6 mẹo nhỏ giảm cân nhanh nhờ thay đổi thói quen ăn uống

(PLO) - Nếu bạn thực hiện tốt những thay đổi nhỏ và nhất quán cho kết quả tốt hơn là một chế độ ăn uống khắc nghiệt.
6 mẹo nhỏ giảm cân nhanh nhờ thay đổi thói quen ăn uống

Khi nói đến giảm cân, người ta nghĩ ngay đến chế độ ăn kiêng mà không ý thức được rằng thay đổi những thói quen ăn uống xấu tưởng như nhỏ nhặt lại thực sự có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Giảm cân đòi hỏi phải kiên trì và khả năng kiềm chế rất lớn. Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu bạn thực hiện tốt những thay đổi nhỏ và nhất quán cho kết quả tốt hơn là một chế độ ăn uống khắc nghiệt.

Mấu chốt của vấn đề là thay đổi thói quen ăn uống xấu mang tính thực tiễn và bền vững giúp bạn có thể chấp nhận chúng một cách vĩnh viễn và đi vào cuộc sống hàng ngày của bạn một cách tự nhiên. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học Mỹ cho thấy những người thực hiện các điều chỉnh nhỏ cho thói quen ăn uống của họ dần dần sẽ gắn bó với các thói quen ăn uống mới và họ đã thành công hơn trong việc giảm cân. Để giúp bạn giảm cân mà không cần phải thực hiện bất kỳ kế hoạch thay đổi chế độ ăn, hãy làm theo những lời khuyên dưới đây.

1. Ăn sáng mỗi ngày

Những người ăn kiêng đạt được thành công hơn trong việc giảm cân và kiểm soát tốt cân nặng khi họ không nhịn ăn sáng. Lời khuyên quan trọng là hãy thử ăn các bữa sáng giống nhau trong tuần và đừng thay đổi thực đơn.

Theo nghiên cứu, việc lặp lại cùng một bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân do mất ít thời gian có sẵn và thuận tiện trong khâu chuẩn bị. Ví dụ, một cái bánh nhỏ ăn kèm với bơ lạc và ½ quả chuối cắt lát. Bữa ăn này chỉ cung cấp 278 calo khiêm tốn nhưng lại có khả năng làm no do nhiều chất xơ và protein. Nó cũng dễ dàng để mang đi, do đó bạn không thể nghĩ ra bất kỳ lời bào chữa nào kiểu như "Tôi không có thời gian để ăn sáng".

2. Giảm kích cỡ của đồ đựng thức ăn

Các nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, chúng ta ăn ít hơn khi chúng ta dùng đồ đựng thức ăn nhỏ hơn. Lý thuyết là đôi mắt của chúng ta bị lừa khi nghĩ rằng chúng ta ăn nhiều hơn vì đĩa của chúng ta đã đầy, đồ đựng thức ăn nhỏ làm cho các phần thực phẩm trông lớn hơn. Kết quả là chúng ta hài lòng với lượng thức ăn ít hơn. Hãy thử mẹo này bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

3. Uống nhiều nước

Có lẽ bạn đã từng nghe nói từ trước, nhưng đây là một câu thành ngữ thân thiện gắn liền với chế độ ăn uống lành mạnh.

Uống hai cốc nước trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân. Nước giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, vì vậy bạn ăn ít hơn và đương nhiên làm sụt giảm cân nặng.

4. Ăn nhiều hoa quả tươi

Thông thường người ăn kiêng có xu hướng ăn nhiều trái cây và rau họ cải - sản phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng không nhiều calo và chứa nhiều chất xơ, giúp bạn không bị đói.

Hãy thay đồ ăn vặt bằng táo, cà rốt, cần tây và các sản phẩm lành mạnh khác. Để chúng vào nơi bạn có thể dễ dàng lấy một cách dễ dàng và nhanh chóng nếu có nhu cầu chế biến bữa ăn lành mạnh.

5. Ăn vặt bằng sữa chua

Trong một nghiên cứu gần đây của Đại học Harvard (Mỹ), sữa chua (yogurt) được xác định là thức ăn tăng cường giảm cân hàng đầu do có nhiều chất đạm, giúp bạn hấp thụ nhiều carbs (Carb hoặc carbohydrate là những phân tử chứa carbon, hydro và oxy.

Trong dinh dưỡng, carb là một trong ba chất dinh dưỡng đa lượng. Hai chất còn lại là protein và chất béo) hơn. Hãy ăn sữa chua nguyên chất đã loại bỏ chất béo vào bữa phụ và không thêm đường hoặc chất béo no. Probiotics trong sữa chua có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm cho những người thừa cân với chế độ 1/2 cốc sữa chua mỗi tối trong sáu tuần lễ. Nhóm người đã ăn sữa chua bổ sung thêm một lượng probiotic (Lactobacillus fermentum hoặc L. amylovorus) đối chứng với một nhóm khác ăn sữa chua thường xuyên nhưng có hàm lượng probiotic thấp. Mặc dù không ai trong số các đối tượng giảm cân nhưng những người tiêu thụ sữa chua giàu probiotic đã mất từ 3 đến 4% lượng mỡ cơ thể so với  1% ở nhóm kia.

6. Tận hưởng một chút những món khoái khẩu

Đừng vứt bỏ tất cả các loại thực phẩm yêu thích của bạn. Như vậy bạn có thể dẫn đến thất bại trong việc giảm cân. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, việc thưởng thức một lượng nhỏ đồ ăn khoái khẩu hàng ngày thực sự sẽ không phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn. Vấn đề là bạn chỉ giữ một lượng nhỏ chiếm khoảng 150 calo hoặc ít hơn.

Theo Suckhoedoisong.vn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đồng hành cùng lực lượng kiểm soát dịch bệnh COVID-19

Đồng hành cùng lực lượng kiểm soát dịch bệnh COVID-19
(PLVN) - Chiều nay (25/7), Ngân hàng BIDV chi nhánh Bạc Liêu phối hợp với Báo Bạc Liêu, Văn phòng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại Kiên Giang và Huyện đoàn Vĩnh Lợi đến thăm, tặng quà cho các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Châu Hưng A, thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) và phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu).

Mốt sống thử từ xa

Mốt sống thử từ xa
Tại Nhật Bản, nhiều cặp vợ chồng trẻ chọn cách sống riêng nhưng bật video cả ngày để có cảm giác gần nhau.

Cởi áo tu hành, khoác áo blue xông pha lên tuyến đầu chống dịch

Cởi áo tu hành, khoác áo blue xông pha lên tuyến đầu chống dịch
Khi đất nước có giặc ngoại xâm, tăng ni cởi cà sa mặc áo bào cùng đánh đuổi quân xâm lăng. Khi có thiên tai, tăng ni, phật tử khắp mọi miền tới những nơi bị ảnh hưởng để hỗ trợ người dân. Thời dịch bệnh, tăng ni cởi cà sa, khoác áo blouse, cùng xông pha vào nơi tuyến đầu chống dịch.

Gửi tình thương đến nơi xa

Gửi tình thương đến nơi xa
(PLVN) -  Mùa này, người yêu nhau cũng phải xa nhau, người thân cũng không được gặp mặt. Chỉ còn cách gửi tình thương và sự động viên từ xa xôi.

Nhận miếng cơm, manh áo trong tiếng thở dài, xót xa

 Vì sơn móng tay, một người phụ nữ bị từ chối phát cơm từ thiện.
(PLVN) - Trong cuộc sống, có rất nhiều người dân nghèo khổ khi đối mặt với tai nạn, thiên tai, dịch bệnh. Với tinh thần tương thân, tương ái, rất nhiều địa phương, cơ quan, người dân đã chung tay góp sức ủng hộ tiền và những đồ thiết yếu cuộc sống. Bên cạnh điều tốt đẹp ấy, đâu đó vẫn có tình trạng một số người vô tình hay hữu ý gửi tặng quần áo cũ rách, thực phẩm đã hết hạn sử dụng, vừa tặng quà, vừa nhục mạ, chỉ trích… làm tổn thương những người dân nghèo.

'Nhìn mặt bắt hình dong' hay mở rộng tấm lòng?

Xin đừng đưa ra sự kỳ thị khi hành thiện kẻo làm tổn thương người khó khăn.
(PLVN) -Tranh cãi chung quanh câu chuyện từ thiện đã diễn ra ở thời điểm thường ngày và đến mùa dịch vẫn còn tiếp tục. Người ta băn khoăn, nên “từ thiện có chọn lọc” hay “cứ cho sẽ có người cần”.

Để "chỉ đỏ" thêm đỏ

Để "chỉ đỏ" thêm đỏ
(PLVN) - Tinh thần “tương thân, tương ái”, đùm bọc lẫn nhau là truyền thống quý báu, nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam. Ðó là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt từ những ngày bình minh của lịch sử dân tộc đến nay. Nhưng từ xa xưa, ông cha đã đúc kết “Của cho không bằng cách cho” và hôm nay “Làm từ thiện đúng luật – khó hay dễ?” là câu hỏi luôn được đặt ra, để làm sao cho những tấm lòng thực sự đến được những nơi cần đến và người được giúp đỡ cũng không tủi hổ khi nhận sẻ chia…

Thiện nguyện chân chính trong giáo lý nhà Phật

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Trong giáo lý nhà Phật, việc hành thiện nên xuất phát từ tâm thiện. Tâm chưa thiện thì hành vi sẽ bất thiện. Bởi thế, thiện nguyện trong giáo lý nhà Phật là sự hòa quyện giữa trí tuệ và lòng từ bi. Từ bi để phát nguyện giúp chúng sanh thoát khổ và trí tuệ để hành thiện đem lại điều tốt đẹp, không gây ra hệ quả không mong muốn.