6 tháng gần 34 triệu lượt xe thông qua các tuyến cao tốc do VEC quản lý

Trên 320 nghìn phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC 6 tháng đầu năm.
Trên 320 nghìn phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC 6 tháng đầu năm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nửa đầu năm 2024, lưu lượng phương tiện trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý là gần 34 triệu lượt xe thông qua.

Đại diện VEC cho biết, nửa đầu năm 2024, lưu lượng phương tiện trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, vận hành khai thác, bao gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, với 33,78 triệu lượt xe thông qua, tăng 13,08% so với cùng kỳ năm trước.

Qua thống kê, hai tuyến cao tốc: TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng xe thông qua rất cao (trên 11 triệu lượt). Trong đó, vượt qua tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, tuyến TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đạt 11,68 triệu lượt xe, giữ vị trí cao nhất về lưu lượng. Đây cũng là tuyến cao tốc tăng trưởng ấn tượng nhất trong các tuyến của VEC trong 6 tháng đầu năm, với 18,53% so với năm 2023. Hai tuyến còn lại, tuyến Nội Bài - Lào Cai và tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi có lưu lượng xe thông qua lần lượt là 9,23 triệu lượt và 1,40 triệu lượt.

Về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến, tiếp tục được tăng cường và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị vận hành khai thác và lực lượng chức năng. Qua rà soát, 04 tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái: 19 vụ va chạm, 2 tai nạn và 39 người bị thương; không có thương vong và không thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ.

Trong 6 tháng đầu năm nay, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vẫn còn xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ vào các dịp lễ và ngày cuối tuần do lưu lượng tăng cao cục bộ. Tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên ùn ứ giao thông, đặc biệt là đoạn từ Km12+000 đến Km23+000 hướng Long Thành đi TP HCM và Km4+000 đến Km12+000 hướng TP HCM đi Long Thành. Ngoài lưu lượng tăng đột biến vào các ngày cuối tuần, lễ tết, tình trạng ùn ứ trên tuyến cao tốc này còn xuất phát từ sự cố, va chạm, hư hỏng xe trên cầu Long Thành.

Bên cạnh đó, vẫn còn trên 320 nghìn phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của VEC 6 tháng đầu năm, làm giảm tốc độ lưu thông của phương tiện, gây ùn ứ và mất an toàn giao thông khi qua trạm thu phí.

Thực hiện Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội, vừa qua VEC đã tiếp tục kéo dài chính sách giảm 2% thuế VAT mức giá dịch vụ sử dụng 04 tuyến đường cao tốc hiện đang quản lý khai thác kể từ ngày 01/7 đến hết ngày 31/12/2024.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.