6 tháng đầu năm 2024, tai nạn giao thông tại Quảng Ngãi tăng cả 3 tiêu chí

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

6 tháng đầu năm 2024, tai nạn giao thông tại Quảng Ngãi tăng cả 3 tiêu chí ảnh 1

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong 6 tháng đầu năm diễn biến phức tạp, tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, đã xảy ra 186 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 150 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 26 vụ, tăng 2 người chết và tăng 14 người bị thương. Trong đó, có 184 tai nạn giao thông đường bộ, và 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt.

Đáng lưu ý là TNGT liên quan đến nồng độ cồn xảy ra 20 vụ làm chết 4 người, bị thương 24 người; tai nạn liên quan đến học sinh xảy ra 46 vụ làm chết 6 em, bị thương 17 em.

Các địa phương có số vụ TNGT tăng so với cùng kỳ gồm: huyện Bình Sơn, đây cũng là địa phương có số vụ nhiều nhất tỉnh (40 vụ, chiếm 21,74% số vụ toàn tỉnh); Sơn Tịnh (16 vụ); Nghĩa Hành (14 vụ); Sơn Hà (6 vụ); Ba Tơ (11 vụ); thị xã Đức Phổ (26 vụ).

Tình hình TNGT trong 6 tháng đầu năm 2024 ở Quảng Ngãi diễn biến phức tạp, tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Tình hình TNGT trong 6 tháng đầu năm 2024 ở Quảng Ngãi diễn biến phức tạp, tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Lực lượng Công an tỉnh đã tổ chức hơn 14.400 ca tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo 5 chuyên đề là vi phạm nồng độ cồn, ma túy; quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng xe; tốc độ; sử dụng giấy tờ giả; vận tải hành khách, hàng hóa. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện 25.650 trường hợp vi phạm Luật giao thông. Phạt tiền gần 18.400 trường hợp, xử phạt nộp ngân sách Nhà nước hơn 55 tỷ đồng, tăng hơn 6,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Phân tích nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT cho thấy, chủ yếu do các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện như: chuyển hướng không đúng quy định; đi sai làn đường, phần đường; vi phạm nồng độ cồn; người đi bộ sang đường; tránh, vượt sai quy định; người điều khiển phương tiện dừng đỗ sai quy định,…

TNGT đường bộ xảy ra nhiều trên quốc lộ, chiếm 42,39% số vụ và địa bàn nông thôn, chiếm 60,33%; tập trung vào khung giờ từ sau 18-24 giờ trong ngày.

Số vụ TNGT liên quan đến nồng độ cồn và học sinh tăng cao, một điều cần lưu ý.

Số vụ TNGT liên quan đến nồng độ cồn và học sinh tăng cao, một điều cần lưu ý.

Trong nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ quan vẫn là ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông vẫn còn hạn chế, nhất là ở địa bàn nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT vẫn diễn ra tương đối phổ biến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh sẽ diễn biến phức tạp, nhất là thời điểm dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông; các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh vào giai đoạn đẩy nhanh tiến độ tiềm ẩn nhiều yếu tố mất ATGT.

Để bảo đảm TTATGT, thực hiện đạt mục tiêu kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế.

Đọc thêm

Bình Định xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ dọc tuyến Quốc lộ

Bình Định xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ dọc tuyến Quốc lộ
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định mới ban hành văn bản về việc xử lý vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên các tuyến Quốc lộ đoạn qua địa bàn tỉnh. Trong đó, yêu cầu các đơn vị, địa phương cần lên kế hoạch tổ chức cưỡng chế và xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường gây ùn tắc cũng như mất trật tự an toàn giao thông dọc các tuyến đường này.

Nâng cấp hạ tầng phải đi với nâng cao ý thức

Nhiều bạn trẻ dừng xe giữa đường, tạo dáng chụp ảnh trước camera giám sát. (Ảnh chụp màn hình)
(PLVN) - Hàng loạt dự án giao thông thông minh được triển khai, thực hiện thời gian qua là cột mốc quan trọng đối với hệ thống giao thông tại Hà Nội, tuy nhiên các dự án này có đem lại hiệu quả hay không còn phụ thuộc nhiều vào ý thức người dân.

Yêu cầu các đơn vị ngành giao thông sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Yêu cầu các đơn vị ngành giao thông sẵn sàng ứng phó với bão số 3
(PLVN) - Cục Đường bộ Việt Nam cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, có nguy cơ sạt lở. Chuẩn bị vật tư, thiết bị và nhân lực sẵn sàng khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra trên các tuyến quốc lộ. Kiểm tra công tác chuẩn bị phòng tránh bão tại các bến phà, khu vực đường xung yếu, các cầu yếu… để kịp thời có phương án đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất.

Ô tô tông liên tiếp 4 xe máy

Ô tô tông liên tiếp 4 xe máy
(PLVN) - Ngày 3/9, lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường tỉnh 768 giữa một xe ô tô con và 4 xe máy.

Thông xe cầu Bạch Đằng 2, khát vọng nối đôi bờ sông Đồng Nai thành hiện thực

Thông xe cầu Bạch Đằng 2, khát vọng nối đôi bờ sông Đồng Nai thành hiện thực
(PLVN) -  Dự án cầu Bạch Đằng 2 là cây cầu vượt sông Đồng Nai, có ý nghĩa chiến lược, nối đôi bờ cách trở giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Cầu Bạch Đằng 2 được khởi công cuối năm 2021 sau nhiều nỗ lực của các đơn vị thi công, đến ngày 2/9 cầu chính thức được thông xe, xoá tan mọi cách trở liên vùng của 2 tỉnh động lực phía Nam.