2 mùa giải, Viet Solutions có gần 600 dự án gửi về cuộc thi, tổng giá trị hợp đồng đã ký kết lên tới 20 tỷ đồng.
(PLVN) - Ngày 10/6/2021, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố mùa giải thứ 3 – Viet Solutions 2021, nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia. Trong mùa giải năm 2021, Viet Solutions mở rộng tiếp nhận cả các ý tưởng công nghệ và tăng gấp 3 giá trị giải thưởng.