6 tháng gần 34 triệu lượt xe thông qua các tuyến cao tốc do VEC quản lý

Trên 320 nghìn phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC 6 tháng đầu năm.
Trên 320 nghìn phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC 6 tháng đầu năm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nửa đầu năm 2024, lưu lượng phương tiện trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý là gần 34 triệu lượt xe thông qua.

Đại diện VEC cho biết, nửa đầu năm 2024, lưu lượng phương tiện trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, vận hành khai thác, bao gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, với 33,78 triệu lượt xe thông qua, tăng 13,08% so với cùng kỳ năm trước.

Qua thống kê, hai tuyến cao tốc: TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng xe thông qua rất cao (trên 11 triệu lượt). Trong đó, vượt qua tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, tuyến TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đạt 11,68 triệu lượt xe, giữ vị trí cao nhất về lưu lượng. Đây cũng là tuyến cao tốc tăng trưởng ấn tượng nhất trong các tuyến của VEC trong 6 tháng đầu năm, với 18,53% so với năm 2023. Hai tuyến còn lại, tuyến Nội Bài - Lào Cai và tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi có lưu lượng xe thông qua lần lượt là 9,23 triệu lượt và 1,40 triệu lượt.

Về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến, tiếp tục được tăng cường và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị vận hành khai thác và lực lượng chức năng. Qua rà soát, 04 tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái: 19 vụ va chạm, 2 tai nạn và 39 người bị thương; không có thương vong và không thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ.

Trong 6 tháng đầu năm nay, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vẫn còn xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ vào các dịp lễ và ngày cuối tuần do lưu lượng tăng cao cục bộ. Tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên ùn ứ giao thông, đặc biệt là đoạn từ Km12+000 đến Km23+000 hướng Long Thành đi TP HCM và Km4+000 đến Km12+000 hướng TP HCM đi Long Thành. Ngoài lưu lượng tăng đột biến vào các ngày cuối tuần, lễ tết, tình trạng ùn ứ trên tuyến cao tốc này còn xuất phát từ sự cố, va chạm, hư hỏng xe trên cầu Long Thành.

Bên cạnh đó, vẫn còn trên 320 nghìn phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC 6 tháng đầu năm, làm giảm tốc độ lưu thông của phương tiện, gây ùn ứ và mất an toàn giao thông khi qua trạm thu phí.

Thực hiện Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội, vừa qua VEC đã tiếp tục kéo dài chính sách giảm 2% thuế VAT mức giá dịch vụ sử dụng 04 tuyến đường cao tốc hiện đang quản lý khai thác kể từ ngày 01/7 đến hết ngày 31/12/2024.

Tin cùng chuyên mục

Gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh sẽ được rào chắn để phục vụ thi công Dốc hạ ngầm khu vực C.

Rào chắn gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh phục vụ thi công

(PLVN) - Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - ga Hà Nội sẽ bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công Dốc hạ ngầm khu vực C. Công tác rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công sẽ diễn ra trong 18 tháng.

Đọc thêm

Siết chặt quy định an toàn giao thông cho trẻ em

Luật quy định phải có các biện pháp bảo đảm an toàn tối đa cho trẻ em khi tham gia giao thông. (Ảnh: Linh Chi)
(PLVN) - Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, mới được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025, đặc biệt chú trọng đến bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em. Đây là bước tiến quan trọng nhằm phòng tránh tối đa các nguy cơ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em sau hàng loạt vụ việc đau lòng đã xảy ra thời gian qua.

Niềm vui những con đường mới

Ảnh minh họa. (Ảnh: VOV).
(PLVN) - Một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam có khả năng hoàn thành sớm hơn kế hoạch từ 3 - 6 tháng, thậm chí có thể là 8 tháng; hai dự án cuối cùng trên tuyến đường Hồ Chí Minh đã được khởi công, cụ thể hóa mục tiêu nối thông toàn tuyến vào năm 2025. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục là một trong những Bộ, ngành có mức giải ngân vốn đầu tư công cao trong cả nước… Đây là những thông tin đáng mừng.

Đếm giây đèn đỏ

Ảnh minh họa (Ảnh: Vnexpress).
(PLVN) - TP HCM đang thí điểm bỏ đếm thời gian trên đèn tín hiệu giao thông ở một số giao lộ lớn như Mai Chí Thọ - Tố Hữu, Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng 8...

Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải: Nhiều đăng kiểm viên vi phạm các quy định chuyên ngành

Hình minh họa. (Ảnh: dangkiem.com)
(PLVN) - Mới đây, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Kết luận thanh tra (KLTT) số 619/KL-TTr về việc chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Tại KLTT, Thanh tra Bộ GTVT đã chỉ ra nhiều đăng kiểm viên vi phạm các quy định chuyên ngành.

Quy định mới từ 1/7, người lái xe cần biết khi làm việc với CSGT

Ảnh minh họa: VietNamNet.
(PLVN) - Cục Cảnh sát giao thông (CSGT - Bộ Công an) cho biết, từ 1/7, khi người dân xuất trình thông tin các giấy tờ đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử từ ứng dụng VNeID, CSGT sẽ thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông tin giấy tờ trên VNeID...

'Muốn làm giàu trước tiên hãy làm đường'

Ảnh minh họa (Ảnh: Báo giao thông).
(PLVN) - “Muốn làm giàu trước tiên hãy làm đường” là một trong những quan điểm được nêu lên tại Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc, vừa diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Hội nghị có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính.