6 tháng hai tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết xảy ra 9 vụ tai nạn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, trong 6 tháng đầu năm 2024, số người chết do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm sâu so với cùng kỳ năm 2023 và tỉ lệ giảm đứng thứ 3 trên toàn quốc.

Cụ thể, toàn tỉnh Bình Thuận đã xảy ra 300 vụ tai nạn giao thông, làm chết 74 người, làm bị thương 286 người. So với cùng kỳ năm 2023, giảm được 62 người chết, tương đương giảm 45,6%. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông xảy ra còn nhiều và số người bị thương còn tăng so với 6 tháng đầu năm 2023.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, đa số các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển xe mô tô, xe máy gây ra (218 vụ, chiếm 73,2%), tập trung trên các tuyến đường đô thị (218 vụ, chiếm 30,9%) và thời gian xảy ra nhiều nhất vào khung giờ từ 18 giờ đến 24 giờ 125 vụ, chiếm 41,9%).

Riêng trên hai tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã xảy ra 9 vụ, làm 5 người chết và 2 người bị thương. Trong đó, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết xảy ra 7 vụ, làm 4 người chết và 2 người bị thương.

Một vụ tai nạn trên cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo

Một vụ tai nạn trên cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo

Nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông đường bộ nhiều nhất là do người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi như: Không chú ý quan sát (chiếm 30,5%), đi không đúng phần đường, làn đường (chiếm 15,4%), chuyển hướng sai quy định (chiếm 7,4%), không nhường đường (chiếm 4,7%), không giữ khoảng cách an toàn nhất là trên đường cao tốc (chiếm 3,0%), vượt xe (chiếm 1,0%), tránh xe (chiếm 1,0%). Đặc biệt, còn có nguyên nhân do người đi bộ gây tai nạn giao thông (chiếm 1,0%).

Nhằm kiềm chế, giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí, UBND tỉnh Bình Thuận, các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương đang chỉ đạo thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những tháng còn lại của năm 2024, nhất là trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Đọc thêm

Bình Định xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ dọc tuyến Quốc lộ

Bình Định xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ dọc tuyến Quốc lộ
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định mới ban hành văn bản về việc xử lý vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên các tuyến Quốc lộ đoạn qua địa bàn tỉnh. Trong đó, yêu cầu các đơn vị, địa phương cần lên kế hoạch tổ chức cưỡng chế và xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường gây ùn tắc cũng như mất trật tự an toàn giao thông dọc các tuyến đường này.

Nâng cấp hạ tầng phải đi với nâng cao ý thức

Nhiều bạn trẻ dừng xe giữa đường, tạo dáng chụp ảnh trước camera giám sát. (Ảnh chụp màn hình)
(PLVN) - Hàng loạt dự án giao thông thông minh được triển khai, thực hiện thời gian qua là cột mốc quan trọng đối với hệ thống giao thông tại Hà Nội, tuy nhiên các dự án này có đem lại hiệu quả hay không còn phụ thuộc nhiều vào ý thức người dân.

Yêu cầu các đơn vị ngành giao thông sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Yêu cầu các đơn vị ngành giao thông sẵn sàng ứng phó với bão số 3
(PLVN) - Cục Đường bộ Việt Nam cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, có nguy cơ sạt lở. Chuẩn bị vật tư, thiết bị và nhân lực sẵn sàng khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra trên các tuyến quốc lộ. Kiểm tra công tác chuẩn bị phòng tránh bão tại các bến phà, khu vực đường xung yếu, các cầu yếu… để kịp thời có phương án đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất.

Ô tô tông liên tiếp 4 xe máy

Ô tô tông liên tiếp 4 xe máy
(PLVN) - Ngày 3/9, lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường tỉnh 768 giữa một xe ô tô con và 4 xe máy.

Thông xe cầu Bạch Đằng 2, khát vọng nối đôi bờ sông Đồng Nai thành hiện thực

Thông xe cầu Bạch Đằng 2, khát vọng nối đôi bờ sông Đồng Nai thành hiện thực
(PLVN) -  Dự án cầu Bạch Đằng 2 là cây cầu vượt sông Đồng Nai, có ý nghĩa chiến lược, nối đôi bờ cách trở giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Cầu Bạch Đằng 2 được khởi công cuối năm 2021 sau nhiều nỗ lực của các đơn vị thi công, đến ngày 2/9 cầu chính thức được thông xe, xoá tan mọi cách trở liên vùng của 2 tỉnh động lực phía Nam.